Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách thiết lập Windows Sonic cho Tai nghe trên Windows 10

0

Âm thanh chất lượng kém có thể làm mất tiếng vang của bộ phim bạn đang xem hoặc trò chơi bạn đang chơi. Thay vì giải quyết chất lượng âm thanh đơn âm và lỗi thời, bạn có thể nghĩ đến việc nâng cấp tai nghe của mình lên một thứ gì đó tốt hơn một chút. Vấn đề với điều đó là, nếu cài đặt của bạn không đúng, thì bạn vẫn sẽ không đạt được chất lượng như mong đợi.

Để giúp giải quyết vấn đề này, bạn có thể tận dụng tính năng Windows mới hơn có tên là Windows Sonic for Headphones, tính năng này ngay lập tức cải thiện chất lượng âm thanh đầu ra của bạn. Không quan trọng tai nghe của bạn mới hay cũ, vì Windows Sonic dành cho tai nghe trong Windows 10 có thể giải quyết vấn đề.

Windows Sonic cho tai nghe trong Windows 10 là gì?

Hiện nay trên thị trường có một số lượng đáng kể các loại tai nghe giá rẻ, kém chất lượng. Chúng có thể khiến bạn bực bội, với âm thanh nhỏ, tiếng rè rè và âm trầm thấp tạo ra trải nghiệm âm thanh không mấy tốt đẹp.

Mặc dù bạn không thể cải thiện các thành phần phần cứng thực tế trong tai nghe như thế này, nhưng bạn có thể làm việc trên phần mềm. Đây chính xác là những gì Microsoft cung cấp với Windows Sonic cho Tai nghe, một giải pháp âm thanh không gian được đưa vào Windows với Bản cập nhật dành cho người sáng tạo vào năm 2017.

Âm thanh không gian là nỗ lực tạo ra trải nghiệm âm thanh kiểu 3D mà không phụ thuộc vào vị trí của loa hoặc tai nghe. Thay vì âm thanh phía trước và phía sau ở cấp độ 2D, Windows Sonic hỗ trợ giải pháp âm thanh không gian sẽ trộn âm thanh để mô phỏng nơi âm thanh đó có thể phát ra.

Cách thiết lập Windows Sonic cho Tai nghe trên Windows 10

Ví dụ: nếu bạn đang chơi một trò chơi và một vụ nổ xảy ra phía trên nhân vật của bạn, thì âm thanh sẽ được trộn để tạo ra âm thanh và cảm giác chân thực như bạn đã nghe từ trên cao. Windows Sonic mô phỏng các kênh âm thanh âm thanh vòm 7.1 trên tai nghe của bạn.

Thay vì làm mất một số kênh âm thanh đó (và kết quả là một số tiếng ồn và âm thanh nhất định), chúng được trộn lẫn vào hai kênh (trái và phải) mà bạn sẽ nhận được trong tai nghe của mình.

Windows Sonic for Headphones có sẵn trên Windows 10, nhưng nó bị tắt theo mặc định, vì vậy trước tiên bạn cần phải kích hoạt nó. Nó cũng có thể được bật cho người dùng Xbox trong menu Cài đặt Xbox của bạn.

Windows Sonic vs Dolby Atmos: Nhà cung cấp âm thanh không gian nào tốt nhất?

Trong khi Windows Sonic là một công cụ hữu ích cho âm thanh nói chung, nó cũng có một đối thủ cạnh tranh: Dolby Atmos. Nếu bạn có bộ thu âm thanh hỗ trợ Dolby Atmos thì bạn có thể sử dụng bộ thu này để thay thế. Cuộc chiến giữa Windows Sonic và Dolby Atmos không chỉ là cuộc chiến về chất lượng âm thanh. Lựa chọn giữa chúng sẽ phụ thuộc vào phần cứng có sẵn của bạn.

Tất cả tai nghe (bất kể chất lượng) đều hỗ trợ Windows Sonic, cho dù chúng có giá 10 đô la hay 1000 đô la. Ngược lại, Dolby Atmos là một hệ thống độc quyền yêu cầu thiết bị hỗ trợ Dolby Atmos để hoạt động.

Cách thiết lập Windows Sonic cho Tai nghe trên Windows 10

Không có sự khác biệt lớn giữa hai điều này. Nhưng do Dolby là một công ty âm thanh nổi tiếng thế giới, bạn có thể thích mức độ cải tiến và phong phú của âm thanh có sẵn với Dolby Atmos hơn Windows Sonic.

Một số phần mềm (bao gồm cả trò chơi) hỗ trợ trực tiếp Dolby Atmos. Điều này có nghĩa là nếu bạn đang chơi các trò chơi như Call of Duty, bạn có thể thấy rằng việc thiết lập Dolby Atmos sẽ cải thiện chất lượng âm thanh rõ rệt hơn những gì bạn thấy nếu chuyển sang Windows Sonic.

Hầu hết người dùng có lẽ sẽ thích gắn bó với Windows Sonic, hoàn toàn miễn phí và được nhiều thiết bị hỗ trợ hơn. Nếu bạn có thiết bị hỗ trợ Dolby Atmos, thì bạn nên dùng thử cả hai hệ thống để xem hệ thống nào cung cấp âm thanh chất lượng tốt nhất cho nhu cầu của bạn.

Cách thiết lập Windows Sonic cho Tai nghe trên Windows 10

Tuy nhiên, nếu bạn muốn dùng thử Dolby Atmos, thì bạn cũng cần phải mua giấy phép $ 14,99 cho nó (có tên Quyền truy cập Dolby) từ Microsoft Store. Bản dùng thử miễn phí có sẵn để kiểm tra dịch vụ trên PC hoặc Xbox của bạn.

Mặc dù Dolby Atmos và Windows Sonic là hai lựa chọn mạnh mẽ, nhưng có những nhà cung cấp âm thanh không gian khác mà bạn có thể thử thay thế. Một tùy chọn được phát hành gần đây là Âm thanh DTS không bị ràng buộc mà, giống như Windows Sonic, hứa hẹn sẽ cải thiện chất lượng âm thanh của bạn với những cải tiến tương tự, có giá 19,99 đô la cho một giấy phép (có bản dùng thử miễn phí).

Cách thiết lập Windows Sonic trong Windows 10

Nếu bạn muốn thiết lập Windows Sonic trong Windows 10, thì trước tiên bạn cần phải kích hoạt nó, vì hệ thống bị tắt theo mặc định.

  1. Để kích hoạt Windows Sonic, bạn cần mở Cài đặt Windows thực đơn. Để thực hiện việc này, hãy nhấp chuột phải vào menu Bắt đầu và chọn Cài đặt Lựa chọn.
Cách thiết lập Windows Sonic cho Tai nghe trên Windows 10
  1. bên trong Cài đặt Windows menu, chọn Hệ thống> Âm thanh. bên trong Âm thanh trình đơn, chọn thiết bị đầu ra của bạn từ trình đơn thả xuống, sau đó chọn Thuộc tính thiết bị tùy chọn bên dưới.
Cách thiết lập Windows Sonic cho Tai nghe trên Windows 10
  1. bên trong Thuộc tính thiết bị menu, bạn sẽ thấy một Âm thanh không gian thể loại. Từ menu thả xuống, hãy chọn Windows Sonic cho tai nghe Lựa chọn.
Cách thiết lập Windows Sonic cho Tai nghe trên Windows 10
  1. Điều này sẽ tự động áp dụng nhà cung cấp âm thanh không gian cho thiết bị âm thanh đầu ra của bạn. Sau khi cài đặt được bật, bạn có thể nhanh chóng bật và tắt nó bằng cách sử dụng Âm thanh biểu tượng khay hệ thống ở góc dưới cùng bên phải. Để thực hiện việc này, hãy nhấp chuột phải vào biểu tượng để bắt đầu.
Cách thiết lập Windows Sonic cho Tai nghe trên Windows 10
  1. Từ menu, di chuột qua Âm thanh không gian (Windows Sonic cho Tai nghe) Lựa chọn. Điều này sẽ hiển thị các tùy chọn khác nhau cho âm thanh không gian. Nếu bạn muốn tắt Windows Sonic, hãy chọn Tắt Lựa chọn.

    Nếu bạn muốn chuyển đổi giữa Windows Sonic và Dolby Atmos, hãy chọn Quyền truy cập Dolby, nhưng bạn sẽ cần giấy phép để làm điều này. Bạn cũng có thể chọn Âm thanh DTS không bị ràng buộc, là một nhà cung cấp âm thanh không gian thay thế trả phí khác có bản dùng thử miễn phí.

Cách thiết lập Windows Sonic cho Tai nghe trên Windows 10

Các thay đổi đối với cài đặt âm thanh không gian của bạn sẽ được áp dụng ngay lập tức. Chuyển đổi giữa Windows Sonic, Dolby Atmos hoặc DTS Sound Unbound sẽ cho phép bạn xác định tùy chọn nào cung cấp cải tiến tốt nhất cho chất lượng âm thanh cho thiết lập âm thanh của bạn.

Chất lượng âm thanh tốt hơn trong Windows 10

Với tính năng Windows Sonic cho Tai nghe được bật trong Windows 10, bạn sẽ có thể tận dụng lợi thế của công nghệ âm thanh vòm không gian để cải thiện chất lượng âm thanh của mình, cho dù đó là khi chơi game PC chuyên sâu hay xem Netflix với bạn bè.

Nếu bạn không có đủ ngân sách để thay thế tai nghe của mình, Windows Sonic có thể giúp bạn tận dụng tối đa những gì bạn có. Bạn có thể cải thiện mọi thứ hơn nữa với phần mềm âm thanh Windows 10, từ bộ cân bằng để cân bằng âm thanh của bạn, đến phần mềm phần mềm vòm miễn phí và trả phí có thể mang đến cho bạn trải nghiệm âm thanh đẳng cấp thế giới.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.