Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách chụp ảnh màn hình trên Windows 11

0

Với thiết kế lại hình ảnh hoàn chỉnh của Windows 11, bạn chắc hẳn rất muốn giới thiệu giao diện người dùng tuyệt đẹp cho những người bạn chưa nâng cấp lên phiên bản mới của mình. Nhưng hãy đợi một chút – chính xác thì bạn chụp ảnh màn hình máy tính Windows 11 của mình bằng cách nào?

Và đừng nói rằng bạn có thể nhấp vào ảnh bằng điện thoại thông minh của mình. Ảnh chụp từ màn hình LED hiếm khi trông đẹp hoặc dễ đọc vì máy ảnh không thực sự dùng để chụp ảnh trực tiếp các nguồn sáng. Để chụp màn hình các trang web, bạn có thể sử dụng các tiện ích được tích hợp sẵn trên trình duyệt, nhưng điều đó không giúp ích gì cho bạn trong quá trình sử dụng máy tính nói chung. Không, bạn cần có cách chụp ảnh màn hình từ bên trong Windows 11.

Rất may, có nhiều phương pháp để làm như vậy. Từ phím tắt cho đến các công cụ tích hợp sẵn, bạn có thể chụp ảnh màn hình bằng nhiều cách khác nhau. Dưới đây là tổng quan đầy đủ về tất cả các phương pháp này.

Cách chụp ảnh màn hình trên Windows 11 ảnh 1

Chụp ảnh màn hình Windows 11 bằng phím tắt

Cách nhanh nhất để chụp ảnh màn hình là sử dụng phím tắt thích hợp. Mặc dù phím mặc định để chụp ảnh màn hình là Print Screen (PrtSc), nhưng bạn có thể kết hợp nó với phím Windows để có kết quả hơi khác.

Lưu ý rằng việc sử dụng nút Print Screen sẽ chụp toàn bộ màn hình, do đó bạn phải cắt nó trong phần mềm chỉnh sửa ảnh nếu chỉ cần một khu vực cụ thể. Hoặc tốt hơn nữa, hãy thử một phương pháp khác.

PrtSc và Alt + PrtSc

Chỉ cần nhấn nút PrtSc ở phía trên bên phải bàn phím của bạn sẽ chụp ảnh màn hình và sao chép nó vào khay nhớ tạm. Vì việc này chỉ yêu cầu một lần nhấn phím nên đây có lẽ là phương pháp dễ dàng nhất, mặc dù nó không đưa ra bất kỳ phản hồi nào hoặc thậm chí không lưu dưới dạng tệp.

Bạn có thể dán hình ảnh này vào các trình chỉnh sửa như Google Docs hoặc thậm chí khi soạn email.

Cách chụp ảnh màn hình trên Windows 11 ảnh 2Cách chụp ảnh màn hình trên Windows 11 ảnh 2

Nếu bạn cũng nhấn phím Alt, bạn sẽ chỉ nhận được ảnh chụp cửa sổ đang hoạt động. Một lần nữa, hình ảnh sẽ được lưu vào clipboard nên bạn sẽ phải dán vào chương trình mới có thể xem được.

Phím Windows + PrtSc

Việc chụp ảnh màn hình vào khay nhớ tạm không hữu ích lắm trong hầu hết các trường hợp. Sẽ tốt hơn nếu bạn có được một tệp hình ảnh mà sau đó bạn có thể tải lên dễ dàng.

Để thực hiện việc này, nhấn nút Print Screen kết hợp với phím Windows. Màn hình sẽ tối đi trong giây lát, báo hiệu đã chụp ảnh màn hình. Hình ảnh kết quả được lưu vào Những bức ảnh > Ảnh chụp màn hình. Các ảnh được đánh số nên việc chụp nhiều ảnh chụp màn hình liên tiếp sẽ không ghi đè lên các ảnh trước đó, không giống như phương pháp trước đó.

Cách chụp ảnh màn hình trên Windows 11 ảnh 3Cách chụp ảnh màn hình trên Windows 11 ảnh 3

Lưu nhiều ảnh chụp màn hình bằng Xbox Game Bar

Phím PrtSc lưu ảnh chụp màn hình vào khay nhớ tạm, đây thường không phải là điều bạn muốn. Và nếu bạn sử dụng nó với phím Windows, bạn chỉ có thể lấy toàn bộ màn hình cùng một lúc. Còn phương pháp cho phép bạn chụp nhiều ảnh chụp màn hình của cửa sổ đang hoạt động thì sao?

  1. Bạn có thể chụp ảnh cửa sổ đang hoạt động chỉ bằng cách nhấn Phím Windows + thay thế + PrtSc. Tương tự như phương pháp Print Screen, bạn sẽ không nhận được bất kỳ phản hồi trực quan nào. Tuy nhiên, lần này, hình ảnh không bị ghi đè vào bảng nhớ tạm mà được lưu vào một danh sách riêng.
Cách chụp ảnh màn hình trên Windows 11 ảnh 4
  1. Để xem tất cả ảnh chụp màn hình được chụp bằng phương pháp này, hãy nhấn Phím Windows + G. Thao tác này sẽ mở thanh trò chơi Xbox.
Cách chụp ảnh màn hình trên Windows 11 image 5
  1. Thanh trò chơi Xbox là một bảng điều khiển chứa nhiều công cụ hữu ích khi chơi game. Một trong số đó là tiện ích chụp màn hình. Bạn cũng có thể sử dụng nút camera ở trên cùng bên trái để chụp ảnh màn hình, ngoài phím tắt được đề cập trước đó.
Cách chụp ảnh màn hình trên Windows 11 ảnh 6
  1. Ngay bên dưới biểu tượng máy ảnh, bạn có thể thấy Hiển thị tất cả ảnh chụp lựa chọn. Chọn nó để xem tất cả các ảnh chụp màn hình bạn đã chụp cho đến nay. Từ đây, bạn có thể sao chép từng hình ảnh vào khay nhớ tạm hoặc trực tiếp mở vị trí tệp để truy cập chúng.
Cách chụp ảnh màn hình trên Windows 11 image 7

Ảnh chụp màn hình không phải là thứ duy nhất bạn có thể chụp bằng Xbox Game Bar. Nó cũng có thể được sử dụng để quay video trong khi chơi.

Chụp ảnh màn hình linh hoạt bằng Snipping Tool trong Windows 11

Cho đến nay chúng ta đã thấy các phương pháp chụp ảnh màn hình toàn bộ màn hình hoặc cửa sổ đang hoạt động. Nhưng nếu bạn chỉ muốn chụp một phần của cửa sổ thì sao? Một menu, một biểu tượng hoặc một khu vực tùy chỉnh mà bạn chọn?

Đó là lúc Snipping Tool xuất hiện. Chia thành hai công cụ gọi là Snipping Tool và Snip & Sketch trước đó, chúng đã được hợp nhất thành một ứng dụng duy nhất trong Windows 11. Bạn có thể sử dụng ứng dụng này để chụp ảnh màn hình của bất kỳ phần tùy chỉnh nào của màn hình , hình chữ nhật cũng như dạng tự do. Bạn có thể chạy nó dưới dạng một ứng dụng hoặc sử dụng nó thông qua bất kỳ phím tắt nào trong số hàng tá phím tắt mà nó có.

  1. Để chụp nhanh ảnh chụp màn hình của một phần màn hình, hãy nhấn Sự thay đổi + Phím Windows + S. Thao tác này ngay lập tức kích hoạt công cụ Snipping, cho phép bạn vẽ vùng chọn trên màn hình.
Cách chụp ảnh màn hình trên Windows 11 image 8
  1. Hình dạng mặc định là hình chữ nhật, cho phép bạn kéo một khu vực hình chữ nhật và chụp ảnh nó.
Cách chụp ảnh màn hình trên Windows 11 image 9
  1. Nếu bạn đang tìm kiếm lựa chọn tự nhiên hơn, hãy chọn tùy chọn thứ hai từ thanh trên cùng. Điều này cho phép bạn vẽ các hình dạng lựa chọn dạng tự do và chụp ảnh chúng.
Cách chụp ảnh màn hình trên Windows 11 ảnh 10

Hãy nhớ rằng các ảnh cắt được thực hiện theo cách này sẽ được sao chép vào khay nhớ tạm, giống như hầu hết các phương pháp phím tắt. Để có thể lưu các ảnh cắt dưới dạng tệp hình ảnh – và sử dụng các tính năng nâng cao khác – bạn phải mở ứng dụng chính thức.

  1. Hiển thị Menu Bắt đầu thông qua biểu tượng Windows trên thanh tác vụ. Thao tác này cung cấp cho bạn danh sách ứng dụng cùng với thanh tìm kiếm để tìm tệp và ứng dụng.
Cách chụp ảnh màn hình trên Windows 11 ảnh 11
  1. Enter Công cụ cắt để xác định vị trí ứng dụng và mở nó.
Cách chụp ảnh màn hình trên Windows 11 ảnh 12
  1. Công cụ snipping mở ra trong một cửa sổ khá nhỏ, với giao diện rõ ràng và gọn gàng hơn nhiều so với phiên bản Windows 10.
Cách chụp ảnh màn hình trên Windows 11 ảnh 13
  1. Bạn có thể chuyển đổi giữa các chế độ cắt từ menu thả xuống ở giữa, menu này cung cấp cho bạn các tùy chọn tương tự xuất hiện khi sử dụng phím tắt.
Cách chụp ảnh màn hình trên Windows 11 ảnh 14
  1. Một điều khác bạn có thể làm từ công cụ Snipping là đặt độ trễ. Điều này cho phép bạn chụp ảnh màn hình những thứ bị đóng khi mở ứng dụng khác, chẳng hạn như mở menu hoặc di chuột qua một tùy chọn. Và không giống như phím Windows + phím tắt PrtScn, bạn chỉ phải chụp những phần quan trọng.
Cách chụp ảnh màn hình trên Windows 11 ảnh 15
  1. Khi bạn đã chọn các tùy chọn theo ý thích của mình, hãy nhấn nút Mới nút bên trái. Thao tác này sẽ mở lớp phủ cắt như trước, nơi bạn có thể kéo hình bằng cách sử dụng con trỏ để chụp.
Cách chụp ảnh màn hình trên Windows 11 ảnh 16
  1. Tuy nhiên, lần này, ảnh cắt không được sao chép vào khay nhớ tạm. Thay vào đó, bạn sẽ được đưa trở lại công cụ Snipping, nơi bạn có nhiều tùy chọn mới.
Cách chụp ảnh màn hình trên Windows 11 ảnh 17
  1. Bạn có thể lật hình ảnh, cắt nó hoặc quan trọng hơn là vẽ lên nó. Chọn giữa các loại bút khác nhau từ trên cùng và kéo bằng con trỏ chuột để tạo chú thích. Đối với người dùng máy tính bảng đồ họa, điều này thậm chí cho phép bạn viết lên trên nó.
Cách chụp ảnh màn hình trên Windows 11 ảnh 18
  1. Khi bạn hoàn tất, hãy chọn biểu tượng đĩa mềm ở trên cùng bên phải (hoặc nhấn Điều khiển + S) để lưu tập tin. Bạn có thể chọn đích và tên của tệp để dễ dàng sắp xếp.
Cách chụp ảnh màn hình trên Windows 11 ảnh 19

Cách tốt nhất để chụp ảnh màn hình trong Windows 11 là gì?

Nếu bạn chỉ muốn chụp ảnh màn hình nhanh toàn bộ màn hình, chỉ cần nhấn Phím Windows + PrtSc. Thao tác này sẽ lưu ảnh chụp màn hình dưới dạng tệp hình ảnh trong thư mục con Ảnh chụp màn hình của Ảnh. Tuy nhiên, trong thiết lập nhiều màn hình, bạn sẽ cần thử một số phương pháp khác.

Để dán hình ảnh vào trình chỉnh sửa tài liệu hoặc email, hãy sử dụng bất kỳ phím tắt nào khác. PrtSc cho toàn bộ màn hình, thay thế + PrtSc cho cửa sổ đang hoạt động và Sự thay đổi + Phím Windows + S để chọn một phần của màn hình.

Tuy nhiên, phương pháp tốt nhất là công cụ Snipping. Nó cho phép bạn đặt độ trễ, tạo chú thích trên ảnh chụp màn hình và lưu nó với tên bạn chọn. Tính linh hoạt này làm cho công cụ Snipping trở thành lựa chọn lý tưởng khi bạn cần chụp một số ảnh cắt được nhắm mục tiêu, thay vì chụp ảnh màn hình một lần.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.