Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

WiFi Direct trong Windows 10 là gì (Và cách sử dụng nó)

0

Bluetooth là tiêu chuẩn vàng để truyền tệp từ thiết bị này sang thiết bị khác và giao tiếp tầm gần, nhưng nó có một đối thủ cạnh tranh mà bạn có thể chưa từng nghe đến: WiFi Direct.

WiFi Direct là gì? Phương pháp thay thế ít được biết đến này đã tồn tại trong nhiều năm nhưng, không giống như Bluetooth, bạn có thể sử dụng WiFi Direct cho nhiều mục đích hơn là truyền tệp.

Windows 10 có hỗ trợ WiFi Direct trực tiếp, nhưng nếu bạn định sử dụng nó, bạn sẽ cần biết nó tốt để làm gì (và liệu nó có an toàn để sử dụng hay không). Có rất nhiều thiết bị hỗ trợ WiFi Direct (dưới nhiều tên khác nhau), vì vậy nếu bạn muốn biết thêm về WiFi Direct trong Windows 10, đây là những điều bạn cần biết.

WiFi Direct là gì?

WiFi Direct là một tiêu chuẩn cho phép sử dụng các tần số vô tuyến WiFi (thường là 2,4 GHz và 5 GHz) để thực hiện các kết nối trực tiếp, ngang hàng với các thiết bị khác. Bạn không cần mạng WiFi hiện có để kết nối vì kết nối được thực hiện trực tiếp giữa hai thiết bị.

WiFi Direct hoạt động bằng cách kích hoạt điểm truy cập do phần mềm tạo trên thiết bị chủ, tạo mạng WiFi tạm thời trong quá trình này. Sau đó, thiết lập WiFi được bảo vệ (WPS) được sử dụng để xác thực, với một nút nhấn hoặc mã PIN được sử dụng để thiết lập kết nối. Điều này cho phép kết nối liền mạch (nhưng an toàn) giữa các thiết bị.

Giống như Bluetooth, bạn có thể sử dụng nó để gửi tệp, chia sẻ màn hình của mình với các thiết bị khác, chơi trò chơi trực tiếp, chia sẻ kết nối internet và hơn thế nữa. Nó cũng đóng vai trò trung tâm trong các hệ thống và tiêu chuẩn giao tiếp khác, chẳng hạn như giao tiếp trường gần.

WiFi Direct trong Windows 10 là gì (Và cách sử dụng nó)

Các thương hiệu dành riêng cho WiFi khác, chẳng hạn như Miracast, cũng sử dụng WiFi Direct để giao tiếp. Mặc dù Miracast là tiêu chuẩn riêng, nhưng nó được xây dựng dựa trên công nghệ WiFi Direct để cho phép phản chiếu màn hình an toàn.

Tuy nhiên, hỗ trợ cho WiFi Direct khá chắp vá. Mặc dù nó được hỗ trợ đầy đủ trong Windows 10 (tùy thuộc vào thiết bị của bạn), các thiết bị của Apple như Mac, iPhone và iPad sử dụng AirDrop và AirPlay độc quyền để thay thế.

Các thiết bị Android hiện đại (từ Android 4.0 trở đi) cung cấp hỗ trợ cho WiFi Direct, nhưng bạn có thể cần một ứng dụng của bên thứ ba để sử dụng đầy đủ chức năng của nó. Nó cũng có một số hỗ trợ trên một số TV thông minh, bảng điều khiển trò chơi và các thiết bị hỗ trợ WiFi khác.

Kiểm tra Hỗ trợ WiFi Direct trên PC chạy Windows 10 của bạn

Nếu bạn muốn sử dụng WiFi Direct thay thế cho Bluetooth, thì bạn sẽ được phục vụ tốt nhất khi sử dụng PC hoặc máy tính xách tay Windows 10. Windows 10 cung cấp hỗ trợ đầy đủ cho tiêu chuẩn WiFi Direct, nhưng chip WiFi bên trong của bạn (hoặc thiết bị WiFi bên ngoài) sẽ cần phải hỗ trợ tiêu chuẩn này.

Nếu bạn muốn kiểm tra xem PC hoặc máy tính xách tay Windows của mình có hỗ trợ tiêu chuẩn WiFi Direct hay không, thì bạn sẽ cần sử dụng Windows PowerShell.

  1. Để mở một thiết bị đầu cuối PowerShell mới, hãy nhấp chuột phải vào menu Bắt đầu và chọn Windows PowerShell (Quản trị viên) Lựa chọn.
WiFi Direct trong Windows 10 là gì (Và cách sử dụng nó)
  1. Trong cái mới Windows PowerShell cửa sổ, loại ipconfig / all và hãy nhấn Đi vào. Danh sách các bộ điều hợp và kết nối mạng của bạn sẽ được liệt kê. Xem qua danh sách các bộ điều hợp để tìm Bộ điều hợp ảo Microsoft Wi-Fi Direct liệt kê.
WiFi Direct trong Windows 10 là gì (Và cách sử dụng nó)

Nếu Bộ điều hợp ảo Microsoft Wi-Fi Direct được liệt kê, thì PC của bạn hỗ trợ kết nối WiFi Direct. Nếu không, thì bạn sẽ cần phải gắn thiết bị WiFi qua USB của bên thứ ba để hỗ trợ thiết bị đó.

Kết nối với các thiết bị tương thích WiFi trực tiếp khác

Nếu PC của bạn hỗ trợ nó, thì bạn có thể kết nối với các thiết bị hỗ trợ WiFi Direct khác. Để thực hiện việc này, bạn có thể sử dụng các tính năng tìm kiếm và khám phá của Windows để định vị các thiết bị WiFi Direct khác ở gần đó.

  1. Để làm điều này, bạn cần mở Cài đặt Windows thực đơn. Bấm chuột phải vào menu Bắt đầu và chọn Cài đặt Lựa chọn.
WiFi Direct trong Windows 10 là gì (Và cách sử dụng nó)
  1. bên trong Cài đặt Windows menu, chọn Thiết bị Lựa chọn. Từ đó, bạn sẽ cần chọn Thêm Bluetooth hoặc thiết bị khác Lựa chọn.
WiFi Direct trong Windows 10 là gì (Và cách sử dụng nó)
  1. Trong cửa sổ bật lên Thêm một thiết bị , bạn có thể chọn loại thiết bị bạn muốn kết nối. Ví dụ, một số thiết bị WiFi Direct phần lớn được sử dụng để phản chiếu màn hình. Để thêm một trong những thứ này, hãy chọn Màn hình hoặc đế cắm không dây Lựa chọn. Nếu không, hãy chọn Mọi thứ khác thay vào đó.
WiFi Direct trong Windows 10 là gì (Và cách sử dụng nó)
  1. Danh sách các thiết bị khả dụng lân cận mà PC của bạn có thể kết nối sẽ xuất hiện tiếp theo. Các thiết bị hỗ trợ WiFi Direct cũng sẽ xuất hiện, bao gồm điện thoại thông minh, TV thông minh, bảng điều khiển trò chơi, v.v. Để kết nối với các thiết bị đó, hãy chọn thiết bị được liệt kê.
WiFi Direct trong Windows 10 là gì (Và cách sử dụng nó)
  1. Sau khi thiết bị được kết nối, hãy chọn Làm xong để hoàn tất kết nối.
WiFi Direct trong Windows 10 là gì (Và cách sử dụng nó)
  1. Sau đó, thiết bị sẽ xuất hiện trong danh sách các thiết bị đã biết của bạn trong Bluetooth và các thiết bị khác trong Cài đặt Windows.
WiFi Direct trong Windows 10 là gì (Và cách sử dụng nó)

Mặc dù phương pháp này sẽ hoạt động với hầu hết các thiết bị WiFi Direct, nhưng bạn có thể sử dụng các phương pháp khác để kết nối, vì vậy hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng cho các thiết bị đó để biết thêm thông tin.

Ví dụ: một số thiết bị hỗ trợ tiêu chuẩn WiFi Direct sẽ có mạng WiFi luôn bật riêng mà bạn có thể kết nối. Ví dụ: nếu bạn có máy in HP hoặc TV thông minh Sony, bạn có thể kết nối bằng cách tham gia TRỰC TIẾP-XX mạng không dây cho thiết bị đó.

Gửi tệp bằng WiFi Direct

Một trong những cách sử dụng tốt nhất cho WiFi Direct là để truyền tệp, đặc biệt nếu bạn có một số lượng lớn tệp. Mặc dù bạn có thể sử dụng Bluetooth, nhưng việc chuyển các tệp lớn (hoặc một số lượng lớn chúng) sẽ mất nhiều thời gian hơn so với kết nối WiFi Direct.

Nếu bạn có thiết bị Android, cách tốt nhất để sử dụng WiFi Direct là sử dụng ứng dụng Feem, có hỗ trợ Windows 10 và Android. Mặc dù WiFi Direct không được hỗ trợ cho iPhone và iPad, nhưng Feem vẫn sử dụng một phương pháp thay thế để truyền tệp trên các nền tảng đó.

  1. Để bắt đầu, hãy tải xuống và cài đặt ứng dụng Feem cho thiết bị Android của bạn. Bạn cũng sẽ cần cài đặt Feem trên PC Windows của mình. Sau khi cài đặt, hãy mở Feem trên cả hai thiết bị.
  1. Trên thiết bị Android của bạn, hãy nhấn vào Bật WiFi Direct thanh trượt trong ứng dụng Feem. Thao tác này sẽ kích hoạt điểm phát sóng đặc biệt WiFi Direct dành cho thiết bị Windows của bạn để kết nối. Mật khẩu cần thiết để kết nối với mạng này sẽ xuất hiện ở góc trên bên phải.
WiFi Direct trong Windows 10 là gì (Và cách sử dụng nó)
  1. Trên thiết bị Windows của bạn, hãy kết nối với mạng WiFi tạm thời do thiết bị Android của bạn tạo (ví dụ: TRỰC TIẾP-mH-Android). Bạn có thể thực hiện việc này trong menu Cài đặt Windows của mình hoặc bằng cách nhấn vào Biểu tượng WiFi / Mạng trên thanh tác vụ của bạn và chọn mạng WiFi tạm thời từ đó.
WiFi Direct trong Windows 10 là gì (Và cách sử dụng nó)
  1. Sau khi kết nối, hãy mở ứng dụng Feem trên PC Windows của bạn. Thiết bị Android của bạn sẽ được liệt kê trong menu bên trái. Bạn có thể gửi tệp theo cách khác bằng cách chọn PC chạy Windows của mình trong ứng dụng Feem trên Android. Chọn thiết bị trong danh sách trên một trong hai nền tảng, sau đó chọn hoặc nhấn vào Gửi tập tin ở dưới cùng để bắt đầu gửi tệp qua.
WiFi Direct trong Windows 10 là gì (Và cách sử dụng nó)
  1. Sau khi các tệp đã được gửi đi, hãy nhấn vào WiFi Direct đang bật thanh trượt trên thiết bị Android của bạn để tắt điểm phát sóng WiFi Direct và kết thúc kết nối.
WiFi Direct trong Windows 10 là gì (Và cách sử dụng nó)

Kết nối PC Windows 10 với các thiết bị khác

Như tên cho thấy, sử dụng WiFi Direct trong Windows 10 cho phép bạn kết nối trực tiếp với các thiết bị khác. Nếu bạn muốn thường xuyên chuyển tệp từ điện thoại thông minh sang PC, thì bạn có thể thích sử dụng ứng dụng Điện thoại của bạn được tích hợp sẵn.

Nếu WiFi Direct không phải là một tùy chọn, thì Bluetooth là lựa chọn tiếp theo, tốt nhất của bạn để giao tiếp độc lập, ngang hàng. Nhiều PC chạy Windows 10 được tích hợp Bluetooth, nhưng bạn có thể tạo PC hỗ trợ Bluetooth bằng bộ chuyển đổi USB. Bạn chỉ cần nhớ bật Bluetooth trước khi cố gắng tạo kết nối.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.