Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách khắc phục lỗi “Máy tính của bạn sắp hết bộ nhớ” trên Windows 10

0

Bạn chỉ đang duyệt web, nghe một số bản nhạc và cố gắng hoàn thành bảng tính Excel đó thì đột nhiên bạn nhận được một cửa sổ bật lên có nội dung “Máy tính của bạn sắp hết bộ nhớ”. Tại sao điều này lại xảy ra và làm thế nào bạn có thể sửa lỗi này trên Windows 10?

Bộ nhớ không phải là dung lượng đĩa

Trong trường hợp này “Bộ nhớ” không chỉ dung lượng ổ cứng. Nó đề cập đến RAM (Bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên). Đó là bộ nhớ hoạt động nhanh của máy tính của bạntồn tại dưới dạng vi mạch vật lý, tách biệt khỏi ổ cứng lưu trữ vĩnh viễn hệ điều hành, ứng dụng và dữ liệu của bạn.

Điều này có nghĩa là để khắc phục sự cố này, bạn cần giải phóng bộ nhớ làm việc của máy tính. Tuy nhiên, việc giải phóng một số dung lượng ổ đĩa cũng không có hại gì nếu bạn sắp hết.

Cách khắc phục lỗi “Máy tính của bạn sắp hết bộ nhớ” trên Windows 10

Đóng các chương trình không cần thiết (hoặc các tab trình duyệt)

Điều rõ ràng nhất cần làm là đóng các chương trình mà bạn không cần. Bạn có thể thực hiện việc này theo cách thông thường bằng cách sử dụng nút X ở trên cùng bên phải của Cửa sổ. Nếu chương trình không phản hồi, bạn có thể kết thúc chương trình theo cách thô bạo.

  1. Mở Quản lý công việc bằng cách sử dụng bất kỳ phương pháp nào sau đây:
  • nhấn Ctrl + Alt + Del và bấm vào Quản lý công việc
  • Nhấp chuột phải vào Nút bắt đầu và chọn Quản lý công việc
  • nhấn Ctrl + Shift + Esc
  1. Bấm vào Ký ức tiêu đề để sắp xếp các ứng dụng theo mức sử dụng RAM.
Cách khắc phục lỗi “Máy tính của bạn sắp hết bộ nhớ” trên Windows 10
  1. Hãy nhớ lưu công việc của bạn trước khi bạn đóng bất cứ điều gì quan trọng.
  1. Nhấp chuột phải vào ứng dụng đang sử dụng quá nhiều bộ nhớ. Lựa chọn Kết thúc nhiệm vụ.
Cách khắc phục lỗi “Máy tính của bạn sắp hết bộ nhớ” trên Windows 10
  1. Nếu trình duyệt web của bạn (chúng tôi đang xem xét bạn Chrome!) Là bộ nhớ lớn, hãy thử đóng một số tab thay vì toàn bộ chương trình. Ngoài ra, hãy đọc bài viết của chúng tôi về cách để Chrome sử dụng ít bộ nhớ hơn.
  1. Sau khi bạn đã đóng ứng dụng vi phạm, hãy khởi động lại ứng dụng đó. Nó có thể sử dụng ít bộ nhớ hơn sau khi khởi động lại.

Đôi khi, việc quản lý bộ nhớ gặp trục trặc mà không thể khắc phục được bằng cách đóng ứng dụng. Trong trường hợp này, chỉ cần khởi động lại máy tính của bạn là có thể làm được.

Kiểm tra xem tệp phân trang của bạn có ổn không

Mặc dù RAM không giống như dung lượng ổ cứng của bạn, nhưng Windows sử dụng một phần dành riêng trong ổ cứng của bạn làm dung lượng tràn khi RAM đầy, được gọi là tệp “phân trang”.

Khi bạn nhận được cảnh báo bộ nhớ thấp, điều đó có nghĩa là mạng an toàn này cũng đã đầy hoàn toàn. Nếu các biện pháp trên không hiệu quả, bạn nên điều chỉnh tệp hoán trang của mình.

Cách khắc phục lỗi “Máy tính của bạn sắp hết bộ nhớ” trên Windows 10

Một tùy chọn khác là Disk Cleanup. Windows bao gồm một tiện ích Disk Cleanup tiện dụng có thể nhanh chóng xử lý ổ cứng đầy. Nếu tệp hoán trang của bạn đang bị siết chặt do thiếu dung lượng đĩa, bạn nên thử cách này:

  1. Mở các cửa sổ File Explorer.
  2. Nhấp chuột phải vào ổ đĩa đầy đủ và chọn Properties.
Cách khắc phục lỗi “Máy tính của bạn sắp hết bộ nhớ” trên Windows 10
  1. Phía dưới cái General tab, chọn Disk Cleanup.
  2. Kiểm tra tất cả các loại tệp mà bạn muốn tự động xóa.
Cách khắc phục lỗi “Máy tính của bạn sắp hết bộ nhớ” trên Windows 10
  1. Lựa chọn Dọn dẹp các tệp hệ thống.
Cách khắc phục lỗi “Máy tính của bạn sắp hết bộ nhớ” trên Windows 10

Sau khi quá trình dọn dẹp hoàn tất, bạn có thể đóng cửa sổ thuộc tính đĩa.

Kiểm tra phần mềm độc hại

Có một khả năng nhỏ là phần mềm độc hại (vi-rút hoặc phần mềm gián điệp) gây ra thông báo cảnh báo “Máy tính của bạn sắp hết bộ nhớ”.

Cách khắc phục lỗi “Máy tính của bạn sắp hết bộ nhớ” trên Windows 10

Để kiểm tra và xóa phần mềm độc hại, bạn cần có phần mềm đặc biệt. Windows 10 có một ứng dụng cài sẵn được gọi là Bộ bảo vệ Windows. Điều đó đủ tốt cho hầu hết mọi người, nhưng nếu bạn muốn xem Cách quét phần mềm độc hại trong Windows 10 và Cách loại bỏ phần mềm độc hại cứng đầu.

Kiểm tra các yêu cầu tối thiểu của bạn và mua More RAM (Có thể)

Nếu bạn nhận được cảnh báo bộ nhớ thấp với một ứng dụng cụ thể, hãy đảm bảo hệ thống của bạn đáp ứng yêu cầu RAM tối thiểu của Windows 10 của phần mềm bạn đang cố gắng chạy.

Chỉ định More RAM cho các ứng dụng cụ thể

Đôi khi bạn có thể không sử dụng hết tổng bộ nhớ RAM, nhưng một số ứng dụng có thể không nhận được bộ nhớ RAM mà chúng cần. Windows thường thực hiện tốt công việc ưu tiên RAM, nhưng bạn có thể ghi đè nó theo cách thủ công nếu cần. Kiểm tra Cách phân bổ More RAM vào Ứng dụng cụ thể trong Windows để xem cách nó được thực hiện, cùng với các cảnh báo liên quan.

Điều chỉnh ứng dụng Settings hoặc Khối lượng công việc

Nhiều chương trình có thể được tinh chỉnh để sử dụng ít RAM hơn. Ví dụ: Adobe Premiere Pro cho phép bạn điều chỉnh giới hạn bộ nhớ có thể sử dụng tối đa. Điều này sẽ giải phóng bộ nhớ cho các ứng dụng khác.

Cách khắc phục lỗi “Máy tính của bạn sắp hết bộ nhớ” trên Windows 10

Ngoài ra, bạn có thể giảm dung lượng RAM mà ứng dụng cần bằng cách giảm kích thước dữ liệu mà ứng dụng đó hoạt động. Ví dụ: bạn có thể muốn giảm độ phân giải của ảnh hoặc video mà bạn đang cố gắng chỉnh sửa.

Sửa lỗi “Máy tính của bạn sắp hết bộ nhớ”

Nhờ cách quản lý bộ nhớ hiện đại của Windows 10 hoạt động, việc sử dụng một lượng lớn RAM khả dụng là điều bình thường ngay cả khi máy tính dường như không làm gì cả. Windows cố gắng dự đoán ứng dụng nào bạn có thể khởi chạy và tải trước dữ liệu đó vào RAM. Điều này có nghĩa là máy tính của bạn nói chung sẽ hoạt động nhanh hơn và phản hồi nhanh hơn.

Sử dụng RAM không phải là vấn đề trừ khi bạn thực sự hết RAM và máy tính buộc phải hoán đổi dữ liệu cho các chương trình đang hoạt động vào tệp hoán trang. Cho đến khi bạn đạt được điểm đó và không có bản sửa lỗi nào ở trên giúp ích, đừng đổ mồ hôi!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.