Cách ước tính yêu cầu băng thông cho trang web hoặc mạng doanh nghiệp

0

Các doanh nghiệp sử dụng nhiều thiết bị yêu cầu kết nối Internet, bao gồm máy tính, máy in và điện thoại VoIP. Nhưng họ cần bao nhiêu băng thông? Bài viết này sẽ giúp các doanh nghiệp ước tính yêu cầu về băng thông cho hệ thống mạng của doanh nghiệp mình. Nó sẽ bao gồm:

  • Băng thông là gì và tại sao nó lại quan trọng?
  • Bạn cần bao nhiêu băng thông mạng?
  • Công cụ đo băng thông
  • Theo dõi, đo lường và quản lý luồng dữ liệu và khối lượng dữ liệu

Băng thông là gì và tại sao nó lại quan trọng?

Băng thông là phép đo tốc độ dữ liệu được gửi qua kết nối không dây hoặc có dây (tính bằng bit trên giây).

Băng thông thấp giống như xa lộ vào giờ cao điểm. Mọi thứ đều chậm lại. Cũng giống như việc thêm các làn đường bổ sung sẽ tăng tốc lưu lượng truy cập, việc tăng băng thông cho phép nhiều luồng dữ liệu hơn.

Tuy nhiên, ước tính chính xác các yêu cầu về băng thông sẽ khiến bạn không phải trả nhiều hơn nhu cầu kinh doanh của mình hoặc không mua đủ và gây ra kết nối chậm.

Điều cần thiết là phải giám sát băng thông của mạng doanh nghiệp vì nhiều lý do, bao gồm:

  • Xác định điểm truy cập Wi-Fi để xác định khả năng lạm dụng.
  • Giám sát việc sử dụng mạng giúp lập kế hoạch phát triển kinh doanh khi bạn cần nâng cấp băng thông.
  • Đóng vai trò kiểm tra tốc độ đảm bảo của Nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) để đảm bảo bạn đang nhận được băng thông theo thỏa thuận mà bạn đã trả tiền.

Cách ước tính yêu cầu băng thông

Để ước tính yêu cầu băng thông cho một doanh nghiệp, trước tiên hãy truy cập việc sử dụng Internet. Tiếp theo, hãy xem dự báo tăng trưởng kinh doanh của bạn để đảm bảo băng thông Internet sẽ đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng tăng khi công ty của bạn phát triển.

Không phải mọi hoạt động trực tuyến đều chiếm cùng một băng thông. Bắt đầu bằng cách tính toán băng thông được sử dụng hàng ngày trong khoảng thời gian cao điểm điển hình và theo dõi ứng dụng nào đang sử dụng nhiều băng thông nhất.

Điều này có nghĩa là thời điểm trong ngày khi hầu hết các thiết bị được kết nối với internet đang được sử dụng cùng một lúc. Sắp xếp các thiết bị được sử dụng trong doanh nghiệp của bạn dựa trên các danh mục bên dưới.

  • Thấp – 100 Kbps (kilobit trên giây) trở xuống: Máy fax điện tử, điện thoại VoIP, máy tính xách tay và máy tính để gửi email và lướt web đơn giản
  • Trung bình – 100-500 Kb / giây: More duyệt web chuyên sâu, phát trực tuyến, gửi email và tải xuống
  • Cao – 500Kbps – 2.0Mbps (megabit / giây): Các thiết bị sử dụng nền tảng và chương trình phần mềm dựa trên đám mây như Quản lý tài nguyên khách hàng, Điểm bán hàng và Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp
  • Chuyên sâu2.0Mbps và cao hơn: Các thiết bị và nền tảng hội nghị truyền hình HD
Cách ước tính yêu cầu băng thông cho trang web hoặc mạng doanh nghiệp

Liên kết băng thông với mọi thiết bị dựa trên danh mục của chúng như đã nêu ở trên. Để tính toán mức sử dụng băng thông cao điểm điển hình, hãy xác định số giờ mỗi thiết bị được sử dụng.

Nhìn vào số lượng nhân viên bạn có hoặc số lượng người sử dụng cùng một mạng. Bước tiếp theo là tính toán lượng thời gian mỗi người dùng trực tuyến.

Một cách để thực hiện quyết tâm này là yêu cầu nhân viên điền vào bảng câu hỏi hỏi họ dành bao nhiêu thời gian trực tuyến và họ đang làm gì. Tuy nhiên, đó không phải là phương pháp chính xác nhất. Xem bên dưới để biết các công cụ đo lường mức sử dụng băng thông thực tế.

Cộng tổng băng thông để có được ý tưởng về nhu cầu của công ty bạn trong thời gian hoạt động cao điểm. Biết được thiết bị nào và người dùng nào sử dụng nhiều dữ liệu nhất sẽ giúp doanh nghiệp của bạn kiểm soát tốt hơn việc sử dụng và cho phép bạn lập kế hoạch về dung lượng.

Công cụ đo băng thông

Dưới đây là một số công cụ giúp các doanh nghiệp giám sát việc sử dụng lưu lượng và băng thông của họ bằng một máy tính hoặc trên một mạng.

Màn hình hiệu suất mạng SolarWinds®

SolarWinds là một công cụ băng thông thời gian thực miễn phí để giúp người dùng theo dõi lưu lượng trên mạng của họ.

Cách ước tính yêu cầu băng thông cho trang web hoặc mạng doanh nghiệp

Xem mức sử dụng trên một biểu đồ dễ đọc. Người dùng có thể quản lý lưu lượng truy cập trên mạng của họ và:

  • Giám sát nhiều giao diện từ các thiết bị khác nhau trên cùng một mạng cùng một lúc.
  • Xem bao nhiêu băng thông đang được sử dụng và bao nhiêu lưu lượng truy cập trên mỗi giao diện.
  • Đặt các ngưỡng quan trọng và cảnh báo để ngay lập tức xem có băng thông hoặc các vấn đề khác ảnh hưởng đến tốc độ Internet hay không.

Networx

Networx là một công cụ Windows cho phép người dùng giám sát lưu lượng mạng cục bộ và xem lưu lượng truy cập cho từng thiết bị được nối mạng.

Cách ước tính yêu cầu băng thông cho trang web hoặc mạng doanh nghiệp

Giấy phép FREEWare không phải là một công cụ đầy đủ tính năng. Tuy nhiên, nó cung cấp dữ liệu có giá trị để giúp xác định các nguồn có thể xảy ra sự cố, đảm bảo rằng các doanh nghiệp không vượt quá giới hạn băng thông và theo dõi hoạt động đáng ngờ.

Gia vị

Spiceworks là một công cụ giám sát mạng miễn phí, đơn giản và dễ sử dụng. Đặt cảnh báo để bắt vấn đề trước khi người dùng nhận thấy.

Cách ước tính yêu cầu băng thông cho trang web hoặc mạng doanh nghiệp

Bản thân công cụ này không chỉ miễn phí mà cả phần hỗ trợ cũng vậy. Nhận cập nhật thời gian thực về thiết bị chuyển mạch, máy chủ và bất kỳ thiết bị IP nào. Spiceworks được thiết kế cho các doanh nghiệp giám sát dưới 25 thiết bị.

Theo dõi, đo lường và quản lý luồng dữ liệu và khối lượng dữ liệu

Trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, mọi thứ đều là về băng thông. Các doanh nghiệp trả cho Nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) cho lượng băng thông mà họ đang sử dụng.

Nếu không quản lý băng thông của bạn được tiêu thụ như thế nào, bạn có thể ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm internet của mình. Nếu truy cập Internet của bạn bị giới hạn dữ liệu, việc vượt quá băng thông được phân bổ có thể tốn rất nhiều tiền, làm chậm tốc độ kết nối của bạn hoặc cả hai.

Bằng cách đo và theo dõi tốc độ kết nối internet, bạn có thể:

  • Hãy yên tâm rằng bạn đang nhận được những gì bạn đang trả tiền
  • Xác định các lỗ băng thông để quản lý mức tiêu thụ của chúng
  • Thực hiện các chỉnh sửa để mang lại hiệu suất mạng tốt nhất

Kiểm tra tốc độ Internet của bạn

Xác minh rằng ISP của bạn đang cung cấp tốc độ mà bạn đang trả cho gói của mình. Có các trang web của bên thứ ba để kiểm tra tốc độ Internet của bạn, chẳng hạn như Speedtest.net.

Cách ước tính yêu cầu băng thông cho trang web hoặc mạng doanh nghiệp

Tốc độ có thể thay đổi tùy thuộc vào thời điểm trong ngày, vì vậy hãy kiểm tra nhiều lần khác nhau (buổi tối và cuối tuần thường có nhiều lưu lượng truy cập hơn). Kiểm tra kết quả cơ bản của bạn so với tốc độ trong gói mà bạn đang thanh toán từ ISP của mình. Nếu tốc độ thấp hơn đáng kể, hãy gọi cho nhà cung cấp của bạn và yêu cầu họ kiểm tra mọi thứ.

Sau khi bạn có ý tưởng về lượng băng thông mà doanh nghiệp của bạn cần, bạn sẽ có thể đưa ra quyết định sáng suốt và ước tính các yêu cầu về băng thông của mình khi chọn gói dịch vụ tốt hơn.

Tốt hơn là bạn nên trả cho băng thông nhiều hơn một chút so với mức bạn cần để tạo cơ hội cho doanh nghiệp của mình. Ngoài ra, để lập kế hoạch cho sự phát triển trong tương lai của công ty bạn và nhu cầu băng thông tăng lên, hãy cố gắng tìm một kế hoạch linh hoạt có thể mở rộng quy mô khi doanh nghiệp của bạn phát triển.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.