Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Hiển thị/Ẩn mã trường trong Word và chuyển đổi trường thành văn bản

0

Nếu bạn có nhiều mã trường trong tài liệu Word mà bạn không định cập nhật, bạn có thể muốn chuyển đổi chúng thành văn bản thuần túy. Để làm điều này, bạn sẽ muốn dễ dàng tìm thấy các trường của mình bằng cách bật tính năng tô bóng trường.

Bài đăng này hướng dẫn bạn cách bật và tắt tính năng tô bóng trường trong Word 2003, Word 2007, Word 2010, Word 2013 và Word 2016. Chúng tôi cũng sẽ hướng dẫn bạn các bước để chuyển đổi trường thành văn bản thuần túy, giống nhau ở cả ba các phiên bản.

Bật và Off Tạo bóng trường trong Word 2007 đến 2016

Quy trình bật hoặc tắt tính năng tô bóng trường trong Word 2007 về cơ bản giống như trong Word 2010 – 2016. Chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn các bước thực hiện đối với Word 2007 và chỉ ra một số điểm khác biệt đối với các phiên bản Word mới hơn. Để bắt đầu, hãy nhấp vào Văn phòng cái nút.

Bấm vào nút Office trong Word 2007

Nhấn vào Tùy chọn từ nút ở dưới cùng của Văn phòng thực đơn.

Bấm vào Tùy chọn Word trong Word 2007Bấm vào Tùy chọn Word trong Word 2007

Truy cập vào Tùy chọn từ trong Word 2010 đến 2016, hãy nhấp vào Tài liệu chuyển hướng.

Bấm vào tab Tệp trong Word 2010Bấm vào tab Tệp trong Word 2010

Trên Tài liệu tab, nhấp vào Tùy chọn.

Bấm Tùy chọn trên tab Tệp trong Word 2010

Các bước còn lại đều giống nhau đối với tất cả các phiên bản Word. Trên Tùy chọn từ hộp thoại, bấm vào Trình độ cao trong danh sách bên trái.

Bấm vào Nâng cao trên hộp thoại Tùy chọn Word trong Word 2007

Kiểm tra Hiển thị mã trường thay vì giá trị của chúng để hiển thị mã thực tế đang được sử dụng để tạo giá trị trường. Lưu ý rằng bạn thực sự không thể ẩn trường này hoàn toàn. Word sẽ hiển thị mã hoặc kết quả và bạn có thể sử dụng hộp kiểm này để chuyển đổi giữa cả hai. Bạn cũng có thể sử dụng phím tắt ALT + F9 để chuyển đổi giữa kết quả trường và mã trường.

Cuộn xuống Hiển thị nội dung tài liệu phần. Chọn tùy chọn mong muốn từ Bóng trường danh sách thả xuống. Các tùy chọn thực hiện chức năng tương tự như mô tả cho Word 2003 ở trên.

Chọn Luôn hiển thị bóng trường trong Word 2007

Nhấp chuột OK trên Tùy chọn từ hộp thoại để chấp nhận những thay đổi của bạn và đóng hộp thoại.

Đóng hộp thoại Word Options trong Word 2007

Một lần nữa, nếu bạn chọn Luôn luônbóng đổ trường sẽ hiển thị ngay cả khi con trỏ không ở trong trường.

Ví dụ về tô bóng trường trong Word 2007

Bạn có thể chuyển đổi mã trường theo cách tương tự như được mô tả cho Word 2003 ở trên.

Chuyển đổi trường thành văn bản thuần túy

Việc chuyển đổi một trường thành văn bản thuần túy được thực hiện theo cách tương tự trong cả ba phiên bản Word được thảo luận trong bài đăng này. Đơn giản chỉ cần đặt con trỏ vào trường bạn muốn chuyển đổi thành văn bản và nhấn Ctrl + Shift + F9. Trường được chuyển đổi thành văn bản dưới dạng giá trị cuối cùng mà nó chứa khi nó còn là một trường.

Một trường đã được hủy liên kết và được chuyển đổi thành văn bản thuần túy

Nếu bạn thay đổi ý định và muốn chuyển văn bản trở lại một trường, bạn có thể hoàn tác Hủy liên kết các trường hành động bằng cách nhấp vào Hoàn tác trên thanh công cụ Truy cập nhanh hoặc nhấn Ctrl + Z.

Hoàn tác hành động Hủy liên kết trường

Nếu bạn muốn chuyển đổi tất cả các trường thành văn bản, bạn có thể chọn tất cả văn bản trong tài liệu của mình như được mô tả trước đó trong bài đăng này (Ctrl + A) rồi nhấn Ctrl + Shift + F9. Khi đó bạn sẽ không còn trường nào trong tài liệu của mình nữa.

Cập nhật trường

Nếu bạn quyết định rằng bạn sẽ không cần cập nhật một trường nữa và muốn chuyển nó thành văn bản, bạn có thể dễ dàng thực hiện điều đó. Tuy nhiên, trước tiên, bạn nên cập nhật trường để đảm bảo giá trị của trường được cập nhật. Để thực hiện việc này trong Word 2003, hãy bấm chuột phải vào trường và chọn Trường cập nhật từ menu bật lên.

GHI CHÚ: Bạn cũng có thể nhấn F9 để cập nhật một trường đã chọn. Nếu bạn muốn cập nhật tất cả các trường trong tài liệu, hãy nhấn Ctrl + A để chọn tất cả văn bản trong tài liệu, bao gồm các trường và nhấn F9. Tất cả các trường trong tài liệu sẽ được cập nhật.

Cập nhật một trường trong Word 2003

Để cập nhật một trường trong Word 2007 đến 2016, hãy đặt con trỏ vào trường đó và bấm vào Cập nhật nút hiển thị phía trên trường hoặc nhấn F9.

GHI CHÚ: Bạn có thể cập nhật tất cả các trường trong tài liệu của mình theo cách tương tự như được mô tả ở trên đối với Word 2003.

Cập nhật một trường trong Word 2007

Bật và Off Tô bóng trường trong Word 2003

Để bật hoặc tắt tính năng tô bóng trường trong Word 2003, hãy chọn Tùy chọn từ Công cụ thực đơn.

Chọn Tùy chọn từ menu Công cụ trong Word 2003

Các Tùy chọn hộp thoại hiển thị. Để tắt tính năng tô bóng trường, hãy chọn Không bao giờ từ Bóng trường danh sách thả xuống. Để luôn hiển thị bóng mờ trường, ngay cả khi trường không được chọn hoặc con trỏ không ở trong trường, hãy chọn Luôn luôn từ Bóng trường danh sách thả xuống.

Điều này cho phép bạn xem nhanh các trường trong tài liệu của mình. Nếu bạn chỉ muốn thấy bóng của trường khi trường được chọn hoặc con trỏ ở trong trường, hãy chọn Khi được chọn từ Bóng trường danh sách thả xuống. Đây là lựa chọn mặc định khi bạn cài đặt Word.

Chọn Luôn hiển thị bóng trường trong Word 2003

Để ẩn mã trường trong tài liệu Word, chỉ cần bỏ chọn hộp ngay phía trên trường tô bóng được gọi là Mã trường.

Nhấp chuột OK trên Tùy chọn hộp thoại để chấp nhận những thay đổi của bạn và đóng hộp thoại.

Đóng hộp thoại Options trong Word 2003

Nếu bạn đã chọn Luôn luônbạn sẽ nhận thấy rằng các trường được tô sáng ngay cả khi con trỏ không ở trong trường đó.

Ví dụ về tô bóng trường trong Word 2003

Ví dụ: nếu bạn nhìn thấy mã trong trường ngày của mình thay vì ngày, điều đó có nghĩa là mã trường đang được hiển thị thay vì giá trị của trường. Để xem giá trị của trường, nhấp chuột phải vào trường và chọn Chuyển đổi mã trường từ menu bật lên. Sau đó, bạn sẽ thấy ngày, như trong hình ảnh ví dụ ở trên.

Chọn chuyển đổi mã trường trong Word 2003

Nếu một số hoặc tất cả các trường của bạn hiển thị mã trường, bạn có thể hiển thị giá trị của tất cả các trường bằng cách nhấn Ctrl + A để chọn tất cả văn bản trong tài liệu của bạn, nhấp chuột phải vào bất kỳ vị trí nào trên văn bản và chọn Chuyển đổi mã trường từ menu bật lên.

Bạn có thể phải chọn tùy chọn này hai lần cho đến khi giá trị của các trường của bạn hiển thị. Tất cả các trường đều được chuyển đổi sang cùng một trạng thái, ngay cả khi một số mã trường hiển thị và một số giá trị hiển thị.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.