Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

10 mẹo iOS 10 hàng đầu dành cho iPhone

0

Đã được một thời gian kể từ khi Apple phát hành iOS 10 tới đại chúng và nhìn chung đây có vẻ là một bản cập nhật tốt. Tôi đã tạm dừng cập nhật cho đến gần đây đề phòng trường hợp có bất kỳ lỗi lớn nào trong bản phát hành đầu tiên. Bây giờ tôi đang sử dụng nó hàng ngày, tôi nghĩ tôi sẽ viết một vài mẹo về cách sử dụng hệ điều hành mới.

Tôi sẽ không tìm hiểu kỹ các tính năng mới trong iOS 10 vì có thể bạn đã đọc về điều đó. Thay vào đó, tôi sẽ nói về một số điều chỉnh mà bạn có thể thực hiện đối với cài đặt và cách tận dụng tối đa một số tính năng mới.

ios-10

Mẹo số 1 – Hoàn nguyên nút Home

Khía cạnh chói tai nhất của iOS 10 là việc loại bỏ Trượt để mở khóa. Thậm chí còn hơn thế nữa là giờ đây bạn phải nhấn nút home thay vì chỉ đặt ngón tay lên nút đó để mở khóa điện thoại. Tôi thích phương pháp cũ hơn và muốn nó quay trở lại.

Rất may, Apple đã đưa ra một tùy chọn cho phép bạn mở khóa iOS 10 chỉ bằng cách đặt ngón tay lên nút home. Để thực hiện việc này, hãy truy cập SettingsTổng quanKhả năng tiếp cận Nút Home và sau đó kích hoạt Nghỉ ngơi ngón tay để mở lựa chọn.

nghỉ tay để mởnghỉ tay để mở

Mẹo số 2 – Nâng cao để đánh thức

Đây thực sự là một tính năng nhỏ nhưng là thứ tôi đang sử dụng mọi lúc. Nó phải được bật theo mặc định, nhưng nếu không, hãy đi tới Settings Độ sáng màn hình và bật Nâng cao để đánh thức.

thức dậythức dậy

Trước iOS 10, màn hình chỉ sáng nếu bạn nhận được thông báo trên màn hình khóa, nhưng khi bật Raise to Wake, bạn chỉ cần nhấc điện thoại lên và màn hình sẽ sáng trong khoảng 1 đến 2 giây. Điều này thật tuyệt vời để xem nhanh bất kỳ thông báo nào bạn đã bỏ lỡ hoặc để mở khóa điện thoại mà không cần phải nhấn nút Home hoặc nút nguồn.

Nếu bạn nghĩ rằng tính năng này sẽ làm hao pin đáng kể thì bạn đã nhầm. Ít nhất đối với tôi, thời lượng pin của tôi vẫn giữ nguyên trước và sau iOS 10, điều này thật đáng ngạc nhiên!

Mẹo số 3 – Mực vô hình

Bây giờ bạn có thể làm tất cả những điều điên rồ trong iMessage, nhưng một trong những tính năng tôi yêu thích là Mực tàng hình. Về cơ bản, nó cho phép bạn nhập tin nhắn văn bản bình thường nhưng ẩn nội dung bằng hiệu ứng hình ảnh. Để xem nó, bạn phải nhấn vào văn bản.

Điều đáng chú ý là tin nhắn vẫn bị ẩn trên điện thoại của bạn và cả điện thoại của người khác. Ngoài ra, sau khi bạn nhấn để hiện tin nhắn, tin nhắn sẽ bị ẩn trở lại sau vài giây.

Mực tàng hình

Tôi nhận thấy rằng tôi sử dụng tính năng này khá nhiều để gửi tin nhắn mà tôi không muốn người khác nhìn thấy trên điện thoại của tôi hoặc điện thoại của người nhận như mật khẩu, chi tiết tài chính, thông tin sức khỏe, v.v.

Mẹo số 4 – Sử dụng More Biểu tượng cảm xúc

Cá nhân tôi không phải là người sử dụng nhiều biểu tượng cảm xúc chỉ vì độ tuổi của tôi, nhưng cũng có thể vì tôi cảm thấy khó chịu khi phải xem qua 500 biểu tượng cảm xúc nhỏ để tìm ra biểu tượng phù hợp cho văn bản. Với iOS 10, phần mềm sẽ cố gắng tìm ra biểu tượng cảm xúc nào phù hợp nhất để sử dụng cho văn bản.

biểu tượng cảm xúc

Tất cả những gì bạn phải làm là viết tin nhắn của mình rồi nhấn vào biểu tượng mặt cười (biểu tượng cảm xúc) nằm ở cuối bàn phím. Bạn sẽ thấy một số từ nhất định được đánh dấu màu cam và nếu nhấn vào những từ đó, bạn sẽ nhận được biểu tượng cảm xúc được đề xuất. Nếu bạn nhấn vào biểu tượng cảm xúc, nó sẽ thay thế từ đó.

Sẽ thật tuyệt nếu bạn cũng có thể thêm biểu tượng cảm xúc vào cuối tin nhắn thay vì chỉ thay thế từ, nhưng nhìn chung đây vẫn là một tính năng hữu ích.

Mẹo số 5 – Ứng dụng 3D Touch

3D Touch đã xuất hiện kể từ chiếc iPhone cuối cùng, nhưng tôi không nghĩ có nhiều người sử dụng nó nhiều như vậy. May mắn thay, Apple đã làm cho nó hữu ích hơn một chút trong iOS 10 bằng cách cho phép các ứng dụng hiển thị thông tin từ ứng dụng cùng với các phím tắt.

Tính đến thời điểm hiện tại, tính năng này hầu như chỉ hữu ích cho các ứng dụng mặc định của Apple nhưng nó đang dần thu hút được sự chú ý trong các ứng dụng khác. Bạn cũng có thể sử dụng nó ở hàng biểu tượng dưới cùng trong Trung tâm điều khiển.

cảm ứng 3d

Về cơ bản, bất kỳ ứng dụng nào có tiện ích mà bạn có thể thêm vào màn hình chính đều có thể hiển thị thông tin đó khi bạn nhấn mạnh vào biểu tượng ứng dụng. Tuy nhiên, điều này không xảy ra theo mặc định nên bạn phải đợi cho đến khi nhà phát triển cập nhật ứng dụng.

Mẹo số 6 – Tìm kiếm ảnh

Tôi là một người rất thích hình ảnh và video, vì vậy tôi thực sự vui mừng khi biết rằng cuối cùng Apple cũng đã bắt kịp Google. Họ vẫn còn ở phía sau rất xa, điều đó thậm chí không buồn cười chút nào, nhưng vẫn tốt hơn là không có gì. Trong iOS 10, cuối cùng bạn cũng có thể tìm thấy ảnh theo người, địa điểm hoặc đồ vật.

Nếu bạn vào Album, bạn sẽ thấy hai tùy chọn mới: Mọi ngườiĐịa điểm.

album-ios-10

Việc tìm ảnh sẽ dễ dàng hơn nhiều khi bạn có thể tìm kiếm theo khuôn mặt hoặc theo vị trí. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấn vào biểu tượng tìm kiếm và tìm kiếm người trên bất kỳ thứ gì khác có thể có trong ảnh như cây cối, bãi biển, ô tô, v.v.

tìm kiếm hình ảnh

Mẹo số 7 – Đánh dấu ảnh

Tương tự như vậy, bạn cũng có thể thêm đánh dấu vào ảnh của mình ngay từ ứng dụng Ảnh. Trước đây, bạn chỉ có thể thực hiện việc này bằng ứng dụng Thư. Nhấn vào ảnh được đề cập, sau đó nhấn vào biểu tượng nhỏ có ba đường ngang có vòng tròn trên đó (ở bên trái biểu tượng Thùng rác) rồi nhấn vào vòng tròn có ba dấu chấm.

chỉnh sửa hình ảnh

tùy chọn hình ảnh

đánh dấu bổ sung

Vì lý do nào đó, tính năng này khá ẩn và thực tế là hầu hết mọi người thậm chí sẽ không biết về nó trừ khi họ đọc một bài viết như thế này giải thích nơi cần tìm. Hy vọng rằng nó sẽ được chuyển đến một vị trí nổi bật hơn trong bản cập nhật trong tương lai vì đây là một công cụ thú vị để sử dụng trên ảnh của bạn.

đánh dấu trên ảnh

Mẹo số 8 – Bảng tạm đa năng

Đây là một trong những tính năng nhỏ khác được chứng minh là hữu ích. Mẹo này chỉ dành cho những người có nhiều thiết bị Apple, bao gồm cả máy tính Apple. Ngoài ra, bạn phải chạy iOS 10 và macOS Sierra để tính năng này hoạt động.

Về cơ bản, bảng nhớ tạm phổ quát cho phép bạn sao chép nội dung nào đó trên một trong các thiết bị Apple của mình và dán nó vào một thiết bị khác. Ngoài ra, một số nội dung hoạt động qua LTE nhưng nội dung nặng hơn yêu cầu bạn phải bật Bluetooth hoặc WiFi trên tất cả các thiết bị. Ngoài ra, tất cả các thiết bị đều phải sử dụng cùng một tài khoản iCloud.

clipboard phổ quát

Điều đáng chú ý là nó hoạt động tốt nhất khi bạn sao chép và dán văn bản. Nó hoạt động với hình ảnh, nhưng AirDrop là cách nhanh hơn nhiều để truyền hình ảnh và video.

Mẹo số 9 – Bắt đầu sử dụng HomeKit

bộ đồ gia dụng

iOS 10 cuối cùng cũng bao gồm một ứng dụng Home mà bạn có thể sử dụng để điều khiển mọi thiết bị hỗ trợ HomeKit mà bạn có. Nếu cho đến nay bạn vẫn đang trì hoãn toàn bộ dự án nhà thông minh, thì bây giờ có thể là thời điểm tốt để xem xét dùng thử HomeKit. Tôi đã sử dụng SmartThings và mặc dù thích nhưng tôi thấy việc sử dụng HomeKit dễ dàng hơn vì giờ đây nó đã được tích hợp ngay vào iPhone, iPad và Apple Watch của tôi.

Nếu bạn đã đầu tư rất nhiều vào hệ sinh thái Apple thì ứng dụng Home và các thiết bị HomeKit liên quan sẽ rất phù hợp. Sau khi thêm thiết bị vào ứng dụng, bạn cũng có thể điều khiển chúng bằng Siri và từ các tab Bảng điều khiển.

Mẹo số 10 – Cộng tác trên Ghi chú

Tôi luôn sử dụng Ghi chú nên tôi rất vui khi thấy tính năng cộng tác mới cho phép bạn nhờ người khác chỉnh sửa ghi chú cùng với bạn. Tôi đã thực hiện việc này trước iOS 10, nhưng đó chỉ là giữa những người sử dụng cùng tài khoản iCloud với tôi, tức là một vài thành viên trong gia đình tôi.

Giờ đây, tôi có thể yêu cầu bất kỳ ai có bất kỳ tài khoản iCloud nào truy cập vào ghi chú của mình và thực hiện chỉnh sửa. Nó giống như tính năng album chia sẻ trong ứng dụng Ảnh.

ghi chú chia sẻ

Có rất nhiều tính năng mới trong iOS 10, nhưng đây là một số tính năng tôi thấy mình sử dụng thường xuyên hơn. Nếu có bất kỳ tính năng nào bạn đang sử dụng thường xuyên, hãy đăng bình luận tại đây và cho chúng tôi biết. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.