Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Những cách hàng đầu để tăng tín hiệu WiFi và cải thiện hiệu suất

0

Được trang bị bộ định tuyến không dây từ ISP của bạn, hầu hết các mạng WiFi thường khá hiệu quả. Đối với việc thiết lập tại nhà, một bộ định tuyến chất lượng thường là quá đủ để chạy một mạng tốt. Rốt cuộc, ngay cả những người hàng xóm thân thiết của bạn cũng có thể nhìn thấy mạng không dây của bạn một cách bình thường. Tất nhiên, có một số trường hợp ngoại lệ.

Nếu bạn sống trong một ngôi nhà rất lớn hoặc ISP của bạn đã cài đặt bộ định tuyến ở một vị trí lạ như tủ quần áo, tín hiệu WiFi của bạn có thể không đến được mọi nơi trong nhà một cách đầy đủ. Khi nói đến phương tiện truyền phát trực tuyến, tín hiệu WiFi yếu sẽ dẫn đến video cực kỳ lag và giật.

tín hiệu wifi

May mắn thay, có một số điều bạn có thể làm để giúp tăng cường độ tín hiệu WiFi. Dưới đây là một số đề xuất hàng đầu của tôi để cải thiện WiFi yếu. Lưu ý rằng bài viết này tập trung cụ thể vào WiFi chứ không phải kết nối Internet của bạn.

Nếu kết nối Internet của bạn chậm, hãy xem bài viết của tôi nói về nhiều cách bạn có thể tăng tốc độ Internet của mình.

Sử dụng giao thức WiFi mới nhất

AC không dây gần như đã trở thành tiêu chuẩn, nhưng nếu bạn chưa nâng cấp lên bộ định tuyến AC không dây và vẫn đang sử dụng Wireless G hoặc N, bạn có thể cân nhắc nâng cấp. AC không dây đã được chứng minh là một công nghệ có khả năng cao hơn nhiều, không chỉ tạo ra phạm vi WiFi lớn hơn mà còn cải thiện cường độ tín hiệu ổn định hơn.

Tất nhiên, bộ định tuyến AC không dây sẽ hoạt động hiệu quả nhất với các thiết bị AC không dây. Nếu bạn đang sử dụng một thiết bị mới hơn có card không dây tích hợp, chẳng hạn như máy tính xách tay, hãy kiểm tra xem nó hỗ trợ giao thức không dây nào.

Cũng cần lưu ý rằng sau AC sẽ có AD, AH, AJ, AX, v.v. Bạn không phải lúc nào cũng phải sử dụng giao thức mới nhất, nhưng bạn cũng không muốn bị chậm một số giao thức. Wireless N và AC cũng hỗ trợ MIMO, cho phép sử dụng nhiều ăng-ten.

Nhận bộ định tuyến băng tần kép

Bạn có thể nhận thấy rằng một số bộ định tuyến cung cấp tính năng gọi là băng tần kép. Điều này có nghĩa là nó hỗ trợ cả mạng 2,4 GHz và 5 GHz. Vậy sự khác biệt là gì? 5 GHz cho phép tốc độ lớn hơn nhiều so với 2,4 GHz nhưng trên khoảng cách ngắn hơn.

Bộ định tuyến băng tần kép có thể hữu ích vì bạn sẽ có tốc độ nhanh hơn khi ở gần bộ định tuyến hơn, nhưng bạn có thể chuyển sang mạng 2,4 GHz khi ở xa hơn vì tín hiệu 2,4 GHz có thể truyền đi xa hơn và xuyên qua nhiều bức tường hơn. Thật không may, bạn hầu như phải chuyển đổi thủ công giữa hai mạng này.

Gọi cho ISP của bạn

Vì hầu hết mọi người sử dụng bộ định tuyến mặc định do ISP cung cấp nên bạn nên đảm bảo rằng mình có bộ định tuyến tốt nhất mà họ cung cấp. Hầu hết các ISP sẽ cài đặt bộ định tuyến rẻ hơn với tốc độ và ít tính năng hơn, sau đó cố gắng yêu cầu bạn nâng cấp sau.

Nếu bạn đang kết nối dịch vụ, bạn thường có thể yêu cầu họ cung cấp cho bạn bộ định tuyến tốt nhất trước khi bạn đăng ký với họ. Nếu bạn đã là khách hàng, bạn luôn có thể cố gắng đe dọa rời đi. Thật không may, để có được bộ định tuyến tốt hơn, thông thường bạn sẽ phải trả phí hàng tháng hoặc mua trả trước.

bộ định tuyến lượng tử fiosbộ định tuyến lượng tử fios

Tuy nhiên, nếu bạn mua trả trước bộ định tuyến thì đừng bao giờ mua nó từ ISP. Thay vào đó hãy lên Amazon hoặc eBay và mua nó từ đó. Bạn luôn có thể gọi kỹ thuật viên đến và cài đặt bộ định tuyến nếu bạn không cảm thấy thoải mái khi tự mình thực hiện việc đó.

Sử dụng bộ tăng cường tín hiệu cáp

Nếu bạn có Internet cáp, một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến cường độ tín hiệu cáp thực tế đến từ công ty cáp đến nhà bạn. Nếu bạn sống trong một khu phố sầm uất có nhiều hộ gia đình, nguồn điện cáp thực tế mà nhà bạn nhận được có thể không tối ưu. Ngoài ra, những thứ như bộ chia cho phép ổ cắm cáp ở mỗi phòng có xu hướng làm yếu tín hiệu và bạn càng có nhiều bộ chia thì tín hiệu sẽ càng yếu.

tăng cường tín hiệutăng cường tín hiệu

Bộ tăng cường tín hiệu cáp có thể giúp cung cấp cho mạng WiFi gia đình của bạn tín hiệu tốt nhất có thể bằng cách hoạt động như một bộ khuếch đại. Về cơ bản, các thiết bị này trông và hoạt động giống như các bộ chia đồng trục thông thường. Tuy nhiên, chúng được thiết kế để phân phối tín hiệu cáp theo cách hiệu quả nhất. Bộ tăng cường tín hiệu cáp cũng sẽ cải thiện cường độ tín hiệu cho tivi của bạn.

Tối ưu hóa bộ định tuyến và cập nhật chương trình cơ sở

Cái này gần như đã có sẵn, nhưng tốt nhất bạn nên có chương trình cơ sở cập nhật nhất cho bộ định tuyến không dây của mình. Khi công nghệ thay đổi, cần phải cập nhật chương trình cơ sở để giữ cho bộ định tuyến hoạt động ở hiệu suất cao nhất.

cập nhật phần mềm bộ định tuyến

Bạn cũng nên điều chỉnh cài đặt trên bộ định tuyến của mình để có đầu ra tối đa. Ví dụ: nếu bạn bị nhiễu nhiều, bạn có thể muốn chuyển kênh. Hầu hết thời gian nó được đặt thành Tự động, nhưng đôi khi nó đáng được cấu hình theo cách thủ công. Tốt nhất bạn nên tham khảo hướng dẫn sử dụng bộ định tuyến để biết các mẹo cài đặt và chương trình cơ sở.

cài đặt không dây

Định vị lại Bộ định tuyến

Để có vùng phủ sóng WiFi tốt nhất, nên đặt bộ định tuyến không dây ở vị trí trung tâm trong nhà. Nó cũng nên được đặt không quá gần sàn nhưng cũng không quá gần trần nhà. Tín hiệu WiFi truyền theo kiểu ngang và hầu hết các thiết bị WiFi, chẳng hạn như máy tính xách tay, được sử dụng ở điểm giữa trong nhà. Ví dụ, bạn thường ngồi trên ghế dài khi sử dụng máy tính xách tay; bạn không nằm trên sàn (hầu hết thời gian) và bạn không đứng trên thang.

Sử dụng thiết lập mạng nhiều bộ định tuyến

Tất cả các phương pháp được đề cập ở trên vẫn không giúp ích gì cho bạn nếu bạn sống trong một ngôi nhà rất lớn và khoảng cách quá lớn, ngay cả đối với giao thức không dây mới nhất với công nghệ MIMO. Trong những trường hợp này, bạn có thể cần thiết lập bộ định tuyến thứ hai.

Điều này có thể ở dạng bộ mở rộng/bộ lặp không dây, cầu nối không dây hoặc đơn giản là bộ định tuyến không dây thứ hai. Tôi đã viết về cách thiết lập mạng riêng thứ hai bằng bộ định tuyến không dây thứ hai, nhưng bạn cũng có thể thêm bộ định tuyến thứ hai vào cùng một mạng.

Ví dụ: nếu bạn có Verizon FIOS, bạn có thể mua một bộ định tuyến giống hệt khác và định cấu hình nó làm cầu nối MoCA LAN. Bạn có thể định cấu hình bộ định tuyến thứ hai có cùng SSID không dây và mật khẩu để các thiết bị sẽ kết nối với bất kỳ bộ định tuyến nào gần hơn.

Mua hệ thống WiFi

Hiện nay có rất nhiều công ty bán hệ thống WiFi. Về cơ bản đây là các mạng lưới không dây. Chúng bao gồm nhiều bộ định tuyến giống hệt nhau mà bạn kết nối ở các vị trí khác nhau trong nhà.

Ưu điểm chính của các hệ thống này là chúng tự cấu hình và liên lạc với nhau một cách tự động. Điều này làm cho chúng thực sự dễ cài đặt và bạn có thể thêm bao nhiêu thiết bị tùy thích để tiếp tục mở rộng phạm vi mạng không dây của mình.

eero

Eero là một ví dụ về hệ thống WiFi. Nó đi kèm với ba điểm truy cập với giá khoảng 500 USD. Bạn có thể kiểm soát và định cấu hình mọi thứ thông qua một ứng dụng và phải mất nửa giờ để thiết lập tất cả. Tất nhiên, bạn sẽ mất tất cả tính linh hoạt và khả năng kiểm soát mà bạn có khi mua bộ định tuyến truyền thống.

Một công ty khác mà tôi biết cũng nổi tiếng là Open-Mesh. May mắn thay, người tiêu dùng cũng có thể mua nó và nó hoạt động tốt cho mục đích dân cư. Một lần nữa, đây là những giải pháp đắt tiền hơn nhiều, nhưng bạn sẽ là một người cắm trại vui vẻ vào cuối ngày.

Thêm ăng-ten tăng cường WiFi

Tùy thuộc vào kiểu chính xác của bộ định tuyến WiFi của bạn, nó có thể tương thích với ăng-ten tăng cường WiFi bổ sung. Ăng-ten WiFi dường như nhận được nhiều đánh giá trái chiều khác nhau từ người mua, nhưng đối với khoảng 50% số người, chúng đáng mua. Ăng-ten tăng cường WiFi hoạt động theo nguyên tắc tương tự như ăng-ten thu vào trên hộp bùng nổ cũ. Mặc dù ăng-ten mặc định có thể được tích hợp sẵn hoặc ở mức tối thiểu nhưng ăng-ten WiFi độc lập có thể giúp cải thiện tín hiệu mạng WiFi.

Anten tăng cường WiFi

Sử dụng bộ điều hợp đường dây điện

Đối với một số người, bạn không thể nhận được tín hiệu không dây ở một khu vực nhất định trong nhà. Có thể bức tường được làm bằng vật liệu chặn WiFi và do đó không có gì ngoài kết nối cáp trực tiếp sẽ hoạt động. Bạn luôn có thể thử thả một mạng hoặc đường cáp đồng trục đến vị trí đó, nhưng nếu điều đó không khả thi thì bộ điều hợp Đường dây tải điện có thể là một lựa chọn thay thế tốt.

bộ chuyển đổi đường dây điện

Tốc độ không có gì đáng bàn nhưng chắc chắn có còn hơn không. Về cơ bản, bạn cắm chúng vào tường, một nơi đặt bộ định tuyến của bạn và một nơi bạn cần kết nối Ethernet. Hầu hết chỉ có một cổng Ethernet, nhưng một số như Actiontec ở trên có một số cổng để kết nối nhiều thiết bị.

Xoay Off Thiết bị khác

Nếu bạn là người dùng nhiều thiết bị và có rất nhiều thiết bị được kết nối xung quanh nhà như máy ảnh, điện thoại, màn hình, thiết bị IOT, v.v., bạn nên tắt một số thiết bị để xem liệu có loại nhiễu nào không.

Các thiết bị khác như lò vi sóng cũng có thể gây nhiễu, vì vậy hãy cố gắng để bộ định tuyến của bạn tránh xa bất kỳ thiết bị điện tử nào khác.

Sử dụng bất kỳ phương pháp nào ở trên sẽ giúp tăng cường mạng WiFi của bạn và sử dụng kết hợp các phương pháp sẽ giúp tăng cường đáng kể WiFi trong nhà bạn. Có cách nào tốt khác để giúp cải thiện tín hiệu WiFi không? Hãy để lại cho chúng tôi biết trong phần bình luận! Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.