Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Sửa lỗi Windows 11 báo “Bộ xử lý của bạn không được hỗ trợ”

0

Vậy là bạn đã nghe hết về hệ điều hành Windows 11. Bạn biết nhiều người đã tận dụng bản nâng cấp miễn phí lên Windows 11 và yêu thích hoặc ghét nó. Bây giờ bạn đang mong chờ được thử nó.

Thật không may, bạn phát hiện ra rằng khi cố gắng nâng cấp lên Windows 11, sẽ xảy ra lỗi cho biết bộ xử lý máy tính của bạn không được hỗ trợ. Bạn có thể làm gì?

Mặc dù lỗi khiến nhiều người phải chạy đến cửa hàng để mua máy tính mới nhưng trên thực tế, bạn vẫn có thể bỏ qua lỗi và cài đặt Windows 11.

Sửa lỗi Windows 11 báo “Bộ xử lý của bạn không được hỗ trợ” hình 1

Bạn có nên cài đặt Microsoft Windows 11 với CPU không được hỗ trợ?

Mỗi máy tính đều khác nhau và lý do không tương thích với Windows 11 có thể khác nhau tùy theo hệ thống. Bạn thậm chí có thể nâng cấp PC Windows 7 nếu nó đáp ứng tất cả các yêu cầu về khả năng tương thích phần cứng.

Tuy nhiên, lý do phổ biến nhất khiến hệ thống của bạn không đáp ứng “yêu cầu hệ thống tối thiểu để chạy Windows 11” là CPU không tương thích. Kiểm tra danh sách bộ xử lý Intel được hỗ trợ của Microsoft và danh sách bộ xử lý AMD để xem bộ xử lý của bạn có được bao gồm hay không.

Bạn có thể xác nhận điều này bằng cách mở Windows Settings và lựa chọn cập nhật hệ điều hành Window từ menu bên trái.

Sửa lỗi Windows 11 báo “Bộ xử lý của bạn không được hỗ trợ” hình 2Sửa lỗi Windows 11 báo “Bộ xử lý của bạn không được hỗ trợ” hình 2

Bạn có thể thấy biểu tượng X màu đỏ bên cạnh thông báo “PC này hiện không đáp ứng các yêu cầu hệ thống tối thiểu để chạy Windows 11”.

Chạy Công cụ kiểm tra tình trạng PC

Trong phần này, bạn sẽ thấy liên kết để truy cập ứng dụng PC Health Check. Công cụ này sẽ quét máy tính của bạn và cung cấp cho bạn những lý do cụ thể khiến máy tính của bạn không tương thích với Windows 11.

Khi bạn khởi chạy công cụ lần đầu tiên, hãy chọn Kiểm tra ngay nút để bắt đầu quét.

Khắc phục Windows 11 báo “Bộ xử lý của bạn không được hỗ trợ” hình ảnh 3Khắc phục Windows 11 báo “Bộ xử lý của bạn không được hỗ trợ” hình ảnh 3

Khi quá trình hoàn tất, bạn sẽ lại thấy thông báo rằng hệ thống của bạn không đáp ứng các yêu cầu phần cứng tối thiểu. Nhưng lần này, nó sẽ liệt kê lý do hàng đầu khiến hệ thống của bạn không tương thích.

Lý do hàng đầu cho hệ thống của bạn có thể là “Bộ xử lý hiện không được hỗ trợ cho Windows 11”.

Sửa lỗi Windows 11 báo “Bộ xử lý của bạn không được hỗ trợ” hình 4

Nếu bạn chọn Xem tất cả kết quảbạn sẽ thấy bất kỳ lý do nào khác khiến hệ thống của bạn có thể không tương thích với Windows 11. Điều này có thể bao gồm TPM 2.0, RAM khả dụng, Khởi động an toàn hoặc CPU của bạn.

Bạn có thể bật cài đặt Khởi động an toàn trong BIOS của mình bằng cách thay đổi chế độ khởi động PC từ BIOS “Legacy” sang UEFI/BIOS. Lưu ý rằng điều này chỉ xảy ra nếu BIOS của bạn có sẵn tính năng này.

Khắc phục Windows 11 báo “Bộ xử lý của bạn không được hỗ trợ” hình ảnh 5

Bạn cũng sẽ thấy hệ thống của bạn tương thích ở đâu. Hy vọng rằng lý do duy nhất khiến hệ thống của bạn không tương thích là bộ xử lý chứ không phải gì khác. Lý tưởng nhất là hệ thống của bạn ít nhất phải bật TPM 2.0. Tuy nhiên, ngay cả khi không, bạn vẫn có thể cài đặt Windows 11 nếu muốn.

Ghi chú: Quan trọng nhất, bạn sẽ cần có sẵn ít nhất 4 GB RAM hoặc bạn sẽ không thể cài đặt Windows 11 bằng cách sử dụng giải pháp được nêu trong bài viết này.

Bạn có nên cài đặt Windows 11 trên máy tính không tương thích?

Nếu hệ thống của bạn chỉ không tương thích với Windows 11 do CPU và không có phần cứng không được hỗ trợ nào khác thì bạn sẽ có nguy cơ gặp phải bất kỳ sự cố nào khi nâng cấp lên Windows 11 là thấp nhất. Tuy nhiên, rủi ro không phải là không có.

Theo Microsoft, bất kỳ ai cài đặt Windows 11 trên PC không được hỗ trợ sẽ không nhận được các bản cập nhật Windows 11 cần thiết.

Ngoài ra, Microsoft tuyên bố rằng:

“Không nên cài đặt Windows 11 trên PC này và có thể dẫn đến sự cố tương thích. Nếu bạn tiếp tục cài đặt Windows 11, PC của bạn sẽ không còn được hỗ trợ và không được quyền nhận các bản cập nhật. Những hư hỏng đối với PC của bạn do thiếu khả năng tương thích sẽ không được bảo hành theo bảo hành của nhà sản xuất.”

Những “thiệt hại” này có thể đồng nghĩa với việc có nhiều khả năng xảy ra nhiều lỗi Màn hình xanh chết chóc (BSOD) hơn hoặc máy tính của bạn bị treo hoặc gặp sự cố.

Còn TPM 2.0 thì sao?

Nếu bạn nhận thấy trong danh sách các điểm không tương thích mà một trong số đó là thiếu Mô-đun nền tảng đáng tin cậy (TPM) 2.0, thì bạn vẫn có thể cài đặt Windows 11. Tuy nhiên, bạn sẽ phải chấp nhận một số rủi ro bảo mật bổ sung.

Sửa lỗi Windows 11 báo “Bộ xử lý của bạn không được hỗ trợ” hình 6

TPM là một con chip vật lý trong hầu hết các máy tính hiện đại có chức năng ngăn chặn phần mềm độc hại (malware) chạy. Nếu máy tính của bạn không bật TPM 2.0, điều đó không có nghĩa là máy tính của bạn không có tính năng này. Bạn chỉ cần kích hoạt nó trong BIOS hoặc mua mô-đun TPM.

Tôi có nên nâng cấp lên Windows 11 không?

Điều này có nghĩa là không có gì ngăn cản bạn nâng cấp lên Windows 11 bằng hướng dẫn này. Tuy nhiên, bạn sẽ phải chấp nhận một mức độ rủi ro nhất định nếu chuyển sang hệ điều hành mới này. Hệ thống của bạn có thể không nhận được các bản cập nhật Windows mới và bạn có thể bắt đầu thấy nhiều lỗi BSoD hơn.

Nhiều máy tính vẫn chạy Windows 10 có thể bắt đầu gặp sự cố khi nhận các bản cập nhật bảo mật mới hơn. Ví dụ: tác giả này đã trải qua một chu kỳ cập nhật vô tận, trong đó các bản cập nhật Windows 10 không thành công và phải gỡ cài đặt mỗi khi máy tính khởi động lại.

Trong trường hợp như vậy, bạn thực sự không có gì phải mất khi nâng cấp lên phiên bản Windows mới này trên một thiết bị không tương thích và tận hưởng tất cả các tính năng mới. Ít nhất, nó sẽ giúp bạn tránh phải mua một chiếc PC mới trong một hoặc hai năm nữa.

Cách nâng cấp lên Windows 11 trên máy tính không tương thích

Nếu bạn quyết định nâng cấp lên Windows 11, bất chấp mọi cảnh báo của Microsoft, quá trình này khá đơn giản.

Tải xuống tệp ISO Windows 11

Bước đầu tiên là tải xuống tệp ISO Windows 11 từ trang web của Microsoft. Lưu ý rằng cài đặt này chỉ dành cho máy tính có bộ xử lý 64 bit. Ngoài ra, nếu bạn đang nâng cấp lên PC chạy Windows 10 được cấp phép đầy đủ, bạn sẽ không phải lo lắng về bất kỳ vấn đề kích hoạt nào với Windows 11.

  1. Truy cập trang web của Microsoft để tải Windows 11. Kéo xuống phần Download Windows 11 Disk Image (ISO), chọn Windows 11 từ danh sách thả xuống và chọn Tải xuống cái nút.
Sửa lỗi Windows 11 báo “Bộ xử lý của bạn không được hỗ trợ” hình 7
  1. Một phần khác để chọn ngôn ngữ sẽ xuất hiện bên dưới phần này. Chọn ngôn ngữ của bạn và chọn Xác nhận cái nút.
Sửa lỗi Windows 11 báo “Bộ xử lý của bạn không được hỗ trợ” hình 8
  1. Cuối cùng, bạn sẽ thấy Tải xuống 64-bit nút xuất hiện. Chọn tùy chọn này để tải tệp ISO Windows 11 xuống ổ cứng của bạn.
Sửa lỗi Windows 11 báo “Bộ xử lý của bạn không được hỗ trợ” hình 9

Thực hiện tinh chỉnh sổ đăng ký để cài đặt Windows 11

Tiếp theo, bạn sẽ cần thêm mục đăng ký để cài đặt Windows 11 trên hệ thống không tương thích.

  1. Chọn menu Bắt đầu, gõ regedit và chọn Trình chỉnh sửa sổ đăng ký.
  1. Khi trình chỉnh sửa mở ra, hãy điều hướng đến Máy tínhHKEY_LOCAL_MACHINESYSTEMSetupMoSetup.
  1. Bấm chuột phải vào thư mục MoSetup và chọn Mới > Giá trị DWORD (32-bit).
Sửa lỗi Windows 11 báo “Bộ xử lý của bạn không được hỗ trợ” hình 10
  1. Đặt tên cho giá trị này Cho phép nâng cấpVớiTPMOrCPU không được hỗ trợ. Bấm đúp vào giá trị mới đó và nhập 1 vào Giá trị trường dữ liệu. Lựa chọn OK khi bạn làm xong.
Sửa lỗi Windows 11 báo “Bộ xử lý của bạn không được hỗ trợ” hình 11

Bạn có thể đóng trình soạn thảo sổ đăng ký vào thời điểm này. Bây giờ, bạn đã sẵn sàng nâng cấp lên Windows 11.

Cài đặt Windows 11 bằng tệp ISO

Khi tệp ISO được tải xuống đầy đủ vào máy tính của bạn, hãy làm theo quy trình bên dưới để nâng cấp lên Windows 11.

  1. Bấm chuột phải vào file ISO và chọn Gắn kết.
Sửa lỗi Windows 11 báo “Bộ xử lý của bạn không được hỗ trợ” hình 12
  1. Điều này sẽ gắn một ổ đĩa mới vào File Explorer. Chọn ổ đĩa đó và bấm đúp vào setup.exe tài liệu.
Khắc phục Windows 11 báo “Bộ xử lý của bạn không được hỗ trợ” hình 13
  1. Thao tác này sẽ khởi chạy trình hướng dẫn cài đặt Windows 11. Trên màn hình đầu tiên, chọn Kế tiếp để tiếp tục.
Sửa lỗi Windows 11 báo “Bộ xử lý của bạn không được hỗ trợ” hình 14
  1. Cuộn qua các thông báo và điều khoản cấp phép rồi chọn Chấp nhận.
Sửa lỗi Windows 11 báo “Bộ xử lý của bạn không được hỗ trợ” hình 15
  1. Trình hướng dẫn sẽ bắt đầu kiểm tra các bản cập nhật mới nhất. Điều này có thể mất một thời gian vì vậy hãy kiên nhẫn.
Sửa lỗi Windows 11 báo “Bộ xử lý của bạn không được hỗ trợ” hình 16
  1. Bạn có thể thấy thông báo cảnh báo rằng PC của bạn không đáp ứng các yêu cầu tối thiểu. Vì bạn đã biết điều này nên chỉ cần chọn Chấp nhận.
Sửa lỗi Windows 11 báo “Bộ xử lý của bạn không được hỗ trợ” hình 17
  1. Trình hướng dẫn có thể chuyển qua kiểm tra lại các bản cập nhật. Cuối cùng, bạn sẽ thấy màn hình Sẵn sàng cài đặt. Chỉ cần chọn Cài đặt để tiếp tục.
Sửa lỗi Windows 11 báo “Bộ xử lý của bạn không được hỗ trợ” hình 18
  1. Giai đoạn cuối cùng của quá trình nâng cấp Windows 11 còn rất nhiều sự chờ đợi. Cuối cùng, màn hình sẽ chuyển sang toàn màn hình và quá trình cài đặt Windows 11 sẽ hiển thị phần trăm hoàn thành. Toàn bộ quá trình cài đặt có thể mất vài giờ, vì vậy hãy bật và cắm máy tính của bạn để có nguồn điện trong toàn bộ quá trình.

Bây giờ bạn có thể tận hưởng Windows 11!

Sau khi quá trình hoàn tất, máy tính của bạn sẽ khởi động lại và bạn sẽ thấy màn hình đăng nhập Windows 11. Chỉ cần nhập thông tin đăng nhập tài khoản Microsoft mà bạn luôn sử dụng để đăng nhập vào Windows 11 và màn hình mới sẽ xuất hiện.

Sửa lỗi Windows 11 báo “Bộ xử lý của bạn không được hỗ trợ” hình 19

Bây giờ bạn đã sẵn sàng để bắt đầu tận hưởng hệ điều hành mới của mình giống như những người khác!

Bạn đã thử quá trình này và gặp bất kỳ vấn đề gì? Bạn có thấy những cảnh báo của Microsoft là không có cơ sở hoặc bạn gặp vấn đề khi chạy Windows 11? Chia sẻ phản hồi của bạn trong phần bình luận bên dưới.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.