Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách thay đổi hoặc xóa ảnh động khỏi slide PowerPoint

0

Bạn muốn làm nổi bật các slide PowerPoint của mình để khiến chúng hấp dẫn hơn? Một bước rõ ràng cần thực hiện là thêm hình động vào trang trình bày của bạn. Hoạt ảnh có thể làm cho các trang chiếu PowerPoint của bạn trở nên sinh động và hấp dẫn hơn, nhưng hãy lưu ý—chúng cũng có thể gây mất tập trung và khó chịu nếu bạn không sử dụng chúng đúng cách.

Nếu bạn muốn thay đổi hoặc xóa hình động khỏi trang chiếu PowerPoint của mình, bạn có một số tùy chọn. Để thay đổi hoặc xóa hình động khỏi slide PowerPoint, hãy làm theo các bước dưới đây.

Cách thay đổi hoặc xóa ảnh động khỏi slide PowerPoint ảnh 1

Cách thay đổi hiệu ứng hoạt hình trong PowerPoint

Nếu bạn muốn thay đổi loại hiệu ứng hoạt hình được áp dụng cho một đối tượng trên trang chiếu của mình, chẳng hạn như văn bản, hình ảnh hoặc hình dạng, bạn có thể thực hiện bằng cách làm theo các bước sau.

  1. Mở PowerPoint và chọn đối tượng có hiệu ứng hoạt hình mà bạn muốn thay đổi.
  2. Lựa chọn Hoạt hình trên thanh ribbon. bên trong Hoạt hình nhóm, chọn biểu tượng mũi tên hướng xuống bên trong Hoạt hình phòng trưng bày.
Cách thay đổi hoặc xóa ảnh động khỏi PowerPoint Slides ảnh 2Cách thay đổi hoặc xóa ảnh động khỏi PowerPoint Slides ảnh 2
  1. Xem qua và chọn hiệu ứng hoạt hình mới mà bạn muốn áp dụng. Thay đổi sẽ được áp dụng ngay lập tức.
Cách thay đổi hoặc xóa ảnh động khỏi PowerPoint Slides ảnh 3Cách thay đổi hoặc xóa ảnh động khỏi PowerPoint Slides ảnh 3
  1. Bạn cũng có thể thay đổi cài đặt cho hiệu ứng hoạt hình, chẳng hạn như thời lượng, độ trễ hoặc hướng bằng cách nhấp vào nút Tùy chọn hiệu ứng nút trong Hoạt hình nhóm. Một menu thả xuống sẽ xuất hiện với các tùy chọn khác nhau để bạn lựa chọn, tùy thuộc vào loại hoạt ảnh bạn đã bật.
Cách thay đổi hoặc xóa ảnh động khỏi PowerPoint Slides ảnh 4

Cách xóa hiệu ứng hoạt hình trong PowerPoint

Quyết định loại bỏ hoàn toàn một hình ảnh động? Bạn có thể dễ dàng thực hiện việc này từ Hoạt hình trên thanh ribbon bằng cách làm theo các bước sau.

  1. Mở PowerPoint và chọn đối tượng có hiệu ứng hoạt hình mà bạn muốn xóa.
  2. Chọn Hoạt hình tab trên thanh ribbon. bên trong Hoạt hình nhóm, nhấp vào Không có tùy chọn trong Hoạt hình phòng trưng bày. Điều này sẽ loại bỏ bất kỳ hiệu ứng hoạt hình nào khỏi đối tượng đã chọn.
Cách thay đổi hoặc xóa ảnh động khỏi PowerPoint Slides ảnh 5
  1. Bạn cũng có thể loại bỏ hiệu ứng hoạt hình khỏi một đối tượng bằng cách sử dụng Ngăn hoạt hình, hiển thị danh sách tất cả các hoạt ảnh trên trang chiếu của bạn. Để mở Ngăn Hoạt hình, bấm vào Ngăn hoạt hình cái nút.
Cách thay đổi hoặc xóa ảnh động khỏi PowerPoint Slides ảnh 6
  1. Tiếp theo nhấn vào đối tượng có hiệu ứng hoạt hình muốn loại bỏ.
  2. bên trong Ngăn hoạt hình, chọn hiệu ứng hoạt hình mà bạn muốn xóa. Một số nhỏ sẽ xuất hiện bên cạnh, cho biết thứ tự của nó trong chuỗi hoạt ảnh.
  3. Nhấn vào mũi tên xuống bên cạnh hiệu ứng hoạt hình và chọn Di dời từ menu để loại bỏ nó.
Cách thay đổi hoặc xóa ảnh động khỏi PowerPoint Slides ảnh 7

Cách ẩn hoặc xóa tất cả hoạt ảnh khỏi trang chiếu hoặc bản trình bày trong PowerPoint

Quyết định loại bỏ hoàn toàn hình ảnh động khỏi slide PowerPoint của bạn? Nếu chúng không phù hợp với khán giả của bạn, bạn có thể ẩn hoặc xóa tất cả hoạt ảnh cùng một lúc.

Cách ẩn tất cả ảnh động trong PowerPoint

Nếu bạn chỉ muốn ẩn hoạt ảnh khi phát bài thuyết trình nhưng vẫn giữ nguyên chúng, bạn có thể thực hiện việc này bằng cách nhấn nút Trình chiếu tab trên dải băng.

  1. Mở PowerPoint và chọn Trình chiếu chuyển hướng.
  2. Nhấn nút Thiết lập trình chiếu cái nút.
Cách thay đổi hoặc xóa ảnh động khỏi PowerPoint Slides ảnh 8
  1. Trong menu bật lên, chọn hộp bên cạnh Hiển thị không có hoạt ảnh.
  2. Nhấn OK để lưu lại sự lựa chọn của bạn.
Cách thay đổi hoặc xóa ảnh động khỏi PowerPoint Slides ảnh 9

Khi bật tùy chọn này, hình động sẽ không xuất hiện khi bạn đang chủ động trình bày bản trình bày của mình. Bạn sẽ cần lặp lại các bước này và xóa hộp kiểm bên cạnh Hiển thị không có hoạt ảnh để khôi phục chúng sau đó.

Cách xóa tất cả ảnh động trong PowerPoint

Không có tùy chọn để nhấp và xóa tất cả hoạt ảnh của bạn trong PowerPoint. Thay vào đó, bạn sẽ cần thực hiện thủ công bằng cách làm theo các bước sau.

  1. Mở PowerPoint và chọn trang chiếu chứa tập hợp hoạt ảnh đầu tiên bạn muốn xóa.
  2. Nhấn Ctrl + A hoặc chọn thủ công tất cả các mục trên trang chiếu của bạn.
Cách thay đổi hoặc xóa ảnh động khỏi PowerPoint Slides ảnh 10
  1. Chọn Hoạt hình tab trên thanh ribbon. bên trong Hoạt hình nhóm, nhấn nút Không có tùy chọn trong Hoạt hình phòng trưng bày. Thao tác này sẽ xóa tất cả hiệu ứng hoạt hình khỏi tất cả các mục trên trang chiếu của bạn.
Cách thay đổi hoặc xóa ảnh động khỏi PowerPoint Slides ảnh 11
  1. Lặp lại các bước này cho tất cả các trang chiếu khác có chứa hình động trên trang chiếu của bạn.
  2. Nhấn Tài liệu > Cứu để lưu các thay đổi khi bạn hoàn tất.
Cách thay đổi hoặc xóa ảnh động khỏi PowerPoint Slides ảnh 12

Mẹo sử dụng ảnh động trong PowerPoint hiệu quả

Hoạt ảnh không phù hợp với mọi bài thuyết trình. Tuy nhiên, tùy thuộc vào đối tượng của bạn, bạn có thể làm cho bản trình bày PowerPoint của mình trở nên thú vị hơn với số lượng (và loại) hoạt ảnh phù hợp.

Tuy nhiên, điều quan trọng là phải có sự cân bằng phù hợp vì hoạt ảnh PowerPoint có thể gây mất tập trung hoặc không chuyên nghiệp nếu bạn sử dụng chúng không đúng cách. Dưới đây là một số thủ thuật sử dụng ảnh động trong PowerPoint hiệu quả.

  1. Sử dụng hình ảnh động để nâng cao thông điệp của bạn. Hoạt ảnh không chỉ để trang trí cho vui mà còn giúp bạn nhấn mạnh những điểm chính, thể hiện mối quan hệ, tiết lộ thông tin hoặc tạo sự quan tâm. Tránh sử dụng hoạt ảnh không liên quan, hào nhoáng hoặc quá lố—đặc biệt nếu khán giả của bạn không đánh giá cao nó.
  2. Giới hạn số lượng hình động trên mỗi slide. Quá nhiều hình ảnh động có thể gây nhầm lẫn hoặc khiến khán giả choáng ngợp. Một nguyên tắc nhỏ là sử dụng một hoặc hai hình động cho mỗi trang chiếu và tránh sử dụng nhiều hơn bốn hình động cho mỗi bản trình bày.
  3. Chọn hiệu ứng hoạt hình phù hợp. PowerPoint cung cấp nhiều hiệu ứng hoạt hình khác nhau, chẳng hạn như lối vào, lối ra, điểm nhấn và đường chuyển động. Chọn các hiệu ứng phù hợp với nội dung cũng như chủ đề của bài thuyết trình. Ví dụ: sử dụng lối vào và lối ra để giới thiệu hoặc kết thúc một chủ đề, sử dụng điểm nhấn để làm nổi bật hoặc thu hút sự chú ý đến một đối tượng và sử dụng đường chuyển động để thể hiện chuyển động hoặc phương hướng.
  4. Điều chỉnh tốc độ và thời gian của hoạt ảnh của bạn. Bạn có thể kiểm soát tốc độ phát hoạt ảnh của mình nhanh hay chậm cũng như thời điểm chúng bắt đầu và kết thúc. Bạn cũng có thể đồng bộ hóa hoạt ảnh với lời tường thuật hoặc âm nhạc của mình. Để điều chỉnh tốc độ và thời gian của hoạt ảnh, hãy sử dụng các tùy chọn có sẵn trong Hoạt hình chuyển hướng. Bạn cũng có thể sử dụng Ngăn hoạt hình để xem và sửa đổi toàn bộ trình tự cũng như thời gian của hoạt ảnh của bạn.
  5. Xem trước và kiểm tra hoạt ảnh của bạn. Trước khi bạn trình bày các trang trình bày của mình, hãy đảm bảo xem trước và kiểm tra hoạt ảnh của bạn để xem chúng trông như thế nào và hoạt động như thế nào. Bạn có thể xem trước hoạt ảnh của mình bằng cách nhấp vào Xem trước nút trên Hoạt hìnhtab s hoặc bằng cách nhấn F5 để bắt đầu trình chiếu và thực hiện một lượt. Bạn cũng có thể kiểm tra hoạt ảnh của mình trên các thiết bị và màn hình khác nhau để đảm bảo khả năng tương thích và khả năng hiển thị.

Đây không phải là danh sách đầy đủ—bạn sẽ cần sử dụng khả năng phán đoán tốt nhất của mình để xác định cách sử dụng phù hợp hoạt ảnh trong trang chiếu PowerPoint của mình. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng chúng đúng cách, hoạt ảnh trong PowerPoint có thể giúp bạn tạo ra những bài thuyết trình thú vị (nhưng chuyên nghiệp) một cách hiệu quả.

Tạo bản trình bày PowerPoint mạnh mẽ

Đừng ngại sử dụng hoạt ảnh PowerPoint trên các slide của bạn, nhưng hãy sử dụng chúng một cách tiết kiệm và sử dụng chúng một cách hiệu quả. Sử dụng các bước trên, bạn có thể nhanh chóng thay đổi hoặc xóa hình động khỏi trang chiếu PowerPoint không phù hợp với nội dung hoặc đối tượng của mình.

Bạn muốn làm cho slide của mình dễ hiểu hơn? Bạn luôn có thể thêm tường thuật vào bản trình bày PowerPoint của mình để phân phối dễ dàng hơn. Nếu muốn giảm bớt văn bản đang sử dụng, bạn cũng có thể nhúng video vào bản trình bày của mình để giúp chuyển sang các định dạng nội dung khác mà không làm mất thông tin bạn đang muốn chia sẻ.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.