Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

5 mẹo để giữ ẩn danh trực tuyến

0

Với số lượng rò rỉ dữ liệu, doxxing (chia sẻ công khai thông tin cá nhân) và các vấn đề chung về quyền riêng tư có thể xảy ra khi sử dụng Internet, điều quan trọng hơn bao giờ hết là giữ an toàn cho thông tin cá nhân của bạn.

Thông thường, mọi người cảm thấy thoải mái khi chia sẻ một số thông tin trực tuyến, chẳng hạn như tên, tuổi hoặc họ đến từ đâu. Tuy nhiên, nếu bạn muốn giữ một hồ sơ hoàn toàn ẩn danh khi trực tuyến, điều này hoàn toàn có thể.

5 Mẹo Giữ Ẩn Danh Trực Tuyến

Ngay cả khi trước đây bạn đã chia sẻ thông tin về bản thân một cách công khai thì vẫn có nhiều cách để gỡ thông tin đó xuống. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng một số thứ không thể xóa được. Bên cạnh đó, có rất nhiều cách để giữ kín danh tính và giảm thiểu khả năng mọi người biết bạn là ai. Các mẹo được nêu trong bài viết này sẽ chỉ cho bạn cách xóa thông tin công khai, giữ ẩn danh tính của bạn và ngăn các trang web, chương trình hoặc người khác thu thập dữ liệu của bạn.

1. Giảm bớt sự hiện diện trực tuyến của bạn

Phương tiện truyền thông xã hội và các nền tảng trực tuyến khác là một kho tàng thông tin và dữ liệu cá nhân, dành cho cả các công ty tư nhân và cá nhân có mục đích xấu. Bạn có một số lựa chọn khi giảm bớt sự hiện diện của mình trên mạng xã hội. Đầu tiên là xóa hoặc hủy kích hoạt tất cả các tài khoản mạng xã hội của bạn. Đây có thể là các nền tảng như Facebook, Twitter và Instagram, các ứng dụng nhắn tin như Snapchat, các trang blog hoặc thậm chí là email và tài khoản ngân hàng trực tuyến.

Bạn có thể lập danh sách tất cả các tài khoản trực tuyến có thể lưu trữ thông tin cá nhân của mình và xem qua từng tài khoản để xóa hoặc hủy kích hoạt chúng. Nếu bạn muốn xóa tài khoản email của mình nhưng vẫn muốn nhận email, bạn có thể sử dụng nhiều dịch vụ ẩn danh hơn như ProtonMail.

Giảm bớt hình ảnh hiện diện trực tuyến của bạnGiảm bớt hình ảnh hiện diện trực tuyến của bạn

Nếu bạn muốn điều gì đó ít quyết liệt hơn, hãy xem xét từng tài khoản bạn có và đổi tên thành tài khoản giả, đồng thời xóa mọi thông tin cá nhân mà bạn có thể đã liệt kê. Bạn cũng có thể đi vào cài đặt quyền riêng tư cho từng nền tảng và đảm bảo rằng bạn đã bật cài đặt quyền riêng tư cao nhất có thể.

2. Xóa thông tin của bạn khỏi trang web

Nếu bạn nhận thấy có những trang web đăng thông tin cá nhân của bạn, bạn nên liên hệ với họ và yêu cầu họ xóa thông tin đó. Nếu bạn không nhận được câu trả lời hoặc họ từ chối gỡ thông tin của bạn xuống, bạn có thể liên hệ với Google để yêu cầu họ xóa thông tin đó. Bạn có thể báo cáo điều đó cho Google nếu việc chia sẻ thông tin cá nhân của bạn vi phạm luật pháp ở quốc gia của bạn hoặc nếu việc chia sẻ đó vi phạm Điều khoản dịch vụ của Google.

Xóa thông tin của bạn khỏi hình ảnh trang webXóa thông tin của bạn khỏi hình ảnh trang web

Bạn cũng có thể nhận thấy rằng thông tin của bạn được liệt kê trên các trang web môi giới dữ liệu, như Whitepages hoặc Been Verify. Để xóa thông tin của bạn khỏi những thông tin này, bạn cần phải chọn không tham gia từng thông tin. Rất may, hiện có các chương trình có thể giúp bạn tìm nơi lưu trữ thông tin của mình và chọn không tham gia. Một chương trình như DeleteMe rất phù hợp cho việc này.

3. Thay đổi thói quen duyệt web của bạn

Có nhiều cách để theo dõi và lưu trữ lịch sử duyệt web của bạn. Cho dù đó là thông qua cookie, lịch sử công cụ tìm kiếm hay dữ liệu được lưu trong bộ nhớ đệm, luôn có rất nhiều thông tin về bạn ngay trên trình duyệt của bạn. Có khá nhiều lựa chọn để giữ sự riêng tư cho bạn khi duyệt trực tuyến.

Trước tiên, bạn có thể muốn xem xét một trình duyệt web hướng đến quyền riêng tư hơn. Một cái gì đó như trình duyệt Tor là một lựa chọn tuyệt vời và bạn có thể kết hợp nó với một công cụ tìm kiếm riêng tư tương tự như DuckDuckGo, công cụ này cũng hoạt động với các trình duyệt như Firefox hoặc Google Chrome.

Nếu vẫn muốn sử dụng trình duyệt thông thường, bạn có thể chọn sử dụng VPN (mạng riêng ảo). Bạn cũng sẽ muốn đảm bảo rằng bạn nói không với cookie khi truy cập các trang web vì chúng sẽ theo dõi thông tin duyệt web của bạn. Hơn nữa, hãy tạo thói quen xóa lịch sử tìm kiếm cũng như xóa bộ nhớ cache của bạn.

Thay đổi hình ảnh thói quen duyệt web của bạn

Ngoài ra, hãy nhớ rằng việc sử dụng chế độ ẩn danh có sẵn trên nhiều trình duyệt sẽ không giúp bạn ẩn danh hoàn toàn. Điều này sẽ ẩn hoạt động của bạn với những người khác có thể sử dụng cùng máy tính với bạn, tuy nhiên, nó sẽ không ẩn mọi thứ với ISP, Nhà cung cấp dịch vụ Internet của bạn.

4. Xóa tất cả ứng dụng bạn không sử dụng

Một ngân hàng thông tin cá nhân khổng lồ khác nằm trên điện thoại thông minh của bạn. Các ứng dụng bạn sử dụng có thể thu thập nhiều thông tin về bạn và thói quen của bạn khi sử dụng chúng. Có một số cách bạn có thể chống lại điều này. Một, xem qua và xóa tất cả các ứng dụng không cần thiết.

Đối với các ứng dụng bạn định giữ lại, bạn sẽ muốn xem qua các quyền của ứng dụng, thường có thể tìm thấy trong cài đặt của bạn trên cả iPhone và Android. Từ đó, tắt quyền đối với những thứ bạn không muốn ứng dụng có quyền truy cập. Bạn cũng có thể muốn xem cài đặt quyền riêng tư cho chính điện thoại của mình.

Trên iPhone, bạn có thể truy cập Settings > Sự riêng tư để thay đổi những thứ như Dịch vụ vị trí, Theo dõi, chia sẻ phân tích, v.v. Trên Android, bạn có thể truy cập Settings > Sự riêng tư để thay đổi các tùy chọn tương tự.

5. Mua sắm trực tuyến với tư cách là khách

Khi mua sắm trực tuyến, bạn thường được yêu cầu tạo một tài khoản để thanh toán bất kỳ thứ gì bạn muốn mua. Đôi khi, ngay cả khi bạn chưa sẵn sàng thanh toán mà chỉ duyệt qua một cửa hàng trực tuyến, bạn sẽ bị áp lực phải tạo một tài khoản. Tuy nhiên, đây là cách nhanh chóng khiến email của bạn tràn ngập các quảng cáo hoặc thư rác gây phiền nhiễu. Nó cũng có thể lưu thẻ tín dụng nhạy cảm của bạn hoặc thông tin thanh toán khác trên trang web mà bạn có thể không muốn họ giữ lại.

Mua sắm trực tuyến với tư cách là hình ảnh của khách

Để ngăn chặn điều này, bạn phải luôn chọn tùy chọn Khách khi mua hàng trực tuyến. Nếu bạn thực sự cần nhập email, đừng sử dụng email chính của mình và đảm bảo bạn không chọn bất kỳ ưu đãi nào để nhận email quảng cáo.

Giữ thông tin của bạn an toàn trực tuyến với những lời khuyên này

Mức độ ẩn danh trực tuyến mà bạn muốn tùy thuộc vào bạn. Bạn có thể đồng ý với tên thật hoặc hình ảnh của mình, trong khi những người khác muốn xóa hoàn toàn sự hiện diện của họ khỏi internet. Dù bằng cách nào, các mẹo được liệt kê ở đây là điểm xuất phát tốt để giữ thông tin cá nhân của bạn riêng tư hơn nhiều.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.