Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách chụp ảnh màn hình trên Steam

0

Thường xuyên trong một trò chơi, bạn sẽ bắt gặp một thứ gì đó mà bạn muốn ghi lại và ghi nhớ. Có thể bạn đã hoàn thành một thành tích khó khăn, tìm thấy nội dung hiếm trong trò chơi hoặc chỉ muốn thể hiện một số đồ họa chất lượng cao.

Steam, trình khởi chạy trò chơi điện tử phổ biến trên PC, cung cấp cho bạn cách chụp ảnh màn hình khi đang chơi và chia sẻ chúng ngay lập tức với bạn bè. Bạn có thể chia sẻ nó trực tiếp trên hồ sơ của mình hoặc trên các phương tiện truyền thông xã hội như Facebook hoặc Twitter.

Rất dễ dàng để chụp ảnh màn hình trên Steam. Chỉ có một số điều bạn cần đảm bảo làm trước và một số mẹo cần nhớ để đảm bảo bạn có được một ảnh chụp màn hình thực sự xuất sắc.

Thay đổi Steam của bạn Settings

Điều đầu tiên bạn cần làm là đảm bảo rằng bạn đã bật lớp phủ Steam khi chơi trò chơi thông qua Steam. Để thực hiện việc này, hãy mở Steam và điều hướng sang trên cùng bên trái và nhấp vào Hơi nước> Settings > Trong trò chơi.

Từ đây, bạn sẽ thấy một vài tùy chọn để chụp ảnh màn hình. Nhưng trước tiên, hãy đảm bảo Bật lớp phủ hơi nước trong khi tùy chọn trong trò chơi được chọn. Điều này là cần thiết để Steam chụp và lưu ảnh chụp màn hình của bạn.

Cách chụp ảnh màn hình trên Steam

Bạn sẽ thấy Các phím tắt cho ảnh chụp màn hình tùy chọn ngay dưới đó ở bên phải. Bạn có thể thay đổi các phím tắt thành bất kỳ thứ gì bạn muốn và theo mặc định, nó được đặt thành F12. Ngay bên dưới cái này, bạn cũng sẽ thấy Thư mục Ảnh chụp màn hình cái nút. Nhấp vào đây để chọn nơi ảnh chụp màn hình của bạn được lưu trên máy tính của bạn.

Cuối cùng, bạn có thể chọn điều gì sẽ xảy ra khi chụp ảnh màn hình. Bạn có thể chọn nhận thông báo, phát âm thanh và lưu bản sao không nén của hình ảnh. Khi bạn hài lòng với cài đặt ảnh chụp màn hình của mình, hãy nhấp vào OK.

Chụp ảnh chụp màn hình của bạn trong trò chơi

Giờ đây, bạn có thể khởi chạy bất kỳ trò chơi nào bạn định chụp ảnh màn hình. Hãy đảm bảo rằng bạn khởi chạy trò chơi đó thông qua nền tảng Steam. Khi bạn muốn chụp ảnh màn hình, hãy nhấn các phím tắt bạn đã chọn trước đó.

Nếu bạn chọn phát thông báo hoặc âm thanh, bạn nên nhận thấy điều đó khi chụp ảnh màn hình. Nếu không, bạn có thể kiểm tra xem Steam có chụp ảnh khi bạn tải nó lên hay không.

Cách chụp ảnh màn hình trên Steam

Nhấn các phím bạn đã đặt để hiển thị lớp phủ Steam của bạn. Theo mặc định, điều này được đặt thành Shift + Tab. Khi ở trong lớp phủ, bạn sẽ thấy phần Ảnh chụp màn hình ở góc dưới cùng bên trái. Bấm vào Xem ảnh chụp màn hình để mở cửa sổ ảnh chụp màn hình.

Cách chụp ảnh màn hình trên Steam

Ở đầu cửa sổ này, bạn sẽ thấy bạn có thể chọn xem ảnh chụp màn hình từ phiên hiện tại của mình hoặc từ trò chơi trước đó mà bạn đã lưu ảnh chụp màn hình. Bạn có thể kiểm tra tại đây để đảm bảo hình ảnh của mình được chụp chính xác.

Khi bạn tìm thấy (các) ảnh chụp màn hình mà bạn muốn tải lên Steam, hãy nhấp vào nó và bạn sẽ thấy bạn có thể thêm chú thích hoặc gắn thẻ nó như một đoạn quảng cáo. Bạn cũng có thể chọn mọi ảnh chụp màn hình bạn đã chụp bằng cách nhấp vào Chọn tất cả. Ở dưới cùng bên phải là các tùy chọn để xóa hoặc tải lên.

Cách chụp ảnh màn hình trên Steam

Khi bạn nhấp vào Tải lên, bạn sẽ mở một cửa sổ để chọn một số tùy chọn tải lên. Bạn có thể đặt khả năng hiển thị của ảnh chụp màn hình thành Công cộng, Chỉ bạn bè, hoặc là Riêng tư bằng cách nhấp vào hiển thị trình đơn thả xuống. Bạn cũng có thể chọn chia sẻ ảnh chụp màn hình lên Facebook.

Cách chụp ảnh màn hình trên Steam

Bằng cách nhấp chuột Tải lên, ảnh chụp màn hình của bạn sẽ được lưu vào Steam Cloud.

Quản lý ảnh chụp màn hình Steam của bạn

Giờ đây, bạn có thể xem ảnh chụp màn hình mà bạn đã chụp thông qua Steam và tải lên hồ sơ của mình. Để xem chúng, bạn có thể vào Tên tài khoản của bạn> Nội dung> Ảnh chụp màn hình hoặc là Tên tài khoản của bạn> Hồ sơ và tìm Ảnh chụp màn hình trong bảng điều khiển bên phải.

Cách chụp ảnh màn hình trên Steam

Trên trang này, bạn sẽ có thể quản lý cách bạn và những người khác có thể xem ảnh chụp màn hình mà bạn đã tải lên. Ở trên cùng, bên dưới thanh điều hướng, bạn có thể chọn Lưới hoặc là Hình ảnh Wall lượt xem. Bạn cũng có thể chọn xem ảnh chụp màn hình mới nhất trước tiên, cũ nhất trước hoặc phổ biến nhất. Cuối cùng, trong thanh này, bạn có thể chọn xem tất cả ảnh chụp màn hình của mình hoặc chỉ ảnh chụp màn hình công khai, riêng tư, chỉ bạn bè hoặc không công khai.

Nếu bạn muốn tải lên nhiều ảnh chụp màn hình hơn, bạn có thể nhấp vào Tải lên ảnh chụp màn hình… để mở cùng một cửa sổ ảnh chụp màn hình mà bạn đã truy cập trong Steam Overlay để chọn thêm ảnh để tải lên.

Bạn cũng có thể chỉnh sửa khả năng hiển thị của ảnh chụp màn hình của mình bằng cách nhấp vào Quản lý ảnh chụp màn hình cái nút. Sau đó, chọn ảnh chụp màn hình bạn muốn thay đổi mức độ hiển thị và chọn Làm xong.

Chia sẻ ảnh chụp màn hình của bạn lên Facebook, Twitter và Reddit

Bên cạnh việc có thể chia sẻ ảnh chụp màn hình của bạn lên Facebook trong trò chơi, bạn cũng có thể làm như vậy trong phần ảnh chụp màn hình của hồ sơ, cũng như có thể chia sẻ chúng lên Twitter, Reddit hoặc các nền tảng xã hội khác.

Nhấp vào một trong các ảnh chụp màn hình của bạn và hình ảnh lớn hơn của nó sẽ mở ra. Ở phía bên phải, bạn sẽ thấy nơi bạn có thể thích hoặc không thích nó. Bạn cũng có thể thêm nhận xét.

Xa nhất về bên phải, bạn sẽ thấy biểu tượng bánh răng. Nhấp vào đây để xem các tùy chọn Chia sẻ hoặc là Yêu thích bức hình. Bạn cũng có thể chọn Theo hoặc là Báo cáo, nhưng những thứ này dành cho khi xem ảnh chụp màn hình của người khác.

Cách chụp ảnh màn hình trên Steam

Lựa chọn Chia sẻ để mở cửa sổ chia sẻ. Bạn có thể chọn chia sẻ hình ảnh lên nguồn cấp dữ liệu hoạt động Steam của mình, nơi nó sẽ hiển thị trên hồ sơ của bạn và cho những người khác có thể xem nguồn cấp dữ liệu của bạn. Ngoài ra còn có các nút để chia sẻ nó lên Facebook, Twitter và Reddit. Khi bạn nhấp vào một trong những thứ này, nó sẽ tự động đưa bạn đến trang web để đăng nó.

Cách chụp ảnh màn hình trên Steam

Bạn cũng sẽ tìm thấy một liên kết đến ảnh chụp màn hình của mình ở cuối cửa sổ, vì vậy bạn có thể chia sẻ nó với bất kỳ nền tảng nào khác mà bạn muốn.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.