Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Tiện ích sự kiện hệ thống HP trong Windows: Mọi thứ bạn cần biết

0

Bạn có lo lắng về quy trình Tiện ích Sự kiện Hệ thống HP trong Trình quản lý Tác vụ không? Có lẽ nó đang sử dụng nhiều tài nguyên hệ thống hoặc có thể nó đang cản trở một chương trình khác mà bạn cần chạy. Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ trả lời tất cả các câu hỏi của bạn dưới đây.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích chính xác Tiện ích sự kiện hệ thống HP là gì, chức năng của nó và cách tắt hoặc cập nhật tiện ích này tùy theo nhu cầu của bạn.

Tiện ích sự kiện hệ thống HP là gì?

Tiện ích Sự kiện Hệ thống HP là phần mềm được cài đặt sẵn trên máy tính xách tay và PC Hewlett-Packard (HP). Mục đích của quy trình Tiện ích Sự kiện Hệ thống HP là kích hoạt các phím chức năng và phím nóng đặc biệt trên các hệ điều hành được hỗ trợ.

Tiện ích sự kiện hệ thống HP trong Windows: Mọi thứ bạn cần biết hình 1

Tiện ích Sự kiện Hệ thống HP hoạt động cùng với Trình điều khiển Hỗ trợ Phím nóng HP để đảm bảo rằng PC của bạn nhận dạng được các lần nhấn phím cụ thể. Điều này có nghĩa là nó cần chạy ở chế độ nền và cần sử dụng một lượng nhỏ tài nguyên hệ thống để làm việc đó.

Phần mềm độc hại Tiện ích Sự kiện Hệ thống HP có phải là Phần mềm độc hại không?

Nếu chương trình Tiện ích Sự kiện Hệ thống HP của bạn đang gây ra mức sử dụng CPU cao, bạn nên kiểm tra phần mềm độc hại trên thiết bị của mình. Một số phần mềm độc hại và vi-rút được thiết kế để bắt chước các quy trình hợp pháp (như Tiện ích sự kiện hệ thống HP), do đó, bạn có thể có phần mềm độc hại mà thậm chí không biết.

Tuy nhiên, Tiện ích Sự kiện Hệ thống HP có thể gây ra việc sử dụng quá nhiều tài nguyên vì một lý do khác. Ví dụ: các tệp của nó có thể đã bị hỏng hoặc có thể có trục trặc tạm thời khiến nó gặp trục trặc.

Nếu bạn quét PC bằng phần mềm chống vi-rút và thấy PC sạch, chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra xem mình có đang sử dụng phiên bản mới nhất của Tiện ích Sự kiện Hệ thống HP hay không. Chúng tôi sẽ giải thích cách thực hiện điều đó bên dưới.

Tiện ích sự kiện hệ thống HP trong Windows: Mọi thứ bạn cần biết hình 2Tiện ích sự kiện hệ thống HP trong Windows: Mọi thứ bạn cần biết hình 2

Có an toàn để xóa Tiện ích sự kiện hệ thống HP không?

Việc vô hiệu hóa hoặc gỡ bỏ Tiện ích Sự kiện Hệ thống HP có thể khiến nhiều chức năng ngừng hoạt động. Nếu bạn tắt tính năng này, các phím tắt tùy chỉnh, phím chức năng đặc biệt và các sự kiện hệ thống quan trọng khác sẽ không còn hoạt động như thiết kế. Ví dụ: bạn có thể không điều chỉnh được âm lượng.

Vì lý do này, chúng tôi khuyên bạn không nên xóa Tiện ích Sự kiện Hệ thống HP trừ khi thực sự cần thiết. Thay vào đó, tốt hơn hết bạn nên thử cập nhật (hoặc cài đặt lại) Tiện ích Sự kiện Hệ thống HP lên phiên bản mới nhất. Điều này sẽ loại bỏ lỗi và tăng cường khả năng tương thích của nó.

Cách cập nhật tiện ích sự kiện hệ thống HP

HP khuyến nghị người dùng nên cập nhật phần mềm HP System Event Utility lên phiên bản 1.4.33 trở lên. Làm như vậy:

  1. Mở Trình đơn Bắt đầunhập “Bảng điều khiển” và chọn Bảng điều khiển.
Tiện ích sự kiện hệ thống HP trong Windows: Mọi thứ bạn cần biết hình 3Tiện ích sự kiện hệ thống HP trong Windows: Mọi thứ bạn cần biết hình 3
  1. Dưới Chương trìnhlựa chọn Gỡ bỏ cài đặt một chương trình.
Tiện ích sự kiện hệ thống HP trong Windows: Mọi thứ bạn cần biết hình 4
  1. bên trong Chương trình và các tính năng cửa sổ, cuộn xuống và kiểm tra Tiện ích sự kiện hệ thống HP. Nếu là phiên bản 1.4.33 trở lên thì bạn không cần phải lo lắng. Nếu đó là phiên bản thấp hơn 1.4.33, hãy truy cập trang Hỗ trợ HP và tải xuống trình cài đặt Windows Tiện ích Sự kiện Hệ thống HP mới nhất.
Tiện ích sự kiện hệ thống HP trong Windows: Mọi thứ bạn cần biết hình 5

Cách xóa tiện ích sự kiện hệ thống HP

Nếu Tiện ích sự kiện hệ thống HP là phiên bản mới nhất nhưng nó vẫn gây ra sự cố với máy tính của bạn thì bạn có thể thử gỡ bỏ nó. Mặc dù điều này sẽ ảnh hưởng đến các chức năng của máy tính nhưng về lâu dài nó có thể tốt hơn (hoặc ít nhất giúp bạn khắc phục được nhiều bản sửa lỗi tiềm năng hơn).

Dưới đây là một số cách để xóa Tiện ích Sự kiện Hệ thống HP:

1. Vô hiệu hóa Tiện ích sự kiện hệ thống HP trong Trình quản lý tác vụ

Điều đầu tiên cần thử là tạm thời vô hiệu hóa Tiện ích Sự kiện Hệ thống HP và kiểm tra xem sự cố đã biến mất chưa. Điều này đặc biệt hữu ích khi Máy chủ tiện ích sự kiện hệ thống HP đang ngăn ứng dụng khác hoạt động (như các chương trình kiểm tra trực tuyến).

Để tạm thời vô hiệu hóa Tiện ích Sự kiện Hệ thống HP:

  1. Nhấn Điều khiển + Sự thay đổi + Thoát để mở Nhiệm vụ Giám đốc.
  2. Tìm và nhấp chuột phải vào Máy chủ tiện ích sự kiện hệ thống HP và chọn Kết thúc nhiệm vụ. Nếu sự cố được giải quyết thì Tiện ích Sự kiện Hệ thống HP có thể bị lỗi và bạn có thể cân nhắc loại bỏ hoàn toàn sự cố đó.
Tiện ích sự kiện hệ thống HP trong Windows: Mọi thứ bạn cần biết hình 6
  1. Bạn cũng có thể vô hiệu hóa Tiện ích Sự kiện Hệ thống HP khi khởi động với PC của mình. Chọn Khởi động chuyển hướngnhấp chuột phải vào Tiện ích Sự kiện Hệ thống HP và chọn Vô hiệu hóa.

2. Gỡ cài đặt qua ứng dụng và tính năng

Cách dễ nhất để gỡ cài đặt Tiện ích sự kiện hệ thống HP là thông qua danh sách ứng dụng của Windows:

  1. Nếu bạn đang sử dụng Windows 10 hoặc Windows 11, hãy nhấn nút các cửa sổ chìa khóa + X và chọn Ứng dụng và tính năng. Nếu bạn đang sử dụng hệ điều hành Windows cũ hơn (như Windows Vista hoặc 8.1), hãy mở Chương trình và các tính năng cửa sổ như trên.
  2. Cuộn xuống và tìm Tiện ích sự kiện hệ thống HP trong danh sách các chương trình. Chọn nó, sau đó nhấp vào Gỡ cài đặt.
Tiện ích sự kiện hệ thống HP trong Windows: Mọi thứ bạn cần biết hình 5

3. Gỡ cài đặt bằng Trình gỡ cài đặt

Nếu bạn không thể gỡ cài đặt Tiện ích Sự kiện Hệ thống HP bằng phương pháp đầu tiên, HP đã phát hành một tệp thực thi để gỡ cài đặt chương trình cho bạn. Để dùng nó:

  1. Mở thư mục nơi Tiện ích Sự kiện Hệ thống HP được cài đặt. Để tìm thấy điều này, nhấn Điều khiển + Sự thay đổi + Thoát mở Quản lý công việc.
  2. bên trong Tab quy trìnhclick chuột phải Tiện ích sự kiện hệ thống HP và chọn Mở vị trí file.
Tiện ích sự kiện hệ thống HP trong Windows: Mọi thứ bạn cần biết hình 8
  1. Tìm và nhấp đúp vào trình gỡ cài đặt. Tệp này thường có tên tệp như uninst000.exe hoặc uninstaller.exe.
  2. Làm theo hướng dẫn trên màn hình để gỡ cài đặt phần mềm.

Liên hệ với bộ phận hỗ trợ của HP

Đôi khi, người dùng Microsoft và HP báo cáo rằng họ không thể gỡ cài đặt Tiện ích sự kiện hệ thống HP do một lỗi ngẫu nhiên. Nếu điều này xảy ra với bạn, bạn sẽ phải liên hệ với bộ phận hỗ trợ của HP tại www.hp.com và giải thích vấn đề cho họ. Hy vọng rằng họ sẽ cung cấp giải pháp giúp PC của bạn hoạt động trở lại.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.