Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách thay đổi thời gian chờ của màn hình khóa trong Windows 11

0
Cách thay đổi thời gian chờ của màn hình khóa trong Windows 11 hình 1
#image_title

Thời gian chờ của màn hình khóa xác định khoảng thời gian máy tính của bạn chờ trong khi không hoạt động (tức là khi không phát hiện thấy thao tác nhập bằng chuột hoặc bàn phím) trước khi kích hoạt màn hình khóa.

Bạn có thể thay đổi khoảng thời gian không hoạt động cần thiết trước khi Windows khóa màn hình của bạn. Đây là những gì bạn cần biết.

Thời gian chờ màn hình khóa là gì?

Thời gian chờ màn hình khóa trong Windows 11 là cài đặt xác định thời gian hệ thống chờ trong thời gian không hoạt động trước khi hiển thị màn hình khóa. Nó được thiết kế để bảo vệ thiết bị bằng cách khóa thiết bị khi không sử dụng và để tiết kiệm năng lượng, đặc biệt là trên các thiết bị chạy bằng pin.

Thời gian chờ ngắn hơn sẽ cải thiện tính bảo mật và tiết kiệm năng lượng bằng cách khóa thiết bị sớm hơn khi không hoạt động. Thời gian chờ lâu hơn giúp thiết bị có thể truy cập được trong thời gian dài nhưng làm giảm tính bảo mật và tăng mức tiêu thụ điện năng.

Việc điều chỉnh cài đặt này cho phép bạn cân bằng giữa bảo mật và sự thuận tiện.

Thay đổi thời gian chờ của màn hình khóa Windows 11

Bạn có thể điều chỉnh thời gian không hoạt động cần thiết để khóa màn hình trong Settings ứng dụng.

  1. Bấm chuột phải vào biểu tượng menu Bắt đầu và bấm Settings để mở Settings ứng dụng. Ngoài ra, hãy sử dụng các cửa sổ + TÔI phim tăt.
Cách thay đổi thời gian chờ của màn hình khóa trong Windows 11 hình 2Cách thay đổi thời gian chờ của màn hình khóa trong Windows 11 hình 2
  1. Tiếp theo, nhấp vào Cá nhân hóa trong ngăn bên trái rồi bấm vào Màn hình khóa.
Cách thay đổi thời gian chờ của màn hình khóa trong Windows 11 hình 3Cách thay đổi thời gian chờ của màn hình khóa trong Windows 11 hình 3
  1. Cuộn xuống Cài đặt liên quan phần và nhấp vào Hết thời gian chờ màn hình.
Cách thay đổi thời gian chờ của màn hình khóa trong Windows 11 hình 4
  1. Trên màn hình tiếp theo, cuộn xuống Quyền lực phần và nhấp vào Màn hình và giấc ngủ.
Cách thay đổi thời gian chờ của màn hình khóa trong Windows 11 hình 5
  1. Menu sẽ mở rộng, nơi bạn sẽ tìm thấy hai tùy chọn mà bạn nên chú ý: Một tùy chọn khi thiết bị của bạn đang sử dụng pin và một tùy chọn khác khi thiết bị được cắm điện. Chọn khoảng thời gian chờ mong muốn cho mỗi tùy chọn.
Cách thay đổi thời gian chờ của màn hình khóa trong Windows 11 hình 6

Sự thay đổi diễn ra ngay lập tức.

Cung cấp cho PC Windows 11 của bạn điều chỉnh thời gian chờ

Điều chỉnh thời gian chờ màn hình khóa trong Windows 11 giúp cải thiện tính bảo mật và tiết kiệm điện năng. Tìm sự cân bằng phù hợp cho khoảng thời gian không hoạt động của màn hình khóa để giữ cho máy của bạn luôn hoạt động và thông tin bên trong tránh xa các tác nhân đe dọa tiềm ẩn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tùy chỉnh nhiều cài đặt khác trên thiết bị Windows 11 của mình, như menu ngữ cảnh nhấp chuột phải, thanh cuộn, tính năng Tìm kiếm, v.v.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.