Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

6 Windows tương đương với các tính năng phổ biến của MacOS

0

Trong khi Windows thống trị thế giới PC để bàn, những người yêu thích MacOS có thật không yêu MacOS. Hệ điều hành bền bỉ của Apple có rất nhiều điều để giới thiệu và chứa đầy hàng trăm thao tác chạm trực quan nhỏ giúp làm việc và giải trí dễ chịu hơn.

Điều đó không có nghĩa là Windows không chú ý. Mặc dù nó có thể đã ở trên đỉnh cao, nhưng những người ở Microsoft không ở trên lấy ý tưởng tốt từ đối thủ cạnh tranh của họ và làm điều gì đó tương tự trong Windows 10. Tuy nhiên, đôi khi nó chỉ là sự phát triển hội tụ, nơi hai tính năng xảy ra tương tự vì cả hai đều cung cấp một giải pháp tốt cho cùng một vấn đề.

Mặc dù không ai có thể tranh luận rằng Windows và MacOS cung cấp trải nghiệm giống nhau, nhưng các tính năng Windows sau đây đã mang lại một số khía cạnh phổ biến nhất của MacOS cho ông vua hệ điều hành PC.

Chế độ tối

Ah chế độ tối. Đó là một tính năng mà mọi người dường như muốn có trong mọi ứng dụng và thiết bị trên thị trường hiện nay. Về cơ bản, nó biến tất cả giao diện người dùng ánh sáng elements vào những cái tối.

Mọi người có nhiều lý do khác nhau khiến họ muốn có chức năng chế độ tối ngay từ đầu. Một số người tin rằng nó sẽ làm cho pin của họ kéo dài hơn và những người khác không thích độ sáng nhức mắt của “chế độ ánh sáng”. Nó có vẻ đặc biệt phổ biến đối với những người thích ngồi trong bóng tối và làm việc trên máy tính của họ. Chúng tôi không phán xét, nhưng có thể thỉnh thoảng bật đèn lên?

6 Windows tương đương với các tính năng phổ biến của MacOS

Bất kể lý do tại sao bạn muốn chế độ tối, với việc phát hành MacOS Mojave, người dùng Apple đã có chế độ tối trên toàn hệ thống bao gồm tất cả các ứng dụng gốc. Điều này khiến nhiều người rất hài lòng và không lâu nữa cho đến khi Windows 10 có chủ đề tối của riêng mình. Đó là điều rất gần giống nhau. Giờ đây, bạn không cần phải đầu tư vào một bộ sắc thái mới khi chuyển từ máy Mac sang PC chạy Windows.

“Điện thoại của bạn” giống như iMessage dành cho Android

Apple đã thực hiện một công việc tuyệt vời khi tích hợp các thiết bị phần cứng khác nhau của họ với nhau. iMessage trên Mac là một ví dụ tuyệt vời về điều này. Bạn có thể chuyển đổi liền mạch từ iPhone sang máy Mac và tiếp tục các cuộc trò chuyện mà không bỏ lỡ một nhịp nào.

6 Windows tương đương với các tính năng phổ biến của MacOS

Windows 10 hiện có một ứng dụng gọi là “Điện thoại của bạn”, thực hiện điều này và hơn thế nữa. Nếu bạn có điện thoại Android với phiên bản 7.0 của hệ điều hành di động trở lên, bạn có thể kết nối hai thiết bị và về cơ bản chuyển chức năng của điện thoại sang máy Windows của bạn.

Điều đó bao gồm khả năng trả lời tin nhắn văn bản từ máy tính Windows của bạn, nhận thông báo từ điện thoại trên máy tính và có quyền truy cập vào ảnh của bạn từ màn hình.

Đây là một ứng dụng cực kỳ hữu ích và nếu nó chưa có trên máy tính Windows 10 của bạn, bạn có thể tải nó miễn phí từ Windows Store.

“Chia sẻ lân cận” giống như AirDrop

AirDrop là một trong những tính năng hữu ích nhất của các thiết bị Apple. Nó làm cho việc chia sẻ tệp giữa máy Mac và thiết bị iOS nhanh chóng qua mạng cục bộ trở thành một công cụ tuyệt đối.

6 Windows tương đương với các tính năng phổ biến của MacOS

Mọi người đã muốn có một chức năng giống như AirDrop trong Windows từ lâu và “Chia sẻ lân cận” đã khá gần. Tại thời điểm viết bài, Android và iOS đang trong lộ trình, nhưng hiện tại nó chỉ hoạt động giữa các PC Windows.

Sau khi hỗ trợ hệ điều hành di động được thêm vào, sẽ có sự tương đương gần như hoàn hảo giữa macOS và Windows khi nói đến chức năng giống như AirDrop.

Ứng dụng Xbox có thể thay thế trình ghi màn hình Quicktime

Tùy thuộc vào loại công việc bạn làm, bạn có thể cần một máy ghi màn hình khá thường xuyên. Cho dù đang cố gắng trình bày vấn đề với ai đó, tạo tài liệu đào tạo hay chỉ đơn giản là tạo nội dung có thể chia sẻ, máy ghi màn hình là một công cụ cần thiết cho cuộc sống kỹ thuật số hiện đại.

6 Windows tương đương với các tính năng phổ biến của MacOS

Trong MacOS, chúng tôi có Quicktime Screen Recorder, một tiện ích đơn giản cho phép bạn tạo tệp video từ bất kỳ điều gì đang diễn ra trên màn hình của bạn. Chà, hóa ra bạn có thể sử dụng ứng dụng Xbox trên Windows 10 để làm khá nhiều điều tương tự.

Nó có một trình ghi màn hình tích hợp có thể được kích hoạt bằng phím tắt. Trước tiên, bạn cần kích hoạt Game Bar của ứng dụng Xbox bằng cách nhấn Win + G và cấp quyền cho nó. Từ đó trở đi, bạn có thể bắt đầu hoặc dừng ghi màn hình chỉ bằng cách nhấn Win + Alt + R.

Thanh tác vụ Windows thực sự là một bến đỗ ngay bây giờ

6 Windows tương đương với các tính năng phổ biến của MacOS

Trong nhiều năm, người dùng Windows đã khá ghen tị với dock trong MacOS. Có một sự gia tăng lớn các ứng dụng dock của bên thứ ba cho các phiên bản Windows trước đó, chẳng hạn như RocketDock.

Tuy nhiên, bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ ứng dụng Windows nào như vậy được phát hành gần đây. Đó là bởi vì thanh tác vụ trong Windows 10 đã làm được nhiều điều khiến thanh dock trở nên phổ biến như ban đầu. Bạn có thể ghim tất cả các ứng dụng được sử dụng thường xuyên nhất của mình vào đó. Nhiều cửa sổ xếp thành các biểu tượng duy nhất và bạn có thể xem trước chúng chỉ bằng cách di con trỏ.

Ngày nay, việc có các trình khởi chạy ứng dụng như Steam hoặc Adobe Creative Cloud là điều khá bình thường, vì vậy hầu hết mọi người chỉ cần một tá hoặc nhiều biểu tượng được ghim trên thanh tác vụ của họ.

Cortana giống như Siri

Siri có phải là một tính năng phổ biến của MacOS không? Chúng ta sẽ không bao giờ biết có bao nhiêu người thực sự sử dụng Siri như một tỷ lệ người dùng MacOS, nhưng chúng ta có thể nói rằng Siri hoạt động cực kỳ hiệu quả.

Apple đã đi tiên phong trong giao diện trò chuyện này với iPhone 4S và hiện nó đã tồn tại trên tất cả các thiết bị của Apple. Siri trực quan, chính xác và nhanh chóng. Giúp thực hiện nhiều tác vụ thông thường dễ dàng hơn.

6 Windows tương đương với các tính năng phổ biến của MacOS

Trên Windows 10, chúng tôi có Cortana làm trợ lý giọng nói và ứng dụng tìm kiếm thông minh. Cortana không hoàn toàn bóng bẩy như Siri, nhưng Microsoft đã liên tục cải thiện dịch vụ theo thời gian. Trên thực tế, khi nói đến bộ não thuần túy, Cortana thực sự có thể tốt hơn về tổng thể.

Trong những ngày đầu, người dùng có xu hướng vô hiệu hóa Cortana do tính phức tạp của nó, nhưng nếu bạn chưa thử sử dụng nó một thời gian, thì chắc chắn bạn nên khởi động lại Cortana. Bạn có thể ngạc nhiên.

Tốt nhất của cả hai thế giới

Cạnh tranh là một điều tốt. Một thế giới mà chỉ có một hệ điều hành thống trị là một thế giới không có sự đổi mới. Khi Apple làm được điều gì đó đáng khen ngợi với macOS, người dùng Windows được hưởng lợi và ngược lại.

Mặc dù sẽ không bao giờ có trải nghiệm người dùng tương đương giữa cả hai, nhưng những người sử dụng cả hai hoặc chỉ những người có chút ghen tị khi nhìn qua hàng rào, có thể tận dụng tối đa cả hai thế giới với các tính năng tương đương, cả hiện tại và sắp tới.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.