Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Không thể xóa bộ điều hợp mạng trong Windows?

0
Không thể xóa bộ điều hợp mạng trong Windows?  hình ảnh 1
#image_title

Gần đây, tôi đã gỡ cài đặt một số phần mềm VPN khỏi hệ thống của mình vì tôi không còn sử dụng phần mềm đó nữa nhưng bộ điều hợp mạng ảo do phần mềm tạo ra không tự động bị xóa. Khi tôi cố xóa bộ điều hợp mạng khỏi danh sách bộ điều hợp, tùy chọn xóa có màu xám.

Sau khá nhiều lần khắc phục sự cố, cuối cùng tôi cũng có thể gỡ bỏ bộ điều hợp mạng khỏi hệ thống Windows 10 của mình. Trong bài viết này, tôi sẽ đề cập đến tất cả các phương pháp khác nhau mà bạn có thể thử, bắt đầu từ phương pháp dễ nhất và chuyển sang phương pháp kỹ thuật hơn. Nếu bạn cần chỉnh sửa sổ đăng ký, hãy đảm bảo bạn sao lưu sổ đăng ký trước.

Vì vậy, cụ thể, đây là vấn đề tôi gặp phải. Tôi đã mở Bảng điều khiển, đi tới Trung tâm mạng và chia sẻ và nhấp vào Thay đổi cấu hình bộ chuyển đổi. Khi tôi cố gắng nhấp chuột phải vào bộ chuyển đổi mà tôi muốn xóa, Xóa bỏ tùy chọn không có sẵn.

Không thể xóa bộ điều hợp mạng trong Windows?  hình ảnh 2Không thể xóa bộ điều hợp mạng trong Windows?  hình ảnh 2

Phương pháp 1 – Sử dụng Device Manager

Điều đầu tiên bạn có thể thử làm là mở Device Manager (nhấp vào bắt đầu và nhập trình quản lý thiết bị), mở rộng Bộ điều hợp mạngsau đó nhấp chuột phải vào bộ điều hợp mạng bạn muốn xóa.

Không thể xóa bộ điều hợp mạng trong Windows?  hình ảnh 3Không thể xóa bộ điều hợp mạng trong Windows?  hình ảnh 3

Ở đây, bạn sẽ thấy một tùy chọn có tên Gỡ cài đặt thiết bị. Hy vọng điều này sẽ không bị chuyển sang màu xám. Nếu có, hãy tiếp tục với phương pháp tiếp theo. Khi bạn chọn gỡ cài đặt thiết bị, một cửa sổ khác sẽ xuất hiện yêu cầu xác nhận việc gỡ cài đặt.

Không thể xóa bộ điều hợp mạng trong Windows?  hình ảnh 4Không thể xóa bộ điều hợp mạng trong Windows?  hình ảnh 4

Bạn cũng sẽ thấy tùy chọn xóa phần mềm trình điều khiển cho thiết bị. Nếu bạn muốn loại bỏ hoàn toàn bộ điều hợp mạng, tôi khuyên bạn nên chọn tùy chọn này để xóa cả trình điều khiển. Nếu mọi việc suôn sẻ, bạn sẽ thấy bộ điều hợp đã được gỡ bỏ khỏi cả hai Device Manager và danh sách các bộ điều hợp mạng trong Control Panel.

Nếu bạn không thấy thiết bị được liệt kê ở đây, bạn có thể thử nhấp vào Xem và sau đó Hiển thị các thiết bị ẩn.

Phương pháp 2 – Xóa cấu hình mạng

Chúng tôi cũng có thể thử xóa cấu hình mạng thông qua dòng lệnh và sau đó thử lại Phương pháp 1. Trước tiên, bạn phải mở dấu nhắc lệnh nâng cao bằng cách nhấp vào Bắt đầu, nhập vào CMD và sau đó nhấp chuột phải vào dấu nhắc lệnh và chọn Chạy như quản trị viên.

Bây giờ hãy nhập lệnh sau để xem tất cả các bộ điều hợp có dây (Ethernet):

netsh lan show profiles

Nếu bạn cần tháo bộ điều hợp không dây, hãy gõ lệnh này:

netsh wlan show profiles

Nếu bạn nhận được một số thông báo lỗi về Có dây hoặc Dịch vụ cấu hình tự động WLAN không chạy, sau đó nhấp vào Bắt đầu, nhập services.msc, nhấp chuột phải vào dịch vụ thích hợp và chọn Bắt đầu.

Không thể xóa bộ điều hợp mạng trong Windows?  hình ảnh 5Không thể xóa bộ điều hợp mạng trong Windows?  hình ảnh 5

Bây giờ khi chạy lệnh, bạn sẽ thấy danh sách các cấu hình. Trong trường hợp của tôi, tôi chỉ có một hồ sơ trên máy tính này.

Không thể xóa bộ điều hợp mạng trong Windows?  hình ảnh 6Không thể xóa bộ điều hợp mạng trong Windows?  hình ảnh 6

Tiếp theo, gõ lệnh sau, lệnh này sẽ xóa giao diện mong muốn.

netsh lan delete profile interface="InterfaceName"

Một lần nữa, nếu đó là giao diện không dây, hãy sử dụng wlan thay vì lan. Tên giao diện được liệt kê ở đầu mỗi tiêu đề (Hồ sơ về tên giao diện) khi bạn chạy lệnh hiển thị hồ sơ. Khi hồ sơ đã bị xóa, hãy khởi động lại máy tính của bạn và thử lại Phương pháp 1.

Phương pháp 3 – Tháo bộ chuyển đổi Settings thông qua sổ đăng ký

Ngoài việc xóa cấu hình mạng, bạn cũng có thể thử xóa cài đặt bộ điều hợp thông qua sổ đăng ký. Sau khi xóa cài đặt, bạn có thể quay lại phương pháp 1 và thử tháo bộ chuyển đổi. Để xóa cài đặt, hãy mở trình chỉnh sửa sổ đăng ký (nhấp vào Bắt đầu và nhập regedit.msc) rồi điều hướng đến khóa sau:

HKEY_LOCAL_MACHINE - SYSTEM - CurrentControlSet - Services - Tcpip - Parameters - Interfaces

Bạn sẽ thấy một số mục được liệt kê với một chuỗi dài các số ngẫu nhiên. Nếu bấm vào từng cái, bạn sẽ thấy địa chỉ IP được gán cho bộ điều hợp mạng đó.

Không thể xóa bộ điều hợp mạng trong Windows?  hình ảnh 7Không thể xóa bộ điều hợp mạng trong Windows?  hình ảnh 7

Bạn có thể xác nhận bộ điều hợp mạng nào tương ứng với khóa đăng ký đó bằng cách mở dấu nhắc lệnh (Bắt đầu và nhập cmd) rồi nhập vào ipconfig.

Không thể xóa bộ điều hợp mạng trong Windows?  hình ảnh 8Không thể xóa bộ điều hợp mạng trong Windows?  hình ảnh 8

Như bạn có thể thấy, bộ điều hợp Ethernet là bộ điều hợp có địa chỉ IP là 192.168.1.233. Vì vậy, bạn sẽ xóa khóa trong Giao diện bắt đầu bằng {73123f2a-ad10-4f4b-900e…}. Nếu click vào giao diện khác, một trong số chúng sẽ có IP 192.168.247.1, tương ứng với VMWare Network Adapter trên máy tính. Xin nhắc lại, thao tác này chỉ xóa cài đặt cho bộ điều hợp chứ không xóa bản thân bộ điều hợp. Khởi động lại máy tính và thử lại Phương pháp 1.

Phương pháp 3 – Đặt lại mạng Settings

Trong Windows 10, bạn cũng có thể đặt lại cài đặt mạng, thao tác này sẽ xóa tất cả các bộ điều hợp mạng rồi cài đặt lại chúng. Bạn sẽ phải cấu hình lại bất kỳ cài đặt nào trên các bộ điều hợp đó, nhưng nó có thể giúp loại bỏ các bộ điều hợp mạng lỗi thời hoặc cũ.

Để thực hiện việc này, hãy nhấp vào Bắt đầu, sau đó Settings và sau đó bấm vào Mạng & Internet.

Không thể xóa bộ điều hợp mạng trong Windows?  hình ảnh 9Không thể xóa bộ điều hợp mạng trong Windows?  hình ảnh 9

Bấm vào Trạng thái trong menu bên trái rồi cuộn xuống phía dưới cho đến khi bạn thấy Thiết lập lại mạng. Bạn sẽ được yêu cầu xác nhận và sau đó máy tính của bạn sẽ khởi động lại. Nếu bộ điều hợp được đề cập không còn sau khi khởi động lại thì thật tuyệt! Nếu không, hãy thử lại Phương pháp 1.

Phương pháp 4 – Vô hiệu hóa trong BIOS

Nếu bộ điều hợp mạng được đề cập được tích hợp trên bo mạch chủ thì bạn cũng có thể thử tắt bộ điều hợp mạng trong BIOS. Đọc bài viết trước của tôi về cách truy cập BIOS nếu bạn không chắc chắn về cách thực hiện.

Không thể xóa bộ điều hợp mạng trong Windows?  hình ảnh 10Không thể xóa bộ điều hợp mạng trong Windows?  hình ảnh 10

Khi đã vào BIOS, bạn sẽ phải tìm kiếm phần cho phép bạn tắt phần cứng. Bạn sẽ thường thấy một cái gì đó như Gbit tích hợp hoặc Ma trận rủi ro với tùy chọn tắt.

Hy vọng rằng một trong những phương pháp này đã giúp bạn loại bỏ bộ điều hợp mạng cũ hoặc lỗi thời trên máy Windows của mình. Nếu bạn vẫn gặp vấn đề, vui lòng gửi bình luận và tôi sẽ cố gắng giúp đỡ. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.