Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

10 thủ thuật đăng ký Windows 10 tuyệt vời mà bạn có thể không biết

0
10 thủ thuật đăng ký Windows 10 tuyệt vời có thể bạn chưa biết hình 1
#image_title

Khi Windows 10 giành được thị phần lớn hơn trong vài năm tới, bạn có thể chắc chắn rằng sẽ có rất nhiều cách để tùy chỉnh hoặc điều chỉnh sổ đăng ký! Rất nhiều thay đổi trực quan và cơ bản chỉ có thể được thực hiện thông qua sổ đăng ký.

Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ cho bạn 10 thủ thuật đăng ký thú vị mà bạn có thể sử dụng để tùy chỉnh cài đặt Windows 10 của mình. Tôi chắc chắn rằng sẽ có nhiều tùy chỉnh hơn trong tương lai, vì vậy, vui lòng gửi nhận xét và cho chúng tôi biết bất kỳ tùy chỉnh hay nào mà bạn tìm thấy.

Rõ ràng, trước khi bắt đầu, hãy đảm bảo bạn thực hiện sao lưu Windows và sổ đăng ký của mình.

Tùy chỉnh menu ngữ cảnh của máy tính để bàn

10 thủ thuật đăng ký Windows 10 tuyệt vời có thể bạn chưa biết hình 210 thủ thuật đăng ký Windows 10 tuyệt vời có thể bạn chưa biết hình 2

Một cách hack sổ đăng ký hay là thêm các phím tắt của riêng bạn vào menu ngữ cảnh nhấp chuột phải vào màn hình. Theo mặc định, nó không có nhiều liên kết ở đó, nhưng nếu bạn thường xuyên sử dụng máy tính để bàn, bạn có thể thêm một số liên kết đến các chương trình yêu thích của mình.

Đầu tiên, hãy truy cập khóa đăng ký sau:

ComputerHKEY_CLASSES_ROOTDirectoryBackgroundshell

Bây giờ bạn phải thêm hai phím dưới vỏ bọc chìa khóa. Tên đầu tiên phải là tên mà bạn muốn sử dụng cho phím tắt và tên thứ hai sẽ được gọi yêu cầu. Ở trên, tôi đã tạo một cái tên là Sổ tay và sau đó tạo ra yêu cầu bên dưới Notepad. Cuối cùng, nhấp đúp chuột vào Mặc định nhập vào khung bên phải và thay đổi giá trị thành notepad.exe chẳng hạn.

Bây giờ khi bạn nhấp chuột phải vào màn hình nền, bạn sẽ thấy Notepad và nhấp vào đó sẽ mở Notepad! Đẹp!

10 thủ thuật đăng ký Windows 10 tuyệt vời có thể bạn chưa biết hình 310 thủ thuật đăng ký Windows 10 tuyệt vời có thể bạn chưa biết hình 3

Khoảng cách biểu tượng trên màn hình

khoảng cách biểu tượngkhoảng cách biểu tượng

Cảm ơn Microsoft đã loại bỏ các tùy chọn để tùy chỉnh máy tính để bàn của chúng tôi! Những gì trước đây rất dễ dàng giờ đây là việc hack sổ đăng ký! Để thay đổi khoảng cách biểu tượng trên màn hình (ngang và dọc), bạn phải chỉnh sửa hai giá trị trong sổ đăng ký. Kiểm tra bài viết trước của chúng tôi dưới đây.

Thay đổi khoảng cách biểu tượng trên màn hình trong Windows 10

Nhấp vào Cửa sổ hoạt động cuối cùng

Đây có lẽ là một trong những thủ thuật nhỏ yêu thích của tôi dành cho Windows 10. Bạn đã bao giờ mở nhiều cửa sổ của cùng một ứng dụng như Word hoặc Excel rồi sau đó phải nhấp qua một ứng dụng khác như Chrome chưa?

Tuy nhiên, khi bạn nhấp vào biểu tượng trên thanh tác vụ để quay lại Word hoặc Excel, thay vì đưa bạn thẳng đến cửa sổ bạn đã mở trước đó, nó chỉ hiển thị cho bạn một hình ảnh thu nhỏ nhỏ của tất cả các cửa sổ. Với cách hack này, khi bạn nhấp vào biểu tượng của một chương trình đang mở nhiều phiên bản, nó sẽ đưa bạn thẳng đến cửa sổ hoạt động cuối cùng.

Tất nhiên, bạn chỉ có thể nhấn tổ hợp phím ALT + TAB, nhưng điều này rất hữu ích nếu bạn luôn sử dụng chuột thay vì bàn phím. Điều hướng đến khóa sau:

HKEY_CURRENT_USERSOFTWAREMicrosoftWindowsCurrentVersionExplorerAdvanced
10 thủ thuật đăng ký Windows 10 tuyệt vời có thể bạn chưa biết hình 510 thủ thuật đăng ký Windows 10 tuyệt vời có thể bạn chưa biết hình 5

Hãy tiếp tục và tạo một Dword 32-bit mới có tên Nhấp chuột hoạt động cuối cùng và cho nó giá trị là 1.

Vô hiệu hóa kiểm soát tài khoản người dùng

uacuac

Kiểm soát tài khoản người dùng là một tính năng khác trong Windows 10 và bạn thậm chí không thể tắt hoàn toàn nó thông qua giao diện GUI truyền thống mà bạn thấy ở trên. Để thực sự tắt nó, bạn phải vào sổ đăng ký hoặc chỉnh sửa chính sách bảo mật cục bộ. Tuy nhiên, có một số hậu quả không mong muốn khi tắt UAC trong Windows 10, bạn có thể đọc đầy đủ bên dưới.

Giải thích về OTT – UAC (Kiểm soát tài khoản người dùng) trong Windows 10

Hộp thoại Xác nhận Xóa Tệp

10 thủ thuật đăng ký Windows 10 tuyệt vời có thể bạn chưa biết hình 710 thủ thuật đăng ký Windows 10 tuyệt vời có thể bạn chưa biết hình 7

Một tính năng còn thiếu khác trong Windows 10 là hộp thoại xác nhận xóa tệp mà chúng ta đã quá quen thuộc. Tôi chưa bao giờ để ý đến điều đó nhiều, nhưng khi xóa một tệp trong Windows 10 lần đầu tiên, tôi đã bị sốc khi thấy tệp đó đi thẳng vào thùng rác. Tôi chắc chắn rằng cuối cùng tôi sẽ quen với nó, nhưng nếu bạn thực sự muốn lấy lại nó thì đây là cách lấy lại. Điều hướng đến khoá đăng ký sau:

HKEY_CURRENT_USERSoftwareMicrosoftWindowsCurrentVersionPolicies

Hãy tiếp tục và tạo một khóa mới trong Chính sách có tên là nhà thám hiểm. Sau đó tạo mới DWORD giá trị và đặt cho nó một cái tên Xác nhậnTập tinXóa. Thay đổi giá trị thành 1 nếu bạn muốn hộp thoại xóa tệp và 0 nếu bạn không muốn. Ngọt!

10 thủ thuật đăng ký Windows 10 tuyệt vời có thể bạn chưa biết hình 810 thủ thuật đăng ký Windows 10 tuyệt vời có thể bạn chưa biết hình 8

Chủ sở hữu đăng ký

10 thủ thuật đăng ký Windows 10 tuyệt vời có thể bạn chưa biết hình 910 thủ thuật đăng ký Windows 10 tuyệt vời có thể bạn chưa biết hình 9

Mặc dù nó đã quá cũ và vô dụng nhưng tôi vẫn thích có khả năng thay đổi chủ sở hữu đã đăng ký trong Windows thành bất cứ thứ gì tôi thích. Đừng hỏi tôi tại sao, đó chỉ là một điều kỳ quặc nào đó từ những ngày đầu của Windows. May mắn thay, Microsoft vẫn có giá trị được lưu trữ trong khóa đăng ký mà bạn có thể thay đổi thành bất cứ thứ gì bạn muốn.

HKEY_LOCAL_MACHINESOFTWAREMicrosoftWindows NTCurrentVersion

Trong CurrentVersion, chỉ cần tìm Chủ sở hữu đăng ký và thay đổi nó. Ngoài ra, lưu ý có một Tổ chức đã đăng ký, bạn thực sự có thể đặt hai dòng tùy chỉnh trong hộp thoại giới thiệu về Windows. Làm thế nào để bạn truy cập được hộp thoại đó trong Windows 10? Bấm vào Bắt đầu và gõ người chiến thắng.

Phiên bản máy tính để bàn sơn

10 thủ thuật đăng ký Windows 10 tuyệt vời có thể bạn chưa biết hình 1010 thủ thuật đăng ký Windows 10 tuyệt vời có thể bạn chưa biết hình 10

Nếu bạn đang chạy nhiều bản sao Windows 10 trên nhiều máy tính và trong các máy ảo như tôi, thì thật tuyệt khi phiên bản Windows được tự động hiển thị trên màn hình nền. Windows 10 có khóa đăng ký cho phép bạn tự động thêm khóa này vào máy tính để bàn của mình. Điều hướng đến khóa sau:

HKEY_CURRENT_USERControl PanelDesktop
10 thủ thuật đăng ký Windows 10 tuyệt vời có thể bạn chưa biết hình 1110 thủ thuật đăng ký Windows 10 tuyệt vời có thể bạn chưa biết hình 11

Tìm thấy SơnMáy tính để bànPhiên bản Bên dưới Máy tính để bàn khóa và thay đổi giá trị từ 0 ĐẾN 1. Lần đăng nhập tiếp theo, bạn sẽ thấy số phiên bản và số bản dựng Windows 10 như hình trên.

Chiều rộng biên giới

chiều rộng biên giớichiều rộng biên giới

Nếu bạn không thích kích thước đường viền xung quanh tất cả các cửa sổ của mình khi ở trên màn hình, thì bạn có thể thay đổi kích thước đó bằng cách đi tới phím sau:

HKEY_CURRENT_USERControl PanelDesktopWindowMetrics

Tìm khóa có tên Chiều rộng biên giới và thay đổi nó thành bất kỳ giá trị nào giữa 050. Nó được mặc định là -15, đây là một sơ đồ đánh số lẻ nào đó được Microsoft sử dụng mà tôi thực sự không hiểu. May mắn thay, bạn chỉ có thể sử dụng từ 0 đến 50 cho cài đặt đăng ký này thay vì các số âm điên rồ.

Nhận điều khiển âm lượng Windows 7

10 thủ thuật đăng ký Windows 10 tuyệt vời có thể bạn chưa biết hình 1310 thủ thuật đăng ký Windows 10 tuyệt vời có thể bạn chưa biết hình 13

Nếu bạn không phải là người yêu thích điều khiển âm lượng theo chiều ngang mới trong Windows 10 thì bạn sẽ rất vui khi biết rằng bạn có thể lấy lại điều khiển âm lượng theo chiều dọc, giống như trong Windows 7. Điều hướng đến phím sau:

HKLMSOFTWAREMicrosoftWindows NTCurrentVersion

Tạo khóa mới theo phiên bản hiện tại có tên MTCUVC và sau đó tạo một giá trị DWORD mới bên trong MTCUVC được gọi là Kích hoạtMtcUvc. Để nó với giá trị 0.

10 thủ thuật đăng ký Windows 10 tuyệt vời có thể bạn chưa biết hình 1410 thủ thuật đăng ký Windows 10 tuyệt vời có thể bạn chưa biết hình 14

Xóa OneDrive khỏi Explorer

Cuối cùng, nếu bạn không sử dụng OneDrive cho bộ nhớ đám mây của mình thì việc nó luôn hiển thị trong Explorer có ích gì? May mắn thay, có một cách hack sổ đăng ký đơn giản có thể xóa nó khỏi Explorer một cách dễ dàng.

10 thủ thuật đăng ký Windows 10 tuyệt vời có thể bạn chưa biết hình 1510 thủ thuật đăng ký Windows 10 tuyệt vời có thể bạn chưa biết hình 15

Điều hướng đến khóa sau:

ComputerHKEY_CLASSES_ROOTCLSID{018D5C66-4533-4307-9B53-224DE2ED1FE6}

Thay đổi giá trị của System.IsPinnedToNameSpaceTree về 0 và khởi động lại máy tính của bạn. Đó là nó!

Nếu bạn đang sử dụng Windows 10 và cảm thấy thoải mái khi sửa đổi sổ đăng ký, hãy thoải mái thử nghiệm với các tùy chọn ở trên và tùy chỉnh Windows 10 theo sở thích của bạn. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.