7 cách in tài liệu khi bạn ra khỏi nhà

0

Việc in ấn khi bạn đang đi trên đường không bao giờ là một vấn đề đơn giản. Nơi bạn chọn để in tùy thuộc vào thời điểm bạn cần tài liệu in của mình.

Nếu bạn chỉ cần nhận bản in của mình khi về nhà, thì việc in qua Internet đến máy tính tại nhà là cách để thực hiện. Điều này có thể thực hiện được từ máy tính xách tay hoặc điện thoại di động của bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn cần bản in ngay lập tức, có rất nhiều ki-ốt và trung tâm in ấn trên toàn quốc, nơi bạn có thể gửi bản in của mình và lấy ngay.

Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu về tất cả các tùy chọn có sẵn để in tài liệu bất cứ khi nào bạn ra khỏi nhà.

1. Sử dụng Google Cloud Print

Một trong những dịch vụ tốt nhất mà Google từng cung cấp là Google Cloud Print. Dịch vụ này cho phép bạn kết nối máy in không dây với Internet một cách an toàn và bảo mật. Sau khi được kết nối với dịch vụ Google Cloud Print, bạn có thể sử dụng tài khoản Google của mình để in bất kỳ thứ gì từ máy tính xách tay hoặc điện thoại thông minh của bạn.

Việc thiết lập dịch vụ này rất dễ dàng nếu bạn có máy in được dịch vụ hỗ trợ. Chỉ cần truy cập trang Google Cloud Print để bắt đầu. Bạn sẽ cần đăng nhập vào tài khoản Google của mình nếu bạn chưa đăng nhập.

Nếu đây là lần đầu tiên bạn thiết lập một trong các máy in của mình với Cloud Print, hãy nhấp vào Thêm máy in có tính năng Cloud Ready để xem kiểu máy in của bạn có tương thích không.

7 cách in tài liệu khi bạn ra khỏi nhà

Nếu máy in của bạn không phải là kiểu có tính năng Cloud-Ready, hãy nhấp vào Thêm máy in cổ điển để xem hướng dẫn thiết lập để thêm máy in thông thường vào Google Cloud Print (xem hướng dẫn đơn giản bên dưới).

Kết nối máy tính của bạn với Google Cloud Print

Để thiết lập máy in sẵn sàng cho Google Cloud của bạn:

  1. Đảm bảo rằng máy tính của bạn đã được bật
  2. Mở trình duyệt Chrome của bạn, nhấp vào ba dấu chấm ở phía trên bên phải và chọn Settings.
  3. Cuộn xuống và chọn Nâng cao.
  4. Cuộn xuống thêm đến In ấn và mở rộng Google Cloud Print.
  5. Lựa chọn Quản lý thiết bị Cloud Print.

Bạn có thể được nhắc đăng nhập vào tài khoản Google của mình. Nếu bạn thấy máy in hỗ trợ đám mây mà máy tính của bạn đã được kết nối, hãy nhấp vào Đăng ký cái nút. Nếu không, trong phần Máy in Cổ điển, hãy nhấp vào Thêm máy in cái nút.

Nếu bạn đăng ký một máy in hỗ trợ đám mây, bạn sẽ cần xác nhận đăng ký trên chính máy in đó. Thêm máy in cổ điển sẽ phát hiện các máy in được kết nối với máy tính của bạn và hướng dẫn bạn qua trình hướng dẫn để thêm chúng vào Google Cloud Print.

In bằng Google Cloud Print

Khi bạn đã thiết lập máy in của mình trên Google Cloud Print, việc sử dụng dịch vụ rất dễ dàng.

Trong trình duyệt Google Chrome, bạn có thể in như bình thường bằng cách nhấp vào dấu ba chấm ở phía trên bên phải và chọn In.

7 cách in tài liệu khi bạn ra khỏi nhà

Bạn sẽ thấy máy in Google Cloud có sẵn để in cùng với địa chỉ internet của nó.

Chọn máy in này và nhấp vào In nút để in.

7 cách in tài liệu khi bạn ra khỏi nhà

Có máy tính được kết nối Google Cloud Print, bạn sẽ thấy cùng một máy in khả dụng trên các dịch vụ khác nhau của Google như Google Tài liệu, Google Trang tính và Gmail. Nó cũng sẽ cho phép bạn in từ Chromebook của mình nếu bạn sở hữu một chiếc.

Trên điện thoại di động của bạn, tính năng in thường có sẵn trong Chia sẻ tính năng trong các ứng dụng khác nhau.

7 cách in tài liệu khi bạn ra khỏi nhà

Khi bạn chọn tùy chọn In, bạn sẽ thấy máy in đám mây mới của mình khả dụng.

Gửi bản in của bạn đến máy in đó và nó sẽ hiển thị trên máy in gia đình của bạn, bất kể bạn ở đâu trên thế giới.

2. Thiết lập VPN tại nhà

Một giải pháp khác, phức tạp hơn một chút để in từ máy in tại nhà của bạn từ bất kỳ đâu là thiết lập mạng VPN mà bạn có thể kết nối từ internet.

Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách sử dụng dịch vụ VPN ẩn đi kèm với máy tính Windows 10 của mình. Bạn sẽ cần làm theo quy trình này từ máy tính có quyền truy cập để in đến máy in gia đình của bạn.

Trước tiên, bạn cần cho phép người dùng kết nối với máy tính của bạn thông qua Internet.

Mở Bảng điều khiển và chọn Trung tâm kết nối và chia sẻ. Lựa chọn Thay đổi bộ điều hợp Settings và hãy nhấn Alt-F trên bàn phím. Lựa chọn
Kết nối mới.

Bật các tài khoản người dùng bạn muốn cấp quyền truy cập hoặc tạo ID và Mật khẩu mới mà bạn muốn sử dụng để cho phép các kết nối đến.

7 cách in tài liệu khi bạn ra khỏi nhà

Nhấp chuột Kế tiếp và kích hoạt Thông qua mạng Internet.

7 cách in tài liệu khi bạn ra khỏi nhà

Nhấp chuột Kế tiếp để kết liễu Wizard. Bây giờ bạn đã cung cấp quyền truy cập vào máy tính của mình thông qua mạng qua VPN.

7 cách in tài liệu khi bạn ra khỏi nhà

Tiếp theo, bạn sẽ cần đăng nhập vào bộ định tuyến mạng gia đình của mình và thêm chuyển tiếp cổng cho các kết nối VPN. Nếu điều này nghe có vẻ khó khăn, hãy đọc bài đăng của chúng tôi để hiểu chuyển tiếp cổng là gì và cách thiết lập chuyển tiếp cổng. Đảm bảo sử dụng cổng 1723 nếu sử dụng PPTP. LT2P sử dụng cổng 1701.

7 cách in tài liệu khi bạn ra khỏi nhà

Windows VPN sử dụng PPTP nên hãy chọn dịch vụ đó. Nhập IP nội bộ của máy tính được kết nối với máy in cho Địa chỉ IPv4 của máy chủ và để nguyên tất cả các trường khác.

Bây giờ, khi bạn muốn kết nối với máy tính của mình để in, bạn có thể kết nối với nó qua VPN. Đầu tiên, nhấp vào menu Bắt đầu và nhập VPN. Bấm vào VPN Settings.

7 cách in tài liệu khi bạn ra khỏi nhà

Nhấp vào biểu tượng dấu cộng để thêm kết nối VPN mới.

Trước khi có thể điền vào các trường, bạn sẽ cần địa chỉ IP công cộng của máy tính. Bạn có thể thấy điều này bằng cách truy cập một trang web như WhatIsMyIP.com.

Điền vào biểu mẫu VPN như sau:

  • Các nhà cung cấp: Windows (tích hợp sẵn)
  • Tên kết nối: Đặt tên cho kết nối bất kỳ thứ gì bạn thích
  • Tên máy chủ hoặc địa chỉ: Cung cấp địa chỉ IP công cộng cho máy tính của bạn.
  • Tên người dùng và mật khẩu: Cung cấp ID và Mật khẩu bạn đã tạo khi cho phép truy cập Internet vào máy tính của mình.
7 cách in tài liệu khi bạn ra khỏi nhà

Sau khi thiết lập xong, bạn sẽ thấy kết nối VPN được liệt kê trong cửa sổ cài đặt VPN. Chỉ cần nhấp vào kết nối trong khi bạn kết nối với Internet ở xa nhà để kết nối với máy tính ở nhà của bạn. Sau khi kết nối, bạn sẽ có quyền truy cập vào tất cả các thiết bị mạng, chẳng hạn như máy in tại nhà của bạn.

Có một số vấn đề có thể khiến thiết lập VPN như thế này không hoạt động. Phần mềm vi-rút, cài đặt tường lửa hoặc cài đặt bảo mật máy tính khác của bạn có thể chặn kết nối.

3. Phần mềm chia sẻ máy in miễn phí cho người dùng

Một giải pháp khác đơn giản hơn rất nhiều so với việc cố gắng tìm ra cài đặt bảo mật nào đang chặn kết nối VPN của bạn là cài đặt phần mềm miễn phí sẽ chia sẻ máy in được kết nối của bạn với Internet.

Cài đặt phần mềm PrinterShare trên máy tính trong mạng gia đình của bạn. Để sử dụng tùy chọn in web, bạn cần tạo một tài khoản và mật khẩu PrinterShare miễn phí.

7 cách in tài liệu khi bạn ra khỏi nhà

Phần mềm sẽ tạo ngẫu nhiên một số tài khoản người dùng sẽ hiển thị trong phần mềm. Hãy nhớ ID này và mật khẩu bạn đã định cấu hình cho nó.

Khởi chạy phần mềm trên máy tính và chia sẻ máy in mà bạn muốn cho phép in qua internet.

Cài đặt ứng dụng PrinterShare trên máy tính thứ hai mà bạn đang sử dụng bên ngoài nhà của mình. Lần tới khi bạn chạy phần mềm khi đang ngồi trong quán cà phê internet ở đâu đó, bạn sẽ thấy máy in mà bạn đã chia sẻ trong danh sách Máy in từ xa.

7 cách in tài liệu khi bạn ra khỏi nhà

Bây giờ, khi bạn cố gắng in tài liệu hoặc bất kỳ thứ gì khác trên máy tính của mình, bạn sẽ thấy máy in PrinterShare có sẵn trong danh sách máy in của mình.

7 cách in tài liệu khi bạn ra khỏi nhà

Việc in bằng máy in này sẽ gửi bản in qua internet đến máy in được kết nối với máy tính khác trong mạng gia đình của bạn.

Như bạn có thể thấy, bạn không phải định cấu hình bộ định tuyến hoặc thay đổi bất kỳ cài đặt bảo mật nào. Bản in được truyền trực tiếp qua internet thông qua kết nối internet trên máy tính tại nhà của bạn.

4. Dịch vụ In trực tuyến

Nếu bạn không ngại chi một số tiền và bạn sẽ không cần bản in trong một vài ngày, bạn có thể đặt hàng bản in trực tuyến.

Có một số dịch vụ mà bạn có thể tải lên tài liệu và yêu cầu dịch vụ in chúng và gửi chúng qua đường bưu điện cho bạn.

Một số dịch vụ này bao gồm:

  • PrintDog: Đặt hàng bất cứ thứ gì từ tài liệu quảng cáo và thiệp chúc mừng đến áp phích hoặc bản sao tài liệu màu và đen trắng. Giá cả rất hợp lý chỉ vài xu mỗi trang cho các tài liệu thông thường.
  • In ấn: Bạn có thể sử dụng dịch vụ này để in các tài liệu thông thường. Nhưng bạn cũng có thể đặt hàng tờ rơi, áp phích, tài liệu quảng cáo và hơn thế nữa. Bạn thậm chí có thể đặt một thiết kế in trên áo phông hoặc cốc.
  • Bản sao giá trị tốt nhất: Nếu bạn chỉ muốn bản sao nhanh và rẻ, đây có lẽ là dịch vụ tốt nhất cho nó. Giá cả chỉ là vài xu một trang ở mức cố định. Cũng không có thứ tự tối thiểu, vì vậy nếu bạn chỉ muốn in một vài trang, bạn có thể.

5. Ki-ốt in vận chuyển

Nếu bạn muốn bản in tài liệu của mình ngay lập tức, sử dụng dịch vụ vận chuyển địa phương là lựa chọn tốt nhất.

Các công ty này cung cấp dịch vụ truyền tệp dựa trên web hoặc bạn có thể chuyển tài liệu từ máy tính của mình bằng thẻ nhớ sang máy tính trong cửa hàng. Tại đó, bạn có thể sử dụng máy in của họ để in tài liệu của mình.

Một số ki-ốt in ấn phổ biến nhất mà bạn sẽ tìm thấy trên khắp đất nước (và trong một số trường hợp là trên thế giới) như sau:

  • UPS: Bạn có thể in trực tuyến hoặc tại trung tâm vận chuyển UPS địa phương của bạn.
  • FedEx: In bằng cách sử dụng trang web của họ và nhận nó tại trung tâm FedEx địa phương.

6. Cửa hàng in tại địa phương

Bên cạnh các dịch vụ vận chuyển lớn, cũng có rất nhiều cửa hàng in trên khắp thế giới, nơi bạn có thể mang theo thẻ nhớ đựng tài liệu của mình trên đó và in những tài liệu đó với giá rất rẻ trên mỗi trang.

Một số trong số này bao gồm:

  • Staples: Sử dụng trang web để tìm trung tâm in Staples gần bạn.
  • Office Depot: In tài liệu tại cửa hàng nhanh chóng và dễ dàng.
  • CVS: Truy cập trung tâm ảnh CVS, nơi bạn cũng có thể in tài liệu.
  • Costco: Nếu bạn có tư cách thành viên Costco, hãy đến một địa điểm đáp ứng nhu cầu in ấn tài liệu của bạn.

7. Thư viện địa phương của bạn

7 cách in tài liệu khi bạn ra khỏi nhà

Một trong những nguồn tài nguyên bị bỏ qua nhiều nhất là thư viện địa phương. Hầu hết mọi thị trấn trong cả nước đều có thư viện. Ngay cả những thư viện nhỏ nhất cũng cung cấp dịch vụ in ấn cho khách hàng quen của họ.

Thông thường, bạn có thể mua một thẻ hoạt động trên máy in và bạn nạp thẻ với một số tiền nhất định mà bạn có thể sử dụng để tạo bản sao. Máy in hiện đại tại các thư viện có khe cắm thẻ nhớ nên bạn thậm chí không cần máy tính để in vào máy in thư viện. Hoặc, bạn kết nối với mạng thư viện và in ra máy in theo cách đó.

Thông thường, các dịch vụ in thư viện được chiết khấu đáng kể so với giá bạn sẽ tìm thấy tại các trung tâm in ấn thương mại.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.