Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách tạo và chia sẻ chúng

0
Logo Canva trên máy tính xách tay

Canva có thể không phải là ý tưởng đầu tiên của bạn khi tạo bài thuyết trình. Tuy nhiên, công cụ thiết kế dựa trên web phổ biến này cung cấp bộ tính năng trình chiếu mạnh mẽ. Chúng ta sẽ hướng dẫn cách tạo bản trình bày trên Canva, trình bày bản trình bày đó với khán giả của bạn và chia sẻ bản trình bày đó bằng nhiều phương pháp khác nhau.

Tạo bản trình bày trên Canva

Nếu bạn chưa bao giờ thuyết trình bằng Canva, đừng lo lắng. Ứng dụng thiết kế đồ họa trực tuyến này vượt xa việc tạo hình ảnh và tạo đồ họa thông tin. Canva giúp bạn dễ dàng tạo và thiết lập bản trình bày cho khán giả.

Trên trang chủ Canva, chọn Bài thuyết trình bên dưới thanh Tìm kiếm. Sau đó, chọn kích thước bản trình chiếu hoặc mẫu bản trình bày Canva để bắt đầu.

Tạo hình ảnh thuyết trình trên CanvaTạo hình ảnh thuyết trình trên Canva

Ghi chú: Nếu bạn đang sử dụng Canva Docs, bạn cũng có thể chuyển đổi tài liệu của mình thành bản trình bày bằng cách chọn Chuyển thành ở trên cùng. Làm theo lời nhắc và bạn sẽ thấy bản trình bày của mình mở trong trình chỉnh sửa Canva.

Khi ở trong trình chỉnh sửa Canva, hãy sử dụng menu ở bên trái để thêm trang trình bày elements. Bạn có thể chọn hoặc kéo các mục như hình dạng, hình ảnh hoặc hộp văn bản vào trang chiếu của mình.

Tạo hình ảnh thuyết trình trên Canva 2Tạo hình ảnh thuyết trình trên Canva 2

Bạn cũng có thể chỉnh sửa hoặc xóa thành phần trang trình bày bằng cách chọn thành phần đó và sử dụng các công cụ hiển thị gần mục đó hoặc trên thanh công cụ trên cùng. Ví dụ: bạn có thể thay đổi kiểu văn bản hoặc độ trong suốt của hình ảnh.

Tạo hình ảnh thuyết trình trên Canva 3

Hãy nhớ xem bộ công cụ thuyết trình đầy đủ của Canva trong trình chỉnh sửa. Bạn có thể thêm hình động, chèn chuyển tiếp trang chiếu, sử dụng chế độ xem lưới để sắp xếp lại các trang trình bày, v.v.

Thiết lập bài thuyết trình

Sau khi khai thác khả năng sáng tạo của mình để tạo một bản trình bày hấp dẫn và giàu thông tin, bạn có thể thêm ghi chú, tính thời gian nói và điều chỉnh thời lượng trang chiếu.

Thêm ghi chú của người thuyết trình

Để thêm ghi chú của người thuyết trình vào một trang chiếu, hãy chọn Ghi chú ở thanh công cụ phía dưới. Sau đó, nhập ghi chú của bạn vào bảng hiển thị ở bên trái. Sau đó, bạn có thể di chuyển đến các trang trình bày khác và thêm ghi chú theo cách tương tự.

Thiết lập hình ảnh thuyết trình

Khi bạn hoàn tất, hãy bỏ chọn Ghi chú trên thanh công cụ.

Sử dụng bộ hẹn giờ

Nếu bạn muốn tính thời gian cho bài thuyết trình của mình, bạn có thể sử dụng tính năng Đồng hồ đếm ngược được tích hợp sẵn. Lựa chọn hẹn giờ ở thanh công cụ phía dưới để hiển thị bộ hẹn giờ. Theo mặc định, bộ hẹn giờ được đặt trong năm phút, nhưng bạn có thể thay đổi cài đặt này bằng cách sử dụng nút cộng và trừ.

Thiết lập hình ảnh thuyết trình 2

Nhấn nút Chơi nút để bắt đầu đếm ngược, Tạm ngừng để tạm thời dừng bộ hẹn giờ và Cài lại nút để khởi động lại bộ hẹn giờ.

Thiết lập hình ảnh thuyết trình 3

Để đóng Bộ hẹn giờ, hãy bỏ chọn hẹn giờ trên thanh công cụ.

Đặt thời lượng slide

Có thể bạn đang sử dụng tính năng Tự động phát (được mô tả bên dưới) và muốn hiển thị các trang trình bày cụ thể trong thời gian dài hơn hoặc ngắn hơn. Bạn có thể điều chỉnh thời lượng slide cho từng hoặc tất cả các slide theo hai cách khác nhau trong Canva.

Sử dụng Thanh trượt Thời lượng

Mở rộng phần dưới cùng bằng cách chọn Hiển thị trang mũi tên. Sau đó chọn Khoảng thời gian ở bên trái để xem thời gian mặc định cho mỗi trang chiếu.

Thiết lập hình ảnh thuyết trình 4

Chọn hình thu nhỏ (trang) của trang chiếu và di con trỏ qua bên trái hoặc bên phải của trang đó để hiển thị thanh trượt thời lượng. Sau đó, kéo thanh trượt vào hoặc ra để rút ngắn hoặc kéo dài thời lượng.

Thiết lập hình ảnh thuyết trình 5

Khi bạn hoàn tất, hãy bỏ chọn Khoảng thời gian trên thanh công cụ và tùy ý sử dụng Ẩn trang mũi tên để thu nhỏ phần dưới cùng.

Sử dụng tính năng hẹn giờ

Một cách khác để thay đổi thời lượng của một slide là sử dụng Thời gian tùy chọn ở đầu trình chỉnh sửa. Chọn một trang chiếu để xem thời lượng của trang chiếu đó và chọn thời gian hiện tại để nhập thời lượng mới hoặc sử dụng thanh trượt để điều chỉnh thời lượng đó.

Bạn cũng có thể bật nút chuyển đổi để áp dụng thời lượng mới cho tất cả các trang (slide) trong bản trình bày.

Thiết lập hình ảnh thuyết trình 6

Để đóng Thời gian công cụ, hãy bỏ chọn nó ở thanh công cụ trên cùng.

Hiển thị bản trình bày trên Canva

Điều tuyệt vời khi tạo bài thuyết trình trên Canva là bạn cũng có thể trình bày từ đó. Nếu bạn không muốn tải xuống và trình bày bằng ứng dụng khác, bạn có một số tùy chọn để hiển thị trình chiếu của mình trực tiếp từ Canva.

Khi bạn đã sẵn sàng trình bày hoặc thực hành bài thuyết trình của mình, hãy chọn Hiện tại ở trên cùng bên phải. Sau đó, bạn sẽ thấy các tùy chọn bên dưới.

Hiển thị hình ảnh bản trình bày Canva

Trình bày ở chế độ toàn màn hình

Chọn Trình bày toàn màn hình tùy chọn để vào chế độ trình bày. Bạn sẽ thấy bản trình bày của mình sử dụng toàn bộ màn hình và có các điều khiển ở phía dưới.

Hiển thị hình ảnh thuyết trình Canva 2

Sử dụng các mũi tên ở bên trái để di chuyển qua các trang chiếu và các nút điều khiển ở bên phải để thu phóng, tương tác, sử dụng phím tắt hoặc thoát khỏi chế độ toàn màn hình.

Sử dụng Chế độ xem của người thuyết trình

Để xem ghi chú và điều khiển của bạn trên một màn hình với bản trình bày của bạn trên màn hình khác cho khán giả, hãy chọn Chế độ xem của người thuyết trình.

Hiển thị hình ảnh thuyết trình Canva 3

Màn hình của bạn hiển thị thời gian, đồng hồ đếm ngược và các điều khiển khác để đếm ngược, Tự động phát và cỡ chữ cho ghi chú của bạn.

Bạn có thể kéo màn hình khác đến bất cứ nơi nào cần thiết để khán giả xem.

Hiển thị hình ảnh thuyết trình Canva 4

Trình bày và ghi lại

Có thể bạn muốn kết hợp khuôn mặt tươi cười của mình vào bài thuyết trình. Đối với điều này, hãy chọn Trình bày và ghi lại tùy chọn để ghi lại chính bạn trực tiếp khi bài thuyết trình phát. Sau đó, bạn có thể chia sẻ toàn bộ bài thuyết trình như thể bạn đang ở trong cùng một phòng.

Ghi chú: Tính năng này hiện chỉ khả dụng khi sử dụng trình duyệt web Google Chrome.

Bạn sẽ thấy khuôn mặt của mình xuất hiện trong một vòng tròn ở phía dưới bên trái của bài thuyết trình. Bạn có thể dùng Tạm ngừngKết thúc ghi âm các nút ở trên cùng để điều khiển bản ghi cũng như xem ghi chú của người thuyết trình.

Hiển thị hình ảnh thuyết trình Canva 5

Khi hoàn tất, bạn sẽ thấy liên kết mà bạn có thể sao chép và có tùy chọn tải xuống bản trình bày đã ghi ngay lập tức.

Hiển thị hình ảnh thuyết trình Canva 6

Sử dụng Tự động phát

Giống như Tự động phát cho bản trình bày PowerPoint, đây là một cách nữa để trình bày bản trình chiếu bằng Canva. Với Tự động phát, bạn có thể bắt đầu bài thuyết trình và để nó tự phát. Điều này lý tưởng cho các bài thuyết trình tại ki-ốt hoặc khi bạn không thể trình bày bản thân.

Hiển thị hình ảnh thuyết trình trên Canva 7

Khi bạn chọn Tự chạy, bài thuyết trình sẽ bắt đầu và di chuyển qua từng trang chiếu bằng cách sử dụng Thời lượng bạn đặt (đã giải thích trước đó). Bạn cũng có thể điều khiển bản trình bày theo cách thủ công nếu cần bằng cách sử dụng các công cụ tương tự như tùy chọn Hiện tại Toàn màn hình.

Chia sẻ bản trình bày trên Canva

Cùng với hoặc thay vì thực sự trình bày bản trình chiếu bằng Canva, bạn có thể chia sẻ bản trình chiếu đó theo nhiều cách khác nhau. Cho dù bạn muốn cộng tác với nhóm của mình, tải tệp xuống thiết bị hay đưa bài thuyết trình lên mạng xã hội, Canva đều có thể đáp ứng cho bạn.

Lựa chọn Chia sẻ ở góc trên cùng bên phải rồi chọn một trong các cách sau để chia sẻ.

Chia sẻ hình ảnh bản trình bày Canva

Cộng tác với người khác

Có thể bạn muốn hoàn thiện bài thuyết trình cuối cùng với một thành viên trong nhóm hoặc đồng nghiệp. Bạn có thể cấp quyền truy cập cho người khác và cung cấp cho họ liên kết cộng tác.

Enter những người, nhóm, nhóm hoặc địa chỉ email trong Những người có quyền truy cập cánh đồng. Sau đó, mở Liên kết cộng tác trình đơn thả xuống và chọn Bất kỳ ai có liên kết để cung cấp quyền truy cập.

Chia sẻ hình ảnh thuyết trình trên Canva 2

Tải xuống bản trình bày

Nếu bạn muốn lưu bản trình bày của mình vào thiết bị hoặc tải xuống dưới dạng tệp Microsoft PowerPoint, điều này cũng thật dễ dàng.

Lựa chọn Tải xuống và sử dụng Loại tệp thả xuống để chọn PDF, PPTX, GIF, PNG hoặc định dạng khác.

Sau đó, bạn có thể chọn làm phẳng tệp PDF, bao gồm ghi chú hoặc chỉ tải xuống một số trang nhất định (trang trình bày).

Chia sẻ hình ảnh thuyết trình trên Canva 3

Chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội

Bạn muốn đăng bài thuyết trình của mình trực tiếp lên Facebook, Instagram hoặc mạng truyền thông xã hội khác? Lựa chọn Chia sẻ trên mạng xã hộichọn vị trí và làm theo lời nhắc tiếp theo để đăng nhập và thiết lập bài đăng trên mạng xã hội.

Chia sẻ hình ảnh thuyết trình trên Canva 4

More Chia sẻ lựa chọn

Nếu bạn không nhìn thấy con đường chia sẻ mà mình mong muốn, đừng tuyệt vọng vì thậm chí còn có nhiều con đường khác hơn. Lựa chọn More ở cuối menu Chia sẻ.

Sau đó, bạn sẽ thấy các phần Chia sẻ, Xã hội, Lưu, Nhắn tin, Thiết kế và More Các tùy chọn cung cấp cho bạn rất nhiều phương pháp chia sẻ. Ví dụ: bạn có thể lấy liên kết công khai, gửi liên kết đó tới điện thoại của mình, nhận mã nhúng cho blog của mình, tải liên kết đó lên Dropbox hoặc Google Drive, gửi liên kết đó tới Slack hoặc WhatsApp, v.v.

Chia sẻ hình ảnh thuyết trình trên Canva 5

Bạn sẽ tạo một bài thuyết trình trên Canva phải không?

Bây giờ bạn đã biết những điều cơ bản, bạn có định sử dụng Canva cho bài thuyết trình tiếp theo của mình không? Nếu vậy, hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn về các công cụ và tính năng. Để làm được nhiều hơn thế, hãy xem cách làm mờ khuôn mặt trong ảnh bằng Canva.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.