Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Bản cập nhật Windows 11 không hiển thị? 7 cách khắc phục để thử

0

Microsoft đã cung cấp bản cập nhật Windows 11 vào ngày 5 tháng 10 năm 2021. Cho đến nay, nhiều người dùng đã nâng cấp Windows 10 thông qua bản cập nhật. Tuy nhiên, Microsoft tung ra bản cập nhật một cách chậm rãi để có thể xác định các vấn đề trong quá trình thực hiện và khắc phục chúng trước khi chúng gây ra bất kỳ rắc rối lớn nào.

Nếu bạn vẫn chạy Windows 10 và muốn nâng cấp, có một số cách để thực hiện việc này mà không cần đợi Windows gửi bản cập nhật theo cách của bạn. Hãy tìm hiểu cách kiểm tra bản cập nhật Windows 11, lý do bạn không thể thấy bản cập nhật và những gì bạn có thể làm để nâng cấp ngay cả khi không thấy tùy chọn này.

Bản cập nhật Windows 11 không hiển thị?  7 Cách khắc phục Hãy thử hình 1

Tại sao bản cập nhật Windows 11 không hiển thị

Sau đây là những lý do có thể khiến bản cập nhật Windows 11 không hiển thị trên PC của bạn:

  • Bạn đang chạy phiên bản Windows cũ hơn: Nếu bạn không chạy Windows 10 mà là phiên bản cũ hơn như Windows 7 hoặc 8, bạn không thể nâng cấp miễn phí lên Windows 11. Tuy nhiên, bạn có thể mua Windows 11.
  • PC của bạn không đáp ứng các yêu cầu hệ thống tối thiểu: Nếu máy tính của bạn không đáp ứng được yêu cầu hệ thống tối thiểu thì bạn không thể nâng cấp lên Windows 11.
  • Tải xuống Windows 11 bị gián đoạn: Nếu bạn đã bắt đầu tải xuống Windows 11 trước đó và gặp sự cố, bạn có thể mất tùy chọn tải xuống lại.
  • Sự cố với dịch vụ Windows Update: Nếu Windows Update bị vô hiệu hóa hoặc gặp trục trặc, bạn sẽ không nhận được bản cập nhật Windows 11 (hoặc bất kỳ bản cập nhật nào từ Microsoft).

Lý do phổ biến nhất khiến bạn không thấy bản cập nhật là vì nó chưa được đưa ra PC của bạn. Tuy nhiên, miễn là máy tính của bạn đáp ứng các yêu cầu tối thiểu, bạn sẽ nhận được nó đúng hạn.

Nếu không muốn chờ đợi, có nhiều cách để nhận được bản cập nhật sớm hơn, nhưng trước tiên, bạn cần đảm bảo PC của mình đáp ứng các yêu cầu hệ thống tối thiểu cho Windows 11.

PC của bạn có đáp ứng yêu cầu hệ thống cho Windows 11 không

Bắt đầu bằng cách kiểm tra xem PC của bạn có đáp ứng các yêu cầu tối thiểu hay không. Bạn có thể thực hiện việc này bằng ứng dụng PC Health Check.

  1. Download and install ứng dụng Kiểm tra tình trạng PC.
  2. Khởi chạy ứng dụng và chọn Kiểm tra ngay.
Bản cập nhật Windows 11 không hiển thị?  7 Cách khắc phục Hãy thử hình ảnh 2Bản cập nhật Windows 11 không hiển thị?  7 Cách khắc phục Hãy thử hình ảnh 2

Ứng dụng sẽ xem xét thông số kỹ thuật của PC và xác định xem PC có thể chạy Windows 11 hay không. Giả sử một hoặc nhiều thành phần trên PC của bạn không đáp ứng các yêu cầu tối thiểu. Trong trường hợp đó, bạn sẽ không thể nâng cấp lên Windows 11 theo cách thông thường (mặc dù có một giải pháp cho việc này).

Trong hầu hết các trường hợp, yêu cầu về TPM 2.0 và khởi động an toàn dường như khiến PC không đủ điều kiện để cập nhật Windows 11. Nếu máy tính của bạn đã có TPM và khởi động an toàn, bạn có thể kích hoạt chúng từ BIOS. Vấn đề cũng có thể là do CPU cũ (hỗ trợ CPU Intel thế hệ thứ 8 trở lên).

Bản cập nhật Windows 11 không hiển thị?  7 Cách khắc phục Hãy thử hình ảnh 3Bản cập nhật Windows 11 không hiển thị?  7 Cách khắc phục Hãy thử hình ảnh 3

Cách khắc phục bản cập nhật Windows 11 không hiển thị

Có một số cách khắc phục bạn có thể thử để khắc phục sự cố. Nếu không có cách nào hiệu quả, đừng lo lắng, chúng tôi cũng sẽ cung cấp cho bạn các lựa chọn thay thế.

Kiểm tra xem Windows Update có bị tạm dừng không

Nếu đã xác minh tính tương thích bằng ứng dụng PC Health Check, bạn sẽ cần kiểm tra xem các bản cập nhật Windows có bị tạm dừng hay không.

Bạn có thể kiểm tra trạng thái từ Settings.

Tìm kiếm “cài đặt” trong Menu Bắt đầu và nhấn Enter để khởi động Settings ứng dụng. Lựa chọn cập nhật hệ điều hành Window từ trên xuống.

Bản cập nhật Windows 11 không hiển thị?  7 Cách khắc phục Hãy thử hình 4

Nếu cập nhật bị tạm dừng, bạn sẽ thấy một nút có tên Tiếp tục cập nhật. Chọn nó để tiếp tục cập nhật và kiểm tra xem bây giờ bạn có thể thấy bản cập nhật Windows 11 hay không. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng kết nối internet của bạn hoạt động chính xác.

Bản cập nhật Windows 11 không hiển thị?  7 Cách khắc phục Hãy thử hình ảnh 5

Sử dụng Trình khắc phục sự cố Windows Update

Windows có trình khắc phục sự cố tích hợp sẵn để khắc phục sự cố với Windows Update. Nếu bạn không thể tìm ra nguyên nhân gây ra sự cố với Windows Update, bạn có thể chạy trình khắc phục sự cố và để Windows cố gắng tìm và khắc phục sự cố cập nhật Windows 11.

  1. Nhấn Phím Windows + Tôi để khởi động Settings ứng dụng và chọn Cập nhật & Bảo mật.
  2. Lựa chọn Khắc phục sự cố từ thanh bên trái và chọn Trình khắc phục sự cố bổ sung.
Bản cập nhật Windows 11 không hiển thị?  7 Cách khắc phục Hãy thử hình ảnh 6
  1. Bạn sẽ thấy danh sách trình khắc phục sự cố. Chọn trình khắc phục sự cố cho cập nhật hệ điều hành Window và khởi chạy nó bằng cách chọn Chạy trình khắc phục sự cố cái nút.
Bản cập nhật Windows 11 không hiển thị?  7 Cách khắc phục Hãy thử hình ảnh 7

Hãy để trình khắc phục sự cố kết thúc quá trình. Nó sẽ cố gắng khắc phục các sự cố mà nó tìm thấy trong quá trình thực hiện và cho bạn biết các sự cố được tìm thấy và khắc phục ở cuối.

Xóa các tệp tạm thời khỏi quá trình tải xuống Windows 11 bị gián đoạn

Nếu bạn bắt đầu tải xuống Windows 11 và gặp lỗi làm gián đoạn quá trình tải xuống, bạn có thể không thấy tùy chọn tải xuống Windows 11 nữa. Lý do là các tệp tạm thời bị hỏng có thể vẫn còn trên hệ thống của bạn.

Bạn có thể xóa các tập tin này bằng cách khởi động lại. Sau khi khởi động lại, hãy quay lại Windows Update để xem liệu bạn có tùy chọn tải xuống Windows 11 hay không.

Bạn cũng có thể muốn thử xóa thư mục SoftwareDistribution.

Windows Update tạm thời lưu trữ các tệp đã tải xuống trong thư mục SoftwareDistribution. Nếu bạn gặp sự cố khi cập nhật Windows, việc xóa thư mục này có thể có tác dụng. Sau khi bạn xóa nó, Windows sẽ tự động tạo lại thư mục, vì vậy việc xóa thư mục đó sẽ không gây hại cho máy tính của bạn dưới bất kỳ hình thức nào.

Bạn sẽ tìm thấy thư mục SoftwareDistribution trong C:Windows, giả sử Windows được cài đặt trên ổ C. Chọn thư mục và nhấn Shift + Del và sau đó Enter để xóa thư mục.

Sử dụng Trợ lý cài đặt Windows 11

Bạn không cần phải đợi Microsoft tung ra bản cập nhật nếu muốn cài đặt Windows ngay lập tức.

Bạn có thể truy cập trang web của Microsoft và tải xuống Trợ lý cài đặt Windows 11.

Bản cập nhật Windows 11 không hiển thị?  7 Cách khắc phục Hãy thử hình ảnh 8

Hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách sử dụng Trợ lý cài đặt Windows 11 để tìm hiểu cách bạn có thể cài đặt Windows mà không cần chờ cập nhật.

Sử dụng Công cụ tạo phương tiện Windows 11

Một cách khác để cài đặt Windows mà không cần chờ cập nhật là sử dụng Windows 11 Media Creation Tool.

Bạn có thể tải xuống Media Creation Tool từ trang web của Microsoft, ghi ISO trên thiết bị để tạo phương tiện cài đặt và cài đặt Windows như bình thường.

Bản cập nhật Windows 11 không hiển thị?  7 Cách khắc phục Hãy thử hình ảnh 9

Chúng tôi có hướng dẫn tạo thiết bị có khả năng khởi động và cài đặt Windows từ thiết bị đó mà bạn có thể muốn xem qua.

Cho nó một chút thời gian

Cuối cùng, Microsoft sẽ triển khai Windows 11 cho tất cả các máy tính tương thích chạy Windows 10. Nếu bạn không muốn đi theo con đường thủ công, hãy đợi bản nâng cấp miễn phí. Khi PC của bạn đã sẵn sàng nâng cấp, bạn sẽ thấy thông báo Windows Update trên thanh tác vụ.

Trong thời gian chờ đợi, bạn sẽ tiếp tục nhận được các bản cập nhật bảo mật cho Windows 10. Bạn cũng sẽ sử dụng Windows 11 sau khi Windows 11 đã được thử nghiệm trên nhiều hệ thống và nhiều lỗi đã được sửa.

Đăng ký Chương trình Người dùng nội bộ Windows

Nếu bạn chưa nhận được bản cập nhật Windows 11 mặc dù đáp ứng tất cả yêu cầu hệ thống, hãy đăng ký Chương trình Người dùng nội bộ Windows.

Bản cập nhật Windows 11 không hiển thị?  7 Cách khắc phục Hãy thử hình 10

Lưu ý rằng Insider Preview sẽ gặp vấn đề. Bản xem trước nội bộ nhằm thu thập phản hồi của người dùng trước khi hệ điều hành được cung cấp cho công chúng. Bạn có thể cài đặt Bản xem trước nội bộ ngay cả khi bạn không đáp ứng các yêu cầu hệ thống tối thiểu.

Cài đặt sạch Windows 11 bằng DVD

Cài đặt sạch sẽ xóa cài đặt Windows 10 hiện có của bạn. Vì vậy, nếu bạn muốn tạo thêm dung lượng trên ổ cứng, bạn có thể định dạng nó khi cài đặt một bản sao Windows sạch.

Nếu muốn tiếp tục sử dụng Windows 10, bạn có thể khởi động kép Windows 10 và 11. Tuy nhiên, nếu muốn tiếp tục sử dụng Windows 10, bạn không nên định dạng ổ đĩa đã cài đặt Windows 10.

Trong mọi trường hợp, hãy bắt đầu bằng cách tải xuống Windows 11 ISO. Sau đó, ghi nó vào đĩa DVD hoặc tạo ổ USB có khả năng khởi động.

Phóng File Explorervào ổ đĩa DVD và nhấp đúp vào setup.exe.

Bản cập nhật Windows 11 không hiển thị?  7 Cách khắc phục Hãy thử hình 11

Tiếp theo, làm theo hướng dẫn trên màn hình.

Bạn có thể khởi động vào DVD trong khi khởi động. Tắt PC và khi khởi động lại, bạn sẽ thấy lời nhắc hỏi xem bạn có muốn khởi động từ CD hay DVD không. Sau khi vào cài đặt, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn của trình hướng dẫn cài đặt.

Đã cài đặt bản cập nhật Windows 11

Hy vọng rằng bạn có thể sử dụng ít nhất một trong các phương pháp này để nâng cấp lên Windows 11. Lưu ý rằng bạn không thể gỡ cài đặt bản cập nhật Windows 11 như các bản cập nhật khác nhưng bạn vẫn có thể chuyển về Windows 10 khi cần.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.