Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách điều khiển PC Windows bằng Remote Desktop cho Mac

0

Nếu bạn muốn sử dụng máy tính Mac làm máy chính của mình, nhưng vẫn cần Windows cho các tác vụ không thường xuyên, thì có thể hữu ích khi thiết lập máy tính từ xa để bạn có thể kết nối từ máy Mac với PC từ xa.

May mắn thay, Microsoft cung cấp tất cả các bộ phận để máy tính từ xa hoạt động bình thường giữa máy Mac và PC. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn các bước thiết lập máy tính từ xa trên máy Mac và PC.

Thiết lập Trợ lý Máy tính Từ xa trên PC

Điều đầu tiên bạn cần làm là thiết lập trợ lý máy tính để bàn từ xa trên PC của mình. Chương trình này về cơ bản sẽ kích hoạt máy tính từ xa, mở các cổng trong tường lửa và định cấu hình bất kỳ thứ gì khác cần thiết cho máy tính từ xa.

Khi bạn tải xuống tệp và chạy nó, nó sẽ yêu cầu bạn cho phép kết nối với Internet để tải xuống tất cả các tệp thiết lập. Sau khi bạn chấp thuận điều đó và chương trình đã được cài đặt, hãy tiếp tục và chạy nó.

Đó là một chương trình rất đơn giản và dễ hiểu. Tất cả những gì bạn làm là nhấp vào Bắt đầu và nó sẽ thay đổi một vài cài đặt trên PC của bạn để máy tính có thể chấp nhận các kết nối máy tính từ xa đến. Sau khi hoàn tất, nó sẽ hiển thị cho bạn một bản tóm tắt và cung cấp cho bạn tùy chọn quét mã QR (nếu sử dụng thiết bị di động như iPad), sao chép thông tin vào khay nhớ tạm hoặc lưu kết nối dưới dạng tệp, bạn có thể mở trên thiết bị khác máy vi tính.

Cách điều khiển PC Windows bằng Remote Desktop cho Mac

Sau khi bạn có thông tin cần thiết, hãy tiếp tục và đóng cửa sổ. Cần lưu ý rằng nếu bạn muốn kết nối với máy tính của mình từ bên ngoài mạng cục bộ, bạn sẽ phải mở các cổng trên bộ định tuyến theo cách thủ công và chuyển tiếp các cổng đó tới PC của mình. Bạn cũng sẽ phải thiết lập DNS động để có thể sử dụng tên DNS thay vì địa chỉ IP công cộng của mình, thường xuyên thay đổi, để kết nối. Nó chắc chắn phức tạp hơn, nhưng hoàn toàn có thể làm được.

Thiết lập Máy tính Từ xa trên Mac

Bây giờ bạn đã thiết lập trên PC, đã đến lúc cài đặt máy tính từ xa trên máy Mac của bạn. Bạn sẽ muốn truy cập App Store và tìm kiếm máy tính để bàn từ xa. Ứng dụng đầu tiên phải là Microsoft Remote Desktop.

Cách điều khiển PC Windows bằng Remote Desktop cho Mac

Nhấn vào Được và sau khi tải xuống, hãy nhấp vào Mở cái nút. Màn hình chính chỉ là một vài nút trên cùng: Mới, Bắt đầu, Chỉnh sửa, Tùy chọn và Tài nguyên từ xa.

Cách điều khiển PC Windows bằng Remote Desktop cho Mac

Bấm vào Mới để bắt đầu kết nối máy tính từ xa mới. Tại đây, bạn sẽ nhập tất cả thông tin được liệt kê trên PC khi bạn thiết lập trợ lý máy tính từ xa.

Cách điều khiển PC Windows bằng Remote Desktop cho Mac

Đặt tên cho kết nối của bạn, nhập địa chỉ IP trong Tên PC, định cấu hình cổng vào nếu cần và sau đó nhập thông tin đăng nhập cho PC từ xa. Lưu ý rằng PC sẽ cần phải có tài khoản với mật khẩu để tất cả điều này hoạt động. Nếu tài khoản không có mật khẩu, bạn sẽ không thể kết nối.

Ngoài ra, để lưu kết nối, bạn chỉ cần nhấn vào nút X màu đỏ ở trên cùng bên trái của màn hình. Vì một số lý do kỳ lạ, không có nút Thêm và Lưu trên hộp thoại. Tuy nhiên, khi bạn nhấp vào X, bạn sẽ thấy kết nối mới được liệt kê.

Cách điều khiển PC Windows bằng Remote Desktop cho Mac

Nhấp vào nó và sau đó nhấp vào Khởi đầu để kết nối với PC từ xa. Có thể bạn sẽ thấy cảnh báo về việc chứng chỉ chưa được xác minh, điều này không sao cả. Chỉ ấn Tiếp tục để tạo kết nối.

Cách điều khiển PC Windows bằng Remote Desktop cho Mac

Đó là về nó! Sau một lúc, màn hình PC sẽ tải toàn màn hình lên máy Mac của bạn. Nếu bạn cần thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với kết nối, chỉ cần chọn nó và nhấp vào Biên tập. Ngoài ra, bạn có thể nhấp vào Sở thích để thêm cổng hoặc chỉ định độ phân giải màn hình theo cách thủ công. Nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn nào, hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận. Thưởng thức!

Tặng kem: Nếu bạn sử dụng Google Chrome nhiều, bạn có thể muốn biết rằng bạn có thể truy cập từ xa bất kỳ PC nào (Linux, Mac, Windows) chỉ bằng tiện ích mở rộng Chrome Remote Desktop của Google.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.