Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách in bảng tính Excel bằng đường lưới

0
Cách in bảng tính Excel dạng lưới hình 1

Vì chúng không in theo mặc định nên chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách in trang tính Excel có đường lưới bằng cả ứng dụng máy tính để bàn và Microsoft Excel trên web.

Nếu bạn đang in một bảng tính Excel có nhiều dữ liệu, bạn có thể muốn bao gồm các đường lưới. Những điều này cung cấp cho bạn các đường viền tinh tế xung quanh các ô mà không cần phải thêm chúng theo cách thủ công, do đó giúp đọc dữ liệu dễ dàng hơn.

Đường lưới và đường viền ô trong Excel

Ưu điểm của việc sử dụng đường lưới so với viền ô khi bạn in trong Excel là chúng tự động xuất hiện xung quanh dữ liệu của bạn khi bạn đánh dấu tùy chọn như được mô tả bên dưới.

Theo mặc định, đường lưới chỉ bao gồm dữ liệu trong trang tính của bạn. Điều này có nghĩa là nếu sau này bạn thêm hoặc xóa dữ liệu thì các đường lưới sẽ tự động điều chỉnh những thay đổi đó.

Thay vào đó, khi bạn áp dụng viền ô cho dữ liệu để in, những dòng đó sẽ không tự động cập nhật. Vì vậy, nếu sau này thêm hoặc bớt dữ liệu, bạn phải tự điều chỉnh các đường viền ô đó trước khi in.

Nếu bạn thêm đường viền ô vào trang tính của mình vì lý do khác và cũng muốn in đường lưới, cả hai đều hiển thị khi bạn in trang tính. Các đường viền bạn áp dụng chỉ xuất hiện dưới dạng các dòng đậm hơn khi bạn in (hoặc có màu theo cài đặt đường viền của bạn) như hiển thị bên dưới.

Xem trước bản in Excel có đường viền và đường lướiXem trước bản in Excel có đường viền và đường lưới

Cách in Excel bằng đường lưới trên máy tính để bàn

Bạn có thể in đường lưới trong Excel trên Windows và Mac bằng cách điều chỉnh cài đặt tương tự. Tuy nhiên, Excel trên Windows cung cấp một cách khác để thêm đường lưới khi bạn sẵn sàng in.

  1. Mở sổ làm việc Excel của bạn trên Windows hoặc Mac tới trang tính bạn muốn in.
  2. Đi tới Trang Layout tab và chọn hộp bên cạnh In trong phần Đường lưới.
Hộp kiểm in cho Đường lưới trên Trang Layout chuyển hướngHộp kiểm in cho Đường lưới trên Trang Layout chuyển hướng
  1. Để xem bản xem trước hoặc in trang tính, hãy đi tới Tài liệu tab và chọn In. Bạn sẽ thấy bản xem trước trang tính của mình với các đường lưới.
Xem trước bản in với đường lưới

Nếu bạn muốn in toàn bộ sổ làm việc có đường lưới, trước tiên bạn cần thêm chúng vào từng trang tính riêng lẻ bằng cách làm theo các bước trên.

Hiển thị đường lưới trong bản xem trước bản in trên Windows

Nếu bạn quên đánh dấu tùy chọn In cho đường lưới trên Trang Layout như được mô tả ở trên và đã có trong bản xem trước khi in, bạn có thể thêm dòng vào đó nếu bạn đang sử dụng Excel trên Windows.

  1. Trong bản xem trước, hãy di chuyển xuống cuối cài đặt in và chọn Thiết lập trang.
Thiết lập trang bên dưới phần In Settings trong Excel trên Windows
  1. đi đến Tờ giấy tab, chọn hộp cho Đường lưới trong phần In và chọn OK.
Hộp kiểm Đường lưới trong hộp Thiết lập trang trên Windows
  1. Sau đó, bạn sẽ thấy các đường lưới trong bản xem trước bản in của bảng tính.
Xem trước bản in với đường lưới trên Windows

Hãy làm theo các bước tương tự nếu bạn muốn in các trang tính khác trong sổ làm việc có đường lưới.

Cách in Excel có dòng trên web

Nếu bạn đang sử dụng Excel trên web, bạn có thể dễ dàng in các đường lưới cho trang tính của mình.

  1. Truy cập Excel trực tuyến, đăng nhập bằng tài khoản Microsoft của bạn và mở sổ làm việc có trang tính bạn muốn in.
  2. Đi tới Trang Layout tab và chọn Thiết lập trang. Ngoài ra, hãy chọn Tài liệu > In và chọn In.
Thiết lập trang trên trang Layout tab trong Excel trên web
  1. Ở bên phải, mở rộng Tùy chọn định dạng và đánh dấu vào ô Đường lưới. Sau đó, bạn sẽ thấy các dòng được hiển thị trên trang tính của mình, điều chỉnh mọi cài đặt in khác nếu cần và in bảng tính.
Hộp kiểm Đường lưới trong Excel trên web

Giống như trong ứng dụng dành cho máy tính để bàn, nếu muốn in toàn bộ sổ làm việc có đường lưới, bạn sẽ cần thêm chúng vào từng trang tính riêng lẻ bằng các bước trên.

Đường lưới để dễ đọc trong Excel

Việc in trang tính của bạn bằng đường lưới trong Excel không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian từ việc thêm đường viền ô theo cách thủ công mà đường lưới còn có thể tự động điều chỉnh mọi thay đổi bạn thực hiện đối với dữ liệu của mình. Ngoài ra, chúng còn làm cho dữ liệu in của bạn dễ đọc hơn.

Bây giờ bạn đã biết cách in các dòng trong Excel, hãy xem cách loại bỏ các dòng chấm trong Excel.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.