Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Adobe Creative Cloud là gì và nó có đáng giá không?

0

Tất cả chúng ta đều biết về Adobe, nhưng Adobe Creative Cloud là gì và nó có đáng để trả tiền không? Adobe Creative Cloud là một bộ gồm hơn 20 ứng dụng dành cho máy tính để bàn và thiết bị di động được thiết kế để phục vụ công việc sáng tạo, thiết kế, giao diện người dùng, UX và video.

Adobe Creative Cloud cũng được tích hợp nhiều tính năng khác, chẳng hạn như gói phông chữ, lưu trữ và sao lưu trực tuyến.

Adobe Creative Cloud là gì và nó có đáng giá không?  hình ảnh

Có nhiều gói khác nhau dành cho Adobe Creative Cloud, vì vậy liệu nó có xứng đáng với bạn hay không sẽ tùy thuộc vào nhu cầu của bạn và liệu có đủ lựa chọn thay thế miễn phí phù hợp trên thị trường hay không.

Gói Adobe Creative Cloud đầy đủ – Hơn 20 ứng dụng với giá 52,99 USD/tháng

Trước tiên, chúng ta hãy xem xét kỹ hơn gói Adobe Creative Cloud đầy đủ, có giá 52,99 USD mỗi tháng và có hơn 20 ứng dụng cùng với các tính năng khác.

Gói Adobe Creative Cloud đầy đủ – Hơn 20 ứng dụng với giá hình ảnh 0,99/thángGói Adobe Creative Cloud đầy đủ – Hơn 20 ứng dụng với giá hình ảnh 0,99/tháng

Trước khi đi vào từng ứng dụng và chức năng của chúng, giá của Adobe cần được giải thích thêm. Mặc dù được quảng cáo là 52,99 USD mỗi tháng nhưng đây là mức giá ưu đãi nếu bạn mua gói hàng năm. Điều này có nghĩa là nếu bạn không hủy trong thời gian hoàn tiền 14 ngày, cách duy nhất để thoát khỏi việc thanh toán hàng tháng là thanh toán khoản phí hàng năm còn lại.

Có một khoản phí hàng tháng có thể bị hủy bất cứ lúc nào, tương tự như hầu hết các dịch vụ đăng ký trực tuyến khác. Tuy nhiên, chi phí này là 79,49 USD mỗi tháng. Rất may, bạn có thể mua các ứng dụng riêng lẻ với giá 20,99 USD/tháng đối với gói hàng năm hoặc 31,49 USD hàng tháng theo từng tháng. Ngoài ra còn có tiết kiệm cho sinh viên và giáo viên.

Gói Adobe Creative Cloud đầy đủ – Hơn 20 ứng dụng với giá 0,99/tháng image 2Gói Adobe Creative Cloud đầy đủ – Hơn 20 ứng dụng với giá 0,99/tháng image 2

Tuy nhiên, cuối cùng thì Adobe Creative Cloud vẫn có giá thành đắt đỏ và không giống như trước đây, không có cách nào để mua hoàn toàn giấy phép một lần cho phần mềm của họ.

Vậy những ứng dụng nào được bao gồm trong Adobe Creative Cloud?

Nhiếp Ảnh & Thiết Kế

Các ứng dụng chụp ảnh và thiết kế sau đây được bao gồm trong gói đăng ký Adobe Creative Cloud đầy đủ.

  • Photoshop – Tạo đồ họa, hình ảnh và nghệ thuật.
  • Người minh họa – Tạo hình minh họa và nghệ thuật vector.
  • Adobe XD – Thiết kế và thử nghiệm UX trang web/ứng dụng.
  • Kích thước – Tạo hình ảnh 3D chân thực và xây dựng thương hiệu sản phẩm.
  • InDesign – Thiết kế trang và layout để in.
  • Trong bản sao – Cho phép chỉnh sửa sao chép song song với InDesign.
  • Tia lửa – Tạo đồ họa và trang web tùy chỉnh một cách nhanh chóng.
  • Hoạt hình – Tạo hoạt ảnh vector tương tác cho video hoặc trò chơi.
  • Dreamweaver – Tạo các thiết kế trang web đáp ứng.
Nhiếp ảnh &  Hình ảnh thiết kế

Trong một số trường hợp, sẽ có những ứng dụng trong danh sách này rất quan trọng cho công việc của bạn, nhưng nếu bạn chỉ cần thiết kế và chỉnh sửa đồ họa nói chung thì Photoshop có thể thực hiện hầu hết các tác vụ ở đây nếu bạn thực hành một chút. Ngoài ra còn có một số lựa chọn thay thế miễn phí cho Photoshop như GIMP hoặc Paint.NET.

Mặc dù vậy, Photoshop không thể bị đánh bại về nhiều mặt. Adobe đã phát triển ứng dụng này trong hai thập kỷ, vì vậy họ đã thực sự cải tiến bản thân trong ngành.

Photoshop không phải là thứ cần thiết – bạn có thể tải miễn phí những kiến ​​thức cơ bản bằng các ứng dụng khác. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng Photoshop là lựa chọn số một. Photoshop cũng có sự hỗ trợ lớn nhất cho các hướng dẫn chính thức và cộng đồng.

Animate chia sẻ một câu chuyện tương tự, là một trong những lựa chọn tốt nhất cho tác phẩm hoạt hình vector, nhưng điều đó không có nghĩa là không có lựa chọn thay thế miễn phí nào có thể được sử dụng cho công việc cơ bản.

Nhiếp ảnh &  Hình ảnh thiết kế 2

Các ứng dụng khác trong gói có thể đáng xem xét, chẳng hạn như nếu bạn cần các công cụ tốt hơn cho hoạt ảnh hoặc thiết kế UX. Thậm chí sau đó, luôn có những lựa chọn thay thế miễn phí. Ví dụ: Canva là một giải pháp thay thế miễn phí tuyệt vời cho Spark, có thể được sử dụng để tạo áp phích bắt mắt, bài đăng trên mạng xã hội, hình ảnh cho thiết kế web, v.v. Google Web Designer có thể là một giải pháp thiết kế web miễn phí tuyệt vời thay thế cho Dreamweaver.

Cuối cùng, đó là tùy từng trường hợp cụ thể với các ứng dụng thiết kế và chụp ảnh của Adobe. Đôi khi bạn có thể sử dụng một giải pháp thay thế miễn phí và đôi khi Adobe thực sự là lựa chọn tốt nhất. Điều này sẽ phụ thuộc vào nhu cầu cụ thể của bạn nhưng với mức độ hoạt động của cam kết hàng năm với Adobe, bạn nên thử các lựa chọn thay thế miễn phí trước khi cam kết đăng ký Adobe Creative Cloud đầy đủ.

Video & Âm thanh

Adobe Creative Cloud cũng đi kèm với một số công cụ tuyệt vời để chỉnh sửa video và âm thanh. Dưới đây là tổng quan ngắn gọn về những gì có sẵn.

Video &  Hình ảnh âm thanh
  • Premiere Pro – Chỉnh sửa video và phim ở cấp độ chuyên nghiệp.
  • Buổi ra mắt vội vàng – Công cụ chỉnh sửa và chia sẻ video nhanh chóng.
  • Hiệu ứng sau – Tạo hiệu ứng hình ảnh tuyệt vời cho video.
  • Thử giọng – Ghi âm và trộn âm thanh.

Trước tiên hãy bắt đầu với Premiere Pro – đây là một trong những công cụ chỉnh sửa video nổi tiếng nhất trong ngành. Hoàn hảo cho mọi thứ, từ việc ghép một video YouTube lại với nhau cho đến tạo ra những bộ phim hoàn chỉnh. May mắn thay, đây là một thị trường rất cạnh tranh, có nghĩa là bạn có thể tìm thấy các lựa chọn thay thế chỉnh sửa video miễn phí.

Ngoài ra còn có các bộ chỉnh sửa video trả phí tuyệt vời khác như Sony Vegas Pro.

Video &  Hình ảnh âm thanh 2

Sony Vegas Pro có thể được mua bằng giấy phép một lần, điều này có thể hấp dẫn một số người.

Đối với nhiều người, việc đưa vào After Effects khiến họ đáng để gắn bó với Adobe Creative Cloud. After Effects là công cụ mạnh mẽ nhất hiện có để tạo hiệu ứng hình ảnh tuyệt vời và việc tìm hiểu After Effects có thể đưa việc sản xuất video của bạn lên một tầm cao mới. Nếu After Effects đã có giá 20,99 USD mỗi tháng cho gói hàng năm thì việc sử dụng Premiere Pro, Photoshop và mọi ứng dụng khác với tổng số tiền lên tới 52,99 USD đột nhiên dường như không còn quá xa vời.

Chức năng bổ sung

Ngoài các ứng dụng và chức năng riêng lẻ của chúng, việc đăng ký Adobe Creative Cloud còn cho phép bạn truy cập vào nhiều tính năng hơn. Ví dụ: bạn nhận được 100 GB bộ nhớ đám mây, dung lượng hoàn hảo để sao lưu công việc sáng tạo của bạn và giúp cộng tác với người khác trong thời gian thực dễ dàng hơn.

Hình ảnh chức năng bổ sung

Adobe Fonts cho phép bạn truy cập miễn phí và sử dụng thương mại hàng nghìn phông chữ, tất cả đều có thể được sử dụng trên tất cả các ứng dụng Creative Cloud. Bạn cũng có các công cụ để thể hiện tác phẩm sáng tạo của mình thông qua Adobe Behance và bạn có thể lưu và cộng tác trên các nội dung như bút vẽ, vật liệu và thiết kế thông qua Thư viện Adobe Creative Cloud.

Adobe Creative Cloud có đáng giá không?

Adobe Creative Cloud có thể đáng giá, nhưng liệu nó có xứng đáng với bạn không? Tất cả đều phụ thuộc vào nhu cầu cá nhân của bạn. Trong hầu hết các trường hợp, một phần mềm thay thế Photoshop miễn phí và Premiere Pro miễn phí có thể đủ, nhưng đôi khi các ứng dụng riêng lẻ sẽ vượt trội hơn nhiều.

Adobe Creative Cloud có đáng giá không?  hình ảnh

Trước tiên, chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu với các lựa chọn thay thế miễn phí và nếu bạn không thể truy cập vào các tính năng mình cần, hãy cân nhắc trả tiền cho Adobe Creative Cloud sau đó.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.