Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Ẩn trạng thái Facebook của bạn với một hoặc những người bạn cụ thể

0

Vấn đề với Facebook là nhóm “bạn bè” của bạn thực sự chỉ bao gồm tất cả những người bạn biết bao gồm gia đình, người thân, bạn bè, đồng nghiệp trong công việc, các địa chỉ liên hệ chuyên nghiệp, v.v. Có, bạn có thể tạo danh sách và nhóm mọi người vào đó. , nhưng thật khó để tìm thấy một tính năng mà không ai thực sự sử dụng nó. Tuy nhiên, tôi vẫn sẽ đề cập đến cách sử dụng danh sách trong Facebook trong trường hợp bạn thực sự muốn sắp xếp danh sách bạn bè của mình.

Vậy cách tốt nhất để ẩn trạng thái Facebook của bạn với một người hoặc một nhóm bạn bè cụ thể là gì? Cách tốt nhất theo ý kiến ​​của tôi là sử dụng các kiểm soát quyền riêng tư trong khi bạn đang thực sự tạo cập nhật trạng thái. Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách kiểm soát quyền riêng tư của một cập nhật trạng thái và tất cả các cập nhật trạng thái trong tương lai.

Cập nhật trạng thái duy nhất

Vì có thể đôi khi bạn sẽ chỉ hạn chế cập nhật trạng thái của mình, nên giải pháp đơn giản nhất là nhấp vào nút kiểm soát quyền riêng tư nhỏ ở dưới cùng bên phải của cửa sổ cập nhật trạng thái.

Kiểm soát quyền riêng tư sẽ được đặt thành bất kỳ tùy chọn mặc định nào của bạn để ai có thể xem cập nhật trạng thái Facebook của bạn. Trong trường hợp của tôi, cài đặt mặc định của tôi chỉ là Bạn bè. Nếu bạn muốn thay đổi điều này cho một bài đăng cụ thể, hãy tiếp tục và nhấp vào mũi tên xuống.

kiểm soát quyền riêng tư cập nhật trạng thái

Ở trên cùng, bạn sẽ nhận được ba lựa chọn chính: Công cộng, Bạn bè Chỉ có tôi. Dưới đây, bạn sẽ có thêm các tùy chọn như Bạn bè ngoại trừ người quen và sau đó Tập quán. Bên dưới các tùy chọn đó, Facebook sẽ cung cấp cho bạn một số danh sách tùy chỉnh mà nó tự tạo.

Trong trường hợp của tôi, nó cung cấp cho tôi các tùy chọn cho bạn bè sống ở một số khu vực nhất định, gia đình tôi, bạn thân, bạn học cùng trường với tôi, v.v. Nếu bạn đã có danh sách và bạn muốn chỉ những người đó xem trạng thái của bạn, chỉ cần chọn danh sách và bạn đã sẵn sàng.

Để loại trừ ai đó hoặc toàn bộ danh sách, bạn phải nhấp vào Tập quán. Điều này sẽ đưa ra Quyền riêng tư tùy chỉnh cửa sổ bật lên.

quyền riêng tư tùy chỉnh facebook

Tại đây bạn có thể chỉnh sửa chính xác người bạn muốn chia sẻ hoặc không chia sẻ cập nhật trạng thái. Trong ví dụ của tôi ở trên, mọi người sẽ thấy bài đăng của tôi ngoại trừ những người trong gia đình danh sách. Bạn có thể nhập các tên riêng lẻ hoặc chọn từ danh sách của mình. Nhấp chuột Lưu thay đổi và bạn tốt để đi.

Vậy có cách nào để ai đó phát hiện ra bạn đã giấu bài viết của họ trên Facebook không? Facebook không cho người đó biết, trừ khi bạn tình cờ gắn thẻ họ! Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn không gắn thẻ một người mà bạn đang cố gắng che giấu trạng thái của mình.

Ngoài ra, ngay cả khi người được bạn gắn thẻ là bạn của người mà bạn ẩn bài đăng, thì người sau sẽ không thể nhìn thấy bài đăng đó trên tường của người cũ hoặc trong nguồn cấp tin tức của riêng họ. Từ quan điểm kỹ thuật trên Facebook, những người bị loại trừ sẽ không có cách nào để biết rằng bạn đã đăng cập nhật trạng thái. Rõ ràng, nếu ai đó đề cập đến nó bên ngoài Facebook, bạn có thể gặp rắc rối!

Cập nhật trạng thái trong tương lai

Khi bạn thay đổi cài đặt nội dòng trong khi đăng cập nhật trạng thái, Facebook cho rằng bạn sẽ muốn tiếp tục thực hiện việc này. Nếu bạn đăng một cập nhật trạng thái khác, bạn sẽ thấy nó vẫn cho biết Tập quán thay vì bất cứ điều gì trước đó. Bạn cũng có thể kiểm tra cài đặt này trong cài đặt quyền riêng tư trong Facebook. Tiếp tục và nhấp vào biểu tượng ổ khóa nhỏ ở trên cùng bên phải.

Ai có thể xem công cụ của tôi

Sau đó bấm vào Ai có thể xem công cụ của tôi? để mở rộng các tùy chọn đó. Dưới Ai có thể xem bài viết của tôi trong tương lai?, hãy tiếp tục và nhấp vào hộp và chọn Tập quán. Trong trường hợp của tôi, nó đã được đặt thành Tùy chỉnh vì tôi vừa đăng cập nhật trạng thái với cài đặt bảo mật tùy chỉnh.

Tạo danh sách Facebook

Các danh sách tạo sẵn do Facebook tạo ra rất hữu ích, nhưng đôi khi bạn cần tạo một danh sách dành cho một nhóm người cụ thể chưa có trong danh sách. Để thực hiện việc này, bạn phải truy cập Bảng tin chính của mình và sau đó di chuột qua Bạn bè ở thanh bên trái cho đến khi bạn thấy More.

bạn bè trên facebook nhiều hơn

Bây giờ bạn sẽ thấy tất cả danh sách của mình. Ở trên cùng, bạn có thể nhấp vào Tạo một danh sách.

Tạo một danh sách

Cung cấp cho bạn tên danh sách và bắt đầu nhập tên để tạo danh sách. Nhấn vào Tạo nên và nó đơn giản như vậy!

danh sách mới facebook

Giờ đây, bạn có thể sử dụng danh sách này trong các cài đặt khác nhau trên Facebook cho phép danh sách. Hy vọng rằng, điều này sẽ giúp bạn kiểm soát quyền riêng tư của các cập nhật trạng thái Facebook của bạn. Hãy nhớ đọc các bài đăng khác của tôi về Facebook như cách ẩn trạng thái Facebook trực tuyến của bạn, cập nhật trạng thái Facebook qua tin nhắn văn bản và cách ẩn với một người bạn Facebook với một người khác. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.