Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách khắc phục lỗi “Tài liệu không được lưu” của Microsoft Excel

0

Microsoft Excel là một công cụ không thể thiếu—nếu nó hoạt động bình thường. Nếu gặp lỗi tài liệu không được lưu trong Excel, bạn sẽ rơi vào tình huống dữ liệu quan trọng của mình gặp rủi ro.

Bản thân lỗi có thể tự giải thích được nhưng việc khắc phục nguyên nhân gây ra lỗi có thể khó khăn. Rất may, có một số giải pháp có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này và bảo vệ công sức của bạn.

Cách khắc phục lỗi

Nguyên nhân gây ra lỗi tài liệu không được lưu trong Microsoft Excel?

Có một số yếu tố có thể góp phần gây ra lỗi tài liệu không được lưu khi bạn đang sử dụng Microsoft Excel. Hiểu được những nguyên nhân này sẽ giúp bạn khắc phục sự cố tốt hơn và tăng cơ hội giải quyết được sự cố.

  • Tệp bị hỏng: Nếu dữ liệu Excel của bạn bị hỏng theo một cách nào đó, bạn sẽ không thể lưu tệp. Chẳng hạn, điều này có thể xảy ra nếu nó bị nhiễm phần mềm độc hại bằng macro lừa đảo.
  • Sự cố tạm thời: Không xác định, đôi khi xảy ra trục trặc tạm thời trong Excel khiến bạn không thể lưu tệp. Nếu điều này xảy ra, việc thay đổi tên tệp và lưu lại tài liệu có thể giúp ích, cũng như có thể giúp Excel khởi động lại nhanh chóng.
  • Khả năng tương thích loại tệp: Một nguyên nhân tiềm ẩn khác là loại tệp không tương thích với phiên bản Excel của bạn. Lưu tệp ở định dạng khác, như XLS hoặc XLSX, có thể giải quyết được sự cố.
  • Không gian lưu trữ hạn chế: Nếu bạn đang cố lưu tệp ở một vị trí có dung lượng trống thấp, điều đó có thể dẫn đến lỗi. Luôn đảm bảo có đủ dung lượng lưu trữ trước khi lưu tệp.
  • Xung đột phần mềm: Phần mềm hoặc phần bổ trợ xung đột chạy ẩn có thể cản trở khả năng lưu tài liệu của Excel.
  • Lỗi mạng: Nếu bạn đang cố lưu vào một vị trí trên ổ đĩa mạng nhưng gặp sự cố với kết nối hoặc vị trí lưu thì tệp sẽ không được lưu.

Nếu bạn gặp phải lỗi này, hãy thử một số cách khắc phục phổ biến dưới đây để giải quyết.

Khởi động lại Excel

Chỉ cần khởi động lại Excel đôi khi có thể giải quyết được lỗi tài liệu chưa được lưu trong Excel. Trước khi bạn thực hiện các phương pháp khắc phục sự cố phức tạp hơn, hãy thử khởi động lại nhanh Excel bằng cách làm theo các bước sau:

  1. Đóng tất cả các sổ làm việc Excel đang mở trên máy tính của bạn.
  2. Đợi vài giây để đảm bảo Excel đã đóng thành công.
  3. Mở lại Excel bằng cách khởi chạy nó thông qua phím tắt hoặc menu Bắt đầu.
Cách khắc phục lỗi “Document Not Saved” của Microsoft Excel hình 2Cách khắc phục lỗi “Document Not Saved” của Microsoft Excel hình 2
  1. Mở lại sổ làm việc của bạn và thử lưu lại.

Nếu Excel không đóng, bạn cần mở Trình quản lý tác vụ và buộc excel.exe đơn xin chấm dứt.

Đóng các ứng dụng đang mở khác

Việc có nhiều ứng dụng chạy đồng thời có thể gây ra xung đột và dẫn đến các lỗi như không lưu được tài liệu trong Microsoft Excel. Điều này đặc biệt có thể xảy ra khi tệp bạn đang cố lưu trong Excel đang bị một ứng dụng khác (chẳng hạn như công cụ sao lưu của bên thứ ba) truy cập.

Để thực hiện việc này, hãy đóng mọi ứng dụng đang mở thông qua thanh tác vụ ở phía dưới. Bạn cũng có thể mở Trình quản lý tác vụ bằng cách bấm chuột phải vào menu Bắt đầu và chọn Quản lý công việcsau đó chấm dứt mọi ứng dụng đang mở bằng vũ lực.

Cách khắc phục lỗi “Document Not Saved” của Microsoft Excel hình 3Cách khắc phục lỗi “Document Not Saved” của Microsoft Excel hình 3

Hãy nhớ rằng việc đóng các ứng dụng khác có thể giúp giải phóng tài nguyên hệ thống, vì vậy, bạn nên đóng các chương trình không cần thiết khi làm việc trong Excel. Luôn đảm bảo lưu công việc của bạn thường xuyên để tránh mất dữ liệu trong trường hợp có sự cố về phần mềm hoặc phần cứng.

Giải quyết các vấn đề về quyền

Các vấn đề về quyền có thể là nguyên nhân phổ biến gây ra lỗi tài liệu không được lưu trong Microsoft Excel. Để giải quyết những vấn đề này, hãy làm theo các bước dưới đây:

  • Kiểm tra quyền của tập tin: Nếu tài khoản của bạn không có quyền chỉnh sửa tệp phù hợp, bạn sẽ không thể lưu tệp. Bạn có thể kiểm tra điều này bằng cách nhấp chuột phải vào tập tin trong File Explorer và lựa chọn Propertiessau đó chọn Bảo vệ chuyển hướng. Từ đây, hãy đảm bảo bạn có quyền truy cập đọc và ghi cần thiết trước khi tiếp tục bằng cách nhấn Biên tập.
Cách khắc phục lỗi “Document Not Saved” của Microsoft Excel hình 4
  • Lưu tệp cục bộ: Nếu bạn đang cố lưu tệp vào một vị trí trên mạng, trước tiên hãy thử lưu tệp đó vào máy cục bộ của bạn. Điều này có thể giúp xác định xem sự cố liên quan đến quyền mạng hay chính tệp đó.
  • Tắt chế độ chỉ đọc: Đảm bảo rằng tệp không được đặt ở chế độ chỉ đọc. Bạn có thể kiểm tra điều này bằng cách nhấp chuột phải vào tệp, chọn Propertiesvà bỏ chọn Chỉ đọc thuộc tính trong Tổng quan tab nếu nó được kích hoạt.
Cách khắc phục lỗi “Document Not Saved” của Microsoft Excel hình 5
  • Kiểm tra khóa tập tin: Trong một số trường hợp, người dùng khác có thể mở tệp, ngăn bạn lưu các thay đổi. Đảm bảo rằng tệp được đóng ở nơi khác trước khi thử lưu lại.

Kiểm tra kết nối mạng của bạn

Nếu bạn đang lưu vào ổ đĩa mạng hoặc một vị trí khác không trực tiếp trên PC của mình, bạn có thể gặp phải sự cố khi lưu tệp nếu kết nối không ổn định hoặc bạn không có quyền truy cập cần thiết để lưu tệp.

Trước tiên, hãy xác nhận rằng máy tính của bạn được kết nối với mạng và có quyền truy cập vào cùng một vị trí tệp bằng cách truy cập nó qua File Explorer. Nếu bạn có thể mở vị trí lưu và tương tác với các tệp khác (chẳng hạn như đổi tên hoặc lưu chúng), thì kết nối của bạn sẽ ổn định và bạn có thể tiếp tục.

Tuy nhiên, nếu không, bạn cần kiểm tra xem kết nối của mình có hoạt động bình thường trên PC không. Người dùng Windows cũng có thể cần xem xét việc sửa chữa cài đặt Windows của mình để giải quyết mọi sự cố hệ thống.

Lưu tệp Excel với tên và vị trí tệp mới

Lỗi không lưu tài liệu trong Microsoft Excel thường có thể được giải quyết bằng cách lưu tệp đang mở với tên và vị trí tệp mới.

  1. Để thực hiện việc này, hãy mở sổ làm việc Excel có vấn đề của bạn.
  2. Lựa chọn Tài liệu > Lưu thành từ thực đơn.
Cách khắc phục lỗi “Document Not Saved” của Microsoft Excel hình 6
  1. Chọn vị trí mới để lưu tệp. Điều này sẽ đảm bảo rằng bản thân vị trí không phải là vấn đề.
  2. Tiếp theo, đặt cho tập tin của bạn một tên khác. Điều này sẽ cho phép bạn xác định rằng đây là tập tin mới.
  3. Nhấn Cứu để lưu tập tin.
Cách khắc phục lỗi

Nếu quá trình này khắc phục được lỗi tài liệu không được lưu, bạn có thể tiếp tục làm việc trên sổ làm việc của mình mà không gặp bất kỳ sự cố nào.

Khởi động Excel ở Chế độ An toàn

Các thay đổi cấu hình và bổ trợ Excel của bên thứ ba đôi khi có thể gây ra sự cố. Nếu muốn loại trừ điều này, bạn cần khởi động lại Excel ở Chế độ An toàn. Chế độ An toàn giúp bạn khắc phục sự cố bằng cách tắt các phần bổ trợ có khả năng gây gián đoạn của bên thứ ba trước khi bạn tải tệp của mình.

Để khởi động Excel ở Chế độ An toàn, hãy làm theo các bước sau:

  1. Bấm chuột phải vào menu Bắt đầu và chọn Chạy. Ngoài ra, hãy nhấn nút các cửa sổ + R nhấn đồng thời để mở hộp thoại Run.
Cách khắc phục lỗi “Document Not Saved” của Microsoft Excel hình 8
  1. bên trong Chạy hộp thoại, gõ excel.exe /an toàn và hãy nhấn Enter. Lệnh này sẽ khởi chạy Excel ở Chế độ An toàn.
Cách khắc phục lỗi “Document Not Saved” của Microsoft Excel hình 9

Sau khi khởi chạy Excel ở Chế độ an toàn, hãy kiểm tra xem lỗi tài liệu chưa được lưu có còn tồn tại không. Nếu không, sự cố có thể liên quan đến phần bổ trợ của bên thứ ba gây ra xung đột. Bạn sẽ cần phải tắt hoặc quản lý các phần bổ trợ để giải quyết sự cố.

  1. Với Excel ở Chế độ An toàn, nhấn Tài liệu > Tùy chọn.
Cách khắc phục lỗi “Document Not Saved” của Microsoft Excel hình 10
  1. bên trong Tùy chọn thực đơn, chọn Thêm vào.
  2. Từ Quản lý danh sách thả xuống, chọn Excel Thêm vào và hãy nhấn Đi.
Cách khắc phục lỗi “Document Not Saved” của Microsoft Excel hình 11
  1. bên trong Bổ trợ Excel cửa sổ, hãy bỏ chọn các hộp bên cạnh các phần bổ trợ để tắt chúng. Bạn có thể tắt tất cả chúng để khởi động Excel mà không cần phần bổ trợ (và do đó không có xung đột tiềm ẩn) hoặc thực hiện từng phần bổ trợ một để xác định phần bổ trợ có vấn đề.
Cách khắc phục lỗi “Document Not Saved” của Microsoft Excel hình 12
  1. Lặp lại các bước này cho Phần bổ trợ COM để vô hiệu hóa những thứ đó.
Cách khắc phục lỗi “Document Not Saved” của Microsoft Excel hình 13
  1. Nhấp chuột OKđóng Excel và khởi động lại Excel để bắt đầu sử dụng bình thường.

Sửa chữa hoặc cài đặt lại Office

Các sự cố không xác định trong quá trình cài đặt Office của bạn có thể gây ra sự cố với các ứng dụng như Excel. Để khắc phục điều này, bạn có thể thử sửa chữa cài đặt Office hoặc cài đặt lại hoàn toàn.

Văn phòng sửa chữa

Để sửa chữa cài đặt Office trên Windows, hãy làm theo các bước sau:

  1. Bấm chuột phải vào menu Bắt đầu và chọn Settings.
Cách khắc phục lỗi “Document Not Saved” của Microsoft Excel hình 14
  1. TRONG Settingslựa chọn Ứng dụng > Ứng dụng và tính năng.
Cách khắc phục lỗi “Document Not Saved” của Microsoft Excel hình 15
  1. Sử dụng Danh sách ứng dụng thanh tìm kiếm hoặc cuộn qua danh sách ứng dụng theo cách thủ công cho đến khi bạn tìm thấy bản cài đặt Office của mình và di chuột qua nó.
  2. Nhấn nút ba chấm biểu tượng menu bên cạnh bản cài đặt Office và chọn Tùy chọn nâng cao.
  3. Làm theo hướng dẫn trên màn hình để sửa chữa bộ Office.

Cài đặt lại Office

Nếu việc sửa chữa bộ Office không giải quyết được sự cố thì bạn có thể cần phải cài đặt lại toàn bộ Office. Đây là cách thực hiện:

  1. Bấm chuột phải vào menu Bắt đầu và chọn Settings.
  2. TRONG Settingslựa chọn Ứng dụng và tính năng.
  3. Cuộn qua danh sách ứng dụng hoặc sử dụng thanh tìm kiếm để tìm bản cài đặt Office, sau đó di chuột qua nó bằng chuột.
  4. Nhấn nút ba chấm biểu tượng menu bên cạnh bản cài đặt Office và chọn Gỡ cài đặt.
  5. Làm theo các hướng dẫn trên màng hình để gỡ bỏ Office.
  6. Sau khi quá trình gỡ cài đặt hoàn tất, hãy chạy tệp trình cài đặt Office cục bộ của bạn hoặc truy cập trang web Microsoft Office để tải xuống phiên bản Office mới nhất.

Sau khi cài đặt lại Office, hãy thử mở và lưu tài liệu Excel của bạn để xem lỗi tài liệu chưa được lưu đã được giải quyết chưa. Hãy nhớ rằng việc cài đặt lại Office có thể xóa mọi thay đổi cài đặt tùy chỉnh mà bạn đã thực hiện trước đó, vì vậy, sau đó bạn sẽ cần phải đặt cấu hình lại chúng.

Sửa lỗi tài liệu trong Microsoft Excel

Nếu bạn gặp lỗi tài liệu không được lưu trong Excel, một trong các bước trên sẽ giúp bạn giải quyết tình huống này. Nếu bạn vẫn gặp sự cố (hoặc nếu tệp Excel của bạn không mở được), bạn có thể muốn xem xét chuyển đổi tệp Excel sang Google Trang tính để truy xuất dữ liệu của mình.

Đã khóa tệp Excel của bạn? Nếu bạn muốn chỉnh sửa nó sau đó, đừng quên bỏ bảo vệ tệp Excel của bạn tiếp theo.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.