Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách thiết lập DNS động miễn phí để truy cập từ xa vào PC của bạn

0

DNS động là gì bạn có thể hỏi? Về cơ bản, DNS động là dịch vụ được cung cấp bởi các nhà cung cấp bên thứ ba, theo đó địa chỉ IP thay đổi liên tục do ISP cung cấp được cập nhật thường xuyên và liên kết với tên máy chủ do công ty cung cấp. Nếu bạn có kết nối Internet băng thông rộng ở nhà, nhiều khả năng bạn sẽ có một địa chỉ IP động.

Địa chỉ IP động thay đổi thường xuyên, so với địa chỉ IP tĩnh, địa chỉ này không bao giờ thay đổi. Thông thường, việc thay đổi địa chỉ IP không gây ra bất kỳ vấn đề gì cho đến khi bạn cố gắng kết nối với một thiết bị cục bộ từ bên ngoài mạng gia đình của mình. Với địa chỉ IP thay đổi liên tục, bạn có thể kết nối một vài lần, nhưng không phải sau khi địa chỉ IP cập nhật.

Vậy tại sao bạn lại muốn tìm máy tính của mình trên Internet ngay từ đầu? Vâng, có một số lý do tại sao bạn có thể muốn biết địa chỉ IP động của mình:

1. Kết nối với máy tính của bạn qua Kết nối Máy tính Từ xa và truy cập các tệp của bạn

2. Truyền phát âm thanh và video từ máy chủ phương tiện gia đình của bạn đến bất kỳ vị trí nào trên thế giới

3. Xem và điều khiển một cam IP từ mọi nơi

Có nhiều lý do khác tại sao việc biết địa chỉ IP của bạn có thể hữu ích. Vậy tại sao mọi người không có địa chỉ IP tĩnh? Về cơ bản, ISP sẽ rẻ hơn rất nhiều khi tiếp tục luân phiên các địa chỉ IP cho khách hàng của họ. Nếu bạn muốn có một địa chỉ IP tĩnh, bạn sẽ phải trả thêm phí hàng tháng và hầu hết các ISP thậm chí sẽ không cung cấp chúng cho khách hàng dân cư.

Thuốc nổ DNS

Đó là lúc DNS động phát huy tác dụng. Sử dụng dịch vụ này, về mặt lý thuyết, bạn có thể tạo một địa chỉ IP tĩnh cho máy tính tại nhà của mình. Đây là cách nó hoạt động. Khi bạn truy cập bất kỳ trang web nào trên Internet, bạn có thể nhập địa chỉ IP hoặc nhập tên miền, chẳng hạn như www.online-tech-tips.com. Có các máy chủ DNS trên khắp thế giới theo dõi tên nào tương ứng với địa chỉ IP dạng số nào.

Khi bạn truy cập một trang web, trước tiên máy tính của bạn sẽ tra cứu địa chỉ IP từ máy chủ DNS và sau đó yêu cầu trang web đó. Điều này rất tốt cho các máy chủ có địa chỉ IP tĩnh không bao giờ thay đổi, nhưng nó không phù hợp với các máy chủ có kết nối băng thông rộng gia đình. Điều này có nghĩa là máy chủ của bạn liên tục “di chuyển” trên Internet và nó làm xáo trộn mối quan hệ 1-1 giữa tên miền và địa chỉ IP.

Giải pháp để thiết lập DNS động, theo đó máy chủ của bên thứ ba theo dõi địa chỉ IP hiện tại của nó là gì và cung cấp thông tin này khi bạn nhập tên miền duy nhất của mình. Bằng cách này, bạn có thể cung cấp cho địa chỉ IP động của mình một địa chỉ IP tĩnh ảo. Khi kết nối với máy tính của bạn, bạn sẽ nhập tên miền hoặc bạn sẽ ping tên miền để tìm địa chỉ IP hiện tại.

Tên miền luôn là tên miền phụ của công ty mà bạn đang thiết lập tài khoản. Ví dụ: một nhà cung cấp dịch vụ DNS động là no-ip.com. Vì vậy, khi bạn đăng ký và tạo một tên máy chủ, nó sẽ trông giống như aseemkishore.no-ip.com. Phần đầu tiên là bất cứ thứ gì bạn muốn miễn là người khác chưa lấy.

Để xác định địa chỉ IP hiện tại của bạn, tất cả các dịch vụ này hoạt động theo một trong hai cách: bạn cài đặt một phần mềm trên máy tính của mình để cập nhật liên tục máy chủ của họ hoặc bạn định cấu hình dịch vụ trên bộ định tuyến của mình, nếu nó được hỗ trợ. Rất nhiều bộ định tuyến mới hơn có tích hợp nhà cung cấp DNS động như DynDNS, vì vậy bạn có thể yêu cầu bộ định tuyến tự động cập nhật địa chỉ IP cho nhà cung cấp DNS động khi nó thay đổi.

Cách thiết lập DNS động

Một trong những nhà cung cấp DNS động tốt nhất là DynDNS, nhưng họ gần đây đã xóa tất cả các gói miễn phí của mình vào năm 2014. Chỉ 25 đô la một năm cho gói truy cập từ xa của họ, khá rẻ cho các tính năng bạn nhận được, nhưng nó vẫn không miễn phí!

Nếu bạn thực sự có kế hoạch kết nối từ xa nhiều nơi khác nhau trên thế giới và bạn muốn một thứ gì đó thật đáng tin cậy, thì DynDNS chắc chắn đáng để trả tiền.

Tuy nhiên, có một số tùy chọn miễn phí hoạt động khá tốt và sẽ hoạt động tốt đối với hầu hết mọi người. Tôi sẽ viết về mục yêu thích hiện tại của tôi, đó là no-ip.com. Tôi cũng sẽ đề cập đến một vài điều khác ở cuối bài đăng.

no-ip

không có ip động dns

DNS động miễn phí do no-ip cung cấp bao gồm tối đa 3 tên máy chủ, hỗ trợ email, cập nhật DNS động (hiển nhiên) và chuyển hướng URL & Cổng 80. Có nhiều tên máy chủ là một tính năng hay trong trường hợp bạn có nhiều thiết bị muốn truy cập từ xa và bạn muốn một tên máy chủ khác nhau cho mỗi thiết bị. Các thiết bị cũng có thể có các vị trí khác nhau, vì vậy bạn có thể sử dụng một tên máy chủ để kết nối với máy tính ở nhà và tên máy chủ khác để kết nối với máy tính tại nơi làm việc.

Để bắt đầu, hãy nhấp vào nút Đăng ký ngay và tạo tài khoản của bạn. Bạn sẽ được yêu cầu nhập một tên máy chủ và bạn có thể nhập hoặc chọn tạo sau.

tài khoản ddns

Bạn sẽ nhận được một email xác nhận và sau khi đăng nhập vào trang web, bạn sẽ được đưa đến khu vực thành viên và một cửa sổ bật lên sẽ xuất hiện với các bước bạn phải thực hiện tiếp theo.

tài khoản đã được kích hoạt

Điều tiếp theo cần làm là tải xuống ứng dụng khách cập nhật, vì đó là công cụ sẽ cập nhật liên tục các máy chủ no-ip với địa chỉ IP động hiện tại của bạn.

cài đặt noip

Nếu cửa sổ bật lên không xuất hiện khi bạn đăng nhập, bạn chỉ cần nhấp vào Ứng dụng khách cập nhật động trong menu bên trái. Nó sẽ tự động xác định hệ điều hành của bạn và hiển thị tải xuống chính xác cho Mac, Windows, v.v.

Sau khi chạy nó, trước tiên bạn cần đăng nhập bằng thông tin đăng nhập no-ip của mình như hình dưới đây.

đăng nhập ứng dụng khách noip

Sau khi làm điều đó, bạn sẽ nhận được một số thông báo về việc chọn máy chủ. Nó sẽ liệt kê các tên máy chủ mà bạn đã tạo, vì vậy chỉ cần chọn hộp bên cạnh tên máy chủ bạn muốn.

tùy chọn noip mac

Điều duy nhất tôi muốn đề xuất là nhấp vào Daemon và nhấp vào Khởi đầu và cũng kiểm tra Khởi chạy Daemon khi khởi động hệ thống cái hộp. Nếu bạn làm điều này, bạn sẽ không phải chạy chương trình cập nhật ứng dụng khách vì sẽ có ứng dụng nền này sẽ thực hiện cập nhật tự động.

noip daemon

Nếu bạn không khởi động Daemon, bạn sẽ cần phải giữ cho chương trình cập nhật luôn chạy. Nó sẽ chỉ nằm trên màn hình của bạn và cho bạn biết trạng thái hiện tại.

trình cập nhật noip

Bạn cũng có thể nhấp vào Settings và chọn hộp để bắt đầu chương trình cập nhật khi đăng nhập. Tuy nhiên, tôi thấy tiện lợi hơn nhiều khi chỉ sử dụng daemon và không phải lo lắng về ứng dụng được cập nhật.

Bây giờ bạn có thể chỉ cần ping tên máy chủ (trong trường hợp của tôi là akishore.ddns.net) và lấy địa chỉ IP động chính xác. Bạn cũng có thể thêm nhiều tên máy chủ bằng cách nhấp vào Thêm máy chủ từ khu vực thành viên.

thêm một noip máy chủ

Theo mặc định, tên máy chủ đầu tiên bạn tạo đã sử dụng Máy chủ DNS (A) cho Loại máy chủ. Đây sẽ là điều mà 99% người dùng sẽ sử dụng. Nếu bạn di chuột qua các dấu chấm hỏi nhỏ bên cạnh cài đặt, bạn sẽ nhận được thông tin chi tiết hơn về từng tùy chọn.

Nếu bạn đang chạy một máy chủ web và ISP của bạn đã chặn lưu lượng đến trên cổng 80, điều mà rất nhiều ISP làm, thì bạn có thể chọn Chuyển hướng cổng 80. Về cơ bản, bạn chạy máy chủ web của mình trên một cổng khác và sau đó chỉ định số cổng đó trong cài đặt no-ip. Người dùng sẽ không phải nhập số cổng trong URL để kết nối với máy chủ web.

Trực tiếp trên web sẽ chỉ chuyển hướng người dùng đến bất kỳ URL nào bạn muốn. Tùy chọn này không thể được sử dụng cho các kết nối từ xa vì nó chỉ chuyển hướng đến một URL khác.

Bỏ qua mọi thứ khác trên trang và nhấp vào Thêm máy chủ. Bây giờ bạn có thể tải xuống phần mềm máy khách trên một máy khác và chọn tên máy chủ mới cho phiên bản cụ thể của chương trình cập nhật.

Lưu ý rằng bạn mới chỉ hoàn thành một bước trong việc thiết lập quyền truy cập từ xa vào một thiết bị trong mạng cục bộ của mình. Bây giờ bạn phải chuyển tiếp các cổng thích hợp trên bộ định tuyến tới các thiết bị thích hợp trên mạng của bạn. May mắn thay, tôi đã viết nhiều về chuyển tiếp cổng và cách bạn có thể định cấu hình nó trên bộ định tuyến của mình.

Đó là về nó. Khi bạn đã chạy DNS động và thiết lập chuyển tiếp cổng, bạn có thể sử dụng tên máy chủ mới của mình với số cổng (akishore.ddns.net:3389) để kết nối với máy tính hoặc webcam hoặc bất kỳ thứ gì khác.

Như tôi đã nói trước đó, no-ip không phải là tùy chọn duy nhất cho DNS động. Dưới đây là một số khác có đánh giá tốt.

https://www.dnsdynamic.org/

https://duckdns.org/install.jsp

http://www.changeip.com/services/free-dynamic-dns/

Quá trình sau khi thiết lập DNS động có thể hơi phức tạp, vì vậy nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng gửi bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.