Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Chủ đề Twitter là gì và cách tạo chủ đề đầu tiên của bạn

0

Bạn muốn soạn một bài đăng dài trên Twitter nhưng sợ rằng mọi thứ bạn muốn nói sẽ không nằm gọn trong một tweet? Tùy chọn dễ nhất là đăng một loạt các tweet và kết hợp chúng thành một chuỗi Twitter (hoặc một chuỗi tweet).

Với chủ đề tweet, bạn không phải giới hạn bản thân trong 280 ký tự tiêu chuẩn. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng nền tảng truyền thông xã hội này để cung cấp ngữ cảnh hoặc lập luận bổ sung cho quan điểm của mình, cũng như cập nhật nó sau này với nhiều thông tin hơn. Bên dưới, bạn sẽ tìm thấy thêm thông tin về các chuỗi Twitter trông như thế nào và cách bạn có thể tạo chuỗi đầu tiên của mình.

Chủ đề Twitter là gì?

Trước đây, mọi tweet đều có giới hạn ký tự nghiêm ngặt là 140 ký tự và đó là tất cả những gì bạn có thể viết trong một bài đăng trên Twitter. Tuy nhiên, khi nền tảng phát triển, người dùng Twitter liên tục yêu cầu có thêm không gian để thể hiện bản thân. Vì Twitter không muốn người dùng chuyển sang một nền tảng khác như Snapchat hoặc Instagram, họ đã giới thiệu các định dạng bài đăng mới.

Chủ đề Twitter là gì và cách tạo chủ đề đầu tiên của bạn

Ngày nay, bạn có thể xuất bản các tweet, cuộc thăm dò, GIF, hình ảnh và video dài hơn, nhóm và chuỗi. Chủ đề Twitter là một tính năng tương đối mới.

Chủ đề Twitter là gì và cách tạo chủ đề đầu tiên của bạn

Một chủ đề trên Twitter là một chuỗi các tweet được kết nối được đăng bởi cùng một người dùng Twitter. Chúng được liên kết với nhau bằng chức năng Trả lời và xuất hiện dưới dạng một tweet liên tục với tweet thứ hai và các tweet bổ sung khác được đính kèm với các nhận xét giống như tweet ban đầu.

Cách tìm và xem chủ đề trên Twitter

Nếu đó là một chuỗi từ một người nào đó mà bạn theo dõi, bạn sẽ thấy nó trên dòng thời gian của mình dưới dạng một số tweet được kết nối bằng một đường thẳng. Nếu chuỗi có bốn tweet trở lên, các tweet đó sẽ bị cắt bớt. Để mở rộng và xem toàn bộ chuỗi, bạn cần chọn Hiển thị chuỗi này tùy chọn bên cạnh tweet cá nhân.

Chủ đề Twitter là gì và cách tạo chủ đề đầu tiên của bạn

Trên hồ sơ của bạn, một chủ đề sẽ xuất hiện dưới dạng các tweet riêng biệt, được đăng theo thứ tự thời gian ngược lại. Mọi tweet thuộc một chủ đề sẽ có cùng Hiển thị chuỗi này tùy chọn hiển thị tiếp theo. Khi bạn Retweet hoặc Trích Tweet thuộc về một chủ đề, tweet lại cũng sẽ bao gồm Hiển thị chuỗi này để những người khác có thể chọn nó để xem toàn bộ chuỗi.

Người dùng thường đánh dấu chủ đề Twitter của họ bằng #chủ đề để phân biệt chúng với các tweet bình thường và tránh những người theo dõi của họ nhảy vào bình luận trên tweet đầu tiên trước khi toàn bộ chủ đề hoàn tất.

Chủ đề Twitter là gì và cách tạo chủ đề đầu tiên của bạn

Để đảm bảo những người theo dõi bạn đọc các tweet trong chuỗi của bạn theo đúng thứ tự, bạn cũng có thể đánh số các bài đăng trong chuỗi của mình: ví dụ: 1/5, 2/5, v.v. Nếu bạn đề cập đến ai đó trong một chuỗi, họ sẽ nhận được một thông báo tiêu chuẩn trên Twitter về nó.

Chủ đề Twitter là gì và cách tạo chủ đề đầu tiên của bạn

Chủ đề Twitter so với Tweetstorm

Nếu bạn đã từng nghe về các chuỗi tweet trước đây, thì việc tìm hiểu về các chuỗi Twitter có thể khó hiểu, vì chúng có vẻ giống nhau. Mặc dù chủ đề và tweetstorms có thể giống nhau, nhưng không phải lúc nào cũng vậy.

Khi người dùng đăng một số tweet một cách nhanh chóng, hết cái này đến cái khác, đó được gọi là tweetstorm. Tuy nhiên, chúng chỉ trở thành một chủ đề nếu những tweet này cũng được trả lời cho nhau và được kết nối theo cách đó. Nếu các tweet không được liên kết với nhau với chức năng Trả lời, chúng vẫn là các tweet riêng lẻ có thể là một phần của tweetstorm, ngay cả khi chúng không có kết nối với nhau.

Bạn cũng có thể tìm thấy từ tweetstorm được sử dụng liên quan đến một cái gì đó khác nhau. Khi nhiều người dùng khác nhau tweet về cùng một chủ đề (ví dụ: sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # hoặc liên kết giống nhau), một số người cũng gọi đó là một tweetstorm. Tuy nhiên, ví dụ sử dụng này ngày nay ít phổ biến hơn rất nhiều.

Cách tạo chủ đề đầu tiên của bạn trên Twitter

Có hai cách khác nhau mà bạn có thể sử dụng để tạo một chuỗi trên tài khoản Twitter của mình. Bạn có thể sử dụng cả trang web Twitter và ứng dụng di động. Làm theo các bước trong hướng dẫn của chúng tôi để tạo chuỗi đầu tiên của bạn trên Twitter.

Cách tạo chủ đề Twitter bằng chức năng trả lời

Cách dễ nhất để tạo một chuỗi trên Twitter là xuất bản một tweet và sau đó sử dụng chức năng trả lời để thêm nhiều tweet vào chuỗi của bạn. Để tạo chuỗi đầu tiên của bạn trên Twitter, hãy làm theo các bước bên dưới. Các bước này giống nhau đối với người dùng Android, iOS và máy tính để bàn.

  1. Mở ứng dụng hoặc trang web Twitter và đăng nhập vào tài khoản của bạn.
  2. Mở Nhà trang, sau đó bắt đầu nhập tweet đầu tiên của bạn dưới Chuyện gì đang xảy ra (hoặc chọn Soạn, biên soạn nếu bạn đang sử dụng ứng dụng di động).
Chủ đề Twitter là gì và cách tạo chủ đề đầu tiên của bạn
  1. Lựa chọn tiếng riu ríu.
  2. Sau khi tweet đầu tiên của bạn được xuất bản, hãy chọn Đáp lại dưới nó.
Chủ đề Twitter là gì và cách tạo chủ đề đầu tiên của bạn
  1. Khi tweet mới sẵn sàng, hãy chọn tiếng riu ríu để xuất bản nó.

Bây giờ bạn sẽ thấy một Hiển thị chuỗi này tin nhắn xuất hiện bên cạnh tweet thứ hai của bạn. Bạn có thể tiếp tục xuất bản các tweet mới bằng chức năng Trả lời cho đến khi bạn xem tweet cuối cùng của chủ đề của mình.

Chủ đề Twitter là gì và cách tạo chủ đề đầu tiên của bạn

Phương pháp này dễ sử dụng nhưng vấn đề chính ở đây là những người theo dõi của bạn có thể không biết rằng đây là một chuỗi mà bạn đang tạo và bắt đầu đặt câu hỏi trong các câu trả lời mà bạn sẽ trả lời trong các tweet sau. Nếu bạn chọn phương pháp này, hãy đảm bảo bao gồm #chủ đề trong tweet đầu tiên của bạn và đánh số bất kỳ tweet sau để cho những người theo dõi của bạn biết rằng sẽ có nhiều bài đăng hơn.

Cách tạo chủ đề Twitter bằng công cụ chủ đề

Một cách khác để tránh trường hợp những người theo dõi của bạn bắt đầu nhận xét về bài đăng của bạn trước khi chuỗi kết thúc là tạo nó bằng cách sử dụng tính năng chuỗi tích hợp của Twitter. Nó cho phép bạn tạo toàn bộ một chuỗi Twitter với bao nhiêu tweet bạn thích và sau đó xuất bản tất cả chúng cùng một lúc.

Để tạo một chuỗi mới trên Twitter bằng công cụ chuỗi, hãy làm theo các bước bên dưới. Các bước đều giống nhau đối với tất cả các ứng dụng Twitter và trang web Twitter.

  1. Trên Twitter, hãy bắt đầu nhập tweet đầu tiên của bạn dưới Chuyện gì đang xảy ra (dành cho người dùng máy tính để bàn) hoặc chọn Soạn, biên soạn biểu tượng để tạo tweet đầu tiên của bạn (dành cho người dùng di động).
  2. Chọn màu xanh lam + biểu tượng (cho người dùng máy tính để bàn) hoặc Tiếp tục chuỗi (dành cho người dùng di động) để thêm tweet tiếp theo vào chủ đề.
Chủ đề Twitter là gì và cách tạo chủ đề đầu tiên của bạn
  1. Nhập tweet thứ hai của bạn. Sau đó chọn + biểu tượng một lần nữa để thêm một tweet khác.
  2. Khi bạn đã sẵn sàng xuất bản chuỗi của mình, hãy chọn Tweet tất cả.
Chủ đề Twitter là gì và cách tạo chủ đề đầu tiên của bạn

Bây giờ bạn sẽ thấy chuỗi của bạn xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu Twitter của bạn.

Chủ đề Twitter là gì và cách tạo chủ đề đầu tiên của bạn

Bạn có thể thêm nhiều tweet sau khi xuất bản chủ đề của mình. Để làm điều đó, hãy mở bất kỳ tweet riêng lẻ nào trong chuỗi của bạn, cuộn xuống và chọn Thêm một tweet khác.

Chủ đề Twitter là gì và cách tạo chủ đề đầu tiên của bạn

Bạn cũng có thể xóa bất kỳ tweet riêng lẻ nào khỏi chuỗi của mình. Để làm điều đó, hãy mở tweet mà bạn muốn xóa, chọn biểu tượng ba chấm ngang ở phía bên phải và chọn Xóa bỏ.

Mẹo tạo chủ đề Twitter hấp dẫn

Các chủ đề rất tốt để tăng tỷ lệ tương tác của bạn trên Twitter. Bạn có thể sử dụng công cụ này để nhận phần thưởng từ Twitter, chẳng hạn như thu hút người theo dõi mới và trở nên dễ khám phá hơn bởi những người dùng khác. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa các chủ đề trên Twitter, đây là một số điều bạn cần lưu ý.

  • Tránh chỉ sử dụng văn bản thuần túy khi viết chủ đề của bạn. Thay vào đó, hãy sử dụng các loại phương tiện khác nhau để đi kèm với bài đăng của bạn, như GIF, hình ảnh, video và liên kết. Đó là một cách tuyệt vời để thêm sự đa dạng vào các tweet của bạn và thu hút khán giả của bạn, đặc biệt nếu đó là một chuỗi dài.
  • Trong khi soạn chủ đề của bạn, đừng quên các thẻ bắt đầu bằng #. Tweet như một người chuyên nghiệp và đảm bảo sử dụng ít nhất một thẻ bắt đầu bằng # trong mỗi tweet để làm cho chủ đề của bạn dễ phát hiện hơn bởi những người dùng chưa theo dõi bạn.
  • Nếu đó là một chủ đề ngắn, hãy đánh số các bài đăng của bạn để tạo cấu trúc tốt hơn và giúp những người theo dõi của bạn đọc các tweet theo đúng thứ tự. Tuy nhiên, nếu đó là một chủ đề dài, hãy tránh đánh số bài đăng của bạn, vì việc nhìn thấy con số cuối cùng trong số hơn 23 bài đăng có thể khiến mọi người sợ hãi.
  • Khi mọi người bắt đầu nhận xét trong chủ đề của bạn, hãy tương tác với nhận xét của họ càng sớm càng tốt và chuyển cuộc trò chuyện đi xa hơn. Chủ đề của bạn có thể chứa thông tin hữu ích nhất, nhưng nếu nó không nhận được sự tương tác từ những người dùng khác, thuật toán Twitter sẽ không hiển thị thông tin đó cho bất kỳ ai bên ngoài vòng kết nối của những người theo dõi bạn.

Sử dụng chuỗi để kể những câu chuyện hay hơn trên Twitter

Twitter cung cấp nhiều công cụ để giúp bạn thu hút sự quan tâm của khán giả. Chủ đề Twitter cũng không ngoại lệ. Sử dụng các chuỗi để kể những câu chuyện hay hơn, tương tác với khán giả của bạn và làm cho tài khoản Twitter của bạn dễ khám phá hơn đối với những người dùng khác.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.