Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách khắc phục sự cố hiệu suất chậm của Microsoft Office 365

0

Bạn cảm thấy thất vọng vì Office 365 (nay là Microsoft 365) chạy chậm trên máy tính của mình? Sự cố về hiệu suất chậm của Office 365 có thể do một số nguyên nhân nhưng kết quả cuối cùng đều giống nhau—năng suất thấp hơn khi bạn cần nhất.

Nếu điều đó xảy ra với bạn, bạn sẽ cần khắc phục sự cố. Để khắc phục sự cố về hiệu suất Office của bạn, hãy làm theo các bước dưới đây.

Cách khắc phục sự cố chậm hiệu suất của Microsoft Office 365 hình 1

Tại sao Office 365 lại chậm trên PC của tôi?

Có thể có nhiều yếu tố khiến Microsoft 365 hoạt động chậm. Các lý do có thể là cục bộ (chẳng hạn như sự cố với mạng hoặc PC của bạn) hoặc từ xa (chẳng hạn như sự cố với máy chủ của Microsoft).

Một số lý do phổ biến nhất khiến Office 365 hoạt động chậm bao gồm:

  1. Cài đặt Windows hoặc Office lỗi thời: Nếu bản cài đặt Windows hoặc Microsoft 365 của bạn không cập nhật thì điều này có thể gây ra sự cố về hiệu suất. Bạn có thể thiếu các bản sửa lỗi quan trọng, bản vá bảo mật hoặc cải tiến tính năng.
  2. Tài nguyên phần cứng không đủ: Nếu máy tính của bạn không đáp ứng các yêu cầu hệ thống tối thiểu cho Office 365 hoặc nếu dung lượng ổ đĩa, bộ nhớ hoặc nguồn CPU sắp hết thì điều này có thể ảnh hưởng đến tốc độ và khả năng phản hồi của các ứng dụng Office 365.
  3. Các tiến trình hoặc ứng dụng nền: Nếu bạn có các chương trình hoặc dịch vụ khác chạy ẩn đang tiêu tốn nhiều tài nguyên hệ thống, chẳng hạn như phần mềm chống vi-rút, trình duyệt web có nhiều tab đang mở hoặc công cụ lưu trữ đám mây đang hoạt động, thì điều này có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của Office 365.
  4. Sự cố mạng hoặc kết nối internet: Nếu mạng hoặc kết nối internet của bạn chậm hoặc không ổn định thì điều này có thể gây ra sự chậm trễ khi truy cập hoặc đồng bộ hóa dữ liệu Office 365 trực tuyến. Điều này cũng có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của Outlook, OneDrive for Business, Microsoft Teams và các dịch vụ trực tuyến khác.
  5. Sự cố máy chủ của Microsoft: Đôi khi, vấn đề có thể không nằm ở phía bạn mà nằm ở phía Microsoft. Có thể có các bản cập nhật phần mềm, hoạt động bảo trì hoặc gián đoạn dịch vụ ảnh hưởng đến tính khả dụng hoặc hiệu suất của máy chủ Office 365.

Nếu bạn đang gặp bất kỳ sự cố nào về hiệu suất chậm của Office 365, bạn có thể thử một số bước khắc phục sự cố bên dưới để khắc phục chúng.

Cài đặt các bản cập nhật Windows và Office mới nhất

Một trong những điều đầu tiên bạn nên làm là đảm bảo rằng bản cài đặt Windows và Microsoft 365 của bạn được cập nhật với các bản cập nhật mới nhất. Điều này có thể giúp giải quyết mọi sự cố hoặc lỗi đã biết có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của bạn.

Kiểm tra các bản cập nhật Windows mới

Để kiểm tra các bản cập nhật Windows mới nhất:

  1. Mở Settings ứng dụng bằng cách bấm chuột phải vào menu Bắt đầu và chọn Settings.
Cách khắc phục sự cố hiệu suất chậm của Microsoft Office 365 hình 2Cách khắc phục sự cố hiệu suất chậm của Microsoft Office 365 hình 2
  1. TRONG Settingsnhấn cập nhật hệ điều hành Window bên trái.
Cách khắc phục sự cố hiệu suất chậm của Microsoft Office 365 hình 3Cách khắc phục sự cố hiệu suất chậm của Microsoft Office 365 hình 3
  1. Windows sẽ tự động kiểm tra và bắt đầu tải xuống mọi bản cập nhật có sẵn. Đợi quá trình cập nhật này bắt đầu—nếu có bất kỳ bản cập nhật Windows nào có sẵn để bạn cài đặt, hãy nhấp vào Cài đặt ngay.
Cách khắc phục sự cố hiệu suất chậm của Microsoft Office 365 hình 4
  1. Sau khi cài đặt xong các bản cập nhật, hãy khởi động lại PC của bạn.

Kiểm tra các bản cập nhật Office mới

Để kiểm tra các bản cập nhật mới nhất của Microsoft Office:

  1. Mở bất kỳ ứng dụng Microsoft 365 nào, chẳng hạn như Word hoặc Excel.
  2. Nhấn Tài liệu > Tài khoản.
Cách khắc phục sự cố chậm hiệu suất của Microsoft Office 365 hình 5
  1. Dưới Thông tin sản phẩmnhấp chuột Tùy chọn cập nhật.
  2. Nhấp chuột Cập nhật bây giờ.
Cách khắc phục sự cố chậm hiệu suất của Microsoft Office 365 hình 6
  1. Đợi các bản cập nhật tải xuống và cài đặt. Sau khi hoàn tất, hãy khởi động lại ứng dụng Office của bạn để hoàn tất quy trình.

Đóng các ứng dụng khác

Một điều khác bạn nên làm là tối ưu hóa tài nguyên phần cứng bằng cách giải phóng bộ nhớ hoạt động. Bạn có thể thực hiện việc này một cách nhanh chóng bằng cách đóng các chương trình hoặc dịch vụ không cần thiết trên PC của mình.

Để đóng các chương trình hoặc dịch vụ không cần thiết trên PC chạy Windows 11 của bạn:

  1. Nhấn Ctrl + Shift + Esc trên bàn phím để khởi chạy Trình quản lý tác vụ. Ngoài ra, hãy nhấp chuột phải vào menu Bắt đầu và chọn Quản lý công việc.
Cách khắc phục sự cố hiệu suất chậm của Microsoft Office 365 hình 7
  1. Trong cửa sổ Trình quản lý tác vụ, chọn Khởi động để xem danh sách các chương trình tự động chạy khi bạn khởi động máy tính.
  2. Chọn chương trình khởi động mà bạn muốn tắt và nhấn nút Vô hiệu hóa nút ở góc dưới bên phải. Lặp lại các bước này cho càng nhiều ứng dụng càng tốt.
Cách khắc phục sự cố hiệu suất chậm của Microsoft Office 365 hình 8
  1. Tiếp theo, chọn Quy trình để xem danh sách các chương trình và dịch vụ hiện đang chạy trên máy tính của bạn.
  2. Chọn một quy trình hoặc dịch vụ mà bạn muốn kết thúc và nhấn nút Kết thúc nhiệm vụ ở phía dưới bên phải. Lặp lại các bước này cho các ứng dụng và dịch vụ đang chạy khác.
Cách khắc phục sự cố chậm hiệu suất của Microsoft Office 365 hình 9

PC vẫn cảm thấy chậm chạp? Bạn có thể cần kiểm tra xem nó có còn đáp ứng các yêu cầu hệ thống tối thiểu và được đề xuất cho Microsoft 365 hay không. Nếu không, bạn sẽ cần cân nhắc việc nâng cấp các thành phần PC của mình (chẳng hạn như RAM, CPU hoặc ổ cứng), tùy thuộc vào thành phần nào gây ra tắc nghẽn.

Ngoài ra, bạn có thể mua một máy tính mới đáp ứng hoặc vượt quá yêu cầu dành cho Microsoft 365.

Kiểm tra kết nối mạng của bạn

Một nguyên nhân có thể khác khiến Microsoft 365 hoạt động chậm là do kết nối Internet hoặc mạng kém hoặc không đáng tin cậy. Điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng truy cập hoặc đồng bộ hóa dữ liệu trực tuyến của bạn, chẳng hạn như email, danh bạ, lịch và tài liệu trực tuyến.

Dưới đây là một số bước bạn có thể thực hiện để kiểm tra xem kết nối của mình có đủ ổn định cho Microsoft 365 hay không.

  1. Chạy kiểm tra tốc độ trong trình duyệt của bạn để đo tốc độ tải xuống và tải lên cũng như độ trễ hoặc ping của bạn. Bạn có thể sử dụng bất kỳ công cụ trực tuyến nào, chẳng hạn như Speedtest.net, để thực hiện việc này.
  2. Nếu tốc độ của bạn quá thấp hoặc độ trễ quá cao, hãy cân nhắc việc khởi động lại modem và bộ định tuyến bằng cách rút chúng ra khỏi nguồn điện trong vài giây rồi cắm lại.
  3. Bạn cũng nên di chuyển đến gần bộ định tuyến hơn hoặc sử dụng kết nối có dây (thay vì Wi-Fi) nếu có thể để giúp cải thiện tốc độ kết nối của bạn.
  4. Tránh sử dụng nhiều thiết bị hoặc ứng dụng tiêu tốn nhiều băng thông cùng lúc, chẳng hạn như phát trực tuyến video, tải tập tin hoặc chơi trò chơi trực tuyến.
  5. Nếu bạn vẫn gặp sự cố, hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) để kiểm tra xem khu vực của bạn có bất kỳ sự cố hoặc mất điện nào không.

Vô hiệu hóa tăng tốc phần cứng

Tăng tốc phần cứng là một kỹ thuật cho phép các ứng dụng sử dụng sức mạnh từ card đồ họa của bạn để cải thiện hiệu suất. Tuy nhiên, nếu GPU của bạn không đủ mạnh hoặc làm việc quá sức thì việc tăng tốc phần cứng thực sự có thể khiến các ứng dụng Microsoft 365 bị chậm lại.

Trong trường hợp đó, việc tắt tính năng tăng tốc phần cứng có thể giúp cải thiện hiệu suất trên các PC có công suất thấp hơn. Cài đặt này không có sẵn dưới dạng cài đặt trong tất cả các ứng dụng Office nhưng nếu có, bạn có thể tắt nó bằng cách làm theo các bước bên dưới.

  1. Mở một ứng dụng Office như PowerPoint rồi nhấn Tài liệu > Tùy chọn.
Cách khắc phục sự cố chậm hiệu suất của Microsoft Office 365 hình 10
  1. bên trong Trình độ cao tab trong Tùy chọn menu, hãy tìm cài đặt liên quan để tăng tốc phần cứng. Ví dụ: trong PowerPoint, hãy bật tính năng Tắt tính năng tăng tốc đồ họa phần cứng của Slide Show hộp kiểm.
  2. Nhấp chuột OK để lưu các thay đổi.
Cách khắc phục sự cố chậm hiệu suất của Microsoft Office 365 hình 11

Khởi động lại ứng dụng Office và kiểm tra hiệu suất của bạn khi tính năng tăng tốc phần cứng bị tắt. Nếu tình hình không được cải thiện hoặc nếu hiệu suất kém đi, bạn có thể lặp lại các bước này để kích hoạt lại chức năng.

Kiểm tra sự cố ngừng hoạt động của Microsoft

Đôi khi, vấn đề có thể không nằm ở phía bạn mà nằm ở phía Microsoft. Có thể có các bản cập nhật phần mềm, hoạt động bảo trì hoặc gián đoạn dịch vụ ảnh hưởng đến tính khả dụng hoặc hiệu suất của máy chủ Office 365.

Bạn có thể dễ dàng kiểm tra trạng thái hiện tại của các dịch vụ của Microsoft bằng cách truy cập cổng thông tin tình trạng dịch vụ Office. Điều này cung cấp bản cập nhật trạng thái cập nhật cho tất cả các dịch vụ của Microsoft, bao gồm cả ứng dụng Office 365.

Cách khắc phục sự cố chậm hiệu suất của Microsoft Office 365 hình 12

Nếu bạn thấy hiệu suất chậm trong Office, hãy kiểm tra xem có bất kỳ sự cố hoặc lời khuyên nào dành cho các dịch vụ mà bạn sử dụng trong cổng thông tin hay không. Điều này có thể bao gồm các ứng dụng như Exchange Online, SharePoint Online, OneDrive for Business hoặc Microsoft Teams.

Nếu có sự cố ngừng hoạt động, bạn cần phải chờ đợi và cập nhật. Bạn không thể làm được gì nhiều—-Microsoft sẽ giải quyết vấn đề sớm nhất có thể.

Cải thiện hiệu suất của Microsoft Office 365

Nếu Office 365 hoạt động chậm, nó có thể gây gián đoạn cho cả người dùng và tổ chức. Tuy nhiên, bằng cách làm theo một số phương pháp được mô tả ở trên, bạn có thể khắc phục sự cố—nếu có thể.

Bạn gặp sự cố với các ứng dụng khác của Microsoft như Outlook? Ví dụ: nếu Outlook không tải, bạn luôn có thể thử và khởi động lại Outlook để khắc phục sự cố.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.