Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách khôi phục pin máy tính xách tay đã chết hoặc chết

0

Pin máy tính xách tay là thiết bị đắt tiền, vì vậy nếu bạn có một chiếc máy tính xách tay cũ vẫn hoạt động tốt, ai muốn bỏ ra trên 100 đô la để thay pin đúng không !? May mắn thay, có rất nhiều cách, một số kỹ thuật, một số thú vị và một số cách kỳ lạ, mà mọi người đã nghĩ ra để khôi phục pin sắp chết trên máy tính xách tay.

Trong bài viết này, tôi sẽ cố gắng liệt kê tất cả những thứ khác nhau mà tôi đã đọc về và nếu tôi có thể nhớ nơi tôi đã đọc nó, tôi sẽ liên kết lại nguồn ban đầu. Nếu bạn đã cố gắng tự khôi phục pin máy tính xách tay, hãy cho chúng tôi biết phương pháp của bạn trong phần nhận xét.

Phương pháp 1 – Phương pháp đông lạnh

Tôi đã từng xem một bộ phim mà điện thoại của một anh chàng sắp chết, vì vậy anh ta đã lấy pin ra và bị dính một ít tuyết, điều này dường như khiến nó tồn tại lâu hơn! Tôi vẫn không biết điều đó có đúng hay không, nhưng có vẻ như bạn có thể đóng băng pin máy tính xách tay và lấy ra nhiều nước hơn. Đây là quy trình rất ngắn gọn:

Bước 1: Lấy pin của bạn ra và đặt nó trong một Ziploc kín hoặc túi nhựa.

Bước 2: Hãy tiếp tục và đặt túi vào tủ đông của bạn và để nó ở đó trong khoảng 12 giờ. Một số người đề nghị để nó lâu hơn, nhưng tôi sẽ không để nó quá 24 giờ.

Bước 3: Sau khi bạn lấy nó ra, hãy tháo túi nhựa và để pin ấm lên cho đến khi nó đạt đến nhiệt độ phòng. Hãy chắc chắn quấn nó trong một chiếc khăn và lau sạch nước ngưng tụ khi nó nóng lên.

Bước 4: Lắp lại pin máy tính xách tay và sạc đầy.

Bước 5: Sau khi đã sạc, hãy rút phích cắm điện và để pin cạn kiệt.

Bây giờ lặp lại các bước 4 và 5 ít nhất 4 lần: sạc đến mức đầy, sau đó xả hoàn toàn. Đó phải là nó! Trừ khi pin của bạn bị rò rỉ axit, bạn sẽ gặp phải một số vấn đề về tuổi thọ của pin.

Lưu ý rằng bạn chỉ nên thực hiện việc này trên pin NiCD hoặc NiMH. Nếu bạn thử điều này trên pin lithium, nó sẽ khiến tuổi thọ của pin trở nên tồi tệ hơn. Thật không may, không có cách nào để khôi phục pin lithium. Bạn sẽ phải tìm thông số kỹ thuật máy tính xách tay của mình để xem bạn có loại pin nào. Đối với pin lithium ion, bạn không thể khôi phục, nhưng bạn có thể kéo dài tuổi thọ của pin. Đọc phương pháp 2.

Phương pháp 2 – Làm mát máy tính của bạn

Nếu bạn có pin dựa trên ion lithium, bạn có thể tăng tuổi thọ của nó bằng cách đảm bảo máy tính xách tay của bạn mát. Nếu máy tính xách tay của bạn quá nóng, nó có thể làm hỏng pin và gây ra tình trạng giảm tuổi thọ pin. Tôi có một máy tính xách tay Sony VAIO cũ và tôi đã thấy tuổi thọ pin của máy tính xách tay tăng lên đáng kể khi tôi mua tấm làm mát máy tính xách tay trên Amazon. Bạn có thể nhận được một cái như thế này với giá 20 đô la.

tấm làm mát máy tính xách tay

Bạn có thể nghĩ rằng pin của bạn đã ở chân cuối cùng, nhưng nó có thể đơn giản là nó trở nên quá ấm và do đó sạc nhanh hơn.

Phương pháp 3 – Hiệu chỉnh lại pin của bạn

Với hầu hết các loại pin mới hơn, điều này không còn cần thiết nữa, nhưng nếu pin của bạn sắp chết, thì có lẽ đó là một viên pin khá cũ. Trong trường hợp đó, bạn có thể được hưởng lợi từ việc hiệu chuẩn lại. Việc hiệu chỉnh lại pin được thực hiện vì đôi khi hệ điều hành không thể tìm ra dung lượng còn lại trong pin. Điều này có thể xảy ra nếu máy tính xách tay luôn được cắm vào nguồn hoặc nếu pin chưa bao giờ hết pin.

Bạn có thể biết liệu pin của mình có cần hiệu chỉnh hay không nếu pin của bạn không bao giờ sạc đến 100% (chỉ nói đến 95%) hoặc nếu hệ điều hành cho biết bạn còn 35 phút pin nhưng máy tính sẽ chết sớm hay muộn. Rất nhiều nhà sản xuất đã phát hành công cụ hiệu chuẩn cho các kiểu máy tính xách tay cụ thể, vì vậy trước tiên hãy thực hiện tìm kiếm trên Google với kiểu máy tính + hiệu chuẩn pin của bạn. Đây là một công cụ ví dụ của Sony.

Nếu bạn phải hiệu chỉnh lại pin theo cách thủ công, quy trình này khá đơn giản:

Bước 1: Sạc pin của bạn đến 100% hoặc đến bất kỳ tỷ lệ phần trăm tối đa nào mà nó có thể đạt được và để pin ở đó trong khoảng 2 giờ để làm mát.

Bước 2: Bây giờ ngắt kết nối nguồn và để pin cạn kiệt. Dường như có hai quan điểm về cách thực hiện điều này. Bạn có thể để pin cạn kiệt cho đến khi máy tính xách tay chết hoặc bạn có thể đặt nó ở chế độ ngủ hoặc ngủ đông khoảng 3 đến 5%. Dù bằng cách nào, bạn cũng muốn đảm bảo màn hình vẫn sáng cho đến khi nó chết hoặc chuyển sang chế độ ngủ.

Bước 3: Để máy tính vẫn ở chế độ tắt trong khoảng từ 3 đến 5 giờ.

Bước 4: Bật lại và để sạc hết 100%.

Nó khá là nhiều. Bây giờ máy tính sẽ cho bạn đọc chính xác hơn dung lượng thực tế của pin.

Phương pháp 4 – Tháo pin khi cắm vào

Nếu bạn có một máy tính xách tay có pin rời, bạn có thể cố gắng tháo pin ra trong thời gian bạn cắm nó vào tường. Bạn có thể phải kiểm tra điều này vì một số máy tính xách tay không hoạt động bình thường khi đã tháo pin. Tuy nhiên, nếu máy tính xách tay chạy tốt và nó luôn được kết nối với nguồn điện, thì việc tháo pin ra có thể hữu ích.

Các phản ứng hóa học sẽ tiếp tục xảy ra trong pin bất kể nó có ở trong máy tính xách tay hay không, nhưng nó có thể làm tăng tuổi thọ của pin. Vì pin mát và không bị nóng khi cắm vào, nên bạn sẽ sử dụng được nhiều pin hơn.

Tất nhiên, bạn sẽ cần đảm bảo rằng mình không sống trong khu vực mất điện vì máy tính của bạn sẽ chết ngay lập tức và bạn sẽ mất bất kỳ dữ liệu nào. Phương pháp này cũng tốn thời gian và gây phiền nhiễu và điều mà hầu hết mọi người sẽ không làm. Phương pháp cuối cùng dưới đây có thể là tốt nhất.

Phương pháp 5 – Rút phích cắm khi pin đầy

Tùy chọn cuối cùng bạn có thể thử là để pin sạc đến 100% và sau đó chỉ cần rút phích cắm của máy tính. Khi nó gần chết, tức là còn dưới 5%, hãy tiếp tục cắm điện và để nó sạc. Tuy nhiên, điều này có thể làm giảm tuổi thọ pin trên pin lithium ion mới hơn, vì vậy đối với những loại pin đó, bạn chỉ nên để mức pin giảm xuống 35% đến 45% và sau đó sạc lại lên 75% đến 85%. Nghe có vẻ điên rồ, nhưng rõ ràng điều đó sẽ mang lại cho bạn thời lượng pin tốt nhất vì nó sẽ không sử dụng hết nhiều chu kỳ sạc và sạc lại.

Một lần nữa, phương pháp này cũng đòi hỏi một chút thao tác, nhưng rất đáng thử nếu bạn thực sự muốn tăng tuổi thọ pin của mình. Bạn đã sử dụng bất kỳ phương pháp nào khác không được đề cập ở đây để tăng tuổi thọ pin máy tính xách tay của bạn? Nếu vậy, hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.