Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách thiết lập tưởng niệm Facebook Settings

0

Phương tiện truyền thông xã hội hiếm khi là một trong những thứ mà mọi người xem xét vào cuối cuộc đời hoặc khi một người thân yêu qua đời, nhưng Facebook đã tạo ra một thế giới cài đặt tưởng niệm và các trang Facebook thuộc về những người không còn ở bên chúng ta.

Các cài đặt Tưởng niệm này giúp xác định điều gì sẽ xảy ra với tài khoản Facebook của bạn khi bạn chuyển tiếp. Bài viết này sẽ giúp bạn thiết lập cài đặt cho chính mình và ghi nhớ một trang cho người khác.

Cách thiết lập tưởng niệm Facebook Settings

Vào cuối cuộc đời của bạn, có thể rất tốt nếu bạn để lại một kỷ vật trực tuyến cho chính mình. Facebook cung cấp cho bạn hai tùy chọn sau.

  • Đặt một “Liên hệ kế thừa”, người sẽ quản lý trang Facebook của bạn sau khi bạn ra đi. Một Liên hệ Kế thừa có thể chấp nhận yêu cầu kết bạn, thay đổi ảnh bìa và ảnh hồ sơ cũng như đăng tin nhắn tưởng nhớ.
  • Xóa hoàn toàn tài khoản Facebook của bạn. Điều này khác với việc hủy kích hoạt và có nghĩa là tất cả các dấu vết tài khoản của bạn sẽ bị xóa khỏi máy chủ của Facebook vĩnh viễn.

Cách thêm địa chỉ liên hệ kế thừa

Trước khi bạn thêm Địa chỉ liên hệ kế thừa, hãy nói chuyện với người đó về việc chấp nhận trách nhiệm. Đó là một công việc lớn, và không phải là một công việc dễ chịu – xét cho cùng, họ được giao nhiệm vụ xử lý các phương tiện truyền thông xã hội sau một bi kịch cá nhân. Nếu người đó đồng ý, thì bạn có thể đặt họ làm địa chỉ liên hệ.

Cách thiết lập tưởng niệm Facebook Settings

Để thực hiện việc này, hãy làm theo các bước bên dưới:

  1. Nhấn vào mũi tên xuống bên cạnh ảnh hồ sơ của bạn ở trên cùng bên phải của trang Facebook của bạn.
Cách thiết lập tưởng niệm Facebook Settings
  1. Chọn Settings & riêng tư > Settings > Cài đặt kỷ niệm.
Cách thiết lập tưởng niệm Facebook Settings
  1. Trong trường có nội dung Chọn một người bạn, hãy nhập tên của một người bạn và chọn Thêm vào.

Điều này sẽ thông báo cho người mà bạn đã chọn họ làm Liên hệ kế thừa, nhưng họ sẽ không được thông báo lại cho đến khi tài khoản của bạn được tưởng nhớ.

Cách thiết lập tưởng niệm Facebook Settings

Cách xóa Facebook sau khi chết

Nếu bạn quyết định rằng bạn muốn tài khoản Facebook của mình bị xóa sau khi bạn qua đời, hãy làm theo các bước dưới đây.

  1. Chọn mũi tên xuống bên cạnh ảnh hồ sơ của bạn ở trên cùng bên phải của trang Facebook của bạn.
  2. Lựa chọn Settings & quyền riêng tư> Settings > Cài đặt kỷ niệm.
  3. Lựa chọn Yêu cầu xóa tài khoản của bạn sau khi bạn qua đời.
Cách thiết lập tưởng niệm Facebook Settings
  1. Lựa chọn Xóa sau khi chết.
Cách thiết lập tưởng niệm Facebook Settings

Cái chết là một thực tế đối với tất cả mọi người và bạn cần xem xét điều gì sẽ xảy ra với các tài khoản mạng xã hội của mình sau khi bạn ra đi.

Làm thế nào để tưởng nhớ một tài khoản khác

Nếu một người bạn hoặc thành viên gia đình qua đời mà không chọn cài đặt tưởng niệm của họ, bạn có thể yêu cầu Facebook tưởng nhớ tài khoản đó. Một lần nữa, bạn có hai lựa chọn ở đây.

  • Bạn có thể yêu cầu Facebook tạo một trang tưởng niệm cho tài khoản hoặc
  • Bạn có thể yêu cầu xóa tài khoản hoàn toàn.

Cách yêu cầu Facebook tưởng nhớ một tài khoản

Nếu bạn muốn Facebook tạo một đài tưởng niệm trực tuyến vĩnh viễn cho một người thân yêu, hãy làm theo các bước dưới đây:

Cách thiết lập tưởng niệm Facebook Settings
  1. Điền vào trang Yêu cầu Tưởng niệm trên Facebook.
  2. Điền vào URL Facebook của người dùng, ngày mất chính xác, tài liệu về cái chết (tệp bạn có thể tải lên – trang cáo phó, giấy chứng nhận qua đời hoặc thẻ tưởng niệm) và địa chỉ email của bạn.
  3. Nếu bạn không biết chính xác ngày mất, hãy nói chuyện với một người bạn hoặc thành viên khác trong gia đình để tìm hiểu.
  4. Facebook sẽ liên hệ với bạn khi trang đã được tưởng niệm. Do số lượng nhân viên có hạn trong Covid, yêu cầu này có thể mất nhiều thời gian hơn bình thường.

Cách yêu cầu xóa trang

Nếu bạn muốn Facebook xóa trang của một người bạn hoặc thành viên gia đình đã qua đời, bạn cần gửi một yêu cầu đặc biệt. Bạn có thể yêu cầu xóa một trang ngay cả khi người đó không đủ năng lực về mặt y tế.

Cách thiết lập tưởng niệm Facebook Settings
  1. Gửi tên đầy đủ của bạn, email liên hệ của bạn, tên đầy đủ trong hồ sơ của người quá cố, liên kết đến hồ sơ và địa chỉ email của tài khoản.
  2. Sau đó Facebook sẽ liên hệ với bạn yêu cầu bằng chứng về cái chết.
  3. Nếu bạn không có giấy chứng tử của người đó, bạn có thể nộp bằng chứng về giấy ủy quyền, giấy khai sinh, di chúc cuối cùng và di chúc, hoặc di sản. Bạn cũng có thể gửi một thẻ tưởng niệm để làm bằng chứng.

Mặc dù mạng xã hội và cái chết không phải là chủ đề thú vị để thảo luận, nhưng điều cuối cùng bạn muốn là cho phép hồ sơ của chính bạn hoặc của người thân vẫn mở cho bất kỳ ai sử dụng. Sau khi bạn đã ghi nhớ một trang, nó sẽ thay đổi về hình thức và từ Đang nhớ sẽ xuất hiện bên cạnh tên của người đó trên hồ sơ của họ.

Ngay cả khi bạn không có kế hoạch sớm xáo trộn cuộn dây sinh tử, bạn nên tìm ra các cài đặt của mình ngay bây giờ để đề phòng trường hợp xấu nhất xảy ra.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.