Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách nhân đôi khoảng trắng trong Microsoft Word

0

Việc tạo ra một tài liệu lý tưởng là điều cần thiết, cho dù bạn là sinh viên, người đi làm hay đơn giản là người đang muốn sắp xếp suy nghĩ của mình. Microsoft Word cung cấp nhiều tùy chọn định dạng để đảm bảo nội dung của bạn trông gọn gàng và bóng bẩy. Một trong những tùy chọn như vậy là giãn cách kép, điều này có thể giúp văn bản của bạn dễ đọc hơn.

Microsoft Word giúp việc điều chỉnh khoảng cách dòng trở nên đơn giản và cung cấp một số cách để hoàn thành công việc. Thậm chí tốt hơn, bạn có thể đặt khoảng cách gấp đôi làm định dạng mặc định cho tất cả các tài liệu trong tương lai.

Cách nhân đôi khoảng trắng trong Microsoft Word hình 1

Những kiểu viết nào yêu cầu văn bản có khoảng cách đôi?

Khoảng cách đôi thường được yêu cầu trong các phong cách viết học thuật và chuyên nghiệp khác nhau để nâng cao khả năng đọc và tạo điều kiện thuận lợi cho việc chỉnh sửa hoặc chú thích. Dưới đây là một số phong cách viết nổi bật hơn thường yêu cầu khoảng cách gấp đôi.

  • Phong cách của Hiệp hội Tâm lý Hoa Kỳ (APA): Thường được sử dụng để viết các bài nghiên cứu và tiểu luận về khoa học xã hội, giáo dục và tâm lý học.
  • Phong cách Hiệp hội Ngôn ngữ Hiện đại (MLA): Được sử dụng rộng rãi để viết bài và trích dẫn các nguồn trong nghệ thuật tự do và nhân văn.
  • Cẩm nang Phong cách Chicago (CMS): Được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm lịch sử, văn học và nghệ thuật, và thường được sử dụng trong xuất bản sách và chuẩn bị bản thảo.

Dù thế nào đi nữa, bạn vẫn cần hỏi về những nguyên tắc cụ thể cho phong cách viết mà bạn đang sử dụng. Các tổ chức, giáo sư hoặc biên tập viên riêng lẻ có thể có sở thích hoặc yêu cầu riêng về khoảng cách dòng.

Nhân đôi khoảng cách toàn bộ tài liệu

Bạn có thể điều chỉnh cài đặt nhân đôi khoảng trắng cho toàn bộ tài liệu, bao gồm cả các chỉnh sửa trong tương lai. Đây là cách thực hiện.

  1. Mở tài liệu Word bạn muốn đặt thành khoảng trắng gấp đôi, sau đó nhấp vào Thiết kế chuyển hướng.
  2. Nhấp chuột Khoảng cách đoạn.
  3. Lựa chọn Gấp đôi từ cuối trình đơn thả xuống.
Cách nhân đôi khoảng trắng trong Microsoft Word hình 2Cách nhân đôi khoảng trắng trong Microsoft Word hình 2

Tài liệu hiện được đặt thành không gian gấp đôi.

Dấu cách kép Phần của tài liệu

Đôi khi bạn có thể chỉ cần cách đôi một phần của tài liệu. Ví dụ: CMS sử dụng khoảng cách kép cho văn bản chính nhưng chú thích cuối trang và chú thích cuối thường có khoảng cách đơn. Trong trường hợp này, bạn sẽ chỉ muốn giãn cách đôi phần nội dung của tài liệu.

  1. Mở tài liệu và chọn văn bản bạn muốn nhân đôi khoảng cách bằng cách nhấp và kéo con trỏ qua nó.
  2. Nhấn vào Đoạn văn Settings biểu tượng trong Đoạn văn nhóm của Trang chủ chuyển hướng. Đây là biểu tượng ở góc dưới bên phải của nhóm.
Cách nhân đôi khoảng trắng trong Microsoft Word hình 3Cách nhân đôi khoảng trắng trong Microsoft Word hình 3
  1. Cửa sổ Đoạn văn sẽ xuất hiện. Nhấn vào mũi tên xuống Bên dưới Khoảng cách dòng tùy chọn trong khoảng cách nhóm. Lựa chọn Gấp đôi từ trình đơn thả xuống, rồi bấm vào OK.

Văn bản đã chọn bây giờ được đặt thành khoảng trắng gấp đôi.

Dấu cách kép Tất cả hoặc một phần tài liệu bằng phím tắt

Ngoài ra còn có một phím tắt cho phép bạn đặt khoảng cách thành gấp đôi. Đầu tiên, chọn văn bản bạn muốn tăng gấp đôi khoảng cách. Sau đó, bạn có thể chọn một phần của tài liệu bằng cách nhấp và kéo chuột qua văn bản hoặc bạn có thể chọn tất cả văn bản trong tài liệu bằng cách nhấn Điều khiển + MỘT.

Sau khi văn bản được chọn, tất cả những gì bạn phải làm là nhấn Điều khiển + 2. Văn bản bây giờ được đặt thành không gian gấp đôi.

Đặt khoảng cách kép làm khoảng cách dòng mặc định

Nếu hầu hết các tài liệu bạn tạo trong Word sẽ được đặt thành khoảng trắng kép thì bạn có thể đặt khoảng cách kép làm khoảng cách dòng mặc định thay vì đặt khoảng cách này cho từng tài liệu riêng lẻ.

  1. Mở Word và nhấp vào Thiết kế chuyển hướng.
  2. Lựa chọn Khoảng cách đoạn > Khoảng cách đoạn tùy chỉnh.
Cách nhân đôi khoảng trắng trong Microsoft Word hình 4
  1. Cửa sổ Quản lý kiểu sẽ xuất hiện. Chọn Gấp đôi dưới Khoảng cách dòng.
  2. Chọn bong bóng bên cạnh Tài liệu mới dựa trên mẫu nàysau đó chọn OK.
Cách nhân đôi khoảng trắng trong Microsoft Word hình 5

Tất cả các tài liệu trong tương lai sẽ được đặt thành không gian gấp đôi.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.