Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Thẻ SIM được sử dụng để làm gì?

0

Gần như mọi điện thoại di động hiện nay đều sử dụng thẻ SIM. “SIM” là viết tắt của Mô-đun nhận dạng thuê bao. Không có nó, bạn không thể thực hiện hoặc nhận các cuộc gọi điện thoại. Bạn cũng không thể sử dụng bất kỳ dữ liệu Internet nào qua kết nối di động.

Có thể bạn đã biết điều này nhưng Tại sao Điện thoại của bạn có vô dụng nếu không có miếng kim loại và nhựa nhỏ này không? Thẻ SIM thực sự được sử dụng để làm gì?

Thẻ SIM được sử dụng để làm gì?  hình ảnh

Thẻ SIM trông như thế nào

Thẻ SIM khá dễ nhận biết. Đó là một thẻ nhựa có một bộ điểm tiếp xúc bằng kim loại riêng biệt. Bên trong thẻ SIM, bạn sẽ tìm thấy một mạch tích hợp giao tiếp với điện thoại thông qua các điểm tiếp xúc kim loại nói trên.

Thẻ SIM có nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau. Trên thực tế, có tổng cộng bốn kích cỡ. Loại lớn nhất được gọi là “kích thước đầy đủ” và thực sự đã lỗi thời. Với kích thước 3,37 inch x 2,125 inch, thẻ SIM kích thước đầy đủ về cơ bản có kích thước bằng thẻ truy cập thông minh.

Lý do cho điều này khá thú vị. Khi bắt đầu có công nghệ điện thoại di động, nhiều người sẽ dùng chung một chiếc điện thoại. Ý tưởng là bạn sẽ lắp thẻ SIM khổng lồ của mình vào điện thoại khi bạn muốn sử dụng nó. Vì thẻ sẽ dành nhiều thời gian trong ví của bạn hơn là trong điện thoại nên thân máy bằng nhựa lớn có ý nghĩa hoàn hảo.

Hình ảnh Thẻ SIM trông như thế nàoHình ảnh Thẻ SIM trông như thế nào

Ngày nay, hầu hết các thẻ SIM bạn mua đều có cả ba kích thước phổ biến, với các phần thân nhựa sẽ vỡ ra cho đến khi bạn đạt được kích thước mong muốn. Kích thước Mini-SIM ngày nay khá phổ biến và chủ yếu được sử dụng trong các thiết bị cũ hoặc thiết bị giá rẻ dựa trên thiết kế cũ.

Kích thước Micro-SIM rất phổ biến và hầu hết các điện thoại phổ thông đều sử dụng kích thước này. Kích thước Nano-SIM loại bỏ hầu như toàn bộ thân nhựa xung quanh các điểm tiếp xúc SIM và về cơ bản là tiêu chuẩn cho điện thoại thông minh hàng đầu và trung cấp, nơi không gian bên trong cực kỳ cao cấp. Thẻ SIM được khóa vật lý để không thể lắp sai cách.

Mẹo sau: đừng vứt bỏ khung Mini và Micro-SIM khi bạn nhận được thẻ SIM mới. Nếu bạn cần chuyển SIM sang điện thoại khác, bạn vẫn có thể cần đến chúng!

Thẻ SIM có tác dụng gì?

Mạng di động do nhà cung cấp dịch vụ của bạn sở hữu chỉ có thế – một mạng. Họ cần kiểm soát ai có quyền truy cập vào mạng đó vì lý do bảo mật và để mọi thứ hoạt động!

Thẻ SIM có tác dụng gì?  hình ảnhThẻ SIM có tác dụng gì?  hình ảnh

Vậy thẻ SIM là gì? Thẻ SIM của bạn là thẻ truy cập. Nó chứa thông tin xác thực của bạn. Vì vậy, theo nghĩa đó, nó giống như một thẻ lưu trữ tên người dùng và mật khẩu của bạn. Bạn “đăng nhập” vào mạng di động bằng thẻ SIM. Số điện thoại của bạn là danh tính mạng duy nhất của bạn.

Bất kể bạn đi đâu, miễn là bạn ở trong phạm vi phủ sóng của tháp di động thuộc về nhà cung cấp dịch vụ của bạn, bạn có thể liên lạc được và liên lạc được với những người khác.

Những gì được lưu trữ trên SIM?

Thẻ SIM có thông tin mà mạng cần để xác thực tài khoản của bạn. Một trong số đó là ICCID hoặc Bộ nhận dạng thẻ mạch tích hợp. Đây là con số duy nhất dành cho thẻ SIM vật lý cụ thể đó.

Những gì được lưu trữ trên SIM?  hình ảnh

Bit dữ liệu quan trọng tiếp theo trên SIM được gọi là khóa xác thực. Đây là khóa mật mã được sử dụng để ký dữ liệu được gửi tới mạng di động. Khóa của chúng được chạy thông qua chức năng mật mã và sau đó được so sánh với một phép tính khác được thực hiện bằng bản sao của khóa được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu của nhà cung cấp dịch vụ. Nếu chúng khớp nhau, bạn sẽ được phép vào mạng.

SIM cũng có bộ nhớ trên đó, bạn có thể sử dụng để lưu trữ danh bạ và tin nhắn văn bản của mình. Tuy nhiên, điều này khá hạn chế vì hầu hết các SIM đều có dung lượng từ 64k đến 256k. Ngày nay, tốt hơn hết mọi người nên lưu trữ danh bạ của mình trên bộ nhớ riêng của điện thoại, cùng với bản sao lưu bằng cách sử dụng thứ gì đó như iCloud hoặc tài khoản Google của họ.

Hợp đồng và thẻ SIM trả trước

Nhìn chung có hai mô hình mà các nhà cung cấp dịch vụ di động sử dụng để bán dịch vụ của họ cho khách hàng. Bạn có thể ký một thỏa thuận hợp đồng cố định hoặc bạn có thể là khách hàng trả trước.

Trong cả hai trường hợp, bạn sẽ nhận được thẻ SIM. Bản thân các thẻ không khác nhau. Đúng hơn, chính cách nhà cung cấp xử lý tài khoản đã tạo nên sự khác biệt cho họ. Bạn có thể mua thẻ SIM trả trước ngoài kệ. Mặc dù ở nhiều quốc gia, bạn phải đăng ký mua hàng bằng ID chính phủ và bằng chứng cư trú.

Hình ảnh hợp đồng và thẻ SIM trả trước

Thẻ SIM hợp đồng được phân bổ dữ liệu, thời gian đàm thoại và các tài nguyên khác theo hợp đồng của bạn. Khoản tiền dư thừa sẽ được thêm vào hóa đơn của bạn và khi kết thúc chu kỳ thanh toán, số tiền sẽ được khấu trừ khỏi tài khoản của bạn. Với thẻ trả trước, bạn thường sẽ nạp một số tiền vào SIM hoặc mua trả trước thời gian đàm thoại hoặc dữ liệu di động.

Tùy thuộc vào nơi bạn sống, một số điện thoại hợp đồng nhất định có thể chỉ được khóa vào thẻ SIM từ nhà cung cấp đó. Thường thì đây là một cách để có được một chiếc điện thoại với mức giảm giá đáng kể, nhưng nếu bạn cần sử dụng một thẻ SIM khác, có thể khi đi du lịch, bạn sẽ thấy rằng nó không hoạt động! Để tránh tình huống đó, hãy nhớ tìm những điện thoại được bán dưới dạng “đã mở khóa”.

Chuyển đổi thẻ SIM

Lấy SIM từ điện thoại này và chuyển nó sang điện thoại khác khá dễ dàng. Vì cả hai điện thoại đều sử dụng cùng kích thước thẻ SIM. Nếu điện thoại kia sử dụng kích thước lớn hơn, bạn sẽ phải sử dụng bộ chuyển đổi để vừa với khe lớn hơn. Nếu thẻ SIM bạn muốn sử dụng quá lớn so với điện thoại mục tiêu, bạn có hai lựa chọn.

Đầu tiên là cắt SIM xuống kích thước. Một số người đủ dũng cảm để làm điều này mà không cần sử dụng gì ngoài một chiếc kéo và một loại khuôn mẫu nào đó. Nếu bạn vô tình làm đứt mạch điện của thẻ SIM, trò chơi sẽ kết thúc và bạn sẽ cần một thẻ mới. Cách an toàn nhất để thực hiện việc này là sử dụng công cụ cắt SIM chuyên dụng. Ngay cả khi đó, bạn vẫn có nguy cơ bị hủy thẻ, vì vậy hãy tự chịu rủi ro khi đi theo con đường này.

Hình ảnh chuyển đổi thẻ SIM

Tùy chọn khác là chuyển đổi thẻ SIM. Tất nhiên, nếu bạn vừa ra ngoài và mua một thẻ SIM mới, nó sẽ có một số điện thoại khác đi kèm! Mỗi nhà cung cấp dịch vụ có thể có một quy trình khác nhau để chuyển số điện thoại của bạn từ SIM này sang SIM khác.

Tuy nhiên, nói chung, bạn chỉ cần thực hiện một cuộc gọi điện thoại và xác minh danh tính của mình. Nếu nhà cung cấp có cửa hàng thực tế, bạn thậm chí sẽ có tùy chọn sử dụng SIM mới trong khi thẻ cũ của bạn bị vô hiệu hóa.

Ngày nay, việc sử dụng tin nhắn văn bản được gửi đến các thẻ SIM cụ thể như một hình thức xác thực hai yếu tố ngày càng phổ biến. Vì vậy, bây giờ chúng ta có một thứ gọi là gian lận trao đổi SIM. Nơi bọn tội phạm tìm mọi cách để chuyển số điện thoại của bạn sang SIM mà chúng kiểm soát. Sao chép SIM là một phương pháp khác. Đó chắc chắn là điều cần chú ý.

Cuộc sống sau thẻ SIM

Thẻ SIM, ít nhất là thẻ SIM rời, không thực sự cần thiết nữa. Chúng ta đã chứng kiến ​​sự gia tăng của eSIM hoặc SIM nhúng Thẻ. Đây là thẻ SIM được tích hợp trực tiếp vào điện thoại. Thẻ này có thể lập trình được, nghĩa là bạn có thể dễ dàng thay đổi nhà cung cấp hoặc sử dụng nhiều nhà cung cấp cùng một lúc.

Hình ảnh Cuộc sống sau thẻ SIM

Ở một số quốc gia, điện thoại “hai SIM” đã rất phổ biến. Với những số này, bạn có thể có hai số điện thoại, chẳng hạn như một số dành cho mục đích sử dụng cá nhân. Bạn cũng có thể có thẻ SIM dữ liệu chuyên dụng, có thể với mức giá tốt hơn.

eSIM khiến điều này trở nên dư thừa và biến quyền truy cập cũng như xác thực thành một thứ tương tự như việc sử dụng băng thông rộng cố định. Nơi bạn chỉ cần nhập tên người dùng và mật khẩu để truy cập vào một nhà cung cấp dịch vụ nhất định.

Rất ít điện thoại hiện tại có gắn thẻ SIM tại thời điểm viết bài này, nhưng điều đó sẽ thay đổi khi ngành công nghiệp áp dụng tiêu chuẩn mới này. Chiếc điện thoại tiếp theo của bạn rất có thể không còn chỗ để lắp thẻ SIM, đây sẽ là sự kết thúc của một kỷ nguyên, nhưng chắc chắn là một động thái tốt hơn.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.