Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách tìm khóa khôi phục Bitlocker của bạn trong Windows

0

Windows có thể yêu cầu khóa khôi phục BitLocker nếu phát hiện hành vi truy cập trái phép hoặc các cuộc tấn công vào ổ đĩa hệ điều hành PC của bạn. Nhập mã PIN không chính xác quá thường xuyên hoặc thay đổi thiết bị khởi động BIOS của bạn cũng có thể kích hoạt BitLocker vào chế độ khôi phục.

Nếu bạn không thể tìm thấy khóa khôi phục Mã hóa ổ đĩa BitLocker, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn nơi cần tìm.

Cách tìm khóa khôi phục Bitlocker của bạn trong Windows hình 1

Kiểm tra tài khoản Microsoft của bạn

Bạn có chọn tùy chọn “Lưu vào tài khoản Microsoft” khi mã hóa ổ đĩa của mình trong BitLocker không? Truy cập https://account.microsoft.com/devices/recoverykey trong trình duyệt web và đăng nhập vào tài khoản Microsoft của bạn. Bạn có thể sử dụng bất kỳ trình duyệt web nào trên mọi thiết bị—Windows, Mac, iOS hoặc Android.

Cách tìm khóa khôi phục Bitlocker của bạn trong Windows image 2Cách tìm khóa khôi phục Bitlocker của bạn trong Windows image 2

Nếu bạn có nhiều tài khoản Microsoft, hãy đăng nhập vào tài khoản được liên kết với máy tính mà bạn muốn mở khóa. Bạn sẽ tìm thấy khóa khôi phục bên dưới tên hoặc số kiểu máy tính của bạn.

Cách tìm khóa khôi phục Bitlocker của bạn trong Windows image 3Cách tìm khóa khôi phục Bitlocker của bạn trong Windows image 3

“ID khóa” là mã nhận dạng khóa khôi phục BitLocker, không phải khóa khôi phục. 48 chữ số có dấu gạch nối trong cột “Khóa khôi phục” là những gì bạn cần để mở khóa ổ đĩa được mã hóa BitLocker.

Nếu thiết bị của bạn có nhiều khóa khôi phục, hãy sử dụng mục nhập gần đây nhất (kiểm tra “Ngày tải khóa lên”) để mở khóa ổ cứng của bạn. Hãy thử các khóa khôi phục khác nếu khóa mới nhất không hoạt động.

Ghi chú: Bạn có thể không tìm thấy khóa khôi phục trong tài khoản Microsoft cá nhân của mình nếu bạn đã sử dụng tài khoản cơ quan hoặc trường học khi kích hoạt BitLocker. Hãy liên hệ với tổ chức hoặc quản trị viên hệ thống của bạn để giúp tìm khóa khôi phục BitLocker bị mất trong tài khoản Azure AD của tổ chức.

Tìm ổ USB khôi phục

Cách tìm khóa khôi phục Bitlocker của bạn trong Windows image 4

Khóa khôi phục BitLocker của bạn có thể nằm trên thiết bị lưu trữ bên ngoài. Hãy cắm (các) ổ flash USB của bạn vào một máy tính khác và kiểm tra các tệp PDF hoặc TXT chứa khóa khôi phục của bạn.

Nếu bạn tìm thấy khóa khôi phục, hãy cắm ổ USB vào máy tính và làm theo hướng dẫn trên màn hình. Bạn cũng có thể nhập khóa khôi phục trên màn hình khôi phục BitLocker.

Cách tìm khóa khôi phục Bitlocker của bạn trong Windows image 5

Kiểm tra tài khoản lưu trữ đám mây của bạn

Khóa khôi phục BitLocker của bạn có thể nằm trong bộ lưu trữ đám mây của bạn. Nếu OneDrive hoặc Google Drive được liên kết với PC Windows của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên chạy tìm kiếm các cụm từ như “bitlocker”, “khóa khôi phục”, “khôi phục”, v.v.

Cách tìm khóa khôi phục Bitlocker của bạn trong Windows image 6

Hãy chú ý đến các tệp TXT hoặc PDF có tiêu đề/tên trùng khớp. Chúng tôi khuyên bạn nên mở tài liệu có tên/tiêu đề khác—bạn có thể tìm thấy khóa khôi phục của mình trong nội dung của chúng.

Cách tìm khóa khôi phục Bitlocker của bạn trong Windows image 7

Mở rộng tìm kiếm của bạn tới thư mục “Thùng rác” hoặc “Thùng rác” trong bộ lưu trữ đám mây nếu bạn không tìm thấy bất kỳ tài liệu phù hợp nào.

Tìm kiếm bản in hoặc tài liệu giấy

Bạn có thể đã in khóa khôi phục của mình ra giấy khi kích hoạt BitLocker. Kiểm tra nơi bạn cất giữ các tài liệu quan trọng đối với bất kỳ bản in nào có chuỗi dài các chữ số có dấu gạch nối.

Cách tìm khóa khôi phục Bitlocker của bạn trong Windows image 8

Phải làm gì nếu bạn không thể tìm thấy khóa khôi phục của mình

Bộ phận hỗ trợ của Microsoft không thể giúp bạn khôi phục hoặc tạo lại khóa khôi phục BitLocker nếu bị mất hoặc thiếu. Khởi động vào Môi trường khôi phục Windows và đặt lại máy tính của bạn nếu bạn không thể tìm thấy khóa khôi phục BitLocker của mình.

Lưu ý rằng việc đặt lại máy tính sẽ xóa tất cả các tệp, ứng dụng và cài đặt của bạn. Nếu bạn không có bản sao lưu, chúng tôi khuyên bạn nên dành nhiều thời gian hơn để tìm khóa khôi phục trước khi đặt lại PC.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.