Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách tạo máy chủ FTP bằng FileZilla

0

FileZilla là một ứng dụng FTP phổ biến mà bạn có thể sử dụng để kết nối với các máy tính khác bằng giao thức truyền tệp (FTP). Với FTP, bạn không cần phải lo lắng về khả năng tương thích vì giao thức này là tiêu chuẩn và được hỗ trợ bởi bất kỳ hệ điều hành nào có thể xử lý ứng dụng khách FTP.

Trước đây, tôi đã viết cách thiết lập máy chủ FTP của riêng bạn bằng IIS và trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách thiết lập máy chủ FTP của riêng bạn bằng phần mềm miễn phí có tên FileZilla. Tải xuống chương trình máy chủ từ URL này: http://filezilla-project.org.

Cài đặt FileZilla

Phần mềm máy chủ thực sự rất dễ cài đặt. Một số màn hình phức tạp, nhưng bạn không phải lo lắng vì bạn có thể chỉ cần cài đặt mặc định và mọi thứ đều hoạt động tốt.

Trên Cài đặt khởi động màn hình, bạn có thể giữ nguyên giá trị mặc định hoặc thay đổi cổng quản trị nếu muốn. Cổng này chỉ được sử dụng để quản trị máy chủ, không dùng cho máy khách FTP.

Cách tạo máy chủ FTP bằng FileZilla

Cuối cùng, nó sẽ tự động điền các thông tin chi tiết để kết nối với máy chủ, đó phải là localhost và số cổng cho giao diện quản trị. Mật khẩu cũng nên để trống.

Cách tạo máy chủ FTP bằng FileZilla

Định cấu hình Máy chủ FileZilla

Sau khi kết nối với máy chủ, bạn sẽ nhận được một màn hình như bên dưới. Nó sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin cơ bản về máy chủ và cũng tự động phát hiện nếu bạn đang sử dụng bộ định tuyến NAT.

Cách tạo máy chủ FTP bằng FileZilla

Điều đầu tiên bạn cần làm là tạo một tài khoản người dùng FTP. Nhấn vào Biên tập menu và chọn Người dùng:

Cách tạo máy chủ FTP bằng FileZilla

Trên trang Chung, hãy tiếp tục và nhấp vào Thêm vào ở ngoài cùng bên phải.

Cách tạo máy chủ FTP bằng FileZilla

Enter tên của người dùng sau đó nhấn OK:

Cách tạo máy chủ FTP bằng FileZilla

Để chỉ định mật khẩu, hãy kiểm tra Mật khẩu và sau đó nhập mật khẩu cho người dùng.

Cách tạo máy chủ FTP bằng FileZilla

Chúng tôi đã hoàn tất việc thêm một người dùng. Bây giờ để chia sẻ một thư mục, hãy nhấp vào “Thư mục chia sẻ”Sau đó duyệt tìm các thư mục mà bạn muốn chia sẻ:

Cách tạo máy chủ FTP bằng FileZilla

Đặt quyền cho người dùng, đảm bảo bỏ chọn viết xóa bỏ nếu bạn không muốn người dùng khác sửa đổi tệp và thư mục của mình.

Bạn có thể đặt giới hạn tốc độ tải xuống nếu bạn cảm thấy kết nối Internet của mình sẽ bị ảnh hưởng bởi ứng dụng khách của bạn. Điều này là lý tưởng nếu bạn muốn kiểm soát lượng băng thông có thể sử dụng:

Cách tạo máy chủ FTP bằng FileZilla

Bật tính năng lọc IP để ngăn địa chỉ IP kết nối với máy chủ của bạn.

Cách tạo máy chủ FTP bằng FileZilla

Đó là nó! Bây giờ bạn có một máy chủ FTP. Bạn sẽ không thể kết nối với nó cho đến khi bạn thêm một ngoại lệ vào tường lửa của mình để cho phép các kết nối cho FileZilla. Đọc bài đăng của tôi về cách cho phép ứng dụng thông qua tường lửa trong Windows. Nếu bạn đã cài đặt FileZilla vào vị trí mặc định, bạn cần cho phép C: Program Files (x86) FileZilla Server FileZilla Server.exe vào danh sách ngoại lệ.

Bạn cũng sẽ cần tìm hiểu một chút về chuyển tiếp cổng để người dùng có thể kết nối từ bên ngoài chỉ với mạng LAN cục bộ của bạn. Thật vô nghĩa khi thiết lập một máy chủ FTP nếu chỉ những người trong mạng của bạn có thể kết nối với nó.

Cách tạo máy chủ FTP bằng FileZilla

Nếu bạn đang thiết lập điều này ở nhà, bạn cần bật Cài đặt chế độ thụ động cũng thế. Bấm vào Biên tập và sau đó Settings. Tôi khuyên bạn nên sử dụng Google một chút để hiểu những tùy chọn nào sẽ sử dụng ở đây vì chúng sẽ khác nhau tùy thuộc vào thiết lập của bạn.

Tuy nhiên, khi tôi mở cổng tường lửa, tôi có thể kết nối dễ dàng bằng cách sử dụng dấu nhắc lệnh từ một máy tính cục bộ khác trên mạng của mình như bạn có thể thấy bên dưới:

Cách tạo máy chủ FTP bằng FileZilla

Tôi đã nhập tên người dùng và mật khẩu của mình và đã được kết nối! Sau đó tôi đã sử dụng ls lệnh liệt kê nội dung của thư mục mà tôi đã cấp cho mình quyền truy cập. Một lần nữa, bạn có thể Google về cách sử dụng các lệnh FTP từ dấu nhắc lệnh nếu bạn muốn chuyển tệp, v.v. Hãy tận hưởng!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.