Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách thiết lập dịch vụ VPN tích hợp trong Windows 10

0

Chúng tôi đã thấy sự gia tăng sử dụng Mạng riêng ảo (VPN) trong vài năm qua và xu hướng này dường như không chậm lại. More và nhiều người hơn đang muốn đi xung quanh các khối khu vực, từ xa một cách an toàn vào mạng văn phòng của họ từ sự thoải mái như ở nhà và chơi trò chơi trực tuyến với máy chủ đặt ở các quốc gia khác nhau. Với VPN, điều này quá dễ dàng.

Các vấn đề phát sinh khi bạn tìm kiếm VPN phù hợp. Cái nào là hiệu quả nhất? An toàn nhất? Tôi có sử dụng gói đăng ký hoặc thiết lập miễn phí không? Việc tìm ra những thứ như thế này có thể chiếm nhiều thời gian quý báu mà bạn đơn giản là không có. Vậy tại sao không tạo và kết nối với VPN của riêng bạn?

Windows được tích hợp sẵn khả năng hoạt động như một máy chủ VPN miễn phí. Nó thực hiện điều này bằng cách sử dụng giao thức đường hầm điểm-điểm (PPTP) và có thể gây nhầm lẫn khi thiết lập nếu bạn không quá am hiểu về công nghệ.

Nhưng để giúp bạn tránh trở ngại trong việc tìm kiếm “VPN hoàn hảo”, chúng tôi sẽ đi trước và hướng dẫn bạn cách thiết lập và sử dụng dịch vụ VPN tích hợp sẵn của Windows 10.

Cách thiết lập dịch vụ VPN tích hợp trong Windows 10

Cách thiết lập và sử dụng dịch vụ VPN tích hợp của Windows 10

Dịch vụ VPN Windows 10 tích hợp sẵn là một tính năng khá thú vị và đi kèm với một số hạn chế. Những hạn chế này có thể làm cho quá trình không lý tưởng cho những gì bạn cần VPN. Như đã nói trước đây, một chút kiến ​​thức về công nghệ gần như là điều cần thiết để tiến lên phía trước.

Để mọi thứ diễn ra suôn sẻ, bạn sẽ cần một số cấu hình mạng và cổng. Khả năng chuyển tiếp các cổng từ bộ định tuyến của bạn sẽ là cần thiết. Bạn cũng có nguy cơ để lộ Windows và cổng mà bạn chọn cho máy chủ trước sự xâm nhập độc hại.

Để tránh điều này, bạn sẽ muốn xem xét sử dụng một cổng khác với cổng mặc định được sử dụng cho PPTP. Mật khẩu mạnh cũng là điều bắt buộc và phải có sự kết hợp của số, chữ cái và các ký tự đặc biệt.

Cách thiết lập dịch vụ VPN tích hợp trong Windows 10

Máy chủ VPN

Tạo một máy chủ VPN của Windows 10 sẽ đưa bạn đến những lĩnh vực mà bạn có thể không quen thuộc.

  • Bắt đầu bằng cách nhập ncpa.cpl vào tìm kiếm trên thanh tác vụ và mở Kết nối mạng. Nó có thể xuất hiện dưới dạng một mục Bảng điều khiển.
  • Khi cửa sổ Network Connections được mở, hãy nhấn Alt trên bàn phím của bạn để hiển thị các tab menu.
  • Bấm vào tab Tệp để kéo lên menu, sau đó chọn Kết nối mới.
Cách thiết lập dịch vụ VPN tích hợp trong Windows 10
  • Chọn tài khoản người dùng bạn muốn cung cấp quyền truy cập vào kết nối VPN.
    • Từ góc độ bảo mật, có thể là khôn ngoan khi tạo một tài khoản người dùng hoàn toàn mới, có giới hạn. Bằng cách này, bạn có thể bảo vệ tài khoản người dùng chính của mình khỏi khả năng bị lộ. Để làm điều này, hãy nhấp vào Thêm ai đó và điền vào các trường tên người dùng và mật khẩu.
  • Với (những) người dùng được chọn, hãy nhấp vào Kế tiếp cái nút.
Cách thiết lập dịch vụ VPN tích hợp trong Windows 10
  • Lựa chọn Thông qua mạng Internet. Rất có thể đó là lựa chọn duy nhất nhưng nếu bạn vẫn không đủ may mắn để có phần cứng quay số, tùy chọn đó cũng sẽ khả dụng.
  • Cửa sổ tiếp theo sẽ cho phép bạn chọn các giao thức mạng mà bạn muốn kích hoạt cho các kết nối đến.
Cách thiết lập dịch vụ VPN tích hợp trong Windows 10
  • Chỉ kiểm tra những người bạn muốn bật quyền truy cập và nhấp vào Cho phép truy cập.
  • Quyền truy cập sẽ được định cấu hình cho (những) người dùng đã chọn và sau đó hiển thị thông tin cần thiết để làm như vậy. Quá trình này có thể mất vài giây.

Máy chủ VPN Windows 10 của bạn hiện đã sẵn sàng hoạt động.

Cách thiết lập dịch vụ VPN tích hợp trong Windows 10

Cấu hình bộ định tuyến

Để đảm bảo rằng bộ định tuyến biết loại lưu lượng nào cần gửi đến đúng máy tính, bạn sẽ cần thiết lập chuyển tiếp cổng. Điều này sẽ yêu cầu bạn hiểu cách chuyển tiếp các cổng trên bộ định tuyến một cách chính xác.

Chuyển tiếp cổng 1723 tới địa chỉ IP của máy tính (nơi thiết lập máy chủ Windows 10 VPN). Bạn có thể thực hiện tất cả những điều này bằng cách đăng nhập vào trang thiết lập của bộ định tuyến. Để tăng cường bảo mật của bạn, hãy xem xét thêm quy tắc chuyển tiếp cổng vào bộ định tuyến. Một cổng chuyển tiếp một cổng bên ngoài ngẫu nhiên đến cổng bên trong trên máy tính của bạn.

Tường lửa cũng là một tùy chọn hợp lệ để chỉ cho phép truy cập các địa chỉ IP được chỉ định.

Cách thiết lập dịch vụ VPN tích hợp trong Windows 10

Tạo cấu hình VPN

Trước khi có thể tạo cấu hình VPN, bạn sẽ cần địa chỉ IP công cộng của máy tính hoặc địa chỉ DNS động của nó. Trước đây là địa chỉ IP mạng của bạn trên internet. Cái sau sẽ chỉ khả dụng nếu bạn quyết định thiết lập bằng dịch vụ DNS động.

  • Vì chúng tôi đang tập trung vào Windows 10, hãy nhập VPN vào tìm kiếm trên thanh tác vụ và chọn tùy chọn bật lên.
    • “Kết quả phù hợp nhất” có thể sẽ hiển thị là Tùy chọn VPN. Xa hơn nữa, nếu có, bạn có thể truy cập trực tiếp vào Thêm kết nối VPN thay thế.
  • Trong cửa sổ Thêm kết nối VPN, bạn sẽ cần điền vào một vài ô.
Cách thiết lập dịch vụ VPN tích hợp trong Windows 10
  • Hộp “Nhà cung cấp VPN” chỉ nên có một tùy chọn; Windows (tích hợp sẵn).
  • “Tên kết nối” có thể là bất kỳ thứ gì bạn muốn. Đây sẽ là những gì bạn thấy khi thực hiện kết nối.
  • Trong hộp “Tên hoặc địa chỉ máy chủ”, hãy nhập địa chỉ IP công cộng hoặc địa chỉ DNS động.
  • Bạn có thể giữ “loại VPN” là Tự động miễn là bạn đã định cấu hình đúng cách cổng chuyển tiếp trong bộ định tuyến. Giao thức đường hầm điểm tới điểm (PPTP) cũng là một lựa chọn khả thi.
  • Giữ “Loại thông tin đăng nhập” là Tên người dùng và mật khẩu.
  • Sau khi hoàn tất, hãy nhấp vào Tiết kiệm.
Cách thiết lập dịch vụ VPN tích hợp trong Windows 10

Tạo kết nối

Bây giờ bạn đã thiết lập máy chủ, bộ định tuyến và cấu hình VPN, cuối cùng bạn có thể kết nối với VPN của mình.

  1. Trên thanh tác vụ, ở ngoài cùng bên phải, hãy chọn biểu tượng Mạng.
    • Bạn có thể phải nhấp vào biểu tượng Mũi tên (hoặc Con mũ) để tìm biểu tượng Mạng.
  2. Chọn cấu hình VPN đã tạo gần đây của bạn và nhấp vào Kết nối cái nút.
    • Bạn sẽ được nhắc nhập tên người dùng và mật khẩu. Sử dụng những cái bạn đã tạo cho người dùng trong phần “Máy chủ VPN”.
    • Nếu được kết nối, bạn sẽ thấy Đã kết nối ngay bên dưới tên kết nối VPN.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.