Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách xem và xóa lịch sử Clipboard trong Windows

0

Bảng nhớ tạm của Windows là một tính năng tiện dụng đã có từ nhiều năm nay. Nó cho phép bạn sao chép tối đa 25 mục bao gồm văn bản, dữ liệu hoặc đồ họa và dán chúng vào tài liệu hoặc ghim các mục bạn sử dụng thường xuyên.

Nếu kích hoạt phím tắt bên phải, bạn có thể xem và truy cập lịch sử clipboard của mình cũng như đồng bộ hóa nó qua đám mây để truy cập dễ dàng hơn trên mọi thiết bị Windows 10. Dưới đây là cách xem và xóa lịch sử clipboard trong Windows 10.

Cách xem và xóa lịch sử Clipboard trong Windows 10

Cách truy cập Clipboard Windows 10

Nếu bạn sao chép nội dung từ một tài liệu nhưng quên dán nội dung đó, bạn có thể tìm thấy nội dung lịch sử clipboard của Windows 10. Lịch sử clipboard hỗ trợ văn bản, hình ảnh dưới 4 MB và HTML, đồng thời lưu trữ các mục từ mới nhất đến cũ nhất. Nếu bạn không ghim một mục vào bảng nhớ tạm, mục đó sẽ biến mất do danh sách lịch sử sẽ đặt lại mỗi lần bạn khởi động lại thiết bị để nhường chỗ cho các mục mới.

  1. Nếu bạn chưa từng sử dụng clipboard của Windows 10, bạn có thể bật nó bằng cách chọn Phím logo Windows + V. và sau đó chọn Bật.
Cách truy cập hình ảnh Clipboard của Windows 10Cách truy cập hình ảnh Clipboard của Windows 10
  1. Sau khi bạn bật bảng nhớ tạm, hãy bật tính năng đồng bộ hóa để đồng bộ hóa các mục trong bảng nhớ tạm với máy tính và truy cập chúng từ bất kỳ thiết bị Windows 10 nào. Lựa chọn Bắt đầu > Settings > Hệ thống > Bảng nhớ tạm và sau đó chọn TRÊN dưới Đồng bộ hóa trên các thiết bị.
Cách truy cập hình ảnh Clipboard của Windows 10 2Cách truy cập hình ảnh Clipboard của Windows 10 2

Ghi chú: Nếu khay nhớ tạm của bạn không đồng bộ hóa với máy tính Windows, hãy chọn Bắt đầu > Settings > Hệ thống > Bảng nhớ tạm> Tự động đồng bộ văn bản mà tôi sao chép. Tùy chọn đồng bộ hóa được liên kết với tài khoản công việc hoặc tài khoản Microsoft của bạn, vì vậy bạn sẽ cần đăng nhập bằng cùng thông tin xác thực đăng nhập trên các thiết bị của mình để truy cập vào lịch sử bảng nhớ tạm.

Cách xem lịch sử Clipboard của Windows 10

Bây giờ bạn đã bật lịch sử bảng nhớ tạm, bạn có thể mở bảng nhớ tạm và xem danh sách các mục bạn đã sao chép gần đây trong khi sử dụng bất kỳ ứng dụng nào.

  1. Nhấn nút Phím logo Windows + V..
  1. Các mục gần đây nhất mà bạn đã sao chép sẽ xuất hiện ở đầu danh sách và bạn có thể nhấp vào bất kỳ mục nào để dán vào tài liệu đang mở hoặc ứng dụng khác.
Cách xem hình ảnh Lịch sử Clipboard của Windows 10Cách xem hình ảnh Lịch sử Clipboard của Windows 10
  1. Bạn cũng có thể xóa các mục bằng cách chọn Ba chấm bên cạnh mục bạn muốn xóa, sau đó chọn Xóa bỏ từ menu bật lên.
Cách xem hình ảnh Lịch sử Clipboard của Windows 10 2Cách xem hình ảnh Lịch sử Clipboard của Windows 10 2
  1. Để xóa tất cả các mục trong danh sách lịch sử clipboard, hãy chọn Làm sạch tất cả trong menu hình elip.
Cách xem hình ảnh Lịch sử Clipboard của Windows 10 3Cách xem hình ảnh Lịch sử Clipboard của Windows 10 3

Clipboard của Windows 10 chỉ có thể chứa tối đa 25 mục, vì vậy bạn có thể sử dụng trình quản lý clipboard của bên thứ ba nếu muốn. Trình quản lý clipboard có thể chứa nhiều mục hơn và cho phép bạn thay đổi định dạng hoặc kiểu chữ, tạo clip cố định, tìm kiếm clip, nối các clip lại với nhau và đồng bộ hóa bảng tạm, cùng với các chức năng khác.

Cách xóa Clipboard trong Windows 10

Nếu bạn chia sẻ thiết bị của mình với người dùng khác, bạn có thể bảo vệ mọi thông tin cá nhân mà bạn có thể đã sao chép vào bảng nhớ tạm bằng cách xóa lịch sử bảng nhớ tạm.

  1. Lựa chọn Bắt đầu > Settings > Hệ thống > Bảng nhớ tạm để mở bảng nhớ tạm.
Cách xóa Clipboard trong Windows 10Cách xóa Clipboard trong Windows 10
  1. Tiếp theo, chọn Xóa dữ liệu clipboard và sau đó chọn Thông thoáng.
Cách xóa Clipboard trong Windows 10 hình 2Cách xóa Clipboard trong Windows 10 hình 2

Ngoài ra, bạn có thể nhấn nút Phím logo Windows + V. và sau đó chọn Làm sạch tất cả để xóa lịch sử clipboard của thiết bị.

Ghi chú: Nếu bạn chỉ muốn xóa một mục khỏi lịch sử bảng tạm, hãy nhấn Phím logo Windows + V. để mở bảng nhớ tạm và chọn Xóa bỏ bên cạnh mục bạn muốn xóa.

Cách vô hiệu hóa lịch sử bảng tạm Windows 10

Nếu không muốn các mục bạn đã sao chép được lưu vào clipboard, bạn có thể tắt lịch sử clipboard thông qua Windows 10 Settings.

  1. Lựa chọn Settings > Hệ thống > Bảng nhớ tạm để mở bảng nhớ tạm.
Cách vô hiệu hóa hình ảnh Lịch sử Clipboard của Windows 10Cách vô hiệu hóa hình ảnh Lịch sử Clipboard của Windows 10
  1. Tìm Lịch sử bảng nhớ tạm phần và chuyển đổi công tắc sang Off.
Cách vô hiệu hóa lịch sử Clipboard của Windows 10 image 2Cách vô hiệu hóa lịch sử Clipboard của Windows 10 image 2
  1. Bạn có thể xác nhận xem lịch sử clipboard có bị tắt hay không bằng cách nhấn nút Biểu tượng Windows chìa khóa + V.. Một cửa sổ nhỏ sẽ xuất hiện cảnh báo bạn rằng lịch sử clipboard không thể hiển thị do tính năng này đã bị tắt.

Quản lý lịch sử Clipboard của Windows 10

Xem và xóa lịch sử clipboard của bạn trong Windows 10 khá dễ dàng. Ngoài ra, hãy xem những việc cần làm nếu tính năng sao chép và dán không hoạt động trên Windows 10 cũng như cách sao chép và dán trên các thiết bị Apple bằng Universal Clipboard.

Để lại nhận xét bên dưới và cho chúng tôi biết liệu hướng dẫn này có giúp bạn xem và xóa lịch sử khay nhớ tạm trong Windows 10 hay không.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.