Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Localhost là gì và bạn có thể sử dụng nó như thế nào?

0

Máy chủ cục bộ – còn được gọi là ‘địa chỉ lặp lại’ – được sử dụng để thiết lập kết nối IP hoặc cuộc gọi tới máy tính hoặc máy của bạn. Địa chỉ lặp lại thường được sử dụng trong bối cảnh mạng và cung cấp cho máy tính khả năng xác thực ngăn xếp IP.

Bất kỳ ai có kiến ​​thức nền tảng hoặc quan tâm đến mạng sẽ thấy điều quan trọng là phải học và hiểu các thuật ngữ máy tính liên quan với lĩnh vực này. Localhost là một trong những thuật ngữ được coi là có lợi cho bất kỳ kỹ thuật viên máy tính nào. Hiểu được tầm quan trọng và cách sử dụng của localhost cũng là một nơi tuyệt vời để bạn bắt đầu hành trình tìm hiểu về thuật ngữ mạng.

LocalHost là gì và nó được sử dụng như thế nào?

Không chỉ là một thuật ngữ, localhost còn có thể là một tên miền, như netflix.com hoặc google.com. Cũng giống như bất kỳ miền nào, localhost cũng sẽ có địa chỉ Giao thức Internet (IP) riêng.

Địa chỉ cần thiết sẽ phụ thuộc vào giao thức internet đang được sử dụng. Gọi localhost bằng IPv4, là IP phổ biến nhất, sẽ có phạm vi từ 127.0.0.0 đến 127.255.255.255 nhưng thường sẽ mặc định là 127.0.0.1. Người dùng IPv6 có thể thiết lập một vòng lặp lại bằng cách nhập: 1.

giao thức Internet

Giao thức Internet (IP) được đưa ra để thiết lập một phương pháp tiêu chuẩn cho máy tính để giao tiếp với các thiết bị khác trong mạng. Nó không chỉ điều chỉnh địa chỉ mà còn cả cách dữ liệu của bạn được gửi và nhận cho cả mạng cục bộ và trên internet.

IPv4, là Giao thức Internet phiên bản 4, là giao thức phổ biến nhất được sử dụng trên toàn cầu. IPv4 chủ yếu dựa vào Giao thức kiểm soát truyền tải (TCP) để xử lý phần lớn các mối quan tâm về dữ liệu như phân phối, giải trình tự và tính toàn vẹn. IP này được thiết kế như một giao thức không kết nối để sử dụng trên các máy sử dụng mạng ethernet.

Localhost là gì và bạn có thể sử dụng nó như thế nào?

IPv6 đã bắt đầu thay thế dần IPv4. Nhu cầu về địa chỉ IP đã tăng theo cấp số nhân trước sự bùng nổ kỹ thuật số. More và nhiều thiết bị hơn đang sử dụng internet, vì vậy IPv6 đã được phát triển để phù hợp với sự gia tăng và giải quyết một số lỗi cơ bản được tìm thấy trong IPv4.

Trong trường hợp IPv4 cho phép sử dụng khoảng 4,3 tỷ địa chỉ IP duy nhất, thì IPv6 sẽ cho phép lên đến 340 nghìn tỷ, nghìn tỷ.

Ngoài các con số, IPv6 cũng cung cấp lợi thế về mạng. Nó mở ra khả năng phát hiện dễ dàng hơn giữa các thiết bị của các mạng hỗ trợ IPv6 khác, cho phép người dùng sử dụng các dịch vụ mà không cần đến hành động của người dùng cuối. Nhu cầu dịch địa chỉ mạng (NAT) cũng giảm đáng kể khi sử dụng IPv6. NAT là thứ cho phép các máy khách IPv4 chia sẻ một địa chỉ IP duy nhất.

Vì IPv4 là giao thức phổ biến hơn trong số hai giao thức internet được sử dụng, nên nó sẽ là trọng tâm của chúng tôi trong tương lai.

Localhost là gì và bạn có thể sử dụng nó như thế nào?

Cách hoạt động của 127.0.0.1

Khi bạn thiết lập kết nối IPv4 với địa chỉ lặp lại 127.0.0.1, mặt nạ mạng con 255.0.0.1 sẽ được chỉ định. Vì vậy, nếu bất kỳ bộ chuyển mạch, bộ định tuyến hoặc cổng công cộng nào nhận được một gói dữ liệu với vòng lặp của bạn là đích của nó, thông tin của dữ liệu sẽ không được ghi lại.

Điều này có nghĩa là nếu một gói dữ liệu bị loại bỏ bên ngoài máy chủ cục bộ, thông tin sẽ không tiếp tục đến một máy tính khác trong mạng. Điều này giúp duy trì bảo mật mạng bằng cách ngăn máy của bạn nhận các gói dữ liệu lạc có thể cố gắng kích hoạt các dịch vụ khác để đáp ứng.

Sử dụng phổ biến cho Localhost

Ngoài khả năng bảo mật, localhost có thể hữu ích trong một số trường hợp khác. Có ba mục đích chính cho địa chỉ loopback được coi là hữu ích đối với một kỹ thuật viên mạng máy tính.

Localhost là gì và bạn có thể sử dụng nó như thế nào?

Chạy một bài kiểm tra tốc độ

Gửi một yêu cầu ping là cách sử dụng phổ biến nhất mà bạn sẽ tìm thấy cho địa chỉ loopback. Sử dụng Windows Command Prompt, bạn có thể kiểm tra kết nối của mình và khám phá bất kỳ vấn đề hiệu suất nào mà máy tính của bạn hiện đang gặp phải.

Để thực hiện một yêu cầu ping tới localhost:

  1. Mở Chạy hộp thoại chức năng (phím Windows + R) và loại cmd. nhấn Enter.
    1. Bạn cũng có thể gõ cmd vào hộp Tìm kiếm trên Thanh tác vụ và chọn Dấu nhắc lệnh khỏi danh sách.
    2. Chạy với tư cách Quản trị viên Được khuyên.
  2. Kiểu ping 127.0.0.1 và hãy nhấn Enter.
Localhost là gì và bạn có thể sử dụng nó như thế nào?

Kết quả sẽ được hiển thị trên màn hình. Dữ liệu được hiển thị sẽ bao gồm số lượng gói dữ liệu được gửi, nhận, bị mất và thời gian truyền dữ liệu khứ hồi gần đúng.

Localhost là gì và bạn có thể sử dụng nó như thế nào?

Chặn trang web

Khi bạn cần chặn quyền truy cập vào một số trang web nhất định, localhost có thể thực hiện thủ thuật. Vòng lặp lại có thể khá hữu ích trong việc ngăn trình duyệt của bạn xâm nhập vào các trang web độc hại. Để giải quyết vấn đề này, bạn sẽ cần biết tệp máy chủ lưu trữ là gì và mục đích mà chúng phục vụ trong ngữ cảnh này.

Mỗi khi máy tính của bạn cố gắng truy cập một trang web hoặc máy tính từ xa bằng tên miền, máy tính sẽ gửi một yêu cầu đến Máy chủ tên miền (DNS) để tìm kiếm tệp máy chủ lưu trữ cục bộ.

Ví dụ: địa chỉ IPv4 127.0.0.1, sẽ được hiển thị là ‘localhost’ trong DNS. Tên miền của bất kỳ trang web mới nào bạn truy cập cũng sẽ được lưu trữ dưới dạng tệp máy chủ lưu trữ. Điều này tạo ra phản hồi tải nhanh hơn cho bất kỳ lượt truy cập trở lại nào vào cùng một trang web.

Localhost là gì và bạn có thể sử dụng nó như thế nào?

Tệp máy chủ lưu trữ cũng sẽ chứa địa chỉ IP của tất cả các tên miền mà nó lưu trữ. Bạn sẽ phải chỉnh sửa các địa chỉ IP này để khớp với địa chỉ lặp lại 127.0.0.1 để chặn chúng. Làm như vậy sẽ khiến lưu lượng truy cập được chuyển hướng trở lại máy chủ cục bộ.

Mặc dù nó hoạt động hiệu quả, nhưng sử dụng localhost như một phương pháp để ngăn truy cập vào các trang web không mong muốn không phải là giải pháp tốt nhất. Lý do chính là nếu bạn cần quyền truy cập vào các trang web đó, bạn sẽ phải xóa mục nhập với tư cách quản trị viên theo cách thủ công. Chỉ quản trị viên đã tạo mục nhập ban đầu mới có thể thực hiện việc này, khóa những người khác cần truy cập trang web cụ thể vì lý do này hay lý do khác.

Localhost là gì và bạn có thể sử dụng nó như thế nào?

Kiểm tra các chương trình hoặc ứng dụng web mới

Bất cứ khi nào một vòng lặp được kích hoạt, hệ điều hành của bạn sẽ trở thành một máy chủ mô phỏng. Điều này giúp bạn có thể tải bất kỳ tệp cần thiết nào của một chương trình vào máy chủ để kiểm tra chức năng.

Kết hợp với các phần mềm khác, bạn thậm chí có thể sử dụng loopback để cho phép các ứng dụng di động được tải bên cạnh truy cập vào các thành phần của máy chủ máy tính để bàn hoặc gửi yêu cầu đến một API cụ thể.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.