Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Tắt chương trình khởi động trong Windows 7/8/10

0

Bạn có ghét không khi khởi động máy tính và phải đợi 10 phút trong khi tất cả các loại chương trình tải lên: Dropbox, chống vi-rút, Chrome, Java, Apple, Adobe, trình điều khiển đồ họa, trình điều khiển máy in, v.v.! Tôi nghĩ rằng bạn hiểu được quan điểm của tôi. Nếu bạn có hàng tấn chương trình đang tải lên mà bạn không sử dụng ngay khi khởi động, thì chúng về cơ bản không làm gì khác ngoài việc làm chậm máy tính của bạn và nên bị vô hiệu hóa.

nếu bạn thỉnh thoảng sử dụng chương trình, đó không phải là vấn đề vì khi bạn quyết định sử dụng nó, nhấp vào nó sẽ tải nó lên. Tuy nhiên, tất cả các nhà viết phần mềm lớn đều thích tải phần mềm của họ vào bộ nhớ ngay lập tức để trong trường hợp bạn sử dụng chương trình của họ, nó có thể tải lên nhanh chóng. Điều này là tốt cho các chương trình bạn sử dụng thường xuyên, nhưng bạn mở bao nhiêu lần một ngày Thời gian nhanh chóng hoặc trình đọc Adobe? Tôi muốn có một máy tính hoạt động sớm hơn là để một chương trình tôi sử dụng mỗi tuần một lần tải nhanh hơn một hoặc hai giây.

Vô hiệu hóa khởi động các chương trình có thể làm tăng tốc độ máy tính của bạn rất nhiều và thường sẽ không ảnh hưởng xấu đến máy tính của bạn vì các chương trình có thể được tải theo cách thủ công khi bạn nhấp vào chúng.

Quản lý Khởi động Các chương trình

Bạn có thể quản lý khởi động chương trình bằng cách mở Tiện ích cấu hình hệ thống. Bấm vào Khởi đầu và sau đó Chạy, gõ vào msconfig và bấm OK. Trong Windows 7, bạn chỉ cần nhấp vào Bắt đầu và nhập msconfig. Trong Windows 10, lệnh msconfig hiển thị tiện ích Cấu hình Hệ thống, nhưng Khởi động phần bây giờ xuất hiện trong Quản lý công việc.

cấu hình hệ thông

Nhấp vào tab Khởi động trong Trình quản lý Tác vụ trên Windows 10 hoặc trong hộp thoại Cấu hình Hệ thống sẽ hiển thị danh sách các mục khởi động. Trong Windows 10, danh sách có vẻ hơi khác một chút và nó cũng cung cấp cho bạn một số thông tin bổ sung như tác động ước tính của quá trình đối với thời gian khởi động.

các mục khởi động windows 8

Trong Windows 10, bạn phải chọn mục và sau đó nhấp vào nút Tắt ở dưới cùng bên phải. Trong Windows 7 trở về trước, bạn bỏ chọn hộp ở ngoài cùng bên trái của mỗi mục nhập trong danh sách.

msconfig windows 7

Ghi chú: Nếu bạn đang chạy Windows 2000, khi bạn nhập msconfig, bạn sẽ nhận được thông báo lỗi nói rằng Windows không thể tìm thấy bất kỳ thứ gì có tên đó! Đó là bởi vì Microsoft đã loại bỏ tính năng msconfig ra khỏi Windows 2000 (mặc dù nó có trong Windows 98) và sau nhiều lần phàn nàn, họ đã đưa nó trở lại Windows XP!

Để nó hoạt động trên Windows 2000, bạn cần tải xuống tệp msconfig và đặt tệp vào thư mục C: WINNT SYSTEM32 . Đây là liên kết bên dưới:

http://www.perfectdrivers.com/howto/msconfig.html

Các khởi động danh sách có hai columns: Các khởi động tên chương trình và khởi động đường dẫn chương trình. Điều này có vẻ hơi đáng sợ và có vẻ như bạn sẽ làm hỏng máy tính nếu bạn thay đổi bất cứ điều gì, nhưng đừng lo lắng. Tôi thường xuyên vô hiệu hóa nhiều ứng dụng của mình mà không gặp bất kỳ sự cố nào. Hãy nhớ rằng hầu hết trong số này chỉ là các ứng dụng đã được cài đặt trên máy tính của bạn, vì vậy việc tắt các chương trình này sẽ không ảnh hưởng đến hệ điều hành cốt lõi.

Tuy nhiên, bạn có thể không muốn vô hiệu hóa mọi thứ; chẳng hạn, nếu bạn có phần mềm chống vi-rút hoặc tiện ích cấu hình không dây, bạn muốn giữ cho chúng tiếp tục chạy. Nếu bạn không thể hiểu chương trình từ tên là gì, hãy thử xem đường dẫn đầy đủ.

Như bạn có thể thấy từ danh sách, có một chương trình có tên là Trình cập nhật nền tảng Java với đường dẫn đến tệp thực thi có tên jusched.exe, mà bạn nên vô hiệu hóa vì tất cả các lỗ hổng bảo mật mà Java gây ra. Trừ khi bạn cần Java cho một trang web hoặc ứng dụng cụ thể, hãy tắt nó và gỡ cài đặt nó khỏi Control Panel.

Ba mục hàng đầu liên quan đến Intel và tôi sẽ luôn để mọi thứ chuyển đến C: Windows system32 được kích hoạt bởi vì điều đó có thể kiểm soát một phần cứng trên hệ thống. Nếu bạn không muốn Chrome tải tự động với các thông báo của Google Hiện hành, v.v., hãy bỏ chọn điều đó. Adobe Reader là một phần mềm khác mà tôi luôn tắt cho đến khi thực sự cần mở tệp PDF.

Nếu bạn không thể biết chương trình là gì từ tên hoặc đường dẫn của nó, hãy thử vô hiệu hóa chương trình đó và xem liệu nó có tạo ra bất kỳ sự khác biệt nào khi bạn khởi động lại máy tính của mình hay không. Hầu hết thời gian tôi thấy rằng các chương trình này không làm bất cứ điều gì rất hữu ích trên máy tính. Nếu có thứ gì đó ngừng hoạt động, thì chỉ cần kích hoạt lại quy trình. Nhấp vào OK và bạn sẽ được yêu cầu khởi động lại máy tính. Khi bạn đăng nhập, bạn sẽ thấy đăng nhập nhanh hơn tùy thuộc vào số lượng mục bạn đã bỏ chọn!

Tuy nhiên, trong Windows 10, nó thậm chí không hiển thị cho bạn các đường dẫn nữa. Nó cố gắng làm cho nó đơn giản hơn và thân thiện hơn, tuy nhiên, tôi thấy nó khó hiểu hơn. Ví dụ: Google Chrome dường như có 15 mục đang tải và hầu hết chúng đều được đặt tên là Google Chrome!

quy trình khởi động chrome

Tôi chỉ đơn giản là không thể biết những gì đang tải và liệu tôi có nên tắt nó hay không. Rất may, bạn có thể nhấp chuột phải vào một mục và chọn Open File Location để xem đường dẫn chính xác đến tệp EXE.

mở vị trí file

Nhìn chung, nó vẫn hữu ích, nhưng khó hiểu hơn một chút vì đơn giản hóa quá mức. Cách khác để đưa các mục ra khỏi danh sách khởi động là chỉ cần tải chương trình và truy cập Sở thích hoặc là Tùy chọn. Hầu hết các chương trình đều có cài đặt tải chương trình khi khởi động có thể bị vô hiệu hóa ngay trong chính chương trình đó. Hy vọng rằng máy tính của bạn khởi động nhanh hơn một chút. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.