Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Tại sao chế độ xem hộp thư đến Outlook của bạn thay đổi (và cách thay đổi lại)

0

Chế độ xem hộp thư đến Outlook của bạn đột ngột thay đổi và bạn đang loay hoay tìm hiểu lý do cũng như cách thay đổi chế độ xem đó? Không có gì lạ khi người dùng gặp phải những thay đổi đột ngột trong hộp thư đến Outlook của họ layoutkhiến việc điều hướng email và sự kiện lịch của bạn trở nên khó khăn hơn.

Tin vui là việc khôi phục chế độ xem hộp thư đến Outlook quen thuộc của bạn khá đơn giản. Hiểu lý do tại sao những thay đổi này xảy ra ngay từ đầu cũng có thể giúp bạn ngăn ngừa các vấn đề tương tự trong tương lai. Dưới đây là mọi thứ bạn cần biết về lý do tại sao chế độ xem hộp thư đến Outlook của bạn thay đổi và cách khắc phục khi điều đó xảy ra.

Tại sao chế độ xem hộp thư đến Outlook của bạn thay đổi (và cách thay đổi lại) hình ảnh 1

Tại sao chế độ xem hộp thư đến Outlook của bạn thay đổi

Có một số lý do khiến chế độ xem hộp thư đến Outlook của bạn có thể thay đổi. Nguyên nhân có thể là do hồ sơ người dùng bị hỏng, ứng dụng Outlook lỗi thời hoặc các phần bổ trợ xung đột.

Hồ sơ người dùng Outlook bị hỏng có thể khiến Outlook hiển thị chế độ xem hộp thư đến không chính xác. Trong trường hợp này, việc tạo hồ sơ Outlook mới có thể giải quyết được sự cố. Thứ hai, ứng dụng Outlook lỗi thời có thể gây ra sự không nhất quán trong chế độ xem hộp thư đến, vì vậy hãy đảm bảo bạn đang chạy phiên bản Office mới nhất.

Các phần bổ trợ hoặc ứng dụng của bên thứ ba xung đột có thể khiến chế độ xem hộp thư đến của bạn thay đổi. Bạn có thể thử chạy Outlook ở chế độ an toàn để xem liệu sự cố có tiếp diễn khi không có các phần bổ trợ này hay không.

Nếu vẫn thất bại, bạn có thể cần phải cài đặt lại Office (bao gồm cả Outlook) để giải quyết mọi vấn đề còn sót lại.

Sử dụng nút Đặt lại chế độ xem

Trong hầu hết các trường hợp, bạn có thể dễ dàng khôi phục Outlook về trạng thái ban đầu bằng cách sử dụng Đặt lại chế độ xem cái nút. Tùy chọn này đặt lại chế độ xem hộp thư đến của bạn layout về cài đặt mặc định cho hồ sơ Outlook của bạn, điều này sẽ giúp bạn quay lại môi trường làm việc thông thường của mình.

Đây là cách sử dụng nút Đặt lại dạng xem trong Outlook.

  1. Khởi chạy Outlook trên PC của bạn.
  2. Chọn Xem tab ở đầu màn hình.
  3. Nhấn nút Đặt lại chế độ xem để trở lại Outlook mặc định layout. Nếu bạn đang sử dụng dải băng đơn giản mới, hãy nhấn Chế độ xem hiện tại > Đặt lại chế độ xem thay vì.
Tại sao chế độ xem hộp thư đến Outlook của bạn thay đổi (và cách thay đổi lại) hình ảnh 2Tại sao chế độ xem hộp thư đến Outlook của bạn thay đổi (và cách thay đổi lại) hình ảnh 2

Chế độ xem hộp thư đến Outlook của bạn bây giờ sẽ được khôi phục về trạng thái mặc định. Nếu không, hãy thử khởi động lại Outlook và chuyển sang một trong các bước bên dưới.

Đặt lại Outlook bằng hộp chạy

Nếu chế độ xem hộp thư đến Outlook của bạn thay đổi bất ngờ, bạn có thể dễ dàng thay đổi chế độ xem này trở lại bình thường bằng cách đặt lại Outlook bằng hộp thoại Chạy trên Windows. Phương pháp này giúp hoàn nguyên mọi cài đặt chế độ xem tùy chỉnh mà bạn có thể đã áp dụng, cho phép bạn quay lại chế độ xem mặc định.

Hãy làm theo các bước bên dưới để đặt lại chế độ xem hộp thư đến Outlook của bạn bằng hộp Chạy.

  1. Đảm bảo rằng ứng dụng Outlook đã đóng trên máy tính của bạn.
  2. Bấm chuột phải vào menu Bắt đầu và chọn Chạy hoặc nhấn nút Phím Windows + R trên bàn phím của bạn để mở hộp Chạy.
Tại sao chế độ xem hộp thư đến Outlook của bạn thay đổi (và cách thay đổi lại) hình ảnh 3Tại sao chế độ xem hộp thư đến Outlook của bạn thay đổi (và cách thay đổi lại) hình ảnh 3Tại sao chế độ xem hộp thư đến Outlook của bạn thay đổi (và cách thay đổi lại) hình ảnh 3
  1. bên trong Chạy loại hộp tầm nhìn / tầm nhìn sạch và hãy nhấn OK.
Tại sao chế độ xem hộp thư đến Outlook của bạn thay đổi (và cách thay đổi lại) hình ảnh 4

Outlook bây giờ sẽ mở với giao diện người dùng mặc định, đặt lại chế độ xem hộp thư đến Outlook của bạn trong quá trình này.

Sử dụng Outlook ở Chế độ An toàn và Tắt Phần bổ trợ

Chế độ xem hộp thư đến Outlook của bạn có thay đổi sau khi cài đặt phần bổ trợ của bên thứ ba không? Nếu vậy, bạn có thể sử dụng Outlook ở chế độ an toàn để tắt mọi phần bổ trợ gây ra sự cố.

Chế độ an toàn cho phép bạn mở Outlook mà không cần tải bất kỳ phần bổ trợ nào, giúp bạn xác định xem chúng có thực sự là nguồn gốc của sự cố hay không. Để tắt phần bổ trợ trong Outlook bằng chế độ an toàn, hãy làm theo các bước sau.

  1. Bấm chuột phải vào menu Bắt đầu và bấm Chạy.
Tại sao chế độ xem hộp thư đến Outlook của bạn thay đổi (và cách thay đổi lại) hình ảnh 3Tại sao chế độ xem hộp thư đến Outlook của bạn thay đổi (và cách thay đổi lại) hình ảnh 3Tại sao chế độ xem hộp thư đến Outlook của bạn thay đổi (và cách thay đổi lại) hình ảnh 3
  1. bên trong Chạy loại hộp Outlook.exe/an toàn và nhấp vào OK.
Tại sao chế độ xem hộp thư đến Outlook của bạn thay đổi (và cách thay đổi lại) hình ảnh 6

Khi Outlook đang chạy ở chế độ an toàn, bạn có thể kiểm tra xem chế độ xem hộp thư đến của mình đã trở lại bình thường hay chưa. Nếu có thì điều đó cho thấy sự cố có thể do một phần bổ trợ gây ra. Để tắt phần bổ trợ trong Outlook, hãy làm theo các bước sau.

  1. Trong Outlook, chọn Tài liệu > Tùy chọn.
Tại sao chế độ xem hộp thư đến Outlook của bạn thay đổi (và cách thay đổi lại) hình ảnh 7
  1. bên trong Tùy chọn cửa sổ, chọn Thêm vào từ thanh bên trái.
  2. Ở dưới cùng của cửa sổ, đảm bảo Quản lý thả xuống được đặt thành Phần bổ trợ COM và nhấp vào Đi.
Tại sao chế độ xem hộp thư đến Outlook của bạn thay đổi (và cách thay đổi lại) hình ảnh 8
  1. bên trong Phần bổ trợ COM cửa sổ, hãy bỏ chọn bất kỳ phần bổ trợ nào mà bạn cho rằng có thể gây ra sự cố và nhấp vào OK. Ngoài ra, hãy tắt tất cả các phần bổ trợ hiện được bật để loại trừ hoàn toàn sự cố.
Tại sao chế độ xem hộp thư đến Outlook của bạn thay đổi (và cách thay đổi lại) hình ảnh 9
  1. Sau khi tắt các phần bổ trợ, hãy đóng Outlook và khởi động lại bình thường. Nếu một phần bổ trợ gây ra sự cố thì chế độ xem hộp thư đến Outlook của bạn sẽ trở lại bình thường.

Tạo hồ sơ Outlook mới

Mặc dù điều này khó xảy ra nhưng nếu hồ sơ người dùng Outlook của bạn bị hỏng thì điều đó có thể khiến các cài đặt (chẳng hạn như chế độ xem hộp thư đến của bạn) thay đổi. Trong trường hợp này, có lẽ bạn nên tạo một hồ sơ mới để đặt lại cài đặt của Outlook và khôi phục chế độ xem hộp thư đến của bạn về mặc định.

Để tạo hồ sơ Outlook mới, hãy làm theo các bước sau.

  1. Khởi chạy Outlook và chọn Tài liệu > Tài khoản Settings > Quản lý hồ sơ.
Tại sao chế độ xem hộp thư đến Outlook của bạn thay đổi (và cách thay đổi lại) hình ảnh 10
  1. Nhấn Hiển thị hồ sơ.
Tại sao chế độ xem hộp thư đến Outlook của bạn thay đổi (và cách thay đổi lại) hình ảnh 11
  1. bên trong Thư cửa sổ, nhấn Thêm vào để tạo một hồ sơ mới.
Tại sao chế độ xem hộp thư đến Outlook của bạn thay đổi (và cách thay đổi lại) hình ảnh 12
  1. bên trong Tên hồ sơ vào hộp, nhập tên duy nhất cho hồ sơ mới của bạn và nhấp vào OK.
Tại sao chế độ xem hộp thư đến Outlook của bạn thay đổi (và cách thay đổi lại) hình ảnh 13
  1. bên trong Thêm tài khoản cửa sổ, hãy thêm tài khoản email (hoặc các tài khoản) cần thiết vào hồ sơ mới của bạn bằng cách cung cấp địa chỉ email và mật khẩu của bạn. Làm theo mọi hướng dẫn bổ sung trên màn hình để hoàn tất quá trình đăng nhập tại đây.
Tại sao chế độ xem hộp thư đến Outlook của bạn thay đổi (và cách thay đổi lại) hình ảnh 14
  1. Khi hồ sơ mới được tạo và liệt kê, hãy chọn nó và nhấn Đặt làm mặc định. Điều này sẽ đảm bảo rằng Outlook sử dụng hồ sơ mới trong lần khởi chạy tiếp theo.
Tại sao chế độ xem hộp thư đến Outlook của bạn thay đổi (và cách thay đổi lại) hình ảnh 15
  1. Nhấn OK để lưu các thay đổi.
Tại sao chế độ xem hộp thư đến Outlook của bạn thay đổi (và cách thay đổi lại) hình ảnh 16
  1. Thoát Outlook và khởi động lại nó để những thay đổi có hiệu lực.

Sau khi khởi động lại Outlook, bạn sẽ chuyển sang hồ sơ mới của mình. Hồ sơ này sẽ hiển thị chế độ xem hộp thư đến mặc định.

Quản lý hồ sơ Outlook của bạn

Nếu chế độ xem hộp thư đến Outlook của bạn đã thay đổi, bạn có thể thay đổi lại bằng cách làm theo các bước khắc phục sự cố được nêu ở trên. Tuy nhiên, có thể có những vấn đề khác mà bạn gặp phải trong Outlook.

Ví dụ: bạn có thể cần khắc phục sự cố nếu Outlook không mở đúng cách hoặc nếu Outlook chỉ mở ở chế độ an toàn. Trong hầu hết các trường hợp, khởi động lại nhanh sẽ giải quyết được sự cố, nhưng trong những tình huống nghiêm trọng nhất, bạn có thể cần cân nhắc việc cập nhật hoặc sửa chữa bản cài đặt Office của mình.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.