Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Facebook Watch là gì và cách sử dụng nó

0

Ngày nay không thiếu các dịch vụ phát trực tuyến video theo yêu cầu. Từ Netflix, đến Hulu, đến Amazon Prime – có rất nhiều lựa chọn thay thế cho cáp ngoài đó, thật khó để chọn chỉ một. Nếu bạn đang truy cập Facebook nhiều, bạn có thể không cần phải lựa chọn, vì trang web có nền tảng phát trực tuyến riêng được gọi là Facebook Watch.

Facebook Watch là dịch vụ video theo yêu cầu miễn phí mà người dùng Facebook có thể sử dụng để phát trực tuyến nội dung cao cấp, cũng như chia sẻ video của riêng họ với cộng đồng. Facebook Watch cũng cho phép bạn tổ chức các bữa tiệc ảo với bạn bè trên Facebook.

Tìm hiểu cách sử dụng Facebook Watch và cách tận dụng tối đa dịch vụ này.

Facebook Watch là gì?

* giao diện đồng hồ facebook *

Facebook Watch là một dịch vụ phát trực tuyến được tích hợp với Facebook, như Messenger hoặc Marketplace. Nó tồn tại riêng biệt với News Feed của bạn, tuy nhiên, bạn có thể truy cập nó thông qua trang Facebook chính.

Facebook Watch được sử dụng miễn phí và có sẵn trên cả ứng dụng dành cho thiết bị di động và trang web Facebook. Bạn sẽ không tìm thấy nhiều tài liệu mạng trên Facebook Watch. Thay vào đó, bạn có thể mong đợi nhiều nội dung do người dùng tạo kết hợp với nội dung chuyên nghiệp được sản xuất riêng cho Facebook, bao gồm phim truyền hình gốc và phim hài, chương trình trò chuyện và rất nhiều tác phẩm viễn tưởng.

Facebook Watch là gì và cách sử dụng nó

Một nhược điểm của dịch vụ miễn phí là quá nhiều quảng cáo. Nếu người tạo video mà bạn đang xem đã kiếm tiền từ video đó, bạn sẽ phải xem qua một vài đoạn quảng cáo trong suốt video.

Cách sử dụng Facebook Watch

Yêu cầu duy nhất mà Facebook Watch có là bạn cần có tài khoản Facebook để sử dụng Facebook Watch. Bạn không cần tải xuống hoặc cài đặt bất kỳ ứng dụng bổ sung nào, vì tất cả nội dung của Facebook Watch đều có thể được truy cập thông qua trang web chính của Facebook.

Để bắt đầu phát trực tuyến nội dung trên Facebook Watch, hãy làm theo các bước bên dưới.

  1. Mở Facebook trên máy tính để bàn hoặc thiết bị di động của bạn và đăng nhập vào tài khoản của bạn.
Facebook Watch là gì và cách sử dụng nó
  1. Nếu bạn đang sử dụng Facebook trên máy tính để bàn của mình, từ menu trên đầu màn hình, hãy chọn Đồng hồ đeo tay.
Facebook Watch là gì và cách sử dụng nó
  1. Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng Facebook trên điện thoại thông minh của mình, hãy chọn ba đường ngang để mở menu, sau đó chọn Video trên Xem.
  1. Chọn một video hoặc một chương trình bạn muốn xem.

Cách tìm kiếm nội dung trên Facebook Watch

Facebook Watch được tổ chức giống như YouTube. Không có bất kỳ kênh nào, nhưng thay vào đó, có những người tạo nội dung khác nhau có trang riêng của họ với video trên Facebook Watch. Facebook Watch cũng có một số Nguyên bản và bộ truyện của riêng mình – mỗi bộ cũng sẽ có một trang dành riêng với mô tả về chương trình, xếp hạng của người dùng và các tập.

Đây là cách bạn có thể điều hướng Facebook Watch và tìm nội dung để phát trực tiếp.

Sử dụng Thanh tìm kiếm

Facebook Watch là gì và cách sử dụng nó

Cách dễ nhất để tìm video trên Facebook Watch là sử dụng thanh tìm kiếm. Bạn có thể tìm thấy nó ở góc trên bên trái của trang chính Facebook Watch. Nhập tên của video hoặc chương trình bạn đang tìm kiếm vào thanh tìm kiếm và xem video đó có trên Facebook Watch hay không.

Kiểm tra Facebook Xem Các lựa chọn hàng đầu

Nếu bạn không có tên của một chương trình cụ thể hoặc một video mà bạn muốn xem, bạn có thể chỉ cần cuộn qua Facebook Watch Chọn hàng đầu. Đó là những video được Facebook chọn cho bạn dựa trên sở thích, sở thích, những video bạn đã xem trên Facebook trước đây và vị trí của bạn.

Sử dụng menu Facebook Watch

Facebook Watch là gì và cách sử dụng nó

Tùy thuộc vào loại nội dung video bạn đang tìm kiếm, bạn có thể sử dụng menu Facebook Watch để tìm nội dung đó. Ở góc trên bên trái của màn hình, bạn có thể chọn để tìm kiếm trình diễn, hoặc là Trực tiếp dòng trò chơi thể thao.

Facebook Watch là gì và cách sử dụng nó

Bạn cũng có thể tìm thấy một phần với Chơi game video trên Facebook Watch. Nó tương tự như các luồng trực tiếp trên trò chơi Twitch hoặc YouTube. Để tìm các luồng trò chơi trực tiếp hoặc video trò chơi được quay trước, hãy chọn Chơi game từ menu của Facebook trên đầu màn hình. Sau đó, tham gia một trong các luồng trực tiếp hoặc duyệt phần còn lại của các video do người phát trực tiếp.

Danh sách theo dõi của bạn

Facebook Watch cho phép bạn lưu nội dung video yêu thích vào Danh sách theo dõi nơi bạn có thể truy cập nó sau này. Khi bạn chọn Danh sách theo dõi của mình lần đầu tiên, bạn sẽ thấy rằng bạn đã có tất cả các trang bạn theo dõi được liệt kê ở đó. Bạn có thể thêm và xóa chúng khỏi Danh sách theo dõi của mình bất kỳ lúc nào.

Facebook Watch là gì và cách sử dụng nó

Nếu bạn muốn thêm video hoặc chương trình vào Danh sách xem của mình, hãy chọn Theo hoặc là Lưu video trên trang của video. Sau đó, video sẽ xuất hiện trong Video đã lưuNhững video mới nhất danh sách để bạn có thể nhanh chóng truy cập vào lần sau.

Cách tổ chức một bữa tiệc trên Facebook

Tổ chức một bữa tiệc trên Facebook Watch là một cách tuyệt vời để xem các video yêu thích của bạn với bạn bè khi bạn không thể ở cùng một nơi. Nhờ tính năng nhóm trên Facebook Watch, bạn có thể đồng bộ hóa video của mình và xem chúng cùng lúc, đồng thời thảo luận về nó bằng cách sử dụng tính năng trò chuyện nhóm trên Facebook Watch trong thời gian thực.

Facebook Watch là gì và cách sử dụng nó

Bạn có thể bắt đầu nhóm trên Facebook Watch từ dòng thời gian của mình, trong nhóm mà bạn là thành viên hoặc trên trang mà bạn đang quản lý. Để tổ chức bữa tiệc trên Facebook Watch, hãy làm theo đường dẫn Tạo bài đăng > More > Xem Đảng. Sau đó, thêm video vào hàng đợi và bạn đã sẵn sàng để bắt đầu.

Bạn có thể tải video của riêng bạn lên Facebook Watch không?

Bất kỳ người dùng Facebook nào cũng có thể tải video lên Facebook. Tuy nhiên, nếu bạn muốn video của mình hiển thị trên Facebook Watch, bạn cần tải chúng lên bằng Trang Facebook chứ không phải tài khoản cá nhân của mình.

Ngay cả khi bạn đăng video của mình từ Trang Facebook, không có gì đảm bảo rằng chúng sẽ hiển thị trên Facebook Watch. Tất cả những gì bạn có thể làm là cố gắng đảm bảo nội dung của bạn trông chuyên nghiệp, có một thông điệp nhất định cho khán giả và bạn nhất quán với việc sản xuất nội dung của mình. Bạn càng đăng nhiều video, trang của bạn càng có nhiều người theo dõi và điều đó sẽ tăng khả năng hiển thị nội dung của bạn trên Facebook Watch.

Facebook có phải là YouTube mới không?

Mặc dù Facebook Watch có vẻ giống như một túi hỗn hợp, nhưng nó vẫn đáng để thử vì dịch vụ này hoàn toàn miễn phí. Nếu bạn hoàn toàn phản đối ý tưởng dành nhiều thời gian hơn trên Facebook hoặc hoàn toàn không có tài khoản Facebook, hãy xem các dịch vụ phát trực tuyến khác, những lựa chọn thay thế tuyệt vời cho YouTube.

Bạn đã sử dụng Facebook Watch trước đây chưa? Bạn có thích nó hơn các dịch vụ phát trực tuyến khác không và tại sao? Chia sẻ trải nghiệm của bạn với Facebook Watch trong phần bình luận bên dưới.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.