Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

“Ứng dụng nhập văn bản Microsoft” trong Windows là gì?

0

Ứng dụng Nhập văn bản của Microsoft, còn được gọi là TextInputHost.exe, là một quy trình hệ thống bí ẩn có thể gây khó chịu cho người dùng Windows 10 khi sử dụng CPU cao. Nếu bạn gặp khó khăn với quá trình này thì bạn đã đến đúng nơi.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ giải thích mọi thứ bạn cần biết về ứng dụng Nhập văn bản của Microsoft, bao gồm nó là gì, chức năng của nó và cách giảm mức sử dụng CPU của nó.

“Ứng dụng nhập văn bản Microsoft” trong Windows là gì?  hình ảnh 1

Ứng dụng nhập văn bản của Microsoft là gì?

Ứng dụng Nhập văn bản của Microsoft là một tệp thực thi hệ thống cho phép quá trình nhập văn bản và nhiều tính năng khác như chức năng bàn phím cảm ứng. Nó có thể xuất hiện dưới dạng TextInputHost.exe, inputApp.exe hoặc Tệp hệ thống Windows trong Trình quản lý tác vụ.

Một số chức năng chính của nó bao gồm bật Bàn phím biểu tượng cảm xúc, ảnh chụp màn hình nâng cao và Multi-Clipboard.

Ứng dụng Nhập văn bản của Microsoft có an toàn không?

Ứng dụng Nhập văn bản của Microsoft là một quy trình Windows hợp pháp. Tuy nhiên, nó có thể bắt đầu gây ra sự cố hệ thống, ảnh hưởng đến hiệu suất của PC do sử dụng quá nhiều tài nguyên của CPU. Điều này dường như thường xảy ra nhất trong Build 1903 của Windows 10.

“Ứng dụng nhập văn bản Microsoft” trong Windows là gì?  hình ảnh 2“Ứng dụng nhập văn bản Microsoft” trong Windows là gì?  hình ảnh 2

Do đó, nhiều người dùng gắn cờ nó có khả năng là phần mềm độc hại như phần mềm độc hại, keylogger hoặc công cụ khai thác tiền điện tử. Mặc dù điều này có thể xảy ra trong một số trường hợp nhưng rất khó xảy ra.

Để đảm bảo rằng Ứng dụng Nhập văn bản Microsoft của bạn là phiên bản hợp pháp, bạn có thể kiểm tra xem ứng dụng đó có được chứng nhận theo Quyền sở hữu Kỹ thuật số của Microsoft hay không:

  1. Mở Quản lý công việc sau đó nhấp chuột phải vào Quá trình TextInputHost.exe.
  2. Lựa chọn Properties.
“Ứng dụng nhập văn bản Microsoft” trong Windows là gì?  hình ảnh 3“Ứng dụng nhập văn bản Microsoft” trong Windows là gì?  hình ảnh 3
  1. Chọn Chi tiết và đảm bảo rằng Tên sản phẩm là “Hệ điều hành Microsoft Windows” và Bản quyền nói “Tập đoàn Microsoft. Đã đăng ký Bản quyền.” Bạn có thể kiểm tra lại điều này bằng cách chọn Chữ ký số tab và đảm bảo rằng Tên người ký là Microsoft Windows.
“Ứng dụng nhập văn bản Microsoft” trong Windows là gì?  hình ảnh 4

Bạn cũng có thể xác minh rằng TextInputHost.exe là xác thực bằng cách kiểm tra vị trí của nó trong hệ thống của bạn. Nó nên được tìm thấy trong một trong hai:

  1. C:WindowsSystemAppsMicrosoftWindows.Client.CBS_cw5n1h2txyewy, hoặc;
  2. C:WindowsSystemAppsMicrosoftWindows.Client.CBS_cw5n1h2txyewy/InputApp.
“Ứng dụng nhập văn bản Microsoft” trong Windows là gì?  hình ảnh 5

Nếu không thể xác minh tính xác thực của quy trình, bạn nên chạy phần mềm chống vi-rút của mình ngay lập tức.

Tôi có thể tắt ứng dụng Nhập văn bản của Microsoft không?

Có, việc tắt Ứng dụng Nhập Văn bản của Microsoft là an toàn. Tuy nhiên, nó cũng có thể khiến một số tính năng liên quan đến bàn phím ảo (cũng như tính năng cá nhân hóa viết và gõ) cũng bị tắt.

Cách vô hiệu hóa quy trình ứng dụng nhập văn bản của Microsoft

Thật không may, việc vô hiệu hóa quy trình hệ thống này không đơn giản như kết thúc tác vụ trong Trình quản lý tác vụ vì nó sẽ khởi động lại vào lần khởi động tiếp theo của bạn. Thay vào đó, cách dễ nhất để tắt Ứng dụng Nhập văn bản MS là đổi tên thư mục gốc của nó. Điều này ngăn Windows định vị và khởi động lại ứng dụng.

Để tắt quy trình Ứng dụng Nhập văn bản của Microsoft:

  1. Nhấp chuột phải vào Trình đơn Bắt đầu và chọn Quản lý công việc từ menu bật lên.
  2. Chọn Tab quy trình.
  3. Nhấp chuột phải vào quá trình và chọn Properties.
  4. Chọn General tabvà lưu ý vị trí tệp. Nó thường nằm ở
    C:WindowsSystemAppsMicrosoftWindows.Client.CBS_cw5n1h2txyewy, nhưng điều này có thể khác nhau tùy thuộc vào phiên bản Windows của bạn (bao gồm cả việc bạn đang sử dụng Windows 10 hay Windows 11).
  5. Bấm chuột phải vào Ứng dụng Nhập văn bản Microsoft và chọn Kết thúc nhiệm vụ.
“Ứng dụng nhập văn bản Microsoft” trong Windows là gì?  hình ảnh 6
  1. Bây giờ, hãy nhấn nút Thắng chìa khóa + E mở File Explorer và điều hướng đến thư mục trên. Ngoài ra, hãy nhấp chuột phải vào quy trình trong Trình quản lý tác vụ và chọn Mở vị trí file.
  2. Đổi tên thư mục gốc. Cách tốt nhất là thêm một chữ cái hoặc số vào trước tên hiện có để bạn có thể dễ dàng hoàn nguyên trong trường hợp cần.
“Ứng dụng nhập văn bản Microsoft” trong Windows là gì?  hình ảnh 7

Ghi chú: Đây có thể chỉ là cách khắc phục tạm thời, tùy thuộc vào các bản cập nhật Windows trong tương lai. Khi bạn thực hiện cập nhật hệ thống, Windows có thể tự động đổi tên hoặc cài đặt lại thư mục, nghĩa là bạn sẽ phải thực hiện lại các bước này. Không thể gỡ cài đặt vĩnh viễn quá trình này.

Cải thiện hiệu suất PC của bạn

Đôi khi có sự cố xảy ra với các quy trình thiết yếu của Microsoft, khiến mức sử dụng hệ thống tăng lên, sự cố và các sự cố khác. Nhưng hy vọng, với hướng dẫn này, bạn có thể giúp PC của mình hoạt động bình thường trở lại.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.