Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Wisptis.exe trong Windows là gì và bạn có nên tắt nó không?

0

Quá trình wisptis.exe là một tệp hệ thống được báo cáo là gây ra sự cố cho một số người dùng. Vì đây là một quy trình của Windows nên nhiều người dùng thắc mắc liệu việc tắt nó có an toàn hay không và bằng cách nào, vì nó nổi tiếng là xuất hiện trở lại sau khi bị chấm dứt trong Trình quản lý tác vụ.

Bài viết này sẽ giải thích quy trình wisptis.exe thực hiện những gì và cách bạn có thể vô hiệu hóa nó một cách an toàn.

Wisptis.exe trong Windows là gì và bạn có nên tắt nó không?  hình ảnh 1

Chương trình wisptis.exe là gì?

Chương trình wisptis.exe là một tệp thực thi kích hoạt tính năng viết tay trên phần mềm văn phòng Microsoft. “WISPTIS” là viết tắt của Hệ thống con đầu vào máy tính bảng nền tảng dịch vụ Windows Ink và mô tả tệp là “Thành phần đầu vào cảm ứng và bút của Microsoft”. Nói tóm lại, đó là một công cụ thiết bị nhập liệu bằng bút được tạo cho Nền tảng Máy tính bảng Microsoft.

Đây là một tệp thực thi Windows hợp pháp và có thể được tìm thấy trên hầu hết các hệ điều hành Microsoft Windows, bao gồm Windows XP, Vista, Windows 7, Windows 10 và Windows 11.

Vấn đề với wisptis.exe là nó chạy ở chế độ nền ngay cả khi không sử dụng màn hình cảm ứng hoặc bút. Điều này trở thành một vấn đề khi cần nhiều sức mạnh xử lý hơn. Quá trình này được biết là tiêu tốn nhiều tài nguyên hệ thống, làm tắc nghẽn CPU và ảnh hưởng tiêu cực đến các chương trình khác.

Nó cũng đã được báo cáo là ngăn chặn một số người dùng nhất định đăng xuất khỏi PC hoặc máy chủ đầu cuối của họ khi đang sử dụng máy tính bảng.

Tệ hơn nữa, bạn không thể gỡ cài đặt quy trình này vì Windows File Protection sẽ lên lịch cài đặt lại bất cứ khi nào bạn khởi động lại hệ thống, chạy Windows Update hoặc tải Adobe Acrobat hoặc một trong các chương trình Microsoft Office.

Wisptis.exe có phải là phần mềm độc hại không?

Tệp wisptis.exe là tệp hệ thống Windows chính hãng. Tuy nhiên, phần mềm độc hại, bao gồm phần mềm độc hại, phần mềm gián điệp, trojan và các loại vi-rút khác, có thể được thiết kế để giả dạng bất kỳ quy trình nào dưới bất kỳ tên tệp nào, kể cả wisptis.exe. Vì vậy, điều cần thiết là phải kiểm tra xem bạn có đang đối phó với vi-rút hay không.

Tệp wisptis.exe hợp pháp nằm trong thư mục C:WindowsSystem32. Để kiểm tra vị trí của bạn, hãy mở Quản lý công việctìm quy trình wisptis.exe, nhấp chuột phải vào nó và chọn Properties.

Wisptis.exe trong Windows là gì và bạn có nên tắt nó không?  hình ảnh 2Wisptis.exe trong Windows là gì và bạn có nên tắt nó không?  hình ảnh 2

Khi có thông báo “Vị trí”, hãy đảm bảo rằng “C:WindowsSystem32” được liệt kê. Bạn có thể đang xử lý phần mềm độc hại nếu nó xuất hiện ở bất kỳ nơi nào khác ngoài vị trí này (ví dụ: trong Tệp chương trình).

Wisptis.exe trong Windows là gì và bạn có nên tắt nó không?  hình ảnh 3Wisptis.exe trong Windows là gì và bạn có nên tắt nó không?  hình ảnh 3

Để chắc chắn, bạn có thể sử dụng phần mềm chống vi-rút đáng tin cậy để quét PC của mình.

Có an toàn để vô hiệu hóa wisptis.exe không?

Nếu bạn đang xử lý tác vụ Windows hợp pháp, việc tắt wisptis.exe sẽ không ảnh hưởng đến độ ổn định của PC. Tuy nhiên, nó sẽ ngăn một số thứ hoạt động, bao gồm chức năng màn hình cảm ứng và Công cụ cắt. Chức năng này sẽ hoạt động trở lại khi khởi động trừ khi bạn tắt nó vĩnh viễn vì tệp sẽ tự động được cài đặt lại.

Cách vô hiệu hóa wisptis.exe

Dưới đây, chúng tôi sẽ đề cập đến ba phương pháp mà người dùng đã báo cáo là đã cho phép họ vô hiệu hóa vĩnh viễn wisptis.exe. Chúng tôi đã liệt kê từng phương pháp theo thứ tự độ khó, vì vậy hãy thử chúng theo thứ tự cho đến khi một phương pháp vô hiệu hóa vĩnh viễn wisptis.exe.

1. Sử dụng gpedit.msc để tắt wisptis.exe

Trình chỉnh sửa chính sách nhóm cục bộ có thể được sử dụng để không cho phép wisptis.exe.

  1. Nhấn nút các cửa sổ chìa khóa + R mở Chạy.
  2. Gõ “gpedit.msc” và nhấn nút Enter chìa khóa.
Wisptis.exe trong Windows là gì và bạn có nên tắt nó không?  hình ảnh 4
  1. Hướng đến cấu hình máy tính > các cửa sổ Settings > Bảo vệ Settings > Chính sách hạn chế phần mềm > Quy tắc bổ sung bằng cách nhấp đúp vào mỗi mục.
Wisptis.exe trong Windows là gì và bạn có nên tắt nó không?  hình ảnh 5
  1. Click chuột phải Quy tắc bổ sung và chọn Quy tắc đường dẫn mới.
Wisptis.exe trong Windows là gì và bạn có nên tắt nó không?  hình ảnh 6
  1. Trong cửa sổ tiếp theo, nhấn Duyệt qua. Điều hướng đến C:WindowsSystem32wisptis.exe và chọn Đồng ý.
  2. Quay lại cửa sổ Quy tắc đường dẫn mới, nhấp vào menu thả xuống bên dưới “Mức độ bảo mật” và chọn Không được phép.
Wisptis.exe trong Windows là gì và bạn có nên tắt nó không?  hình ảnh 7
  1. Nhấn Áp dụng.

2. Sử dụng Dấu nhắc Lệnh để Tắt wisptis.exe

Nếu phương pháp trên không hiệu quả, bạn có thể thử sử dụng Dấu nhắc lệnh để tắt vĩnh viễn wisptis.exe.

  1. Mở Trình đơn Bắt đầu và gõ “Dấu nhắc lệnh”.
  2. Click chuột phải Dấu nhắc lệnh và chọn Chạy như quản trị viên. Nhấp chuột Đúng xác nhận.
Wisptis.exe trong Windows là gì và bạn có nên tắt nó không?  hình ảnh 8
  1. Nhập các lệnh sau và nhấn Enter sau mỗi cái:

%ổ đĩa hệ thống%

cd %windir%system32

takeown /f wisptis.exe

icacls wisptis.exe /deny “NT AUTHORITYSYSTEM”:(RX)

Wisptis.exe trong Windows là gì và bạn có nên tắt nó không?  hình ảnh 9
  1. Khởi động lại máy tính của bạn và kiểm tra xem quy trình wisptis.exe không còn xuất hiện trong Trình quản lý tác vụ hay không. Để mở Trình quản lý tác vụ, hãy nhấp vào Điều khiển + Sự thay đổi + Thoát ra, sau đó điều hướng đến Quy trình chuyển hướng.

3. Tắt Microsoft App-V Client để tắt wisptis.exe

Dịch vụ khách hàng Microsoft App-V là một tiện ích Windows xử lý chương trình ảo hóa ứng dụng Microsoft và cho phép người dùng khởi động các ứng dụng ảo hóa. Việc tắt ứng dụng này sẽ ngăn tệp wisptis.exe khởi động lại.

  1. Nhấn nút các cửa sổ Chìa khóa + R mở Chạy.
  2. Gõ “services.msc” và nhấn Enter.
Wisptis.exe trong Windows là gì và bạn có nên tắt nó không?  hình ảnh 10
  1. Điều hướng đến và nhấp chuột phải Máy khách Microsoft App-V, sau đó chọn Properties.
Wisptis.exe trong Windows là gì và bạn có nên tắt nó không?  hình ảnh 11
  1. bên trong Tổng quan tab, chọn Kiểu khởi động menu thả xuống và chọn Thủ công.
Wisptis.exe trong Windows là gì và bạn có nên tắt nó không?  hình ảnh 12
  1. Trong “Trạng thái dịch vụ”, hãy chọn Dừng lại.
Wisptis.exe trong Windows là gì và bạn có nên tắt nó không?  hình ảnh 13
  1. Lựa chọn Áp dụng.

Ghi chú: Nếu việc tắt Ứng dụng khách App-V ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm người dùng của bạn, bạn có thể bắt đầu lại nó bằng cách thực hiện các bước ở trên và chọn Tự động trong “Loại khởi động”, sau đó khởi động lại PC của bạn.

Đưa PC của bạn trở lại hiệu suất cao nhất

Khi máy tính cũ đi, chắc chắn chúng sẽ chậm lại. Việc các tiến trình khó chịu chạy ngầm và tiêu tốn tài nguyên hệ thống là vấn đề đau đầu mà người dùng Windows liên tục gặp phải. May mắn thay, bạn có thể vô hiệu hóa quy trình wisptis.exe một cách an toàn. Hy vọng hướng dẫn này sẽ giúp PC của bạn chạy tốt hơn bao giờ hết.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.