Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Yeet nghĩa là gì và cách sử dụng nó đúng cách

0

Giống như hầu hết tiếng lóng trên Internet, ý nghĩa của từ “Yeet” có lẽ không rõ ràng ngay lập tức. Nếu bạn nghe thấy nó được sử dụng, ngay cả trong ngữ cảnh, bạn vẫn có thể không hiểu ý nghĩa của nó.

Yeet là một trong những từ lóng bất chấp định nghĩa, được sử dụng theo nhiều cách và giống như một câu cảm thán hơn bất kỳ từ nào khác.

Tuy nhiên, từ này có một số nền tảng và ý nghĩa mà hầu hết mọi người đều đồng ý. Hãy đọc tiếp để tìm hiểu ý nghĩa của Yeet, nó trở nên phổ biến như thế nào và bạn có thể sử dụng nó như thế nào.

Yeet nghĩa là gì và cách sử dụng nó đúng cách

Định nghĩa của Yeet

Theo thời gian, từ yeet đã mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Tuy nhiên, khi thuật ngữ này lần đầu tiên bắt đầu, nó được sử dụng như một dấu chấm than khi ném một vật thể. Như một người dùng Từ điển đô thị định nghĩa nó, “Một từ mà người ta có thể hét lên khi đẩy một vật thể bay trong không khí với tốc độ, độ cao đáng báo động, v.v.”

Khi Yeet thu hút được sự chú ý, mọi người bắt đầu sử dụng nó trong nhiều tình huống hơn. Ví dụ: người ta có thể sử dụng yeet như một lời xác nhận đầy hào hứng, gần giống với “ừ!” Bạn cũng có thể sử dụng nó để thể hiện sự hài lòng về điều gì đó. Không có quy tắc nào được đặt ra cho việc sử dụng từ này, nhưng đây là những ý nghĩa mà hầu hết mọi người đều liên tưởng đến từ này.

Định nghĩa hình ảnh YeetĐịnh nghĩa hình ảnh Yeet

Yeet cuối cùng đã trở nên phổ biến đến mức nó mở rộng sang nhiều hình thức nói khác nhau và hiện được sử dụng như một động từ riêng. Ví dụ, người ta có thể nói rằng họ vừa “mua lon soda đó”.

Yeet đến từ đâu?

Từ này đã tồn tại được một thời gian. Năm 2008, Từ điển đô thị định nghĩa từ này là “thuật ngữ dùng để diễn tả sự phấn khích; đặc biệt được sử dụng trong bóng rổ khi ai đó ném một quả ba điểm mà họ chắc chắn sẽ ném vào vòng.”

Có thể từ này đã được sử dụng trước thời điểm này nhưng nó không phổ biến như ngày nay.

Yeet đến từ đâu?  hình ảnhYeet đến từ đâu?  hình ảnh

Từ lóng được sử dụng rộng rãi vào năm 2014, khi điệu nhảy “yeet dance” được tạo ra và lần đầu tiên nó được tải lên YouTube.

Ngay sau đó, trên ứng dụng mạng xã hội nổi tiếng lúc bấy giờ Vine, một đoạn video được đăng tải bởi một đứa trẻ tên “Lil Meatball” biểu diễn điệu nhảy Yeet. Đoạn video đã lan truyền rộng rãi và từ yeet đã thấm vào vốn từ vựng của rất nhiều bạn trẻ.

Yeet đến từ đâu?  hình ảnh 2

Bạn có thể tìm thấy nhiều Vine khác kể từ ứng dụng đó (tuy nhiên không phải trên ứng dụng gốc vì nó đã ngừng hoạt động) của những người khác sử dụng từ yeet. Một video ban đầu trên Vine đã thiết lập định nghĩa hiện đại của từ này, cho thấy một cô gái được đưa cho một chiếc lon rỗng, sau đó cô ấy hét lên “yeet” khi phóng nó xuống hành lang qua đầu các bạn cùng lớp của mình.

Như một người bình luận trên YouTube đã lưu ý về video: “Hãy tưởng tượng bạn được trao một lon đồ uống rỗng, sau đó từ vựng của cả một thế hệ sẽ thay đổi”.

Từ này sau đó bắt đầu được sử dụng trong các cuộc trò chuyện trên internet và các meme được lan truyền trên mạng xã hội bên ngoài Vine. Từ đó, từ này có đời sống riêng và bắt đầu được sử dụng trong mọi tình huống.

Sự nhầm lẫn thực sự xảy ra khi người sử dụng từ này tạo ra nhiều dạng và thì của yeet, như “yeeted” đã đề cập ở trên. Tuy nhiên, nó cũng sẽ được sử dụng ở thì hiện tại là “yeeting” và một số thậm chí còn đổi thì quá khứ của từ này thành “yote” trong một số tình huống. Có một số tranh luận về việc nên sử dụng thì quá khứ nào cho yeet.

Vì vậy, làm thế nào bạn có thể sử dụng từ yeet cho chính mình một cách chính xác?

Cách sử dụng Yeet

Như đã nêu trước đó, cách sử dụng phổ biến nhất của “yeet” là một câu cảm thán khi bạn ném một đồ vật. Tuy nhiên, từ này không chỉ giới hạn ở việc liên kết với các đồ vật, vì bạn cũng có thể nói, “Tôi sẽ tự mình xuống hồ bơi” hoặc “Tôi vừa đưa con mèo của mình đi ngang qua phòng” (không khuyên dùng.)

Cách sử dụng hình ảnh Yeet

Sau đó, bạn cũng có thể sử dụng từ này thay cho “có”, đặc biệt là trong trạng thái phấn khích. Ví dụ:

“Tối nay bạn có muốn đi xem bộ phim mới đó không?”

“Ừ!”

Bạn có thể sử dụng từ này liên quan đến những thứ khác hoặc những người khác nếu bạn nhìn thấy thứ gì đó đã được yeeted hoặc ai đó hiện đang yeeting thứ gì đó. “Anh ấy vừa mới nhận được bóng đá” hoặc “họ đang yêu bóng đá đó” đều là những cách sử dụng từ này được chấp nhận.

Cách sử dụng hình ảnh Yeet 2

Không có cách sử dụng tiêu chuẩn chính xác cho từ này vì nó chưa được thêm vào bất kỳ từ điển uy tín nào. Vì vậy, bạn có thể tự do sử dụng yeet khi bạn thấy phù hợp. Chỉ là bạn không nên sử dụng nó trong bất kỳ bối cảnh trang trọng nào mà có lẽ bạn không nên sử dụng các từ lóng để bắt đầu truyền đạt quan điểm của mình. Điều đó có nghĩa là không sử dụng yeet trong các cuộc họp của công ty (trừ khi, có thể vì lý do nào đó, có thứ gì đó bị ném ngang phòng.)

Thực tế là ngôn ngữ của mỗi thế hệ ngày nay không ngừng thay đổi và với tốc độ chóng mặt với sự phát triển của internet. Vì vậy, đừng mong đợi từ yeet sẽ tồn tại quá lâu.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.