Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách ghi lại màn hình của bạn trên Windows 10

0

Chúng tôi đã bao gồm hai phương pháp miễn phí để ghi lại màn hình của bạn trên Windows 10 trong bài viết này. Một phương pháp là thông qua một tính năng được tích hợp ngay trong Windows 10 và phương pháp kia yêu cầu bạn tải xuống phần mềm miễn phí.

Đối với cả hai phương pháp, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn hướng dẫn từng bước để quay video và truy cập tệp của bạn. Trước khi bắt đầu, chúng tôi sẽ giải thích sự khác biệt giữa từng phương pháp để bạn biết nên sử dụng tùy chọn nào.

Tôi nên sử dụng phương pháp ghi màn hình nào trên Windows 10?

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tập trung vào việc ghi âm qua Windows 10 Game Bar và ghi âm qua OBS Broadcaster. Nếu bạn muốn quay video nhanh nhất có thể, chúng tôi khuyên bạn nên chọn Thanh trò chơi Windows 10.

Nếu bạn muốn kiểm soát nhiều hơn những gì được ghi, ví dụ: nếu bạn muốn ghi lại một cửa sổ cụ thể hoặc thay đổi chất lượng ghi, chúng tôi đề xuất OBS Broadcaster.

Cũng cần lưu ý rằng Game Bar sẽ chỉ ghi lại các sự kiện trong ứng dụng đang hoạt động hiện tại chứ không phải toàn bộ màn hình. Nếu bạn khởi động nó trong khi Chrome là cửa sổ đang hoạt động, nó sẽ chỉ ghi lại những gì xảy ra bên trong Chrome.

Ghi nhanh với Windows 10 Game Bar

Sử dụng Thanh trò chơi Windows 10 có thể là một tùy chọn rất nhanh chóng và thuận tiện để ghi lại màn hình của bạn trên Windows 10. Để bắt đầu, chỉ cần nhấn Phím Windows + G Chìa khóa.

Thao tác này sẽ mở Thanh trò chơi Windows 10. Dưới đây, chúng tôi đã cung cấp một ảnh chụp màn hình để tham khảo.

Trong phiên bản Windows mới nhất, Windows 10 1809, thanh trò chơi đã được thiết kế lại trông giống như sau:

Cách ghi lại màn hình của bạn trên Windows 10

Nếu không có gì xảy ra, điều đó có nghĩa là bạn cần truy cập Windows Store và tải xuống ứng dụng Game Bar. Nếu nó vẫn không tải, hãy nhấp vào Khởi đầuCài đặt – Chơi gameThanh trò chơi và đảm bảo rằng nó đã quay Trên.

Cách ghi lại màn hình của bạn trên Windows 10

Để bắt đầu ghi, hãy nhấp vào Bắt đầu ghi âm nút (hình tròn có chấm đen). Ngoài ra, bạn có thể nhấn Phím Windows + Alt + R. Bây giờ bạn sẽ thấy một biểu tượng ghi âm nhỏ ở trên cùng bên phải của màn hình.

Cách ghi lại màn hình của bạn trên Windows 10

Tại bất kỳ thời điểm nào, bạn có thể nhấp vào Dừng lại để dừng ghi hoặc bạn có thể nhấn Phím Windows + Alt + R một lần nữa để ngăn chặn nó.

Để truy cập bản ghi âm mới của bạn, hãy truy cập PC này, Video, sau đó Chụp. Bạn sẽ tìm thấy tất cả các bản ghi âm đã lưu mới của mình ở đó. Theo mặc định, các bản ghi của bạn sẽ được đặt tên theo bất kỳ chương trình nào bạn đang mở và đang xem tại thời điểm đó.

Cách ghi lại màn hình của bạn trên Windows 10

Nếu bạn muốn bật micrô và ghi âm giọng nói của mình trong khi quay video, bạn có thể sử dụng phím tắt Phím Windows + Alt + M. Bạn có thể tắt lại micrô bằng cách nhấn lại các phím đó.

Cuối cùng, nếu bạn muốn ghi lại âm thanh từ ứng dụng bạn hiện đang sử dụng nhưng không muốn ghi âm từ bất kỳ ứng dụng nào trong nền, nhấn phím Windows + G để mở Game Bar, sau đó nhấp vào Cài đặt răng cưa ở phía bên tay trái.

Cách ghi lại màn hình của bạn trên Windows 10

Tiếp theo, cuộn qua menu cài đặt bật lên và chọn Chỉ trò chơi ở dưới cái Âm thanh để ghi lại phần. Ngoài ra, bạn có thể chọn không ghi bất kỳ âm thanh nào hoặc ghi lại tất cả âm thanh trên máy tính của bạn.

Cách ghi lại màn hình của bạn trên Windows 10

Windows Game Bar được tạo đặc biệt để ghi lại những khoảnh khắc trong trò chơi điện tử của bạn, nhưng bạn sẽ thấy rằng nó hoạt động hoàn hảo để ghi lại màn hình của bạn trong bất kỳ chương trình tiêu chuẩn nào khác.

Đối với một số chương trình như trình duyệt web hoặc một cái gì đó như Adobe Photoshop, v.v., bạn sẽ nhận được thông báo cho biết các tính năng chơi game không khả dụng cho ứng dụng này và bạn phải chọn hộp để bật nó.

Cách ghi lại màn hình của bạn trên Windows 10

Một nhược điểm lớn của Game Bar là bạn không thể sử dụng nó để ghi lại màn hình nền hoặc Windows Explorer của mình. Nếu bạn cần làm điều đó hoặc cần ghi lại toàn bộ màn hình bất kể ứng dụng nào đang hoạt động, thì bạn nên xem gợi ý thứ hai của chúng tôi bên dưới.

Phần mềm quay phim màn hình miễn phí – OBS Broadcaster

Windows Game Bar có thể là một cách tuyệt vời để nhanh chóng ghi lại màn hình của bạn, nhưng nếu bạn muốn kiểm soát nhiều hơn, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng OBS Broadcaster. Bạn có thể tải về miễn phí tại đây. OBS chủ yếu được sử dụng như một công cụ phát trực tuyến trò chơi điện tử, nhưng bạn cũng có thể sử dụng nó để quay màn hình của riêng mình và lưu video vào ổ đĩa cục bộ của mình.

Khi bạn đã tải xuống và cài đặt OBS Broadcaster, bạn sẽ thấy một màn hình trông giống như những gì được hiển thị bên dưới.

Cách ghi lại màn hình của bạn trên Windows 10

Nó có vẻ khá phức tạp khi bắt đầu, nhưng chúng tôi sẽ đưa bạn qua những điều cơ bản để giúp bạn thiết lập và chạy nhanh nhất có thể. Có ba bước chúng ta cần thực hiện trước khi có thể bắt đầu ghi.

  • Bước 1: Chọn âm thanh / micrô
  • Bước 2: Chọn một chương trình hoặc cửa sổ để ghi lại
  • Bước 3: Điều chỉnh âm thanh và ghi âm

Bước 1: Chọn âm thanh / micrô

Đây là quy trình một lần phải được hoàn thành để OBS sử dụng thiết bị phù hợp để ghi lại âm thanh và giọng nói của bạn.

Để bắt đầu, hãy nhấp vào Cài đặt tùy chọn ở ngoài cùng bên phải.

Cách ghi lại màn hình của bạn trên Windows 10

Khi menu cài đặt được mở, hãy nhấp vào Tab âm thanh (1). Từ bên trong đây, bạn có thể nhấp và chọn thiết bị âm thanh của mình từ Thiết bị âm thanh máy tính để bàn tùy chọn thả xuống (2).

Cuối cùng, chọn micrô của bạn từ Mic / Thiết bị phụ trợ tùy chọn thả xuống (3).

Cách ghi lại màn hình của bạn trên Windows 10

Khi bạn đã hoàn tất, hãy nhấp vào Ứng dụng nút và sau đó ĐỒNG Ý.

Bước 2: Chọn chương trình hoặc cửa sổ để ghi

Đối với bước tiếp theo này, bạn sẽ cần thêm một nguồn để OBS Broadcaster biết những gì cần ghi. Điều này có thể được thực hiện với hộp ‘nguồn’ trên bảng điều khiển chính của OBS Broadcaster.

Cách ghi lại màn hình của bạn trên Windows 10

Tùy chọn dễ nhất là thêm toàn bộ màn hình của bạn. Nhấn vào ‘+’ mũi tên và sau đó chọn Chụp màn hình. Sau khi, nhấp vào ĐỒNG Ý.

Bây giờ, bạn sẽ thấy màn hình của mình xuất hiện trong bảng điều khiển OBS Broadcaster. Tùy chọn này là hoàn hảo nếu bạn muốn có thể ghi lại toàn bộ màn hình của mình và bất kỳ chương trình nào bạn đã mở.

Cách ghi lại màn hình của bạn trên Windows 10

Nếu bạn không muốn ghi lại mọi thứ trên màn hình của mình, bạn có thể ghi lại nội dung của một chương trình đang mở. Để làm điều này, hãy nhấp vào ‘+’ mũi tên và sau đó chọn Chụp cửa sổ.

Sau đó, bạn có thể chọn một chương trình cụ thể từ danh sách thả xuống. Sau khi được chọn, OBS Broadcaster sẽ chỉ ghi lại nội dung của cửa sổ cụ thể đó.

Cách ghi lại màn hình của bạn trên Windows 10

Bước 3: Điều chỉnh âm thanh và ghi âm

Bây giờ bạn đã sẵn sàng để bắt đầu ghi âm. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu, bạn có thể muốn điều chỉnh mức âm lượng của âm thanh máy tính để bàn và âm thanh micrô của mình. Bạn sẽ có một số công cụ trong tab máy trộn. Điều này bao gồm thanh trượt âm lượng, nút tắt tiếng và nút cài đặt.

Cách ghi lại màn hình của bạn trên Windows 10

Sau khi điều chỉnh âm thanh của mình, bạn có thể nhấp vào Bắt đầu ghi âm ở bên phải của bảng điều khiển OBS Broadcaster. Bất cứ lúc nào, bạn có thể quay lại OBS Broadcaster và nhấp vào nút tương tự để dừng ghi.

Theo mặc định, các tệp video đã lưu sẽ được gửi đến C: Users your_username Videos.

Cách ghi lại màn hình của bạn trên Windows 10

Để xem vị trí đầu ra chính xác, hãy nhấp vào nút cài đặt trên bảng điều khiển OBS Broadcaster và nhấp vào Đầu ra, sau đó nhấp vào ghi âm.

Làm chủ OBS Broadcaster là một chủ đề riêng, nhưng chương trình cho phép bạn tự do thiết lập các cảnh phức tạp, thay đổi độ phân giải ghi âm, tốc độ bit và khung hình cũng như điều chỉnh định dạng âm thanh hoặc ghi âm.

Tóm lược

Hướng dẫn quay phim màn hình Windows 10 này có giúp được gì cho bạn không? Bạn có bất kỳ câu hỏi nào về các phương pháp tôi đã sử dụng trong bài viết này? Nếu vậy, hãy để lại bình luận bên dưới và tôi sẽ sẵn lòng trợ giúp ngay khi có thể. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.