Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách chuyển đổi PowerPoint sang DVD, Video và PDF

0

Tôi đã được đồng nghiệp hỏi làm thế nào để chuyển đổi PowerPoint sang DVD, Flash hoặc PDF rất nhiều lần và cuối cùng tôi sẽ chỉ viết một bài hướng dẫn về cách thực hiện! Có nhiều trường hợp bạn không có quyền truy cập vào máy tính chạy Microsoft PowerPoint khi thuyết trình và trong những trường hợp đó, việc tải DVD, phát tệp phim như flash hoặc hiển thị tài liệu PDF trên iPad có thể dễ dàng hơn.

Chuyển đổi bản trình bày sang DVD là một điều tuyệt vời vì nó có thể phát được trên bất kỳ đầu DVD nào trên thế giới, cho dù đó là máy tính xách tay, máy tính để bàn hay đầu DVD độc lập. Chuyển đổi sang PDF rất tốt cho những ai muốn gửi các slide thuyết trình dưới dạng điện tử, nhưng không muốn mọi người có thể chỉnh sửa hoặc sửa đổi các slide. Cuối cùng, chuyển đổi sang Flash hoặc video rất hữu ích cho những ai muốn nhúng bản trình bày vào một trang web hoặc chỉ đơn giản là hiển thị nó bằng phần mềm trình phát đa phương tiện.

Chuyển đổi thành video cũng rất hay vì sau đó bạn có thể tải những video đó lên YouTube hoặc Facebook để chia sẻ. Chuyển đổi sang định dạng MP4 sẽ cho phép bạn thưởng thức các bài thuyết trình PowerPoint trên điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc thiết bị di động khác! Vì vậy, chúng ta hãy vào nó.

Chuyển đổi PowerPoint sang PDF

Nếu bạn đã cài đặt các phiên bản Office mới hơn, thì có một cách thực sự đơn giản để chuyển bản trình bày của bạn sang định dạng PDF. Tất cả những gì bạn phải làm là lưu tệp và chọn PDF cho loại tệp. Tôi đã sử dụng phương pháp này một thời gian và nó chuyển đổi chính xác bản trình bày của bạn thành tài liệu PDF. Đầu tiên, hãy mở bản trình bày của bạn và nhấp vào Tập tin và sau đó Lưu thành.

Trong hộp thoại lưu dưới dạng, hãy tiếp tục và chọn PDF từ Lưu kiểu, mẫu thả cái hộp xuống. Theo mặc định, nó sẽ là một tệp PDF có kích thước tiêu chuẩn, có nghĩa là nó có thể được sử dụng để in hoặc xuất bản trực tuyến. Nếu bạn muốn một tệp PDF có kích thước nhỏ hơn, hãy chọn Kích thước tối thiểu (xuất bản trực tuyến).

lưu vào powerpoint pdf

Bạn cũng có thể nhấp vào Tùy chọn và chọn trang trình bày nào bạn muốn đưa vào PDF, in trang trình bày sang PDF hay ghi chú, tài liệu phát tay hoặc dàn bài, có bao gồm nhận xét, v.v.

tùy chọn in pdf

Nhấp chuột Tiết kiệm và bây giờ bạn sẽ có một tài liệu PDF với tất cả các trang chiếu PowerPoint của mình. Nếu bạn đang chạy phiên bản Office cũ hơn và không có tùy chọn để lưu dưới dạng PDF, thì tùy chọn duy nhất của bạn là in bản trình bày sang định dạng PDF bằng phần mềm như Nhà văn CutePDF. CutePDF Writer cho phép bạn tạo PDF cho bất kỳ thứ gì bạn có thể in.

người viết cutepdf

Bạn sẽ nhận thấy hai liên kết ở phía bên trái, một liên kết tải xuống miễn phí và một liên kết chuyển đổi miễn phí, bạn cần tải xuống cả hai và cài đặt chúng. Bạn cũng có thể chỉ cần nhấp vào Nhận thiết lập nén, bao gồm cả hai tệp ở định dạng nén. Bây giờ, hãy truy cập PowerPoint, mở bản trình bày của bạn, chọn In và chọn CutePDF Writer từ trình đơn thả xuống.

nhà văn bản in cutepdf

Chuyển đổi PowerPoint sang Flash hoặc Video

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách miễn phí để chuyển đổi PowerPoint sang video hoặc flash, bạn có một số tùy chọn. Phương pháp đầu tiên khá giống với cách chúng tôi lưu bản trình bày của mình sang định dạng PDF.

Trong các phiên bản Office mới hơn, bạn có thể lưu bản trình bày của mình với tất cả các chuyển đổi và hoạt ảnh dưới dạng tệp Windows Media. Sử dụng phần mềm của bên thứ ba, sau đó bạn có thể chuyển đổi định dạng này sang flash, MP4 hoặc bất kỳ định dạng video nào bạn cần. Trước tiên, hãy mở bản trình bày và đảm bảo rằng bạn đã xem lại trình chiếu của mình và điều chỉnh thời gian cho các hoạt ảnh / chuyển tiếp. Cố gắng làm cho nó tự động nhất có thể mà không cần nhấp chuột vì chúng sẽ tự động được chuyển đổi trong video, nhưng thời lượng sẽ là một giá trị mặc định thay vì một giá trị nào đó mà bạn chọn.

Tiếp theo, nhấp vào Tập tin, sau đó Tiết kiệm như và chọn Windows Media Video cho loại tệp vào khoảng thời gian này.

windows media video

Nhấp chuột Tiết kiệm và bây giờ bạn có một video về bài thuyết trình của mình! Tôi khá ấn tượng với chất lượng của video và gần như 100% so với bản trình bày thực tế trong PowerPoint về các trang trình bày, thời gian, hoạt ảnh, âm thanh và chuyển tiếp.

Phương pháp thứ hai liên quan đến việc thực hiện một bản trình bày hoàn chỉnh và tải nó lên một trang web có tên là AuthorStream. Bạn phải đăng ký để sử dụng dịch vụ, nhưng nó miễn phí và chắc chắn đáng giá. AuthorStream cũng sẽ giữ mọi bản ghi âm mà bạn có thể có trong bản trình bày.

Khi bạn đã tải lên và nó được chuyển đổi, bạn sẽ thấy một danh sách thả xuống cho Tải xuống và một cho Video. Trong quá trình tải xuống, bạn có thể chuyển đổi bản trình bày sang Flash và dưới video, bạn có thể chuyển đổi nó thành video MP4 (tối đa 5 phút miễn phí).

pp để flash

Ngoài AuthorStream, bạn có thể xem qua Chia sẻ trang trình bày, iSpring, và Zoho Show để tải các phiên bản flash của bản trình bày PowerPoint của bạn. Sau đó, bạn có thể nhúng chúng vào blog hoặc trang web của mình.

Nếu bạn muốn chuyển đổi Windows Movie Video sang một định dạng khác, bạn có thể sử dụng các công cụ chuyển đổi video trực tuyến hoặc phần mềm của bên thứ ba như HandBrake. Vui lòng đọc bài viết trước của tôi, nơi tôi giải thích khái niệm chuyển mã và định dạng tệp video.

Chuyển đổi PowerPoint sang DVD

Việc đưa bản trình bày PowerPoint của bạn lên đĩa DVD cũng khá đơn giản khi bạn chuyển nó sang định dạng video. Vì vậy, trước tiên bạn sẽ phải làm theo các hướng dẫn ở trên để chuyển video của bạn sang bất kỳ định dạng video nào và sau đó bạn có thể làm theo các hướng dẫn để ghi video sang DVD.

Cách dễ nhất để thực hiện việc này trên Windows mà không cần bất kỳ phần mềm bổ sung nào là sử dụng Windows DVD Maker, được bao gồm trong Windows Vista Home Premium / Ultimate và Windows 7 Home Premium / Professional / Ultimate. Phần mềm đã bị xóa trong Windows 8 mà không có lý do rõ ràng. Tôi sẽ đề cập đến một chương trình của bên thứ ba bên dưới dành cho người dùng Windows 8.

Trong Windows DVD Maker, trước tiên bạn phải chọn ảnh và video mà bạn muốn đưa vào DVD. Tôi vừa chọn bản trình bày PowerPoint ngắn của mình và bạn có thể thấy nó cho bạn biết lượng thời gian còn lại trên DVD và cho phép bạn thay đổi tiêu đề của DVD.

thêm vào dvd

Trên màn hình tiếp theo, bạn có thể chọn từ các kiểu menu khác nhau và bạn cũng có thể thay đổi văn bản menu, tùy chỉnh menu và xem trước menu. Hãy tiếp tục và thử với các tùy chọn và cài đặt cho đến khi bạn hài lòng với kết quả. Ví dụ, tôi đã loại bỏ Cảnh bởi vì tôi chỉ có một video trên DVD và nó không có ý nghĩa gì cả.

ghi dvd powerpoint

Bật đĩa DVD của bạn và sau đó nhấp vào Đốt cháy. Bạn sẽ có một đĩa DVD có thể phát đẹp mắt, có thể chứa một hoặc hàng trăm bản trình bày PowerPoint nếu bạn thích! Đối với những bạn không có Windows DVD Maker, bạn có thể xem một chương trình miễn phí có tên là DVDStyler.

dvdstyler

Tôi sẽ không đi vào chi tiết ở đây về cách sử dụng chương trình, cụ thể là vì nó cực kỳ đơn giản để sử dụng, nhưng cũng vì họ có đủ tài liệu hỗ trợ trên trang web của họ. Chương trình này cũng có nhiều tùy chọn hơn Windows DVD Maker, vì vậy nó có thể là lựa chọn tốt hơn nếu bạn muốn tùy chỉnh nhiều hơn cho DVD của mình.

Đó là nó! Hy vọng rằng bằng cách sử dụng các hướng dẫn trên, bạn đã có thể chuyển đổi bản trình bày PowerPoint của mình sang định dạng mong muốn! Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy đăng một bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.