Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách mở tệp MDI

0

Tệp MDI, viết tắt của Hình ảnh tài liệu Microsoft, là định dạng hình ảnh độc quyền của Microsoft được sử dụng để lưu trữ hình ảnh của các tài liệu được quét được tạo bởi chương trình Hình ảnh Tài liệu Microsoft Office (MODI). Chương trình được bao gồm trong Office XP, Office 2003 và Office 2007. Nó đã bị ngừng trong Office 2010 trở lên. Về cơ bản, nó đã được thay thế bởi dịch vụ Windows Fax and Scan.

Mặc dù MODI không được bao gồm trong Office 2010, nhưng nó vẫn có thể được cài đặt với Office 2010 theo một số cách khác nhau mà tôi sẽ giải thích thêm trong bài viết.

Nếu bạn có bất kỳ phiên bản Office nào được cài đặt bao gồm MODI, cách dễ nhất để xem tệp MDI là chỉ cài đặt MODI và mở tệp. Nếu bạn có Office 2010, bạn có thể cài đặt MODI hoặc sử dụng các công cụ của bên thứ ba để xem hoặc chuyển đổi tệp MDI.

Nó cũng đáng lưu ý rằng nếu bạn đã cài đặt Microsoft OneNote trên máy tính của mình, bạn có thể sử dụng nó để mở các tệp MDI mà không cần phải cài đặt MODI. OneNote cũng có thể thực hiện OCR, vì vậy nếu bạn đang sử dụng MODI cho OCR, giờ đây bạn có thể sử dụng OneNote.

Cài đặt MODI trong Office XP, 2003, 2007

Để cài đặt MODI, hãy vào Bảng điều khiển và nhấp vào Thêm chương trình xóa hoặc là Gỡ bỏ cài đặt một chương trình nếu bạn đang sử dụng Vista. Nếu bạn đang sử dụng Windows 7 trở lên, bạn sẽ cần phải nhấp vào Chương trình và các tính năng.

Tiếp theo cuộn xuống Microsoft Office (Chuyên nghiệp, tiêu chuẩn, vv) và nhấp vào nó. Bây giờ hãy tiếp tục và nhấp vào Thay đổi cái nút.

Bảo đảm Thêm / Xóa tính năng được chọn và sau đó nhấp vào Tiếp tục.

thêm tính năng xóa office 2007

Bây giờ mở rộng Công cụ văn phòng, nhấp vào menu thả xuống bên cạnh Hình ảnh tài liệu Microsoft Office và chọn Chạy tất cả từ máy tính của tôi.

hình ảnh tài liệu microsoft

Điều này sẽ cài đặt MODI và bây giờ bạn có thể sử dụng nó để quét, xem, chú thích và tài liệu OCR. Bạn có thể mở tệp BMP và sau đó lưu nó ở định dạng khác như TIFF bằng MODI.

Cài đặt MODI với Office 2010

Nếu bạn đã cài đặt Office 2010, bạn vẫn có thể cài đặt MODI, nhưng bạn sẽ phải sử dụng phương tiện cũ hơn để cài đặt nó. Cách đầu tiên là chỉ cần tải xuống bản tải xuống miễn phí từ Microsoft có tên SharePoint Designer 2007. Nó có một bản tải xuống miễn phí và đi kèm với MODI. Tuy nhiên, khi bạn đi cài đặt nó, bạn bỏ chọn mọi thứ trừ Hình ảnh Tài liệu Microsoft Office như hiển thị bên dưới.

cài đặt modi

Cách khác để cài đặt MODI với Office 2010 là sử dụng phương tiện Office 2007 cũ hơn. Nếu bạn có thể sử dụng DVD Office 2007, bạn có thể chạy cài đặt, chọn Tùy chỉnh và làm điều tương tự như hình trên.

Chuyển đổi MDI sang TIFF hoặc PDF

Nếu bạn muốn chuyển đổi tệp MDI sang định dạng khác như TIFF hoặc PDF, bạn không nhất thiết phải sử dụng MODI. Microsoft có một công cụ miễn phí gọi là Chuyển đổi tập tin MDI sang TIFF, đó là một công cụ dòng lệnh đơn giản.

Khi bạn tải xuống và cài đặt nó, hãy mở một dấu nhắc lệnh và điều hướng đến thư mục cài đặt bằng cách gõ lệnh sau:

cd% Chương trình tệp (x86)% modiconv

Khi đó, bạn có thể gõ mdi2tif – giúp đỡ để xem cách sử dụng chương trình. Tôi sẽ đề nghị chỉ cần lấy các tệp MDI của bạn và sao chép chúng vào C: Tệp chương trình (x86) modiconv thư mục trước khi sử dụng công cụ. Nếu bạn làm điều này, nó sẽ làm cho lệnh bạn phải gõ rất đơn giản.

mdi2tif.exe-nguồn tên tệp.mdi

Lệnh trên sử dụng nguồn tham số và cho tên của tập tin. Nếu bạn không thêm bất kỳ tham số nào nữa, nó sẽ tìm filename.mdi trong thư mục modiconv, chuyển đổi nó và xuất tệp trong cùng thư mục. Có những thông số khác bạn có thể sử dụng, nhưng những thông số duy nhất được quan tâm là định mệnhthư mục con.

Nếu bạn có một loạt tệp MDI để chuyển đổi, thì bạn có thể muốn sử dụng lệnh dài hơn một chút như thế này:

mdi2tif.exe -source c: mdifiles -dest c: output -sub Folders

mdi2tif

Nếu bạn không thích dòng lệnh, bạn có thể sử dụng chương trình của bên thứ ba để chuyển đổi MDI sang TIFF cho bạn. Trình xem ảnh MDI miễn phí là một chương trình phần mềm miễn phí nhỏ cho phép bạn xem các tệp MDI và lưu chúng ra các định dạng hình ảnh khác. Tải về, cài đặt nó và sau đó chạy chương trình. Mở tệp MDI và sau đó nhấp Tập tinLưu thành. Chọn TIFF từ các tùy chọn.

lưu như tiff

Nếu bạn không muốn cài đặt bất kỳ phần mềm nào trên máy tính của mình, thì bạn có thể sử dụng một dịch vụ trực tuyến miễn phí có tên là Zamzar để chuyển đổi MDI sang PDF, TIFF và nhiều định dạng khác. Zamzar là một công cụ trực tuyến tuyệt vời để chuyển đổi giữa nhiều định dạng tệp khác nhau.

chuyển sang pdf

Vì vậy, về cơ bản đó là tất cả các tùy chọn của bạn để mở, xem và chuyển đổi các tệp MDI. Thật không may, không có công cụ trực tuyến nào cho phép bạn chỉ xem các tệp MDI trực tiếp trong trình duyệt. Trước tiên, bạn phải tải xuống chương trình xem hoặc chuyển đổi tệp MDI sang định dạng khác. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi, xin vui lòng gửi bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.