Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách cố định hàng và cột trong Excel

0
Biểu trưng MS Excel

Đóng băng một số hàng nhất định và columns có thể giúp bạn tham chiếu các giá trị chính trong khi làm việc trên các phần khác của bảng tính Excel. Hãy xem làm thế nào để làm điều đó.

Tính năng này hoạt động tốt nhất cho các hàng tiêu đề hoặc columns chứa thông tin nhận dạng của các lĩnh vực tương ứng của họ. Bằng cách đó, bạn có thể cuộn xuống bảng tính mà vẫn theo dõi được mọi giá trị thể hiện điều gì. Đây là một chức năng thiết yếu mà bạn nên nắm vững cùng với các chức năng cơ bản khác của Excel để có thể điều hướng giao diện đúng cách.

Các bước cố định nhiều hàng và cột trong Excel

  1. Mở một sổ làm việc Excel có sẵn một số dữ liệu trong đó.
Cách cố định hàng và cột trong Excel hình 2Cách cố định hàng và cột trong Excel hình 2
  1. Để cố định nhiều hàng hoặc columns, bạn không chọn tất cả mà chỉ chọn cái cuối cùng. Ví dụ: chúng tôi đã chọn hàng thứ ba ở đây.
Cách cố định hàng và cột trong Excel hình 3Cách cố định hàng và cột trong Excel hình 3
  1. Bây giờ hãy chọn Xem từ trên cùng để nhận các tùy chọn liên quan. Bạn sẽ thấy biểu tượng Freeze Panes trong thanh này.
Cách cố định hàng và cột trong Excel hình 4
  1. Nhấp vào tùy chọn Freeze Panes này để thả xuống menu với nhiều tùy chọn khác nhau.
Cách cố định hàng và cột trong Excel hình 5
  1. Các Hàng đầu Cột đầu tiên các tùy chọn không cần bất cứ thứ gì được chọn để hoạt động; họ chỉ đơn giản là cố định hàng đầu tiên hoặc cột đầu tiên tương ứng. Bạn không thể cố định nhiều hàng hoặc columns với các tùy chọn này.
  2. Tùy chọn đầu tiên, Đóng băng khi lựa chọn, đóng băng các hàng (hoặc columns) cho đến hàng (hoặc cột) đã chọn của bạn, nhưng không bao gồm nó. Trong ví dụ của chúng tôi, điều này sẽ cố định hai hàng đầu tiên (vì chúng tôi đã chọn hàng thứ ba).
Cách cố định hàng và cột trong Excel hình 6
  1. Nếu bạn muốn đưa lựa chọn của mình vào, hãy chọn lên đến hàng hoặc Lên đến cột tùy chọn thay thế. Làm ở đây cũng sẽ đóng băng hàng thứ ba.
Cách cố định hàng và cột trong Excel hình 7

Để mở khóa các hàng này hoặc columns chỉ cần mở lại Freeze Panes và chọn Giải phóng các ngăn.Điều này giải phóng tất cả các hàng và columns đông lạnh thông qua bất kỳ tùy chọn nào.

Cách tốt nhất để cố định nhiều hàng và cột trong Excel là gì?

Giống như bạn có thể hợp nhất các hàng hoặc chèn các hàng mới, bạn cũng có thể cố định các hàng và columns. Menu Freeze Panes trong tab View chứa tất cả các tùy chọn để thực hiện việc đó.

Các tùy chọn Lên tới Hàng và Lên tới Cột có thể cố định các hàng hoặc columns tùy thuộc vào sự lựa chọn, bao gồm cả nó. Trong khi đó, tùy chọn Freeze at Selection không bao gồm vùng chọn mà chỉ đóng băng các hàng và columns trước nó.

Cả hai phương pháp đều có hiệu quả như nhau trong việc hoàn thành nhiệm vụ và bạn có thể chọn bất kỳ phương pháp nào để cố định nhiều hàng và columns như bạn cần.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.