Cách vẽ đường thẳng trong Photoshop

0

Vì Photoshop là một trong những lựa chọn tốt nhất cho tất cả các loại thiết kế đồ họa, việc hiểu cách sử dụng các công cụ có sẵn ở mức độ đầy đủ của chúng sẽ giúp bạn tạo ra những tác phẩm hoàn chỉnh tuyệt vời. Một trong những tính năng này là tạo đường thẳng.

Khi sử dụng photoshop để phác thảo hoặc vẽ một thiết kế, bạn có thể muốn tạo ra một đường thẳng hoàn hảo. Vì điều này khó thực hiện bằng tay, nên Photoshop đã tạo ra những cách để dễ dàng tạo các đường thẳng.

Trong bài viết này, bạn sẽ học một số cách tạo các đường thẳng trong Photoshop để tác phẩm của bạn trông giống hệt như bạn muốn.

Cách vẽ đường thẳng bằng công cụ đường thẳng

Photoshop đã thêm một cách rất đơn giản để tạo các đường trong chương trình với Hàng dụng cụ. Bạn có thể truy cập nó bằng cách vào Hình dạng công cụ, theo mặc định sẽ là công cụ Hình chữ nhật và nhấp chuột phải vào nó và chọn Hàng dụng cụ.

Cách vẽ đường thẳng trong Photoshop

Làm theo các bước dưới đây để bắt đầu sử dụng nó.

  1. Với Hàng công cụ, nhấp vào vị trí bạn muốn dòng bắt đầu và sau đó kéo ra bất cứ nơi nào bạn muốn cuối dòng.
Cách vẽ đường thẳng trong Photoshop
  1. Bạn sẽ thấy các ô vuông biểu thị đường đi của đoạn thẳng. Bạn có thể di chuyển chúng thành đường cong và nếu không thì thay đổi đường thẳng.
Cách vẽ đường thẳng trong Photoshop
  1. Trong thanh tùy chọn cho Hàng công cụ này, bạn sẽ thấy bạn có thể thay đổi loại nét vẽ, màu tô, chiều rộng và hơn thế nữa.
Cách vẽ đường thẳng trong Photoshop
  1. Khi bạn hoàn thành, bạn có thể nhấn Enter để xem dòng.

Đây là cách dễ nhất để tạo một dòng nhanh, tuy nhiên, vẫn có các tùy chọn khác nếu bạn muốn kiểm soát nhiều hơn hoặc thích sử dụng các công cụ khác.

Cách vẽ đường thẳng bằng công cụ Pen

Một công cụ khác mà bạn có thể sử dụng để vẽ các đoạn thẳng trong Photoshop là Cái bút dụng cụ. Để bắt đầu, hãy đảm bảo tiêu chuẩn Cái bút công cụ được chọn và sau đó làm theo các bước sau:

  1. Đảm bảo rằng bạn chọn Hình dạng từ hộp thả xuống trong thanh tùy chọn ở trên cùng.
Cách vẽ đường thẳng trong Photoshop
  1. Đặt Cái bút công cụ nơi bạn muốn dòng của mình bắt đầu và nhấp để đặt một điểm neo ở đó.
  1. Di chuyển Cái bút công cụ đến điểm bạn muốn dòng kết thúc và nhấp lại.
Cách vẽ đường thẳng trong Photoshop
  1. Bạn có thể nhấp lại vào một khu vực khác để thêm các đường thẳng bổ sung. Để kết thúc đường dẫn, hãy nhấp vào một điểm neo trước đó để nó kết thúc hoặc Ctrl + nhấp chuột trên Windows hoặc Command + nhấp chuột trên máy Mac.

Sau khi bạn thiết lập điểm neo thứ hai, đường sẽ hiển thị. Bạn sẽ cần ít nhất hai điểm để dòng được hiển thị.

Cách vẽ các đường thẳng bằng công cụ Brush

Công cụ Pen rất tuyệt nhưng bạn có thể muốn đường kẻ trông theo một cách nhất định bằng cách sử dụng công cụ Brush. Có thể ít rõ ràng hơn một chút về cách bạn có thể vẽ các đường thẳng bằng công cụ, nhưng hoàn toàn có thể.

  1. Với Chải công cụ đã chọn, nhấp vào vị trí bạn muốn dòng bắt đầu.
Cách vẽ đường thẳng trong Photoshop
  1. Bây giờ hãy nhấn và giữ Sự thay đổivà nhấp vào nơi bạn muốn dòng kết thúc.
Cách vẽ đường thẳng trong Photoshop
  1. Đường thẳng sẽ xuất hiện sau khi bạn đặt điểm thứ hai.

Hai phương pháp trên sẽ cho bạn những đường thẳng nhanh chóng. Tốt nhất là bạn muốn tạo các đường dọc hoặc ngang.

Tạo đường kẻ bằng công cụ bút và bút vẽ

Nếu bạn muốn kiểm soát nhiều hơn các đường bạn tạo, nhưng bạn vẫn muốn sử dụng một nét nào đó bằng công cụ Brush, bạn thực sự có thể sử dụng cả hai công cụ Pen và Brush để tạo các đường thẳng.

  1. Đầu tiên, hãy chọn Cái bút và sử dụng các hướng dẫn ở trên cho Cái bút công cụ để vẽ đường thẳng của bạn. Đối với phương pháp này, không đóng đường dẫn của bạn.
  1. Chọn Đường dẫn và nhấp chuột phải vào Lộ trình làm việc.
Cách vẽ đường thẳng trong Photoshop
  1. Lựa chọn Đường nétvà trong cửa sổ xuất hiện, hãy chọn Chải công cụ từ hộp thả xuống. Sau đó đánh OK.
Cách vẽ đường thẳng trong Photoshop
  1. Đường dẫn sẽ có cùng một nét như được chỉ định bởi Chải dụng cụ. Bạn có thể nhấn enter để xóa đường dẫn và bạn sẽ ở lại với (các) đường thẳng.
Cách vẽ đường thẳng trong Photoshop

Bạn sẽ thấy bạn cũng có thể chọn các công cụ khác làm nét vẽ cho đường kẻ, chẳng hạn như công cụ tẩy. Điều này sẽ tạo ra các đường thẳng bằng cách sử dụng các công cụ khác này, có thể hữu ích trong nhiều trường hợp.

Vẽ Đường thẳng trong Photoshop

Các đường thẳng cần thiết cho nhiều loại dự án khác nhau và chúng có thể là một công cụ tuyệt vời để có trong kho Photoshop của bạn. Nếu bạn có bất kỳ phương pháp nào khác mà bạn sử dụng để tạo đường thẳng trong Photoshop, hãy cho chúng tôi biết bên dưới!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.