Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách buộc xóa tệp hoặc thư mục trong Windows

0

Cố gắng xóa một tệp hoặc thư mục cứng đầu khỏi PC Windows của bạn có thể khiến bạn bực bội. Ví dụ: bạn có thể nhấn xóa và nghĩ rằng tệp hoặc thư mục đã biến mất, chỉ để tìm nó ở vị trí chính xác mà bạn đã xóa.

Có một số lý do khiến bạn không thể xóa tệp hoặc thư mục, bao gồm:

Hướng dẫn này giải thích cách buộc xóa một tệp hoặc thư mục trong Windows 10 và xóa nó một cách tốt đẹp.

Cách buộc xóa tệp hoặc thư mục trong Windows

Bạn có thể buộc xóa tệp hoặc thư mục trong Windows thông qua Command Prompt, Safe Mode, sử dụng phím tắt hoặc sử dụng ứng dụng của bên thứ ba. Trước khi thử bất kỳ phương pháp nào trong số này, đây là một vài bước cơ bản để giúp bạn khắc phục sự cố:

  • Đóng mọi ứng dụng hoặc chương trình đang chạy trên máy tính của bạn, sau đó xóa lại tệp hoặc thư mục.
  • Sử dụng Trình quản lý tác vụ để đóng tệp hoặc thư mục, sau đó thử xóa lại.
  • Khởi động lại Windows và xem liệu bạn có thể xóa tệp hoặc thư mục thành công sau khi máy tính của bạn khởi động lại hay không.
  • Chạy quét vi rút hoặc phần mềm độc hại để kiểm tra các mối đe dọa có thể ẩn náu trong PC của bạn.
  • Kiểm tra xem tệp hoặc ổ đĩa có được đánh dấu là chỉ đọc hay không, nếu không, bạn có thể không xóa được tệp hoặc thư mục. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách nhấp chuột phải vào tệp hoặc thư mục và chọn Properties.
  • Cập nhật Windows và sau đó cố gắng xóa tệp hoặc thư mục có vấn đề.

Nếu các bước cơ bản trên không giúp giải quyết sự cố, hãy sử dụng các phương pháp bên dưới để buộc xóa tệp hoặc thư mục trong Windows.

Buộc xóa tệp hoặc thư mục trong Windows bằng Command Prompt

Command Prompt trong PC Windows có thể thực hiện các chức năng quản trị nâng cao, tự động hóa các tác vụ thông qua các tệp và tập lệnh hàng loạt cũng như khắc phục sự cố trong Windows.

Cách buộc xóa tệp thông qua Command Prompt

  1. Kiểu CMD trong hộp tìm kiếm và chọn Chạy như quản trị viên.
Cách buộc xóa tệp hoặc thư mục trong Windows
  1. Kiểu cd x: và hãy nhấn Enter. Trong trường hợp này, x đại diện cho tên của ký tự ổ đĩa, nơi thư mục chứa tệp bạn muốn buộc xóa nằm.
Cách buộc xóa tệp hoặc thư mục trong Windows
  1. Kiểu del tên tệp và hãy nhấn Enter. Đảm bảo rằng bạn thay thế tên tệp bằng tên của tệp bạn muốn xóa trong Windows.
Cách buộc xóa tệp hoặc thư mục trong Windows

Ngoài ra, hãy nhập lệnh dưới dạng del / F c: users thispc desktop filename để buộc xóa tệp nếu nó ở chế độ chỉ đọc. Trong trường hợp này, bạn sẽ nhập del cộng với của bạn Tham số / F, các vị trí của tệp,tên tập tin, trông giống như sau: del / F c: admin thispc desktop deletethis.

Ghi chú: Nếu bạn sử dụng del để xóa tệp trong Windows, bạn không thể truy xuất tệp sau đó.

Cách buộc xóa thư mục thông qua Command Prompt

Nếu thư mục có tệp trong đó, bạn có thể sử dụng các bước ở trên để buộc xóa tệp và sau đó sử dụng Command Prompt để xóa thư mục. Quá trình này có thể tẻ nhạt và tốn thời gian nếu bạn có nhiều tệp và thư mục lồng nhau, nhưng đây là cách thực hiện nhanh chóng.

  1. Mở Dấu nhắc lệnh > Chạy như quản trị viên.
  2. Sử dụng cờ / s với rmdir để buộc xóa thư mục cùng với các thư mục con và tệp trong đó. Ví dụ: nếu bạn muốn xóa một thư mục được gọi là “Thư mục Kiểm tra”, hãy nhập thư mục thử nghiệm rmdir / s.
Cách buộc xóa tệp hoặc thư mục trong Windows
  1. Nếu bạn nhận được lời nhắc xác nhận việc xóa, hãy chọn Y và hãy nhấn Enter.
Cách buộc xóa tệp hoặc thư mục trong Windows

Ghi chú: Bất kỳ thư mục nào bạn xóa bằng cách sử dụng rmdir không thể truy xuất lệnh.

Xóa tệp hoặc thư mục trong Windows bằng Chế độ an toàn

Chế độ An toàn là một chế độ chẩn đoán khởi động Windows ở trạng thái cơ bản với một bộ trình điều khiển và tệp giới hạn. Bạn có thể xóa các tệp hoặc thư mục trong Chế độ An toàn mà trước đây bạn không thể xóa được.

Enter Chế độ An toàn, tìm tệp hoặc thư mục bạn muốn xóa, sau đó khởi động lại PC của bạn để thoát Chế độ An toàn.

Sử dụng chương trình của bên thứ ba để buộc xóa tệp hoặc thư mục trong Windows

Nếu bạn vẫn không thể buộc xóa tệp hoặc thư mục sau khi thử các bước trên, bạn có thể sử dụng chương trình của bên thứ ba để đơn giản hóa việc xóa tệp và thư mục.

Unlocker là một trong những chương trình xóa tệp hoặc thư mục tốt nhất cho phép bạn lấy lại quyền kiểm soát dữ liệu của mình bằng cách mở khóa tệp và giết các quy trình không phản hồi.

Cách buộc xóa tệp hoặc thư mục trong Windows

Ứng dụng có thể giết các quy trình, dỡ bỏ các tệp DLL, mở khóa, xóa, đổi tên hoặc di chuyển các tệp bị khóa mà không cần khởi động lại máy tính của bạn và xóa các tệp index.dat. Tuy nhiên, Unlocker có thể giết các quy trình quan trọng và xóa các tệp quan trọng khỏi Windows, vì vậy bạn cần thận trọng khi sử dụng ứng dụng.

Các công cụ tương tự khác mà bạn có thể sử dụng bao gồm File Assassin và Long Path Tool.

Xóa các tệp và thư mục cứng đầu khỏi PC của bạn

Cố gắng xóa các tệp và thư mục không thể xóa khỏi máy tính của bạn có thể gây căng thẳng. Tuy nhiên, với các giải pháp ở đây, bạn nên khắc phục sự cố này và xóa các tệp hoặc thư mục đi.

Hãy cho chúng tôi biết điều gì hiệu quả với bạn bằng cách để lại bình luận trong phần bên dưới.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.