Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Sử dụng iPad làm Màn hình thứ hai cho PC hoặc Mac

0

Bạn có tình cờ có thêm một chiếc iPad quanh nhà mà bạn không còn sử dụng nữa không? Tôi đã giữ chiếc iPad 2 của mình trong nhiều năm trước khi nâng cấp lên iPad Air 2, điều đó có nghĩa là iPad 2 chỉ nằm trong ngăn kéo bàn. Nhưng tại sao lại lãng phí một chiếc iPad hoàn toàn tốt, phải không?

Trước đây tôi đã viết về cách bạn có thể thiết lập màn hình kép trong Windows, nhưng điều đó yêu cầu màn hình thứ hai. May mắn thay, với một số phần mềm khéo léo, bạn có thể sử dụng iPad cũ hơn (thế hệ thứ 2, thứ 3 hoặc thứ 4), iPad Airs (1 & 2) hoặc iPad Pro làm màn hình thứ hai hoặc màn hình thứ hai cho máy Mac hoặc PC Windows. Về cơ bản, điều này liên quan đến việc cài đặt một ứng dụng trên iPad và trên máy tính của bạn, sau đó kết nối trực tiếp cả hai bằng cáp Lightning hoặc cáp 30 chân (đầu nối đế cắm).

Ứng dụng yêu thích của tôi và ứng dụng duy nhất tôi khuyên dùng là Duet Display. Có các tùy chọn khác như Air Display và iDisplay, nhưng cả hai đều có giá tương đương nhau và gần như không hoạt động. Kết nối trực tiếp giữa máy tính và iPad giúp trải nghiệm gần như không bị lag, điều này rất quan trọng khi sử dụng màn hình thứ hai. Việc cố gắng thực hiện việc này qua WiFi (tức là Air Display) rất chậm và không phải là cách triển khai tốt.

Hiển thị song ca

Cũng cần lưu ý rằng Duet Display được tạo ra bởi các kỹ sư cũ của Apple và có lẽ là một trong những lý do chính khiến nó hoạt động rất tốt với iPad và Mac. Ứng dụng này có giá 16 USD, một mức giá cực kỳ đắt khi bạn nhìn vào giá của hầu hết các ứng dụng trong App Store, nhưng tôi sẽ nghĩ ứng dụng này giống một chương trình Windows hoặc Mac tiêu chuẩn hơn.

Việc thiết lập mọi thứ rất đơn giản và không yêu cầu bất kỳ hình thức tạo tài khoản nào hoặc bất kỳ điều gì tương tự. Đầu tiên, hãy tiếp tục và tải ứng dụng xuống iPad của bạn. Lưu ý rằng bạn cũng có thể sử dụng iPhone của mình làm màn hình thứ hai, nhưng trong các thử nghiệm của tôi, nó khá vô dụng. Bạn chắc chắn cần một màn hình lớn hơn để thực hiện bất kỳ công việc nào một cách chính xác.

Hiển thị song ca – iTunes

Khi mở ứng dụng, bạn sẽ nhận được một số hướng dẫn thực sự đơn giản hướng dẫn bạn tiếp tục và tải phần mềm xuống máy tính của mình trước.

ứng dụng song ca ipad

Vỗ nhẹ Hiểu rồi và bạn sẽ thấy màn hình yêu cầu bạn kết nối iPad với máy tính. Tuy nhiên, trước khi thực hiện điều đó, trước tiên chúng ta cần cài đặt phần mềm trên PC hoặc Mac.

kết nối với mac hoặc pckết nối với mac hoặc pc

Hãy tiếp tục và tải chương trình PC hoặc Mac xuống máy tính của bạn và cài đặt nó. Trên máy Mac, bạn sẽ có màn hình cài đặt hình chữ nhật đẹp mắt khi khởi động.

lắp đặt màn hình song calắp đặt màn hình song ca

Nhấn vào Bắt đầu liên kết, kiểm tra Tôi đồng ý rồi bấm vào Ủy quyền và cài đặt trên màn hình tiếp theo.

ủy quyền và cài đặt

Sau khi cài đặt hoàn tất, bạn sẽ được yêu cầu khởi động lại máy tính. Hãy tiếp tục và làm điều đó. Sau khi đăng nhập lại, bạn sẽ thấy màn hình cuối cùng yêu cầu bạn tìm biểu tượng Duet trên thanh menu trong OS X hoặc khay hệ thống trong Windows.

sẵn sàng sử dụng song ca

Nếu bạn nhấp vào biểu tượng, nó sẽ yêu cầu bạn kết nối thiết bị của mình với máy tính.

biểu tượng hiển thị song ca

Tại thời điểm này, hãy mở ứng dụng Duet Display trên iPad rồi kết nối nó với máy tính của bạn. Nó sẽ tự động phát hiện máy tính của bạn và phản chiếu màn hình. Đây là giao diện mặc định của thiết lập của tôi.

thiết lập màn hình song ca

Ở đây tôi đang sử dụng MacBook Pro Mid-2009 cũ hơn với iPad 2 và mọi thứ trông khá tốt. Mọi thứ đều hơi nhỏ trên iPad, nhưng đó là vì nó là iPad 2 cũ hơn và vì tôi đã thiết lập nó để phản chiếu màn hình. Nếu bạn nhấp vào biểu tượng trên thanh menu, bạn có thể thay đổi cài đặt.

tùy chọn hiển thị song ca

Bạn sẽ thấy Mở rộng hiển thị ở trên cùng, theo sau là Hiển thị gương, Tỷ lệ khung hình Chất lượng pixely. Nếu bạn muốn mở rộng màn hình sang iPad thay vì chỉ phản chiếu nó, hãy tiếp tục và chọn một trong bốn tùy chọn: Độ phân giải thông thường, Độ phân giải của iPad Pro, Độ phân giải võng mạchoặc Độ phân giải cao.

Lưu ý rằng bạn sẽ không thể chọn bất cứ điều gì khác ngoài Độ phân giải thông thường nếu bạn đang sử dụng iPad cũ hơn như iPad 2. Bạn có thể sử dụng Võng mạc hoặc Cao nếu bạn có iPad võng mạc. Các iPad Pro tùy chọn rõ ràng chỉ dành cho iPad Pro.

Điều tôi thực sự thích ở Duet Display là màn hình thứ hai thực sự hoạt động giống như một màn hình thứ hai riêng biệt. Ý tôi là bạn có thể kéo các cửa sổ từ màn hình chính vào iPad và mở các ứng dụng khác nhau trên mỗi màn hình. Đây là ảnh chụp màn hình Chrome mở trên MacBook Pro và Maps mở trên iPad.

ipad màn hình thứ hai

Bạn sẽ nhận thấy rằng trên iPad có một thanh menu và cả thanh dock. Điều thực sự thú vị là bạn có thể có nhiều máy tính để bàn trên iPad và trên máy Mac chính. Khi chuột của tôi ở trên màn hình iPad, tôi cũng có thể sử dụng tất cả các cử chỉ trên bàn di chuột thông thường để vuốt giữa các màn hình mà không thay đổi bất cứ điều gì trên máy Mac chính.

Chắc chắn sử dụng iPad có độ phân giải cao hơn như Air hay Pro sẽ khiến mọi thứ trông đẹp hơn rất nhiều.

song ca ipad air 2

Tôi không gặp bất kỳ sự cố nào trên máy Mac nhưng tôi gặp phải một số sự cố trên máy tính xách tay Windows của mình. May mắn thay, dịch vụ hỗ trợ khách hàng của họ rất tuyệt vời và tôi đã giải quyết được vấn đề chỉ sau vài giờ. Rõ ràng, tôi cần một trình điều khiển video khác, họ đã gửi email cho tôi và điều đó đã khắc phục được sự cố.

Nếu bạn dự định sử dụng thiết bị này với máy tính để bàn, có thể bạn sẽ cần mua cho mình một sợi cáp Lightning dài 6 feet và một số loại chân đế để có thể đặt iPad ngay cạnh màn hình của bạn.

Nhìn chung, nếu bạn thấy mình không thường xuyên sử dụng iPad, việc chuyển đổi nó thành màn hình thứ hai là một lựa chọn tuyệt vời với chi phí thấp hơn nhiều so với phương pháp sử dụng hai màn hình truyền thống. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi, gửi bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.